Những sự thật nên biết về cá Koi

Những Sự Thật Nên Biết Về Cá Koi

Dù cá Koi rất phổ biến nhưng bạn đã hiểu hết về chúng chưa? Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu một số sự thật về cá Koi bạn nhé!

Sự thật thú vị về cá Koi

Cá Koi là phiên bản thuần hóa của cá chép thông thường. Loài cá này nổi tiếng bởi màu sắc tuyệt đẹp, được tạo ra qua quá trình lai tạo có chọn lọc. Có hơn 20 giống Koi khác nhau về màu sắc, hoa văn và loại vảy. Koi có nguồn gốc từ Đông Á. Loài cá này sống ở vùng nước ngọt. Nhờ vẻ đẹp và sự phổ biến ngày càng tăng trong thế kỷ qua, Koi đã xuất hiện trong các ao trên khắp thế giới. Vì Koi rất nhiều và được nuôi trong các cơ sở nuôi trồng thủy sản tư nhân nên nó không nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Những Sự Thật Nên Biết Về Cá Koi
Những Sự Thật Nên Biết

Kích thước

Koi là một loài cá lớn. Nó có thể dài tới 90cm. Kích thước của cá phụ thuộc vào điều kiện sống, lượng thức ăn và oxy. Nhiệt độ thích hợp cũng là yếu tố cần thiết cho sự phát triển của cá.

Màu sắc

Màu sắc của Koi phụ thuộc vào giống. Chúng có thể có màu trắng, đen, xanh, đỏ, kem và vàng. Koi được bao phủ bởi các đốm khác nhau.

Người dân Nhật Bản tin rằng Koi tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tình yêu, sự nghiệp thành công và vận may. Mỗi giống cá đều gắn với một trong những giá trị đó, cá Koi và cá vàng có cùng một tổ tiên. Mặc dù chúng có những điểm giống nhau về ngoại hình, nhưng cá Koi có râu trên miệng.

Ăn uống

Koi là loài ăn tạp (ăn cả thực vật và động vật). Nó ăn nhiều loại cá khác nhau và trứng, rau diếp, dưa hấu và đậu Hà Lan.

Cá Koi có thể nhận ra người cho chúng ăn. Chúng có thể được huấn luyện để ăn từ tay của người đó. Koi có một số loài săn mồi, chẳng hạn như gấu trúc, rái cá, lửng, chim săn mồi, rắn, mèo và chó.

Những sự thật nên biết về cá Koi
Những sự thật nên biết

Nhiệt độ

Koi thích nhiệt độ nước dao động từ 15-25 độ C. Koi sống ở các khu vực địa lý ôn đới và thường ngủ đông trong mùa đông. Nó bơi xuống đáy ao (với nhiệt độ cao hơn của nước) và không hoạt động cho đến khi điều kiện thời tiết được cải thiện.

Cá Koi nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Chúng có thể bị cháy nắng nếu sống trong ao không đủ bóng. Chúng thải ra amoniac trong nước. Khi một số lượng lớn Koi sống trong cùng một ao, mức độ amoniac có thể tăng lên nhanh chóng và gây ngộ độc cho cá.

Tính cách

Mặc dù cuộc sống trong cộng đồng có thể nguy hiểm, nhưng Koi lại thích đồng hành với các loài Koi khác. Chỉ 50% số trứng đã thụ tinh sẽ sống sót.

Koi có thể giao phối với cá vàng vì chúng có quan hệ họ hàng gần. Tuy nhiên, chúng sinh ra con cái vô sinh. Koi thường sống từ 25-30 năm. Khi được nuôi trong điều kiện tốt, chúng có thể sống hơn 100 năm.

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể sống trong ao đã bị đóng băng ở bề mặt không
0976870033
Liên hệ