Thức ăn nào là tốt nhất cho Koi?

Thức ăn Nào Là Tốt Nhất Cho Koi?

Làm thế nào để bạn biết đâu là thức ăn cho cá Koi tốt nhất? Thay vì bảo bạn mua một loại thức ăn nào đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn để lấy BẤT KỲ túi thức ăn nào cho cá Koi và quyết định xem nó “ngon” hay “dở”. Và những gì bạn nghĩ là “tốt”, có thể không giống với những gì người hàng xóm của bạn nghĩ là “tốt”, và điều đó không sao cả!

Thức ăn Nào Là Tốt Nhất Cho Koi?

Xuất phát điểm: giá cả hoàn toàn không liên quan gì đến chất lượng. Thức ăn đắt tiền hơn chưa chắc đã tốt hơn cho cá của bạn.

Bước 1: Bỏ qua tiếp thị hào nhoáng

Thật khó để bỏ qua những khẩu hiệu hấp dẫn và lời hứa về “nucleotide”, nhưng hãy cố gắng hết sức để bỏ qua mọi thứ trên túi thức ăn cho cá Koi ngoài danh sách thành phần và phân tích chất dinh dưỡng. Nhìn vào những bức tranh trên trang web của họ và đừng mua những thứ gì nhiều màu sắc và quá đẹp mắt.

Bước 2: Tập trung vào protein

Nhu cầu dinh dưỡng chính cho cá Koi là protein. Nhưng trước tiên, bạn phải quyết định số phận của cá Koi của bạn: chúng sẽ thật nổi bật hoặc có thể sinh sản, hay chúng sẽ chỉ bơi lội và sống một cuộc sống lười biếng? Một con cá Koi biết biểu diễn hoặc cá Koi sinh sản có yêu cầu về protein cao hơn so với hầu hết những con cá Koi khác. Đối với cá Koi biểu diễn, bạn hãy xem xét tỷ lệ protein khoảng 38-40%. Nếu cá Koi của bạn thực sự lớn, cố gắng duy trì khối lượng cơ lớn hơn, lượng protein có thể lên đến 42%. Với cá Koi không biểu diễn, bạn có thể giữ mức protein của chúng là 32-35%.

Bây giờ là một phần khó khăn, tính tổng số nguồn protein trong chế độ ăn. Để tạo ra một chế độ ăn uống “hoàn chỉnh” có chứa tất cả các axit amin thiết yếu, cần phải kết hợp nhiều nguồn protein. Điều này có thể khiến bạn mất thêm một chút thời gian và chọn ra một số tên khoa học thú vị. Càng nhiều nguồn protein, thì bạn càng tốn ít chi phí để bổ sung protein cho cá Koi. Đặc biệt cảnh giác với những loại thực phẩm nào có thêm thành phần “L-amino axit”. Đây là phương pháp siêu rẻ trong một chế độ ăn kiêng “hoàn chỉnh”, cá thậm chí không được sử dụng nguồn protein thực tế, mà chỉ là những chất tổng hợp rẻ tiền.

Thực phẩm có nhiều nguồn protein sẽ là lựa chọn rẻ hơn cho bạn. Chúng không tồi nhưng hãy cẩn thận với một loại thực phẩm đắt tiền với nhiều nguồn protein. Chúng tôi khuyên bạn nên so sánh các nhãn hiệu khác nhau bằng cách chia giá mỗi ounce (28,35 grams) cho số nguồn protein .

Bước 3: Chống lại chất béo

Trên toàn bộ các hoạt động của cá, Koi chủ yếu là ít vận động. Chúng là những con cá lười biếng, thích kiểm soát và không có nhu cầu cao về dự trữ chất béo. Bạn có thể gây ra hiện tượng béo phì ở cá Koi nếu cho chúng ăn thức ăn nhiều chất béo. Giữ lượng chất béo dưới 5% đối với cá Koi trưởng thành và 7% đối với cá Koi con.

Bước 4: Cá Koi không cần chất xơ

Chất xơ là một chất bổ sung cho chế độ ăn uống tuyệt vời nếu bạn có khả năng tiêu hóa tốt. Koi không có dạ dày thực sự bởi dạ dày của nó không có tính axit, chúng dựa vào răng hàm lớn của chúng để nghiền thức ăn và hấp thụ chế độ ăn uống thụ động. Điều này làm cho việc tiêu thụ nhiều chất xơ trở nên khó khăn. Thức ăn cho cá Koi của bạn nên chứa ít hơn 7% chất xơ để lượng chất xơ này đi vào cơ thể và trực tiếp thải ra ngoài.

Có thể bạn thích:   Hà Nội thi công hồ Koi uy tín, giá rẻ, bảo hành dài hạn - Hotline 0976870033

Bước 5: Không cần nạp carbo

Hầu hết carbs được thêm vào thức ăn cho cá Koi để tăng màu sắc. Hãy nhớ rằng những chất này chỉ có tác dụng nếu cá của bạn có di truyền cơ bản! Koi không phù hợp với chế độ ăn nhiều carb và thực sự có thể mắc các vấn đề về gan ở cấp độ cao hơn. Đây là lý do tại sao bạn nên hạn chế các món ăn giàu carb, như dưa hấu, chỉ nên ăn một lần một tuần ở nhiệt độ thích hợp.

Thức ăn Nào Là Tốt Nhất Cho Koi?

Như vậy, trên đây là rất nhiều thông tin về thức ăn của cá Koi, hãy lấy một ví dụ:

Ví dụ: Thức ăn cho cá Koi yêu thích của chúng tôi

Phân tích:

Protein thô Không ít hơn 35,0%
Chất béo thô Không ít hơn 4,0%
Xơ thô Không quá 4,0%
Tro Không quá 8,9%

Tro = vitamin và khoáng chất, không phải mùn cưa

Tất cả những điều trên đều nằm trong các thông số chấp nhận được của chúng tôi đối với một chế độ ăn uống tốt cho cá Koi, vì vậy hãy xem xét các thành phần:

Bột cá trắng, Bột mì, Lúa mì xay, Bột Gluten ngô, Dầu cá, Lecithin, Bột tôm, Spirulina, Mono-Dicalcium Phosphate, Saccharomyces cerevisiae khô, Axit propionic (chất bảo quản), Lignin Sulfonate, Mannan Oligosaccharides, Chiết xuất cúc vạn thọ, Choline Clorua, Taurine, Canthaxanthin, Vitamin C (AsPP L-ascorbyl-2-polyphosphat), Kẽm Proteinate, Mangan Proteinate, Copper Proteinate, Coban Proteinate, Ferrous Sulfate, D-Alpha Tocopherol Acetate, Zinc Sulfate, Magnesium Oxide, Yucca Schidigera Extract, Bổ sung Niacin, D-Calcium Pantothenate, Copper Sulfate, Vitamin K (Menadione Sodium Bisulfite Complex), Thiamine Mononitrate, Bổ sung Riboflavin, Pyridoxine Hydrochloride, Vitamin A Acetate, Bổ sung Vitamin D, Bổ sung Biotin, Men Selenium, Bổ sung Vitamin B12, Axit Folic, Coban cacbonat.

Chúng tôi sẽ chia các thành phần này vào các nguồn chất dinh dưỡng chính của chúng (lưu ý: một số thực phẩm sẽ được cho vào cả nhóm chứa  vitamin và khoáng chất, điều này tốt và hoàn toàn phù hợp).

Protein Chất béo Carbohydrate Vitamin Khoáng chất
– Bột cá trắng

– Bột mì – Lúa mì xay

– Bột gluten ngô

– Bột tôm

– Spirulina

– Taurine

– Dầu cá

– Lecithin

– Axit propionic

– Spirulina – tăng cường màu sắc

– Saccharomyces cerevisiae khô – lợi khuẩn

– Lignin Sulfonate

– Mannan Oligosaccharides- lợi khuẩn

– Chiết xuất cúc vạn thọ – lợi khuẩn

Canthaxanthin – tăng cường màu sắc

– Chiết xuất Yucca Schidigera – lợi khuẩn

– Vitamin C

– D-Alpha Tocopherol Axetat

– Bổ sung Niacin

– Vitamin K (Menadione Sodium Bisulfite Complex)

– Thiamine Mononitrate

– Bổ sung Riboflavin

– Pyridoxine Hydrochloride

– Vitamin A Acetate

– Bổ sung vitamin D

– Bổ sung Biotin

– Bổ sung vitamin B12

– Axít folic

– Mono-Dicalcium Phosphate

– Choline Clorua

– Kẽm Proteinate

– Đồng Proteinate

– Coban Proteinate

– Sulfate sắt

– Kẽm sulfat

– Magie Oxid

– D-Canxi Pantothenate

– Đồng sunfat – Men Selenium

– Colbalt cacbonat

Cá có thể dễ dàng tiêu hóa ngô và KHÔNG BAO GIỜ có cá Koi không dung nạp gluten hoặc ăn chay, chỉ có những chú cá được chủ sở hữu huấn luyện theo những thói quen đó.

Điều đó khiến tôi đau đầu. Một số thành phần trong số các thành phần này không chỉ phù hợp với một loại chất dinh dưỡng. Như chúng ta có thể thấy từ bảng, có 7 nguồn protein, trong đó có một axit amin tinh khiết là taurine, nhưng nó không cần thiết và có thể được bổ sung vì bột cá trắng không có nhiều. Đây có phải là nhiều protein không? Chúng tôi đã xem xét 4 loại thức ăn tương tự của cá Koi và tìm thấy số nguồn protein lần lượt là 7, 12, 8 và 11. Vì vậy, 7 nguồn protein nằm ở mức dưới. Một lần nữa, điều này không có nghĩa là các loại này tốt hơn, mà nghĩa là họ sử dụng các thành phần có chất lượng cao hơn hơn.

Hiện tại, một túi thực phẩm 22 lb được bán với giá 129,98 đô la, tương đương khoảng 5,9 đô la / lb. Họ đang sử dụng các thành phần có chất lượng cao hơn, vì vậy bạn nên tính đến giá cả sẽ đắt hơn. Trong khi đó, thức ăn cho cá Koi của chúng tôi với 12 nguồn protein được bán với giá 5,66 đô la / lb và 11 nguồn protein được bán với giá 3,2 đô la / lb. Bạn sẽ nhận được gì nếu có thêm 5 nguồn protein kém chất lượng? Tất cả chỉ là quảng cáo.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi ăn theo mùa

Vì vậy, tóm lại, loại thức ăn mà bạn cho cá Koi ăn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian rảnh, hãy nghiên cứu thêm và bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng thức ăn “chất lượng cao” mà bạn đang cho cá Koi của mình ăn có thể chỉ là quảng cáo.

Tôi không muốn thực hiện những phép tính này! Bạn nghĩ đâu là thức ăn tốt nhất cho cá Koi?

Đây là loại yêu thích của chúng tôi! Thành phần chất lượng cao, có tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng, chứa men vi sinh và được sản xuất tại California!

0976870033
Liên hệ