Có thể nuôi cá Koi trong nhà hay không – Những điều nên biết

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Hay Không – Những điều Nên Biết

Cá Koi phát triển mạnh trong điều kiện ngoài trời, hồ cá Koi là khu vực lí tưởng nhất. Tuy nhiên, đối với một số người đam mê cá Koi, hồ cá Koi ngoài trời là không thực tế hoặc không thể. Cũng có những người yêu cá Koi thích quan sát những viên ngọc sống qua lớp kính.

Cá Koi là loài cá đặc biệt có thể thích nghi với điều kiện khắc nghiệt và sống trong nhiều môi trường bao gồm bể, hồ và ao cá trong nhà. Cũng giống như hồ cá Koi ngoài trời, bể cá Koi trong nhà có một số điểm đặc biệt cần lưu ý.

SỐ CÁ KOI TỐI ƯU

Có một điều cần cân nhắc chính là số lượng cá bạn có thể nuôi trong bể. Thả quá nhiều sẽ không tốt cho cá hoặc môi trường trong nhà của chúng.

Bể cá trong nhà thường nhỏ hơn các hồ cá ngoài trời, vì vậy bạn nên thả cá với tỷ lệ 100 gallon nước trên một con cá 12 inch (30 cm).

Bạn cũng phải xem xét kích thước mà cá có thể đạt được. Ba con cá Koi 6 inch (15 cm) bạn mua cách đây hai năm sẽ lớn rất nhanh, có nghĩa là bạn sẽ cần một bể lớn hơn hoặc ít cá hơn.

DUY TRÌ CHẤT LƯỢNG NƯỚC

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Hay Không – Những điều Nên Biết

Cũng giống như hồ cá ngoài trời, chất lượng nước của bể cá là chìa khóa để cá Koi phát triển khỏe mạnh. Hồ hoặc bể cá Koi trong nhà cần phải có các yếu tố cơ bản để giữ cho chất lượng nước đạt chuẩn, giúp cá Koi có một cuộc sống khỏe mạnh.

Nên điều hòa bể (khử clo và loại bỏ kim loại nặng) trước khi đưa cá vào nuôi, vì chúng rất nhạy cảm với những yếu tố này.

Đầu tư máy bơm nước để sục khí cũng như tăng nồng độ oxy hòa tan.

Thay nước cũng rất cần thiết. Thay 20% lượng nước của bể sau mỗi 2-3 tuần để giúp nước sạch hơn. Nước mới cũng cần được xử lý trước khi cho vào bể để giảm thiểu căng thẳng cho cá Koi.

Vấn đề này đưa chúng ta đến phần tiếp tiếp theo.

LỌC

Tầm quan trọng của quá trình lọc phải được nhấn mạnh đầy đủ. Cá Koi tạo ra rất nhiều chất thải, do đó ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng nước cũng như tầm nhìn. Lọc sinh học, cơ học và hóa học là những yếu tố rất quan trọng để tạo ra môi trường thích hợp cho cá Koi.

Một bộ lọc cơ học bên ngoài (với than hoạt tính để lọc hóa học) sẽ giúp loại bỏ các chất thải sinh học hòa tan, trong khi bộ lọc đáy (vật liệu dưới đáy bể) sẽ loại bỏ phần lớn các chất thải khác. Hãy lọc nước hàng tuần.

NHỮNG ĐIỀU CẦN XEM XÉT KHÁC 

  • Vị trí của bể: Nếu sử dụng giá đỡ hoặc bệ đỡ cho bể, chúng sẽ phải giữ bể hoạt động ở công suất tối đa — đáy bể cũng như vậy. Những khu vực đủ ánh sáng, nhưng không có ánh sáng mặt trời trực tiếp, cũng tốt cho cá Koi. Cố gắng đảm bảo những vật nuôi khác không thể tiếp cận cá Koi.
  • Che phủ: cá Koi là những vận động viên nhảy chuyên nghiệp, vì vậy cần một số vật che chắn như lưới hoặc kính.
  • Nhiệt độ: cá Koi có thể chịu được nhiều loại nhiệt độ khác nhau, tuy nhiên khi lắp thêm máy sưởi cần điều chỉnh nó về phạm vi ưa thích là 68-77 độ F (20-25 độ C).
  • Ngoài ra: cá Koi là máy sàng lọc tự nhiên, vì vậy nền sỏi hoặc đá có kích thước đa dạng phải sâu tối thiểu 2 inch (5 cm) so với bộ lọc vì đây sẽ là một nguồn bổ sung tốt cho cá. Hãy cẩn thận với thực vật sống. Cá Koi thích ăn chúng do đó cây sẽ không tồn tại được lâu. Cây nhân tạo có thể là lựa chọn tốt.
Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể sống được bao lâu mà không cần cho ăn?

Để giúp bạn thả cá vào hồ hoặc bể, Next Day Koi sẽ mang đến cho bạn những chú cá Koi có nguồn gốc từ những trang trại tốt nhất trên thế giới. Cùng với đó là những lựa chọn tuyệt vời về cả kích thước và chủng loại, chúng tôi tận dụng khối lượng vận chuyển lớn thông qua UPS để mang lại cho bạn mức phí vận chuyển cạnh tranh nhất.

0976870033
Liên hệ