Huấn luyện cá Koi

Huấn Luyện Cá Koi

Anh ấy trả lời đơn giản: có. Nhưng phương pháp tốt nhất để huấn luyện cá Koi là gì? Nhiều người nuôi cá không rèn luyện cho chúng sự thông minh. Hầu hết các loài cá cảnh đều có trí thông minh trên mức trung bình và có thể dễ dàng huấn luyện nếu chúng có hành vi tìm kiếm thức ăn.

Làm cách nào để huấn luyện cá Koi?

Nhiều bể cá sử dụng các hành vi huấn luyện để làm cho các thủ tục chăm sóc và y tế hàng ngày trở nên dễ dàng hơn và ít căng thẳng hơn. Bằng cách đãi cá để hoàn thành tốt công việc, nhiều khả năng chúng sẽ tuân thủ quy trình tiêm thuốc hoặc được chẩn đoán nhanh chóng. Nhiều hành vi trong số này được thực hiện bằng cách sử dụng tín hiệu và mục tiêu, như được thấy trong các hình ảnh bên dưới. Đây là bước đầu tiên để cá làm quen với việc huấn luyện.

Huấn Luyện Cá Koi

Đây là một con cá Mập Báo ở Thủy cung New England đang học cách nhắm mục tiêu.

Mola, loài thủy sinh ở vịnh Monterey này có một mục tiêu cụ thể trong thời gian cho ăn. Vì chúng chậm hơn so với những người bạn cùng bể khác, bằng cách này, Mola sẽ đủ ăn!

Tín hiệu để kết hợp

Cá phản ứng tốt nhất với việc huấn luyện khi có tín hiệu rõ ràng, chẳng hạn như mục tiêu. Nhưng chúng có thể cần trợ giúp để biết khi nào là thời điểm để tìm kiếm mục tiêu.

Âm thanh / Rung động

Với cơ quan đường bên chuyên biệt của chúng, cá rất chú ý đến âm thanh và rung động. Tại các bể cá lớn, cá có thể nghe thấy những người huấn luyện của chúng đi trên bục và đường đi bộ, cho biết sắp có thức ăn. Bạn có thể làm điều tương tự đối với cá của mình bằng cách vỗ tay, rung chuông, dùng tiếng kêu hoặc bước chân. Yếu tố lớn nhất trong quá trình huấn luyện cá là sự kiên định và kiên nhẫn. Hãy chắc chắn rằng bạn làm điều tương tự mỗi lần cho ăn để cá quen với tín hiệu.

Ánh sáng / Hình dạng

Một tín hiệu đơn giản cho hầu hết các bể trong nhà có thể là đèn. Việc sử dụng các hình dạng mục tiêu sẽ mất thêm một số khóa đào tạo. Cá có thể nhìn thấy màu sắc, nhưng màu sắc và hình dạng khác nhau sẽ dễ dàng nhận ra hơn. Nhiều chủ sở hữu sẽ sử dụng bàn tay của họ làm mục tiêu. Đó là cách thức rẻ, dễ dàng nhất!

Kiến thức cơ bản để bắt đầu đào tạo cá

Liên kết với Tín hiệu

Bước đầu tiên là để cá của bạn hiểu rằng bất kỳ tín hiệu nào bạn chọn đều tương đương với thức ăn. Trong bể hoặc ao của bạn, hãy phát tín hiệu (chuông, vỗ tay, dậm chân, kêu) và cho cá ăn một chút trong vòng vài giây. Lặp lại nhiều lần mỗi lần cho ăn. Trong một ao lớn, sau vài tuần ở một chỗ, hãy thử tín hiệu của bạn ở khu vực khác và xem liệu cá của bạn có thể tìm ra sự khác biệt hay không.

Giới thiệu mục tiêu

Sau khi cá của bạn có khái niệm “tín hiệu = thức ăn”, đã đến lúc bắt đầu giới thiệu mục tiêu. Khi lần đầu tiên giới thiệu mục tiêu đã chọn, nếu không phải tay của bạn, thường là trên gậy hoặc sào, cá thường sợ và bơi đi. Bắt đầu đơn giản bằng cách thêm mục tiêu vào bể hoặc ao của chúng và sau đó bắt đầu chế độ cho ăn kết hợp tín hiệu của bạn. Loại bỏ mục tiêu khi cho ăn xong. Khi chúng đã quen với việc có mục tiêu trong môi trường của chúng, bạn có thể bắt đầu di chuyển nó đến gần hơn.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản có điều gì đặc biệt?

Sử dụng Mục tiêu

Việc liên kết mục tiêu với thức ăn có thể hơi khó khăn ở cá. Nói một cách đơn giản, cá nên học cách chạm mũi / miệng vào mục tiêu để nhận phần thưởng thức ăn của chúng. Nếu bạn đang dùng tay làm mục tiêu, việc cầm thức ăn trên tay là một cách đơn giản và dễ dàng. Các bộ dụng cụ huấn luyện cá khác đi kèm với cọc tiêu để giữ thức ăn.

Huấn Luyện Cá Koi

Cách huấn luyện cá sáng tạo hơn

Khi cá của bạn đã liên kết mục tiêu với tín hiệu ban đầu và có được phần thưởng mong đợi, bạn có thể bắt đầu mở rộng huấn luyện chúng. Hãy nhớ rằng, sự kiên định là chìa khóa để huấn luyện cá của bạn.

0976870033
Liên hệ