Cách chăm sóc cá Koi khi mới về

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Về

Sử dụng hướng dẫn này để đưa cá Koi mới vào ao và dưỡng chúng đúng cách với các phương pháp cách ly, chăm sóc ao thả và kiểm soát chất lượng nước. Dựa trên kiến thức và kinh nghiệm từ nhà lai tạo Nhật Bản và trang trại cá Koi của chúng tôi, những kỹ thuật này phù hợp với cá Koi Kodama nhất. Tuy nhiên, đây cũng là những mẹo hay cho những chủ sở hữu muốn nuôi thêm Koi trong hồ cá Koi của họ.

Bổ sung cá Koi mới vào hồ là quá trình rất thú vị nhưng bạn nên thực hiện thật thận trọng. Nếu bạn chưa thêm bất kỳ con cá Koi từ bên ngoài nào vào hồ trong vòng hơn một năm thì hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung được đề cập trong bài viết này.

Bản năng tự nhiên của cá Nishikigoi đó là cùng sống hòa hợp với các loài cá Koi khác. Đó là một phần sức hút của Koi ngoài vẻ đẹp của chúng.

Chính vì sự yên bình và thú vui mà nó mang lại cho cá Koi cùng với chủ nuôi đã làm thú nuôi Nishikigoi trở thành một nền văn hóa toàn cầu.

Sử dụng các mẹo này để đảm bảo quy trình cách ly / đưa vào hồ / chăm sóc cho cá Koi mới an toàn và thành công.

Chăm Sóc Cá Koi Có Khó Không?

Không, chăm sóc cá Koi không khó, nhưng lại tồn tại nhiều thách thức riêng.

Giữ nước sạch, cân bằng và thoáng khí là ưu tiên hàng đầu trong việc chăm sóc cá Koi.

Chúng có thể sống qua mùa đông và là loài ăn tạp với lựa chọn thức ăn đa dạng. Chúng là những sinh vật ôn hòa và bền bỉ. Cá Koi tạo ra một hệ sinh thái thân thiết và dễ bị tác động bởi các mầm bệnh từ bên ngoài. Bằng cách từ từ đưa cá Koi mới vào hồ, nó sẽ hòa nhập vào đàn mới và sống khỏe mạnh cùng nhau!

Bản năng tự nhiên của cá Nishikigoi đó là cùng sống hòa hợp với các loài cá Koi khác. Đó là một phần sức hút của Koi ngoài vẻ đẹp của chúng.

Chính vì sự yên bình và thú vui mà nó mang lại cho cá Koi cùng với chủ nuôi đã làm thú nuôi Nishikigoi trở thành một nền văn hóa toàn cầu. Chúng tôi muốn bạn trải nghiệm niềm vui và sự phấn khích khi nuôi lớn một gia đình cá Koi cũng như biết thận trọng một chút để có thể tiến xa hơn, đặc biệt nếu bạn chưa bổ sung thêm cá Koi từ bên ngoài nào vào trong vòng hơn một năm. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung được nêu trong bài viết này về chăm sóc cá Koi và bạn sẽ tận hưởng sự yên bình và vui vẻ.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Về

Tầm quan trọng của việc cách ly đối với cá Koi mới

Một vật dụng cần thiết cho tất cả những người nuôi và chủ sở hữu cá Koi là một bể cách ly riêng biệt. Chúng tôi đặc biệt khuyến nghị rằng mọi cá Koi Kodama mới mua về phải được cách ly trước khi thêm vào hồ cá hoặc ao. Tìm hiểu thêm trên bài đăng blog khác của chúng tôi về quy trình & cách thiết lập bể cách ly Koi.

Ngay cả khi được chăm sóc và phòng ngừa tốt nhất, Nishikigoi vẫn mang ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm và các bệnh khác. Cá Koi có thể học được cách chung sống với vi khuẩn tại nơi ở nhưng lại rất dễ bị tấn công bởi các mầm bệnh từ bên ngoài. Việc cách ly và đưa cá mới hòa nhập với cá Koi cũ và nước ở bể từ từ cho phép tất cả cá thích nghi an toàn hơn.

Việc đó không chỉ là đưa thứ gì đó mới, không khỏe mạnh vào quần thể cá hiện tại của bạn. Cá Koi Nhật Bản có xu hướng trở nên cực kỳ căng thẳng và kiệt sức khi được vận chuyển từ trang trại hoặc nhà lai tạo đến nơi của chủ nuôi. Cá mới rất dễ bị bệnh, vì vậy, quá trình cách ly giúp chúng có thời gian phục hồi khả năng miễn dịch để trở thành một thành viên mới khỏe mạnh trong gia đình!

Cung cấp một không gian thoải mái để Nishikigoi nghỉ ngơi và phục hồi sau “cuộc chuyển nhà” là điều rất quan trọng.

Làm cách nào để cách ly cá Koi của tôi (Nishikigoi)?

Nên giữ và chăm sóc cá Koi Nhật Bản mới mua trong bể cách ly riêng ít nhất 21 ngày trước khi đưa chúng vào ao hoặc hồ cá để giảm nguy cơ mắc bệnh đồng thời cho chúng thời gian thích nghi.

Các vật tư cơ bản cần thiết cho một bể cách ly:

  • Bể (0,4 – 1.2 m3)
  • Nắp lưới cho bể
  • Máy bơm và bộ lọc nhỏ
  • Máy bơm không khí
  • Nhiệt kế nước
  • Bộ kiểm tra amoniac, nitrat, pH và muối
  • Muối
  • Máy sưởi hồ hoặc bể cá
  • Vật liệu lọc

Thiết lập trước khi bạn đưa Nishikigoi mới về

  1. Chuẩn bị bể cách ly tùy thuộc vào kích thước cá Koi. Chúng tôi khuyến nghị bể kích thước 0,4 – 1.2 mét khối, bể xanh lam cũng được.
  2. Tùy thuộc vào nguồn nước của ao hiện có của bạn, hãy đổ đầy nước vào bể từ nguồn nước ao của bạn (nếu trong tình trạng tốt), nước sạch khử clo hoặc nước giếng.
  3. Tốt nhất, bể cách ly cũng nên có hệ thống lọc, hoặc sục khí âm từ máy bơm không khí cũng có thể chấp nhận được.
  4. Duy trì nhiệt độ nước từ 22°C trở lên. Nếu bể nhỏ hơn, 1-2 máy sưởi bể cá sẽ giúp đạt được nhiệt độ đó.
  5. Thêm muối vào bể cho đến khi nó có nồng độ 0,3% (3 pound muối/ 100 gallon nước tương đương 0,14 kg muối/ 0,4 mét khối nước)

Những điều nên làm sau khi bạn đưa Nishikigoi mới về

  1. Quan sát, chăm sóc cá Koi trong 14-21 ngày – Đặt cá koi Nhật Bản vào bể cách ly và quan sát cẩn thận trong 14-21 ngày. Hãy theo dõi để xem liệu chúng có gặp vấn đề nào không.
  2. Lọc hoặc thay nước 2-3 ngày một lần – Nếu không có hệ thống lọc, bạn cần thay khoảng 25% nước 2-3 ngày một lần. Thêm muối để điều chỉnh cho phù hợp.
  3. Chăm sóc cá Koi, cho ăn thức ăn dễ tiêu hóa – Cho Nishikigoi ăn thức ăn dễ tiêu hóa cho cá Koi mỗi ngày. Chúng tôi khuyến nghị nên dùng thức ăn cho cá Koi Manda Fu Koi Food.
  4. Kiểm tra Nitrate và Amoniac hàng ngày – Trong giai đoạn đầu này, điều quan trọng là phải giữ mức nitrate cân bằng. Một cá Koi mới sau những căng thẳng của việc di chuyển (vận chuyển), sẽ dễ gặp các vấn đề hơn.
Có thể bạn thích:   Nông dân nuôi cá Koi Nhật Bản trong nước mặn

Xin lưu ý – Nếu bạn không thêm bất kỳ cá Koi mới nào trong vòng hơn một năm thì bạn phải cách ly cả Nishikigoi mới và hiện có, điều này hết sức quan trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên đưa một trong những Nishikigoi cũ vào bể cách ly sau khi cá Koi mới đã trải qua quy trình thông thường để đảm bảo rằng tất cả cá Koi trong ao của bạn có thể cùng tồn tại trong cùng một điều kiện nước và hệ sinh thái.

Chúng tôi cũng đề xuất tăng mức muối lên 0,5% trong trường hợp này.

Các yếu tố để nuôi và chăm sóc Nishikigoi

Có rất nhiều yếu tố để nuôi những chú cá Koi Nhật Bản khỏe mạnh và hạnh phúc, đặc biệt nếu mục tiêu của bạn là đạt được giải Quán quân trong một buổi trưng bày cá Koi. Từ môi trường của Nishikigoi đến việc chăm sóc chúng hàng ngày, có rất nhiều điều cần xem xét trước và sau khi nhận cá Koi về từ nhà lai tạo Nishikigoi yêu thích của bạn.

Môi trường cho Koi

Bước đầu tiên để nhận nuôi Nishikigoi là tạo ra một môi trường thích hợp cho chúng, cho dù đó là trong một hồ cá hay bể cá. Các bảng dưới đây nêu bật các điều kiện lý tưởng cho từng môi trường.

Môi trường hồ cá koi

Cỡ 10t~30t
Độ sâu Lý tưởng là sâu 1,5m. Trạm cho ăn tối thiểu phải là 60 cm và khu vực sâu nhất tối thiểu phải là 1 m.
Địa điểm Lý tưởng nhất là ở nơi có đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời cho phép tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy cần phải thận trọng.
Nhiệt độ nước Lý tưởng ở 24 ~ 26 độ C. Nishikigoi là loài cá nước ngọt ôn đới và có thể thích nghi với nhiệt độ nước 8 ~ 35 độ C, nhưng nhiệt độ nước thích hợp cho chúng là 20 ~ 28 độ C.

Môi trường bể cá

Cỡ Lớn hơn 90cm
Địa điểm (1) Nơi bằng phẳng, có nền chắc chắn và không bị mưa, sấm sét và ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Địa điểm (2) Lý tưởng nhất là ở nơi có đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời cho phép tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy cần phải thận trọng.
Thiết bị Vì bể cá chỉ chứa một lượng nước hạn chế, chất lượng nước có thể thay đổi, vì vậy cần có hệ thống lọc có hiệu quả lọc cao. Một lớp sỏi sạch dài 3 ~ 5cm (các sỏi 5mm ~ 1cm) ở đáy bể cá hoạt động giống như máy lọc.
Nhiệt độ nước 20 ~ 28 độ C là thích hợp, 24 ~ 26 độ C là tối ưu.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Về

Đưa Nishikigoi vào hồ cá nhà bạn

Bây giờ bạn đã nhận được Nishikigoi mà bạn mong đợi từ lâu, đã đến lúc thêm những viên ngọc sống động này vào hồ hoặc bể cá nhà bạn rồi. Nhưng đợi đã! Đừng thả chúng luôn vào hồ hoặc bể cá vì điều đó có thể gây ra những thay đổi lớn đối với sức khỏe của chúng.

Điều cực kỳ quan trọng là phải cẩn thận thả cá Koi Nhật Bản vào môi trường mới để chúng không bị căng thẳng. Bạn đã chú ý và hãy thực hiện cẩn thận các bước dưới đây để đưa Nishikigoi vào một môi trường mới.

Các bước đưa Koi vào trong hồ

  1. Không mở túi nhựa ngay lập tức. Để Nishikigoi ở trong túi khoảng 20 phút trước khi từ từ mở túi.
  2. Cho một ít nước hồ vào túi cho đến khi đầy một nửa.
  3. Cho Nishikigoi thích nghi với nước mới này.
  4. Cuối cùng, nhẹ nhàng đặt Nishikigoi vào trong hồ.

Các bước đưa Koi trong bể cá

  1. Sử dụng bồn, thêm nước từ bể cá của bạn và túi nhựa sao cho có tỷ lệ 1: 1. Nhẹ nhàng lấy Nishikigoi của bạn ra khỏi túi và cho vào bồn.
  2. Lặp lại thêm các lượng nước như nhau từ túi nhựa và nước hồ cá vào bồn cho đến khi nhiệt độ nước trong bồn phù hợp với nhiệt độ nước bể cá của bạn.
  3. Cuối cùng, mang Nishikigoi từ bồn đến bể cá.

Một lưu ý khác cần ghi nhớ là lần cuối bạn đưa Nishikigoi vào hồ là cách đây bao lâu. Nếu đã hơn một năm, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi thêm Nishikigoi mới vào hồ vì nó có thể gây ra vấn đề cho những chú cá Koi hiện tại và cả cá mới của bạn. Mỗi hồ có hệ sinh thái riêng nên “cư dân” có xu hướng xây dựng hệ miễn dịch với những sinh vật sống trong hệ sinh thái đó. Do đó, Nishikigoi với các mức độ miễn dịch khác nhau không chỉ có thể ảnh hưởng lẫn nhau mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng tự nhiên của hồ.

Chúng tôi đặc biệt đề xuất không nên thêm cá chép hoang dã vào bất kỳ cá Koi nào vì chúng tôi rất “nhạy cảm”.

Hồ của bạn đã thiết lập một hệ sinh thái dựa trên tất cả các cư dân hiện có, đặc biệt nếu nó vẫn như vậy trong hơn một năm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải cẩn thận khi đưa một cá Koi mới được nuôi trong môi trường hoàn toàn khác vào hồ của bạn. Nguyên do là việc đó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái “mỏng manh” trong hồ nhà bạn. Cá Koi mới có thể không có đủ khả năng miễn dịch để chống chọi lại với nhiều sinh vật trong ao của bạn hoặc chúng có thể mang lại mầm bệnh là mà cá Koi hiện tại không được miễn dịch.

Có thể bạn thích:   Cá gì có thể sống với Koi trong bể?

Để ngăn chặn sự mất cân bằng này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên cho cách ly cả Nishikigoi mới và cũ để đảm bảo rằng tất cả cá Koi có thể chung sống hòa bình và khỏe mạnh trước khi được thêm vào hồ.

Mẹo chăm sóc & nuôi dưỡng cá Koi hàng ngày

Mặc dù Nishikigoi được biết đến là loài dễ chăm sóc và dễ thích nghi, chúng vẫn cần được chăm sóc hàng ngày.

Thói quen chăm sóc này cũng là một yếu tố quyết định loại Nishikigoi bạn nên nuôi trong ao của mình. Từ cách cho ăn đến chất lượng nước và kiểm soát sức khỏe, ba điểm quan trọng này cần được ghi nhớ khi nuôi Nishikigoi vì các loại khác nhau có nhu cầu khác nhau.

Cho Koi ăn

Nishikigoi có xu hướng ăn bất cứ thứ gì không ăn chúng và thực tế có thể ăn bất cứ thứ gì mà con người cho chúng. Bản chất chúng là loài ăn tạp và sẽ ăn liên tục, vì vậy việc cho ăn quá nhiều có thể gây ra các nguy cơ về sức khỏe đối với bệnh tật giống như với con người.

Lý tưởng nhất là cho cá Koi Nhật ăn một lượng có thể ăn được trong vòng 5 đến 10 phút. Cũng nên cho chúng ăn ba đến bốn giờ một lần.

Để làm nổi bật vẻ đẹp của Nishikigoi, thậm chí có nhiều loại thức ăn cho các loại cá Koi khác nhau và cho các mục đích. Từ thức ăn cho cá Koi thông thường đến tăng cường màu sắc cho đến cả nhiệt độ nước khác nhau, đều có loại thức ăn cho từng nhu cầu. Ví dụ, bất kỳ con Nishikigoi đỏ nào cũng đều cần thức ăn tăng cường màu sắc.

Kiểm soát chất lượng nước hồ cá Koi

Khi nhân giống Nishikigoi, việc làm sạch và lọc là những thành phần thiết yếu trong việc kiểm soát chất lượng nước. Quá trình làm sạch sẽ loại bỏ các vật chất hoặc vật thể có trong nước – chẳng hạn như phân, thức ăn thừa và lá cây.

Trong khi đó, quá trình lọc sẽ loại bỏ các chất vô hình trong nước hoặc chất thải bị vi khuẩn hòa tan để tạo ra nước trong vắt cho Nishikigoi.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Về

Một giải pháp phổ biến cho các chức năng lọc và làm sạch cần thiết để có chất lượng nước lý tưởng là lắp đặt các bồn rửa. Kodama Koi Farm cũng khuyến nghị Bộ lọc Ao Sạch Sinh học để kiểm soát chất lượng nước và tạo môi trường dễ chịu cho Nishikigoi.

Một mặt khác trong chất lượng nước cần được duy trì là đủ oxy dành cho Nishikigoi. Lượng oxy hòa tan trong nước cần được kiểm soát bởi một máy bơm không khí. Điều này rất quan trọng vì thiếu oxy có thể gây tử vong cho Nishikigoi.

Hãy lưu ý nếu chúng bắt đầu tụ tập xung quanh bộ lọc nước hoặc thò mũi ra khỏi nước vì điều đó có nghĩa là nồng độ oxy trong nước cần được kiểm tra ngay lập tức.

Kiểm soát sức khỏe cá Koi

Sức khỏe của Nishikigoi cần được theo dõi hàng ngày.

Koi sẽ cho bạn thấy chúng đang cảm thấy như thế nào. Người ta quan sát thấy một đàn cá Koi khỏe mạnh bơi tự do khắp hồ hoặc bể cá. Chúng sẽ tản ra và lao tới khi đến giờ cho ăn. Chúng cũng thích âm thanh của nước được sục khí vì âm thanh ấy kích thích sự thèm ăn của chúng. Vì thế, thác nước trong hồ cá Koi rất có ích.

Hãy lưu ý khi Nishikigoi tập trung tại một nơi hoặc hầu như không di chuyển xung quanh vì đó là dấu hiệu của bệnh. Ngoài ra, nếu Nishikigoi đang tụ tập ở bộ lọc nước hoặc đóng mở miệng ở mặt nước, điều đó báo hiệu sự thiếu oxy hòa tan trong nước gây hại cho sức khỏe của chúng.

Ngược lại, khi Nishikigoi bơi với tốc độ nhanh bất thường, có biểu hiện lắc lư hoặc nằm bất động trên mặt nước cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu Nishikigoi của bạn xuất hiện bất kỳ tình trạng ốm yếu nào trong số này, vui lòng liên hệ với Kodama Koi Farm để được hỗ trợ.

Mẹo cho Koi ăn vào mùa hè

Đây là thời điểm tốt để làm cho cá Koi nhà bạn trở nên khác biệt. Tùy thuộc vào lượng thức ăn mà bạn cho ăn, tình trạng sức khỏe của chúng có thể thay đổi lớn. Nếu sức khỏe của chúng tốt, cá koi của bạn có thể chuẩn bị tốt cho giấc ngủ vào mùa đông, và sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh khi mùa xuân đến. Nếu bạn cho ăn thức ăn kém chất lượng hoặc làm sai điều gì đó vào mùa hè, cá Koi của bạn có thể chuyển sang trạng thái ngủ đông mà không khỏe mạnh. Chúng có thể bị ốm khi mùa xuân đến do hệ thống miễn dịch kém. Đó là lý do tại sao cho cá Koi ăn thức ăn chất lượng rất quan trọng, mặc dù chi phí cao hơn. Và hãy chăm sóc cá Koi thật cẩn thận nhé.

Có một thức ăn tên là “Hi-Silk”.ng thức ăn đó như thế nào?

Có 3 loại thực phẩm khác nhau, chẳng hạn như tất cả các mùa (quanh năm), tăng cường màu sắc và một loại giúp tăng trưởng. Về cơ bản, chỉ cho ăn thức ăn tạo màu và mầm lúa mì là được. Nhưng với những người có sở thích cấp 2 muốn nuôi cá Koi của mình thật lớn thì có thể bổ sung thêm thức ăn Hi-Silk.

Hãy thử thức ăn Hi-Silk Koi – đây là thức ăn tốt nhất mà chúng tôi có trong ngành công nghiệp thức ăn cá Koi.

Chúng ta nên thêm bao nhiêu Hi-Silk vào thức ăn cho cá Koi?

Bạn có thể bắt đầu với hỗn hợp 3: 3: 3. Nếu bạn muốn cá Koi của mình lớn hơn nữa, bạn có thể cho cá Koi ăn hỗn hợp 5: 5 của Hi-Silk và thức ăn tăng màu sắc. Nếu bạn chỉ muốn cân bằng tốt cho cá Koi, hãy thử tỉ lệ 3: 3: 3 của All SEASON, thức ăn tăng cường màu sắc và Hi-Silk. Nếu bạn muốn cá tăng trưởng nhiều hơn, hãy thử tỉ lệ 5: 5 của tăng cường màu sắc và Hi-Silk.

Hi-Silk cần được cho ăn sau khi nhiệt độ nước đạt trên 18 độ. Bạn cũng có thể tăng số lượng Hi-Silk lên 7 hoặc 8 (và tăng cường màu sắc lên 2 hoặc 3) nếu bạn muốn cá Koi của mình phát triển cực lớn.

Có thể bạn thích:   Cá Koi - Một bài kiểm tra sức khoẻ cá Koi

Hi-Silk có thực sự làm cho cá Koi của bạn phát triển lớn không?

Chắc chắn là có! Các nhà lai tạo hàng đầu ở Nhật Bản sẽ nói rằng chính những con tằm nuôi cá Koi lớn và làm chúng trở nên rất đẹp. Tất cả các kỹ thuật viên sản xuất thức ăn cho cá Koi sẽ đồng ý rằng tằm là thành phần tốt được sử dụng để làm thức ăn cho cá Koi.

Tại sao tằm có lợi? Thành phần protein trong phân tằm (axit amin) là thành phần gần nhất với thành phần protein của cá Koi. Cá Koi có khả năng hấp thụ protein của tằm một cách tự nhiên. Tằm cút mịn là thức ăn tự nhiên tốt nhất cho Koi.

Một thành phần quan trọng khác được sử dụng trong Hi-Silk 21 là bột tơ. Tơ được làm từ một loại protein gọi là fibroin. Protein này chứa một số axit amin cần thiết cho sinh vật sống như alanin, glycine và tyrosine. Chỉ riêng mức glycine đã làm cho mức fibroin trong Hi Silk 21 cao gấp 8 lần so với sữa và gấp 6 lần so với trứng.

Các axit amin này tăng cường chức năng gan cho cá Koi, cải thiện khả năng giải độc và giảm cholesterol trong máu. Khi chức năng gan suy giảm, da của cá Koi sẽ có màu vàng. Tăng cường chức năng gan sẽ duy trì và cải thiện độ trắng mịn tuyệt đẹp của da cá Koi nhà bạn.

Koi có ngủ vào ban đêm không?

Chúng ta thường thấy chó và mèo nhắm mắt ngủ giữa ban ngày. Đôi khi chúng tôi thấy chúng ngủ trên giường với con cái của chúng tôi. Chó và mèo ngủ như con người.

Koi thì thế nào? Bạn có nghĩ Koi ngủ không?

Các hòn đảo của Hawaii được bao quanh bởi đại dương, người dân ở đây thường đi câu cá trên biển. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, mọi người sẽ đi ra biển, sông hoặc đầm lầy. Tôi từng sống ở thành phố Toyota, nơi không có đại dương nào gần đó, vì vậy tôi phải đến sông Yahagi để câu cá. Vào mùa hè nóng nực, chúng tôi đi câu cá đêm. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm câu cá đêm, bạn có thể nhận thấy rằng có một khoảng thời gian chẳng hạn như 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng khi bạn không thể bắt được con cá nào. Chúng tôi thường sử dụng khoảng thời gian này để trò chuyện và nói về câu cá. Tôi cho rằng đây là lúc cá ngủ.

Cá Koi được nuôi trong ao vườn sẽ nằm yên dưới đáy khi trời tối. Đây có thể là cách chúng ngủ. Koi cũng có thể ngủ đông. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 8°C vào mùa đông, chúng sẽ chọn một vùng tối để ở với nhau. Giống như chúng đang ngủ cùng nhau.

Ngoài ra còn có chứng ngủ rũ của Koi. Triệu chứng này là do chế độ ăn uống thiếu chất khoáng. Điều này thường xảy ra đối với cá con, có chiều dài từ 10 đến 15cm. Nếu cá Koi tại các trang trại cá bị chứng ngủ rũ, tất cả chúng đều nằm nghiêng sang một bên và có vẻ như chúng đang ngủ. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Cá koi có ngủ không?” – là có. Khi chúng ngừng hoạt động và nằm yên, chúng đang ngủ.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Về

Các phương pháp hay nhất về trang trại cá Kodama

Ở đây tại Kodama Koi Farm, chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng tất cả Nishikigoi bán ra đều có sức khỏe tốt nhất và chất lượng cao nhất. Bằng những nỗ lực hết mình, Kodama Koi thực hiện quá trình cách ly kéo dài 3 tuần trước các cuộc đấu giá và xuất xưởng để các con cá Koi sẵn sàng được kiểm tra bởi Ủy ban Nông nghiệp của bang.

“Với tư cách là một đại lý cá Koi Nhật Bản, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải cung cấp cách tiếp cận và kiến ​​thức phù hợp về vẻ đẹp của cá Koi Nhật Bản.” – Mamoru Kodama

Kodama Koi được điều trị đúng cách bằng các loại thuốc tốt nhất theo nhu cầu của từng cá thể Koi. Các mẫu da của Nishikigoi cũng được lấy thủ công cẩn thận và được kiểm tra dưới kính hiển vi để phát hiện được bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào. Bất cứ khi nào Nishikigoi được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà lai tạo, Mamoru Kodama sẽ kiểm tra chặt chẽ từng Nishikigoi trước khi mua.

Quy trình cách ly của Kodama Koi Farm:

  • Mỗi lô hàng Nishikigoi mới đều được cách ly trong một nhà kính biệt lập tại trang trại ở Hawaii và hạn chế tiếp cận trong tối thiểu 3 tuần.
  • Ao được làm nóng đến ít nhất 22°C để loại bỏ các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm hoặc vi rút được xử lý trong môi trường cách ly hơn là hồ chính.
  • Trong quá trình cách ly, lô hàng mới của Nishikigoi cũng được giữ lại vì cá Koi miễn phí KHV vốn có thể gặp bất kỳ vấn đề nào.
  • Sau khi cách ly 3 tuần, những Nishikigoi mới được gửi đến phòng thí nghiệm để xem chúng có mắc bệnh ẩn hoặc không nhìn thấy được hay không, dù chúng có bị bệnh hay không trong khi cách ly. Không có Nishikigoi nào từ lô hàng sẽ được bán cho đến khi có được một hóa đơn về sức khỏe được xác nhận bởi phòng thí nghiệm.
  • Mọi thiết bị được sử dụng, như bồn và lưới, đều được khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Không chấp nhận trả lại Nishikigoi vì Kodama Koi Farm không chịu trách nhiệm về hồ của khách hàng hoặc tình trạng của cá Koi sau khi nó rời khỏi cơ sở của chúng tôi.
  • Mặc dù Kodama Koi Farm mở cửa cho công chúng vào cuối tuần, nhưng không ai trừ các nhân viên của chúng tôi được phép chạm vào cá Koi, lưới hoặc nước. Nhân viên của Kodama Koi Farm được đào tạo để tẩy sạch bàn tay và cánh tay khi làm việc hoặc xử lý nước trong các hồ khác nhau.

Kodama Koi nhập khẩu từ Miyoshiike được cách ly thêm 3 tuần với việc quản lý sức khỏe cẩn thận. Một số Nishikigoi được chọn ngẫu nhiên từ mỗi nhà lai tạo và được kiểm tra ở nhiệt độ 22°C để xem có bị bệnh gì không. Vì đây là một hành trình dài và căng thẳng từ Nhật Bản đến Mỹ, điều quan trọng là chỉ những con cá Koi khỏe mạnh mới được vận chuyển. Điều này kết hợp với việc cách ly mà Kodama Koi Farm tiến hành tại Mỹ đảm bảo rằng cá Koi hoàn toàn khỏe mạnh.

0976870033
Liên hệ