Chi phí lắp đặt ao bao nhiêu tiền?

Chi Phí Lắp đặt Ao Bao Nhiêu Tiền?

Rất ít vật dụng xa xỉ trong nhà có thể đánh bại sự yên tĩnh và vẻ đẹp của một cái ao nhân tạo trong sân nhà của bạn. Chi phí để xây dựng một ao nhân tạo trung bình là 70 triệu VNĐ. Hầu hết các công việc dao động từ 27 – 200 triệu VNĐ.

Chi Phí Lắp đặt Ao Bao Nhiêu Tiền?
Chi Phí Lắp đặt Ao Bao Nhiêu Tiền?

Giá thành của ao tự chế khác nhau tùy theo loại. Ví dụ, hồ cá Koi và hồ bơi yêu cầu các vật liệu khác nhau để hoạt động chính xác. Phong cách ít tốn kém nhất là ao vườn nhỏ với giá từ 1 triệu VNĐ trở lên, trong khi các vùng nước có chức năng thiết thực như câu cá có giá cao hơn nhiều.

Ao vườn là loại rẻ nhất và dễ tự lắp đặt nhất. Hầu hết chỉ có giá từ 1- 11 triệu VNĐ. Chủ nhà có thể mua một tấm lót nhựa nhỏ từ cửa hàng đồ gia dụng hoặc cửa hàng làm vườn, hoặc họ có thể tự đào hố và lót nó. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá cả là kích thước, độ sâu và liệu có cá hay không.

Chi phí xây dựng một cái ao thường là 50 – 150 ngàn VNĐ cho mỗi foot vuông. Đối với một dự án quy mô lớn hơn, như một cái hồ, bạn sẽ phải trả từ 70 – 200 triệu VNĐ cho mỗi mẫu hoặc hơn. Giá tổng thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố. Một số người muốn bao gồm một lớp lót, có thể là một lớp vỏ nhựa hoặc thậm chí là một tấm trải dọc theo đáy và các thành bên của ao. Nhựa là lựa chọn rẻ nhất, trong khi các vật liệu cứng hơn như bê tông và sợi thủy tinh sẽ tăng giá. Các yếu tố quan trọng khác bao gồm vị trí ao và loại đất tài sản.

Chi Phí Lắp đặt Ao Bao Nhiêu Tiền?
Chi Phí Lắp đặt Ao Bao Nhiêu Tiền?

Hồ cá Koi là những vùng nước đặc biệt được thiết kế để nuôi cá Koi. Cá cần sống trong khu vực sâu ít nhất 1m. Chi phí lắp đặt hồ cá Koi dao động từ 10 – 125 triệu VNĐ. Tùy thuộc vào thời tiết trong khu vực của bạn, ao cũng có thể cần một hệ thống sưởi ấm để giữ cho cá sống trong mùa đông.

Hồ nhân tạo không có kích thước hoặc hình dạng tiêu chuẩn và do đó có giá từ 2 – 100 triệu VNĐ cho các dự án nhỏ hơn. Các yếu tố chi phí chính bao gồm loại lót được sử dụng, cần bao nhiêu lao động và kích thước tổng thể của hồ. Một công việc tự làm tốn ít chi phí hơn thuê một chuyên gia nhưng đi kèm với rủi ro.

Các ao hoặc hồ trang trại có nhiều mục đích sử dụng và có giá khoảng 45 – 200 triệu VNĐ. Rất nhiều chủ nhà lắp đặt một cái vì nó cung cấp nước cho tưới tiêu, gia súc và cá. Chúng cần được duy trì và chăm sóc tốt và đủ lớn để cung cấp đủ chất lỏng cho trang trại. Các yếu tố quan trọng nhất đối với chi phí của chúng bao gồm kích thước của hồ, loại lớp lót và bao nhiêu lao động để làm một cái hồ.

Các ao câu cá có nhiều loại nhất vì các loại cá khác nhau yêu cầu môi trường khác nhau. Một cái ao tiêu chuẩn có giá từ 34 – 200 triệu VNĐ. Các yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí chung là kích thước, hình dạng, độ sâu của ao và loại cá mà chủ sở hữu muốn có. Cá có các nhu cầu và loại nước khác nhau mà chúng cần để sống, vì vậy sẽ tốn thêm chi phí cho việc lựa chọn lớp lót phù hợp, có thể là hệ thống sưởi và hóa chất để duy trì ao nuôi.

Có thể bạn thích:   Xây dựng hồ Koi bằng 9 bước đơn giản
0976870033
Liên hệ