Những sự thật về cá Koi

Những Sự Thật Về Cá Koi

Cá Koi là phiên bản thuần hóa của cá chép thông thường. Loài cá này nổi tiếng bởi màu sắc tuyệt đẹp và được tạo ra qua quá trình lai tạo có chọn lọc. Có hơn 20 giống cá Koi khác nhau về màu sắc, hoa văn và loại vảy. Cá Koi có nguồn gốc từ Đông Á. Loài cá này thường sống ở các vùng nước ngọt. Nhờ vẻ đẹp và sự phổ biến của mình mà ngày nay cá Koi có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Vì cá Koi rất phổ biến và được nuôi trong các cơ sở nuôi trồng thủy sản tư nhân nên nó không nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng. Hôm nay hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu những sự thật thú vị về cá Koi bạn nhé!

Những Sự Thật Thú Vị Về Koi

Kích thước

Cá Koi là một loài cá lớn. Nó có thể dài tới 3 feet. Kích thước của cá phụ thuộc vào điều kiện sống, lượng thức ăn, oxy và nhiệt độ thích hợp là những yếu tố cần thiết cho sự phát triển của cá.

Màu sắc

Màu sắc của cá Koi phụ thuộc vào giống. Chúng có thể có màu trắng, đen, xanh, đỏ, kem và vàng. Có loại cá Koi được bao phủ bởi các đốm màu khác nhau.

Biểu tượng

Người dân Nhật Bản tin rằng cá Koi tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tình yêu, sự nghiệp thành công và vận may. Mỗi giống được gắn với một trong những giá trị riêng.

Cá Koi khác cá vàng

Cá Koi và cá vàng có cùng một tổ tiên. Mặc dù chúng có những điểm giống nhau về ngoại hình, nhưng cá Koi có thể được nhận ra bởi các vạch ở môi trên.

Thức ăn

Cá Koi là loài ăn tạp (ăn cả thực vật và động vật). Nó ăn nhiều loại cá khác nhau, trứng, rau diếp, dưa hấu và đậu Hà Lan. Cá Koi có thể nhận ra người cho chúng ăn. Chúng có thể được huấn luyện để ăn từ tay của người cho ăn.

Kẻ thù

Cá Koi có một số kẻ thù chẳng hạn như gấu trúc, rái cá, lửng, chim săn mồi, rắn, mèo và chó.

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi đẹp Ngoài Trời Tại Hà Nội Giá Rẻ, Uy Tín

Nhiệt độ

Cá Koi thích nhiệt độ nước dao động từ 15-25 độ C. Nó không chịu được sự thay đổi mạnh mẽ hoặc nhanh chóng của nhiệt độ. Cá Koi sống ở khu vực địa lý ôn đới ngủ đông trong mùa đông. Nó bơi xuống đáy ao (với nhiệt độ cao hơn của nước) và không hoạt động cho đến khi điều kiện thời tiết được cải thiện. Cá Koi nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Chúng có thể bị cháy nắng nếu sống trong ao không đủ bóng.

Chất thải

Cá Koi thải ra amoniac trong nước. Khi một số lượng lớn cá Koi sống trong cùng một ao, mức độ amoniac có thể tăng lên nhanh chóng và gây ngộ độc cho cá. Mặc dù cuộc sống trong cộng đồng có thể nguy hiểm, nhưng cá Koi lại thích đồng hành với những con cá koi khác.

Sinh sản

Trong mùa giao phối, con cái tạo ra hàng nghìn quả trứng và chúng sẽ được thụ tinh bởi những con đực ngay trong nước. Chỉ 50% số trứng đã thụ tinh sẽ sống sót. Cá Koi có thể giao phối với cá vàng vì chúng có quan hệ họ hàng gần. Tuy nhiên, chúng tạo ra những lớp con cái vô sinh.

Tuổi thọ

Cá Koi thường sống từ 25 đến 30 năm. Khi được nuôi trong điều kiện tốt, Koi có thể tồn tại hơn 100 năm.

Trên đây là sự thật về cá Koi bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn nuôi cá thành công!

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để duy trì chất lượng nước cao trong vườn nước & ao vườn
0976870033
Liên hệ