Cá Koi sống được bao lâu?

Cá Koi Sống được Bao Lâu?

Có rất nhiều huyền thoại về tuổi thọ của cá Koi. Một số nguồn tin cho rằng con cá Koi lâu đời nhất là khoảng 250 tuổi! Mặc dù điều này chưa được chứng minh, nhưng cá Koi chắc chắn sống rất lâu. Cùng Koixinh tìm hiểu liệu cá Koi sống được bao lâu qua bài viết dưới đây nhé.

Cá Koi sống được bao lâu?

Tùy thuộc vào dòng dõi và tập quán sinh sản của chúng, hầu hết cá Koi có thể dễ dàng sống được từ 40 đến 60 năm. Chúng tôi chỉ thỉnh thoảng mới nhìn thấy một con cá Koi 30 tuổi trở lên. Bạn có muốn biết nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến cái chết ở cá già không? Chủ sở hữu có thói quen để vòi nước vào bể cá sẽ gây ra độc tính clo và làm chết cá của họ, thường là những con cá lớn nhất, và nhiều năm tuổi nhất.

Cá Koi Sống được Bao Lâu?
Cá Koi Sống được Bao Lâu?

Làm cách nào tôi có thể giúp cho cá Koi của mình sống lâu và khỏe mạnh?

Bước 1: Hệ thống lọc và chất lượng nước tốt

Như chúng tôi đã đề cập rất nhiều lần trước đây, chất lượng nước là yếu tố ảnh hưởng số 1 đến sức khỏe của cá.

Bước 2: Không nuôi quá nhiều cá Koi trong hồ của bạn

Chúng tôi hiểu rằng khi cá Koi còn nhỏ, chúng có kích thước rất nhỏ. Thật khó để hình dung những con cá nhỏ bé dễ thương đó sẽ phát triển thành một con cá khổng lồ. Nhưng chúng có thể đạt được kích thước lớn như vậy. Khuyến cáo cho biết mỗi cá Koi cần có 250 gallon nước để sinh sống, và đối với những con cá cái đang mang thai thì lượng nước chúng cần tăng lên 500 gallon mỗi con. Hầu hết các chủ sở hữu cá Koi sẽ tính toán tỷ lệ nước này và nuôi vượt quá số lượng cá cho phép. Nếu bạn có thể xây một cái ao lớn hơn, điều này rất tốt, nhưng khó có khả năng thực hiện. Và chúng tôi không đề xuất bạn nên loại bỏ một số lượng cá nhất định của mình, nhưng hãy nhận thức rằng hồ cá của bạn đang có mật độ quá đông đúc và có khả năng sẽ cần phải lọc bớt do thiếu không gian trong tương lai.

Bước 3: Ngừng mua thêm cá

Ngoài chất lượng nước kém, cá mới là nguyên nhân thứ 2 gây bệnh trong hồ cá Koi. Hầu hết các chủ sở hữu cá Koi không được hướng dẫn để kiểm dịch phù hợp và các loại cá của các cửa hàng thú cưng hoặc cá Koi khác nhau đáng kể. Hầu như tất cả các chủ sở hữu cá Koi của chúng tôi đang cố gắng tìm ra con cá “hoàn hảo” cuối cùng để hoàn thành bộ sưu tập của họ. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên cố gắng mua cá mới. Nó sẽ làm giảm mức độ hoạt động của bộ lọc, lượng không gian mà cá của bạn đang có và khả năng dịch bệnh xâm nhập vào ao của bạn sẽ cao hơn.

Cá Koi Sống được Bao Lâu?
Cá Koi Sống được Bao Lâu?

Bước 4: Thực hành chăm sóc kỹ lưỡng

Hãy nhớ nguyên nhân số 1 gây chết cá già đó là để quên vòi nước trong ao. Nhớ lại khi tôi làm việc tại thủy cung, mọi người đều mong đợi sẽ sở hữu một hệ thống tràn ngập cá Koi vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của họ. Rất may, hệ thống của tôi nằm trong khu vực riêng của chúng tôi, nơi không ai có thể nhìn thấy và hệ thống thoát nước sàn dễ dàng được dọn dẹp. Kể từ đó, bất cứ khi nào tôi để hồ cá không sạch sẽ, tôi đều xõa tóc và thắt dây chun quanh cổ tay. Khi bạn đang mệt mỏi, đổ mồ hôi và ghét những thứ xung quanh cổ tay của mình, bạn sẽ không quên dọn dẹp hồ cá của mình. Chọn thứ gì đó phù hợp với bạn và thực hành nó một cách nhất quán, bất kể bao nhiêu lần bạn nghĩ, “ồ, tôi sẽ không quên rằng tôi đang lấp đầy cái ao.” Đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn, đọc sách trong khi bạn trông cá hoặc tạo một dấu hiệu đáng ghét, chẳng hạn như dây chun buộc chặt trên ngón tay hoặc cổ tay của bạn.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi của tôi bị mất màu?

Bước 5: Lên lịch kiểm tra định kỳ với bác sĩ thú y thủy sản của bạn

Thuốc phòng bệnh rất quan trọng cho cuộc sống lâu dài ở bất kỳ loài động vật nào, kể cả bản thân bạn. Bạn nghĩ tại sao bác sĩ khuyên bạn nên khám sức khỏe và kiểm tra ung thư hàng năm? Bởi vì nếu họ phát hiện bệnh sớm, cơ hội điều trị thành công sẽ tăng lên. Bằng cách kiểm tra sức khỏe cá hàng năm hoặc hai năm một lần, bác sĩ thú y có thể phát hiện các vấn đề sức khỏe sớm hơn và điều trị chúng, bao gồm cả bệnh ung thư. Có tốn tiền để mời bác sĩ thú y không? Tất nhiên! Như với tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn sẽ phải trả công cho những gì bạn nhận được. Người hàng xóm của bạn đã tham gia một khóa học về cá Koi cuối tuần và kiểm tra cá cho bạn miễn phí sẽ không bao giờ có thể cho bạn kết quả như một bác sĩ thú y thủy sản có trình độ và được đào tạo. Vâng, có những bác sĩ thú y như vậy. Họ có thể siêu âm cho cá của bạn và tầm soát ung thư không? Họ có thể. Nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ ai ở gần mình, bác sĩ thú y địa phương của bạn thuộc bất kỳ chuyên khoa nào sẽ có thể tư vấn với chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được hướng dẫn cho các bác sĩ thú y cách kiểm tra cá.

Làm theo các bước trên và cá Koi của bạn sẽ được trang bị tốt để có một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc!

0976870033
Liên hệ