Cá Koi Có Giá Thế Nào

Cá Koi Có Giá Thế Nào

Cá Koi được biết đến là loài cá làm duyên cho nội thất của những nhà hàng sang trọng, những cơ sở kinh doanh công phu và những sân sau có cảnh quan đẹp mắt. Những con cá có tính thẩm mỹ cao thường được nuôi ở môi trường xung quanh hấp dẫn. Khi quyền sở hữu và sở thích cá Koi tăng lên, ngày càng nhiều người tự hỏi liệu họ có đủ khả năng để nuôi chúng, mua thiết bị và chi phí bảo trì hay không. Vì vậy, chúng tôi đang thực hiện phép toán để tìm ra – cá Koi có giá bao nhiêu?

Cá Koi Có Giá Thế Nào
Cá Koi Có Giá Thế Nào

Thông tin về cá Koi

Koi là một loài cá nghiêm túc. Chúng không giống như một con cá vàng mà bạn giành được tại lễ hội hóa trang trong một túi nước. Mặc dù cá vàng là anh em họ của cá koi. Koi là một loài cá sống lâu và có khả năng duy trì cao. Vì vậy chúng sẽ đòi hỏi bạn hao phí rất nhiều về tinh thần, thể chất và tài chính.

Bản thân cá Koi có nhiều mức giá khác nhau. Trong bộ phim truyền hình The Office, Michael Scott rơi vào một hồ cá Koi được xây dựng trên tầng của sảnh của một doanh nghiệp. Trong ván bài của mình, anh ta bóp chết một con cá Koi và phải trả tiền để thay thế nó. Một con số đáng kinh ngạc – 300 đô la! Mặc dù điều đó có vẻ nhiều so với một con cá, nhưng một số nhà lai tạo sẽ trả 20.000 đô la cho một con Koi trưởng thành được đánh giá cao. Cá Koi nhỏ khoảng 10cm có thể được bán với giá 10 đô la trở xuống cho những chủ nuôi Koi ít nghiêm túc.

Nhưng giá cả khác nhau ở mọi nơi. Cho dù bạn mua cá Koi từ nhà lai tạo hay cửa hàng cung cấp vật nuôi. Sự đa dạng của cá Koi, kích thước của cá và dòng giống đều có thể ảnh hưởng đến giá cả. Bạn sẵn sàng trả bao nhiêu để thả hồ cá Koi của mình là tùy thuộc vào bạn! Nhưng giống Koi chỉ là một phần nhỏ của chi phí.

Cá Koi Có Giá Thế Nào
Thật không thể tin được, một số nhà lai tạo sẽ trả 20.000 đô la cho một con Koi trưởng thành được săn đón nhiều.

Hồ nuôi cá Koi

Giống như cá, một hồ cá Koi cũng có thể khác nhau về giá cả. Nếu bạn có không gian rộng rãi bên trong, ao trong nhà là lựa chọn ít tốn kém hơn cho bạn. Vì bạn sẽ tiết kiệm được các tiện ích. Đặc biệt là trong khí hậu lạnh hơn có thể cần sưởi ấm vào mùa đông. Các ao trong nhà cũng có xu hướng có kích thước nhỏ hơn.

Một hồ cá Koi ngoài trời truyền thống sẽ đi kèm rất nhiều chi phí liên quan. Đối với ao trong đất, bạn sẽ cần có giấy phép để đào. Bạn cũng sẽ cần thiết bị để đào, với giá thuê đắt là 300 đô la mỗi ngày. Nếu bạn không có sân có hàng rào, bạn cũng sẽ cần giấy phép và tiền để xây dựng sân đó. Chi phí xây dựng ao cũng khác nhau. Một hồ xi măng vĩnh cửu đắt hơn nhiều so với một lớp lót bằng nhựa mà sẽ cần thay thế trong thời gian dài. Tự làm hồ cá Koi luôn là một lựa chọn cho những ai đang cố gắng giảm chi phí. Bộ dụng cụ hồ cá Koi giúp việc xây dựng dễ dàng hơn. Ngoài ra nó sẵn tại các nhà bán lẻ đồ cải tạo nhà và các cửa hàng trực tuyến.

Cá Koi Có Giá Thế Nào
Hồ cá Koi có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào độ công phu của nó.

Thiết bị và giấy tờ

Ngoài cái ao, bạn cũng cần phải mua nhiều vật phẩm thiết bị. Một ao sẽ cần nhiều máy bơm, một bộ lọc, một máy sưởi và máy khử trùng bằng tia cực tím cùng với các thiết bị khác. Mỗi hạng mục thiết bị bắt buộc này có giá từ 300-500 đô la. Mặc dù một bộ lọc chất lượng cao hơn có thể có giá trên 1.000 đô la. Vì Koi thải nhiều chất thải, bạn không nên bỏ qua bộ lọc.

Có thể bạn thích:   Những sự thật về cá Koi

Bảo trì cũng phải trả giá. Cho cá Koi ăn rất rẻ, khoảng 5 đô la mỗi tháng. Các vật dụng khác như bộ dụng cụ kiểm tra nước có giá khoảng 50 đô la mỗi tháng. Chi phí thuốc để điều trị bệnh, nấm và ký sinh trùng sẽ không thể đoán trước được. Tuy nhiên cũng có thể cần.

Đừng đánh giá thấp số tiền điện sẽ tiêu tốn để duy trì một hồ cá Koi. Các vùng khí hậu phía Bắc với mùa đông khắc nghiệt. Điều này sẽ khiến ​​hóa đơn tiền điện tăng vài trăm đô la trong suốt mùa đông để sưởi ấm ao cá. Bạn sẽ phải thuê một thợ điện để thiết lập phòng khi một ngày nào đó có sự cố.

Vậy nuôi cá Koi tốn bao nhiêu tiền? Với tất cả các chi phí cộng lại, câu trả lời rõ ràng: rất nhiều! Bạn có phương pháp, mẹo hoặc ý tưởng về cách tiết kiệm khi bắt đầu tham gia nuôi cá Koi không? Chia sẻ chúng với chúng tôi. Hoặc hãy để lại bình luận hoặc viết thư cho chúng tôi nhé!

0976870033
Liên hệ