Cá Koi có ăn thịt các loại cá khác hay không

Cá Koi Có ăn Thịt Các Loại Cá Khác Hay Không

Cá Koi thường được nuôi trong các hồ cá cảnh và vườn nước ngoài trời. Ban đầu,chúng được nuôi ở Nhật Bản để có màu sắc tươi sáng và bắt đầu với những màu như đen, xanh, trắng và đỏ. Giờ đây, chúng có thể được tìm thấy với nhiều sự kết hợp màu sắc khác nhau. Mặc dù cá Koi đã được nuôi ở Nhật Bản từ những năm 1600, nhưng phải đến những năm 1900, chúng mới bắt đầu được nuôi ở Vương quốc Anh, Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc xây dựng hồ cá Koi, bạn nên tự hỏi cá Koi ăn gì và liệu chúng có chung sống tốt với các loại cá khác hay không. Mặc dù cá Koi là loài cá hiền lành nhưng chúng cũng là loài ăn tạp, có nghĩa là chúng có thể ăn những loài cá nhỏ hơn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cá koi, chúng ăn gì và những loài cá phù hợp để ghép với chúng.

Cá Koi có kích thước như thế nào?

Cá Koi Có ăn Thịt Các Loại Cá Khác Hay Không
Cá Koi Có ăn Thịt Các Loại Cá Khác Hay Không

Khi chọn cá cho khu vườn nước của mình, bạn cần cân nhắc đến độ lớn của cá. Như đã nói ở trên, cá Koi đôi khi sẽ ăn những con cá nhỏ hơn, vì vậy biết những con cá khác có kích thước như thế nào so với cá Koi là một cách để xác định xem chúng có phải là những người bạn cùng nhà thích hợp không. Biết cá của bạn lớn như thế nào sẽ giúp bạn xác định xem một hồ cá có đủ lớn cho cá của bạn hay không.

Kích thước của cá Koi sẽ tùy thuộc vào nguồn gốc của chúng. Về mặt kỹ thuật, cá Koi là một loại cá chép và thường là những con cá có kích thước rất lớn. Cá Koi nhỏ nhất là cá Koi nội địa, chúng có thể dài từ 30-38cm. Cá Koi Nhật Bản và cá Koi jumbo lớn hơn, lần lượt là 56-66cm và 86-91cm. Cá càng lớn, chúng càng cần nhiều nước hơn. Hồ cá của bạn phải cung cấp khoảng 300 gallon nước cho mỗi con cá đối với cá Koi nội địa có kích thước 36cm; cá Koi lớn hơn (36–61cm) cần khoảng 500 gallon nước cho mỗi con cá; cá Koi jumbo cần đến 900 gallon nước cho mỗi con cá.

Cá Koi trưởng thành có ăn cá Koi con không?

Câu trả lời đơn giản cho câu hỏi liệu cá Koi có ăn thịt con của chúng hay không chính là có, chúng được biết đến là loài ăn thịt con. Tuy nhiên, chúng không nhất thiết phải làm điều đó một cách có chủ đích. Là động vật ăn tạp, cá Koi ăn cả thực vật và động vật, chẳng hạn như tảo, bọ và ruồi. Khi chúng còn dưới dạng trứng hoặc cá Koi bột, cá Koi trưởng thành có thể không nhận ra chúng là con của mình. Do đó, chúng có thể ăn thịt cá Koi con giống như các chất hữu cơ hoặc một sinh vật nhỏ khác.

Việc ăn thịt con của chúng cũng có thể khiến chúng tuyệt vọng. Mặc dù cá Koi là loài cá tương đối lớn, chúng có miệng khá nhỏ. Nếu bạn cho chúng ăn thức ăn quá lớn, chúng sẽ không thể ăn được. Trong trường hợp đó, cá Koi bột sẽ là một sự thay thế khả thi.

Mặc dù nghe có vẻ khủng khiếp đối với con người, nhưng rất nhiều động vật bao gồm cả cá đều ăn thịt con của chúng. Nếu bạn có không gian hạn chế cho cá Koi thì việc cho phép cá Koi trưởng thành kiểm soát số lượng cá Koi trong hồ không phải là điều gì quá tồi tệ. Nếu bạn muốn ngăn cá Koi ăn con của chúng, tốt nhất bạn nên vớt những con cá bột ra ngoài và đặt chúng vào một bể riêng. Nếu bạn nuôi cá Koi trong bể, bạn có thể sử dụng một vách ngăn để ngăn cách cá Koi con với cá Koi trưởng thành

Có thể bạn thích:   Giới thiệu về dòng cá Koi Kohaku

Cá Koi ăn gì?

Cá Koi con không phải loại cá duy nhất mà cá Koi trưởng thành ăn. Hãy lưu ý rằng nếu bạn muốn nuôi bất kỳ loài cá nào sau đây trong bể, hồ hoặc vườn nước, chúng sẽ có nguy cơ trở thành thức ăn cho cá Koi trưởng thành.

Cá con

Nếu một con cá Koi trưởng thành ăn thịt con của chính nó, chắc chắn nó sẽ không gặp vấn đề gì khi ăn cá con của các loài cá khác. Nếu có thể, bạn chỉ nên thêm cá trưởng thành vào hồ cá Koi của mình.

Cá tuế

Cá tuế là loài cá nước ngọt phổ biến trong cá bể nuôi vì chúng cứng cáp và ít cần chăm sóc. Tuy nhiên, nhiều loài cá tuế rất nhỏ, ví dụ như cá tuế đầu mập chỉ dài khoảng 7cm. Với kích thước nhỏ như vậy, chúng rất dễ trở thành thức ăn của cá Koi.

Cá Koi Có ăn Thịt Các Loại Cá Khác Hay Không
Cá Koi Có ăn Thịt Các Loại Cá Khác Hay Không

Cá bảy màu

Tương tự như cá tuế, cá bảy màu là loài cá phổ biến cho người mới bắt đầu. Vì chúng có vô số màu sắc, chúng có thể tạo ra những bổ sung tuyệt vời cho bể cá hoặc vườn nước trong nhà của bạn. Nhưng nếu bạn cũng có cá Koi dài 6cm thì nguy cơ cá Koi ăn cá bảy màu là rất cao.

Cá vàng fancy

Hầu hết các loài cá vàng đều có thể nuôi chung với cá Koi, miễn là chúng có cùng kích thước, nhưng bạn nên tránh ghép các loại cá vàng fancy với cá Koi. Với chiều dài 20cm, những con cá này lớn hơn một chút so với những con cá khác trong danh sách. Tuy nhiên, chúng rất chậm, nghĩa là chúng sẽ rất dễ bị cá Koi bắt. Cá vàng fancy có thể hấp dẫn đối với các giống Koi lớn

Mặc dù bạn không nghĩ cá Koi là loài cá săn mồi, nhưng chúng là loài ăn theo cơ hội. Chúng sẽ ăn bất kỳ loại thực vật hoặc động vật nào có sẵn cho chúng. Đôi khi chúng sẽ ăn các loài cá khác, kể cả con của chúng. Khi chọn cá sống chung cho cá Koi, hãy lưu ý đến kích thước của chúng và tránh đưa cá con vào hồ của bạn.

0976870033
Liên hệ