Làm thế nào để xây dựng một thác nước trong ao

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Thác Nước Trong Ao

Tôi rất vui vì cuối cùng đã chia sẻ cách xây dựng một thác nước trong ao từng bước! Xem cách tôi tạo đặc điểm nước ở sân sau của mình với giá chỉ bằng một phần giá thuê người làm cảnh. Tôi đã tiết kiệm được hàng nghìn đô la và không thể hạnh phúc hơn với cách nó thành ra!

Đây là một dự án tôi đã muốn thực hiện trong vài năm và vào mùa hè vừa qua, tôi quyết định nó sẽ hoàn thành. Phần lớn sự chậm trễ của tôi trong nhiều năm trong việc hoàn thành dự án này là cái giá phải trả.

Đúng như tôi nghi ngờ, khi tôi nhận được một vài ước tính, chúng dao động từ 4.000 đến 5.000 đô la. Tất nhiên, điều này đã ngăn cản tôi theo dõi … nói ít nhất, tôi rất thất vọng. Chồng tôi đang đẩy tôi về phía một đài phun nước trước ống kính … không phải tầm nhìn của tôi!

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Thác Nước Trong Ao

Bạn có thể thấy, trong bức ảnh trước, khu vực nhỏ cần được chú ý được bao quanh bởi một lối đi và sân trong. Vào mỗi mùa hè, tôi sẽ trồng cây hàng năm và đặt một chiếc ghế dài ở đó để nó trông đẹp mắt, nhưng không bao giờ trồng bất kỳ cảnh quan lâu dài nào cho giường ngủ… bởi vì tôi có một tầm nhìn!

Tôi quyết tâm không từ bỏ “tầm nhìn của mình” về một đặc điểm nước, vì vậy tôi bắt đầu thực hiện một nghiên cứu nhỏ trên mạng để xem cách xây dựng của riêng mình. Tôi cảm thấy hơi không tự tin về việc có thể tự mình hoàn thành dự án này cho đến khi tôi tìm thấy một cuốn sách trong tầng hầm của mình… vâng, tôi đã sở hữu nó… ai mà biết được!

Lướt qua trang sách, tôi tìm thấy một ví dụ hoàn hảo về cách xây dựng một cái ao đơn giản với thác nước. Nó bao gồm tất cả các bức ảnh từng bước và nguồn cung cấp mà tôi cần. Cuốn sách trích từ Sunset – Garden Pools, Fountains & Waterfalls. Nó khiến tôi cảm thấy tự tin hơn khi có một nguồn hình ảnh giúp tôi hoàn thành dự án.

Không chắc chắn về những gì tôi cần, tôi đã mua thêm nhiều thứ để khi tôi đang trong quá trình xây dựng, tôi sẽ không phải chạy ra ngoài và mua một cái gì đó khác. Tôi trả lại tất cả các mặt hàng chưa mở.

Vì không gian của tôi nhỏ nên tôi đã mua loại nhựa 50 gallon. Bây giờ tôi biết một chuyên gia sẽ không sử dụng một hình thức nhựa nhưng sẽ tạo ra một cái ao lót nhựa tùy chỉnh. Tôi sợ điều đó bị rò rỉ theo thời gian và đã đi tìm biểu mẫu.

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Thác Nước Trong Ao

Cùng với cái ao, tôi muốn tạo một thác nước nhỏ với một bức tường đá. Bức tường gạch ở phía bên này của ngôi nhà, đón nắng chiều. Tôi đã cố gắng trồng những cây hàng năm ra hoa cao ở đó và chúng không thể chịu được ánh nắng buổi chiều. Vì vậy, tôi quyết định tạo một bức tường đá nhỏ để tăng thêm một chút độ cao và thêm một vài loại cây và cỏ có thể lấy nhiệt. Sử dụng bức tường, tôi kết hợp thác nước.

Bắt đầu…

Chúng tôi đánh dấu hình dạng của ao và một khu vực thô cho bức tường bằng sơn phun. Sau đó bắt đầu đào.

Sau khi đào xong cái hố, chúng tôi đã kiểm tra nó để đảm bảo nó vừa khít. Chúng tôi đã làm điều này vài lần. Khi chúng tôi hài lòng với sự vừa vặn, chúng tôi đặt cát ở dưới cùng để giúp làm phẳng nó và lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào giữa đất và mẫu. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng ao đã hoàn toàn bằng phẳng.

Lấy được viên đá thật thú vị. Nhà cung cấp cảnh quan đã có những tấm pallet đá đẹp nhưng lại nhiều đá hơn mức tôi cần. Họ sẵn sàng để chúng tôi trèo lên đống đá còn sót lại của họ và chọn những thứ chúng tôi muốn.

Có thể bạn thích:   Giá của Cá Koi là bao nhiêu? (Biểu đồ và so sánh giá cá Koi)

Vì vậy, vào một ngày 95 độ, tôi và con gái chất lên chiếc xe tải nhỏ và với giá 26 đô la, đây là số đá chúng tôi nhặt được! Tôi đã đề cập đến nó là 95 độ … chúng tôi đang chết.

Khi chúng tôi nhận được nó về nhà, chúng tôi phải dỡ nó ra và vận chuyển tất cả ra sau nhà. Đó là một chút không thể chịu nổi! Sau khi đặt viên đá, tôi nhận ra mình cần ít nhất gấp đôi số tiền tôi mang về nhà. Thay vì leo lên để tìm thêm đá, tôi tìm thấy một cửa hàng vườn nước bán những tấm pallet nhỏ. Một lần nữa, tôi đổ đầy đá vào chiếc xe tải nhỏ của mình và mang nó về nhà!

Sự thật là tôi đã xây bức tường nhỏ ba lần với rất nhiều thất vọng. Tôi phải đặt máy bơm và đường ống trước trước khi có thể xây tường vì đường ống phải đi lên phía sau bức tường.

Vấn đề tôi gặp phải là khi nước phun ra và xuống đá, nó cũng thoát ra sau bức tường. Tôi không muốn bơm nước cho thác nước và để nó chảy vào đất phía sau… điều này khiến tôi hơi phát điên!

Bằng cách di chuyển đường ống xung quanh và sử dụng những viên đá nhỏ khác để chuyển hướng dòng nước ra khỏi bức tường, tôi đã hạ được nó xuống mức tối thiểu. Để đề phòng, tôi đặt một miếng nhựa ao từ thành bồn rồi đưa đá lên phía sau khiến nước không thoát được. Sau đó, tôi lấp lại nó bằng đất.

Bước cuối cùng là đến thăm một vài trung tâm vườn để biết loại cây phù hợp. Như tôi đã nói, khu vực này có đầy đủ ánh nắng mặt trời vào ban ngày. Tôi đã đi với một vài loại cỏ… một số loài hoa và một bụi bướm.

Tôi rất hài lòng với kết quả cuối cùng và tự hào về bản thân vì đã hoàn thành ao sau nhà của riêng tôi! Xem bên dưới để biết phân tích chi phí của tôi. Bức tường sắt trang trí là của Kirkland’s.

Bây giờ đó là một khoản tiết kiệm!

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Thác Nước Trong Ao

CẬP NHẬT: Một số người đã hỏi về nguồn điện.

Có một lối ra phía sau cái chậu ở bên trái của bức ảnh này. Tôi cắm máy bơm ở đó và giấu dây vào chậu hoa. Tổng kết cuối cùng: Tôi đã nhờ một thợ điện lắp thêm một ổ cắm gần cửa sổ trong góc. Anh ta tiếp cận nguồn điện từ phần chưa hoàn thành của tầng hầm của chúng tôi bên dưới.

Bây giờ tôi có thể cắm máy bơm mà không cần nhìn thấy dây điện vì cảnh quan đã che mất ổ cắm. Tôi cũng thêm một vài đèn vỉa hè để phòng khi trời tối.

0976870033
Liên hệ