Xây dựng hồ cá Koi trong nhà

Xây Dựng Hồ Cá Koi Trong Nhà

Xây dựng hồ cá Koi trong nhà là một cách tuyệt vời để thêm một chút mới lạ vào ngôi nhà của bạn. Đây cũng là cơ hội tốt để nuôi cá Koi trong nhà ở những nơi có mùa đông quá khắc nghiệt. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều công việc liên quan đến xây dựng hồ cá Koi trong nhà. May mắn thay, nó không phức tạp như nhiều người nghĩ. Đặc biệt là nếu bạn quyết định thiết lập một ao nhỏ. Vậy chúng ta cần biết những gì về hồ cá Koi trong nhà? Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Những điều bạn nên biết về Koi

Koi là loài cá có yêu cầu cao, một phần vì kích thước của chúng. Chúng cũng có những yêu cầu cụ thể đối với môi trường xung quanh và những yêu cầu này cần được đáp ứng cẩn thận. Bất kỳ hồ cá Koi nào cũng nên được xây dựng dành riêng cho cá với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về vị trí và điều kiện môi trường. Cá Koi là một loại cá chép và chúng là một loài cá nước lạnh, phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 15 đến 25 độ C. Tuy nhiên, chúng không hoạt động tốt khi nhiệt độ thường xuyên thấp hơn nhiệt độ này.

Ưu điểm của hồ cá Koi trong nhà

Hồ cá Koi trong nhà đôi khi là cách duy nhất để nuôi cá Koi ở những vùng khí hậu nhất định vì chúng có nhu cầu cao. Cá Koi cũng có nhiều kẻ săn mồi tự nhiên nên khi có một hồ cá Koi trong nhà, bạn có thể giữ cho chúng an toàn.

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh Hay Không
Những điều nên biết về xây dựng bể cá Koi trong nhà

Chọn đúng vị trí

Điều cần thiết là phải chọn một vị trí tối ưu để nuôi cá, nếu không chúng sẽ không được khỏe mạnh và cây cối trong ao có thể bắt đầu gặp khó khăn. Vị trí lý tưởng nên nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên mặc dù đèn halogen có thể đủ. Vì bạn sẽ cần phải bảo dưỡng ao và thay nước thường xuyên nên lý tưởng nhất là ao được xây dựng gần bồn rửa hoặc nguồn nước khác. Sàn bên dưới cũng phải chắc chắn vì nó sẽ phải chịu một lượng lớn trọng lượng.

Bạn cũng cần cân nhắc xem nên xây ao trên mặt đất hay đào xuống đất. Đương nhiên, cái sau đòi hỏi nhiều công việc hơn và sẽ đắt hơn đáng kể. Tuy nhiên, có những lợi thế của việc xây dựng ao đào, nhưng nó chủ yếu là vì thẩm mỹ.

Xem xét kích thước của ao

Độ sâu của ao rất quan trọng vì nó đóng một phần chính trong điều chỉnh nhiệt độ của nước. Ao quá nông sẽ ấm hơn và có thể trở nên nguy hiểm cho cá. Ao phải sâu từ năm feet trở lên (1 feet = 30 cm).

Chọn những thứ cần thiết

Để có một hồ cá Koi hiệu quả, bạn sẽ cần đầu tư vào một số phần cứng đắt tiền. Bạn sẽ cần một máy bơm, một bộ lọc và một máy sục khí. Nếu bạn đang xây dựng một ao đào, bạn sẽ cần một lớp lót thích hợp để giảm thiểu nguy cơ rò rỉ hoặc khả năng nước bị hấp thụ bởi môi trường xung quanh. Với một ao lớn, thực vật sẽ có nhiều không gian và quan trọng là nó cung cấp bóng râm cũng như thức ăn cho cá.

Có thể bạn thích:   Thiết kế hồ cá Koi cải tiến
0976870033
Liên hệ