Cách thiết lập hệ thống lọc hồ cá Koi

Cách Thiết Lập Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi

Ao là nơi cư trú của các loài cá và động vật lưỡng cư thuộc nhiều giống. Là những người xây dựng ao, chúng ta phải luôn xây dựng một hệ thống lọc tốt, đảm bảo chất lượng nước tối ưu mọi lúc và ít phải bảo dưỡng nhất.

Cách Thiết Lập Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi
Cách Thiết Lập Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi

Các bộ lọc trong ao hoạt động suốt ngày đêm để liên tục làm sạch nước của ao, giúp nước không có chất bẩn. Nó cũng giúp đảm bảo cân bằng hóa học nước mọi lúc, cung cấp một môi trường lành mạnh cho cá Koi vật nuôi.

Không phải tất cả các bộ lọc hồ cá Koi đều được xây dựng theo cách giống nhau và mỗi bộ lọc sẽ hoạt động khác nhau với nhiều loại và kiểu dáng hồ khác nhau.

Kiểm tra chất lượng nước là kiểm tra chính được thực hiện để đảm bảo chất lượng của nước nguồn. Đôi khi có thể là giếng, nước ngầm hoặc nước từ các nguồn đáng tin cậy khác.

Điều tiếp theo cần tính toán là tổng lượng nước có sẵn trong ao của bạn để bạn có thể định cỡ bộ lọc của mình cho phù hợp.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ lọc ao là loại bỏ chất thải không hòa tan và chất thải hòa tan, chính chất lượng này của bộ lọc giúp nước luôn sạch và trong.

Các vi khuẩn có lợi phát triển trong buồng lọc sinh học giúp trung hòa các chất thải hóa học hòa tan bằng cách chuyển hóa chúng thành các chất ít độc hại hơn.

Trong một bộ lọc sinh học, các vi khuẩn có lợi có thể mất đến sáu đến tám tuần để cư trú trong phương tiện lọc. Trong suốt giai đoạn này, phải hết sức cẩn thận để giữ cho cá giảm ăn và chất lượng và các thông số nước phải được thường xuyên kiểm tra bằng cách sử dụng một bộ thử nghiệm đã được phê duyệt.

Cách Thiết Lập Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi
Cách Thiết Lập Hệ Thống Lọc Hồ Cá Koi

Một hệ thống UV thích hợp cũng có thể được bao gồm trong khi thiết kế các bộ lọc ao sẽ giúp giữ cho ao không có tảo. Máy lọc Uv giúp kiểm soát các bệnh truyền qua nước.

Việc sục khí đầy đủ cũng cần thiết để giữ cho ao nuôi được hạnh phúc. Nó phải đủ thích hợp để hỗ trợ sự phát triển của cá cũng như các vi khuẩn có lợi.

Bộ lọc hồ cá Koi có thể được phân thành hai loại cụ thể là Mở và điều áp. Tất cả các kiểu tổ hợp và hoán vị khác nhau của hai kiểu này đều có thể xảy ra.

Mỗi loại hệ thống lọc hoạt động khác nhau trong các điều kiện khác nhau. Do đó, mỗi ao được thiết lập cần được giám sát chặt chẽ và hệ thống lọc phù hợp phải được thiết kế phù hợp.

Việc loại bỏ chất thải phải được giải quyết đúng cách ở chính giai đoạn thiết kế. Nó vẫn là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề trong hầu hết các trường hợp ao thảm hại.

Nước sạch và trong không có nghĩa là tốt cho môi trường sống của cá, hãy đảm bảo kiểm tra các thông số nước trong ao vào những khoảng thời gian thích hợp.

Cá Koi cần sự lọc tốt nhất để sống một cuộc sống khỏe mạnh. Đừng để bị nhầm lẫn bởi thiết kế và lắp đặt hồ cá kém tiêu chuẩn không làm sạch hồ cá koi đạt tiêu chuẩn cao nhất. Tại KJA & Sons, chúng tôi làm đúng.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sự trợ giúp và lời khuyên cá nhân mà bạn cần trong quá trình thực hiện dự án và trong tương lai để giữ cho hồ và cá Koi của bạn luôn hạnh phúc và khỏe mạnh!

Xây dựng hệ thống lọc sinh học cho hồ cá Koi của bạn là chuyên môn của chúng tôi, hãy kết nối với chúng tôi để biết thêm thông tin.

Có thể bạn thích:   6 kinh nghiệm thiết kế hồ cá Koi sân vườn đẹp bạn nên biết
0976870033
Liên hệ