Cách xây dựng hồ cá dễ dàng, rẻ và đẹp

Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp

Xây dựng một cái ao cho khu vườn của bạn gần như không phức tạp như tôi nghĩ ban đầu. Tôi đã xây một cái ao nhỏ xinh ở sân trước của mình ngay gần lối đi trước và bên cạnh hiên nhà. Ở đây, tôi có thể ngồi và thưởng thức các điểm tham quan và âm thanh. Và tôi đã làm được điều đó trong một ngày cuối tuần mà không cần BẤT KỲ sự trợ giúp chuyên nghiệp nào! Dưới đây là cách xây dựng một cái ao và cả những mẹo để bảo trì dễ dàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các bài hướng dẫn tự làm hồ của các blogger khác, với mọi thứ, từ hồ cá Koi tự làm đến ý tưởng về hồ ngoài sân! Chỉ trong trường hợp bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt cho tính năng nước ở sân sau của mình!

Cách xây dựng hồ cá Koi

Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp
Cách xây dựng hồ cá Koi

Hướng dẫn tự làm hồ cá

Bước một– Xác định sơ bộ diện tích ao của bạn có kích thước như mong muốn. Một cái ao có thể lớn như bạn muốn, nhưng tôi đã chọn làm cho cái ao của tôi khoảng 1.22 m × 2.44 m. Kiểm tra mã địa phương của bạn nếu bạn định đặt ao ở khu vực không có hàng rào… một số thị trấn giới hạn độ sâu của ao nếu nó không có hàng rào, thường là 30.48 cm.

Quyết định xem bạn chỉ muốn một cái ao trang trí hay một khu vườn nước hoàn chỉnh với cây sống và cá. Tôi đã chọn một cái ao trang trí với tính năng đài phun nước, nhưng hãy nhớ rằng một khu vườn nước sẽ yêu cầu một cái ao sâu hơn và phải bảo trì nhiều hơn.

Bước hai– Khi bạn đã đánh dấu được hình cái ao bằng sơn, phấn hoặc một chiếc vòi dự phòng trên đường viền, thì đã đến lúc bạn làm việc chăm chỉ! Đào! Cái ao ban đầu của tôi sâu 45.72 cm để có thể nuôi một số con cá vàng mà các con tôi muốn. Cá vàng cứng như móng tay, nhưng theo kịp tảo còn khó hơn! Khi thực hiện một số công việc sửa chữa vào mùa xuân năm sau, tôi vớt cá ra và lấp lại ao của mình cho đến khi nó chỉ sâu 30.48 cm. Dù bạn chọn cách nào, hãy đào ao đến độ sâu mong muốn và cố gắng giữ cho các bên càng thẳng đứng càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng giấu lớp lót sau này.

Rải một ít vật liệu xuống đáy ao để đệm lót chống đá, gậy và các vật dụng khác có khả năng đục lỗ. Những ý tưởng tốt với ngân sách thấp là giấy báo, thảm cũ hoặc thậm chí là cát.

Bước ba– Mua tấm lót ao từ nhà cung cấp địa phương hoặc cửa hàng giảm giá. Đo độ sâu của ao x 2 và thêm vào chiều dài cộng với 0.61 m – đó là chiều dài của lớp lót của bạn. Độ sâu của ao x 2 được thêm vào chiều rộng cộng với 0.61 m – đó là chiều rộng của lớp lót của bạn. 2 chân phụ cho phép lắp và cắt bớt phần thừa.

Trải lớp lót lên ao và vừa với đáy, đổ nước vào nửa chừng và để vài giờ hoặc qua đêm để lắng đất. Cắt lớp lót để treo chỉ 7 – 10 cm trên mỗi ao… vài cm đó là quan trọng, tốt hơn nên cắt ít hơn quá nhiều, bạn luôn có thể quay lại sau và cắt lại. Nếu bạn định lắp thêm một máy bơm đài phun nước, hãy đặt nó vào ao ngay bây giờ.

Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp
Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp

Bước bốn– Bây giờ bạn muốn ẩn các cạnh của lót ao bằng đá. Đá cắm cờ ở phần đất nước của tôi khá đắt, vì vậy tôi đã tìm ra cách để có được biểu tượng hình cờ chỉ với 500.000 VNĐ. Tôi nhặt một cái hộp lát sàn bằng đá phiến, và dùng một cái búa để đập chúng thành nhiều mảnh. Tôi đặt phiến đá lên bờ ao với mặt vỡ quay ra tâm ao. Sau đó, tôi giấu bất kỳ cạnh nhẵn nào của gạch bằng đá sông khỏi sân của tôi, chỉ đơn giản là xếp lớp lên trên phiến đá. Bạn cũng có thể sử dụng các tảng đá địa phương để che giấu bất kỳ lớp lót ao thừa nào. Cắm máy bơm đài phun nước của bạn và đặt nó lên một viên gạch để đạt được độ cao phù hợp nếu cần. Đảm bảo rằng bạn có một ổ cắm GFI để cắm vào, nếu không, hãy xem xét một máy bơm năng lượng mặt trời.

Có thể bạn thích:   Cách nuôi cá Koi giống như những nhà vô địch cá Koi Nhật Bản!

Bước năm – Thêm cây cối và các phụ kiện xung quanh ao để biến nó thành một nơi chào đón tất cả du khách của bạn! Hãy chắc chắn rằng có chỗ ngồi gần đó. Một người cho chim ăn trong những cái cây gần đó sẽ đảm bảo cung cấp ổn định cho những người bạn lông vũ để bạn tận hưởng ốc đảo trong ao của bạn! Hai bức ảnh đầu tiên trong hướng dẫn này là từ ‘EHow‘, bức ảnh này là cái ao đã hoàn thành thực tế của tôi. Bạn có thể xây một cái ao mà không cần phá vỡ bờ bao!

Có rất nhiều biện pháp kiểm soát tảo có sẵn cho những người không quan tâm đến việc tìm hiểu sự phức tạp của việc tạo ra một môi trường sinh học tự nhiên trong vườn nước của họ. Ngay cả các cửa hàng giảm giá cũng cung cấp những nguồn cung cấp như vậy cho khu vườn. Một lượng nhỏ thuốc tẩy cũng sẽ giúp nước sạch, mặc dù bạn phải cẩn thận khi sử dụng một lượng nhỏ. Tránh phương pháp này nếu động vật hoang dã thường xuyên lui tới ao của bạn. Những ý tưởng về ao ở sân sau này rất nhanh chóng, dễ dàng và là một công cụ trưng bày sẽ làm tăng giá trị thực sự cho khu vườn và ngôi nhà của bạn.

Ý tưởng về hồ cá trong sân sau

Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp
Ý tưởng về hồ cá trong sân sau

Xây hồ cá Koi với tấm lót

Nhưng nếu bạn muốn sành điệu hơn một chút, hãy học cách xây một cái ao và một tấm lót với hướng dẫn đầy đủ này từ ‘Family Handyman‘. Yêu cái nhìn của cái ao ở sân sau này. Đúng, nó đắt hơn của tôi, nhưng thật tuyệt! Và nó vẫn là một dự án đơn giản!

Hướng dẫn vườn hồ

Chúng tôi có một hình minh họa về cách xây dựng một cái ao tự làm có thể giúp bạn hình dung các “lớp” cần thiết để thực hiện đúng dự án này. Họ cũng có một hướng dẫn từng bước đầy đủ.

Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi

Từ ‘Creative Fish Studio’ qua ‘Hometalk‘, hãy thử cái ao tự làm hiện đại hơn này cho sân sau của bạn! Tuy nhiên, hãy cẩn thận, hãy làm một cái ao lớn thế này và lũ trẻ có thể muốn bơi trong đó! Anh ấy đã biến bể bơi của mình thành một hồ cá Koi tự làm ở sân sau.

Cách Xây Dựng Hồ Cá Dễ Dàng, Rẻ Và đẹp
Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi

Tự làm hồ cá Koi trong hộp

Bạn không muốn đào tất cả những thứ bẩn thỉu đó để xây dựng một cái ao? Không sao, hãy thử chiếc ao tự làm này trong hộp, từ ‘BHG‘. Đặt ao ngoài trời này trên sân của bạn, hoặc cắm nó vào khu vườn của bạn dọc theo lối đi để có một bất ngờ ngọt ngào.

Được rồi, đã đến lúc xây một cái ao ở sân sau của bạn, phải không? Chúc bạn thành công với một chiếc hồ cá Koi tự làm!

0976870033
Liên hệ