Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi với một thác nước

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước

Hồ cá Koi có thác nước mang đến vẻ đẹp yên bình cho sân vườn, với những chú cá Koi lướt nhẹ trên mặt nước và tiếng thác nước chảy róc rách du dương trên những tảng đá. Bạn có thể nghĩ rằng một cái hồ như thế này chỉ phù hợp với một ngôi biệt thự mà bạn không thể mua được, nhưng việc xây dựng một hồ cá Koi DIY của riêng bạn dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn bạn nhận ra.

Để xây dựng một hồ cá Koi, bạn sẽ phải đào một cái hố và lót nó bằng lớp lót và lót hồ. Xây dựng các bước cho thác nước với một hồ chứa trên cùng và đặt lớp lót ở nơi nước sẽ chảy. Chạy đường ống hồi lưu từ máy bơm đến bể chứa, ngụy trang công trình và thiết bị bằng đá và đá.

Xây một hồ cá Koi tự làm với thác nước có thể hơi tốn công sức nhưng nếu bạn không ngại vất vả, nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác hài lòng vô cùng và một góc yên bình và thơ mộng cho khu vườn của bạn.

Thêm một chiếc ghế dài hoặc xích đu trong vườn, và gia đình bạn sẽ tranh giành vị trí khi họ muốn dành thời gian ra ngoài.

Các bước xây dựng hồ cá Koi và thác nước

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước

Trước khi xây dựng một hồ cá Koi trong sân vườn của bạn, có một số điểm mà bạn cần phải lưu ý.

Kích thước: 4 hoặc 5 Koi cỡ trung bình sẽ cần ít nhất 3,785.41 l nước, tương đương với độ sâu 0.91 m và chiều dài và chiều rộng tương ứng là 2.44 m x 1.83 m. Bạn càng có nhiều cá Koi, hồ phải lớn hơn.

Khí hậu: Trong ao có độ sâu 0.91 m, cá Koi sẽ tồn tại với khoảng 15.24 cm băng trên bề mặt, nhưng ao cần tiếp xúc giữa không khí và nước, vì vậy bạn nên sử dụng máy sủi bọt hoặc máy khử băng. Đài phun nước của bạn cũng sẽ giúp làm thoáng nước.

Bộ lọc: Hồ cá Koi sẽ yêu cầu các bộ lọc cơ học và sinh học, và một ống thoát nước ở đáy cũng là một ý tưởng khôn ngoan, vì nó giúp thay nước khi cần thiết.

Động vật ăn thịt: Koi có thể dễ bị động vật và chim săn mồi, vì vậy coi chúng có thể là loài cá đắt tiền, sẽ là khôn ngoan nếu bạn che nó bằng lưới hoặc bao quanh nó bằng hàng rào điện.

Bước 1: Đào và điêu khắc hồ cá Koi

Mặc dù ao của bạn có thể không phải là một thất bại, cuối cùng, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều công việc bằng cách nghiên cứu và lập kế hoạch ao cẩn thận. Quyết định nơi bạn sẽ xây dựng cái ao, và nếu nó có một ngọn đồi, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một chút công sức khi xây dựng thác nước.

Đầu tiên, hãy phác thảo hồ của bạn theo kích thước cần thiết cho số lượng cá Koi mà bạn sẽ có. Hố phải sâu ít nhất 0.91 m để bảo vệ chúng khỏi bị chim ăn. Bạn có thể xây một bậc nông xung quanh các cạnh để trồng các chậu cây. Nếu bạn muốn ao sâu hơn, hãy đào các bên ra ngoài theo từng bước để tạo sự ổn định.
Nếu không xây ao gần đồi, bạn có thể sử dụng chất bẩn đào ao để tạo thành thác nước, vì vậy hãy xúc nó lên vị trí thác nước khi đào.

Bước 2: Lót và chuẩn bị hồ cá Koi

Bạn cần lót ao bằng một lớp lót cao su EPDM 45 triệu. Bạn nên sử dụng lớp lót bên dưới lớp lót để bảo vệ nó khỏi bị chọc thủng bởi bất kỳ viên đá và rễ cây còn sót lại nào. Lớp lót thương mại có sẵn, nhưng bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng một tấm thảm cũ. Sau khi bạn đã lót ao, hãy đặt những tảng đá nặng lên trên nó.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi lại được ưa chuộng trên khắp thế giới

Bước 3: Xây dựng thác nước cho hồ cá Koi của bạn

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước

Bạn có thể xây dựng thác nước theo hai cách: sử dụng đất bạn đào ra từ ao của bạn hoặc xây các bậc thang bằng xi măng, khối bê tông hoặc đá lớn. Đặt một số lớp lót cao su trong kênh chảy vào ao. Cắt đủ lớp lót để treo qua các cạnh khoảng vài inch và cho phép lớp lót của ao đi qua bước cuối cùng của thác nước.

Đặt máy bơm của bạn bên trong hồ cá Koi và đi đường ống hồi lưu lên các bậc lên hồ chứa trên cùng. Che các khu vực dọc theo thác nước bằng những tảng đá nhỏ hơn và lấy những phiến đá lớn làm bậc thang. Đặt đá từ dưới lên trên, với những tảng đá lớn bằng phẳng của bạn hỗ trợ những viên đá tràn, dốc xuống ao.

Đóng gói những tảng đá thác nước bên cạnh kênh một cách nghệ thuật. Hãy sáng tạo bằng cách thay đổi hình dạng, màu sắc và kích thước của đá. Che khu vực phía trên đá tràn và dưới các tảng đá dưới đáy thác bằng một lớp đá sông nhỏ. Ý tưởng là ao trông tự nhiên nhất có thể.

Bước 4: Trang thiết bị cho hồ cá Koi

Bạn sẽ cần một số thiết bị để bảo trì hồ cá Koi của mình. Máy bơm và hệ thống lọc đều là nhu cầu thiết yếu. Đảm bảo rằng bộ lọc của bạn phù hợp với kích thước của hồ và số lượng cá Koi mà bạn sẽ có. Cách được khuyến nghị để làm điều này là mua một cái với giá gấp đôi thể tích ao của bạn. Nên trang bị cả bộ lọc cơ học và lọc sinh học cho Koi.

Máy hớt bọt cũng sẽ giúp duy trì độ trong của nước và chúng tôi khuyên bạn nên thêm một máy bơm không khí để cung cấp oxy cho nước. Vi khuẩn nitrat hóa để giữ cho nước sạch đúng cách cần oxy để thực hiện công việc của chúng.

Có thể thêm cá vào hồ cá Koi mới của mình trong bao lâu nữa?

Chờ khoảng 72 giờ trước khi thêm cá Koi mới tinh của bạn vào ngôi nhà mới của chúng. Kiểm tra xem mức độ pH nằm trong khoảng từ 7,2 đến 7,8 đối với nitrit và amoniac vì chúng có hại cho cá Koi và các loài cá khác. Bạn cũng nên biết rằng nhiệt độ nước ít nhất là 15 ° C trước khi thêm cá Koi của bạn vào.

Nhiệt độ nước không được chênh lệch quá 15 độ so với nước hiện tại của Koi. Để Koi trôi trong túi có nước trước đó khoảng nửa giờ. Thêm nước từ ao vào túi sẽ cho phép cá điều chỉnh theo nhiệt độ và truyền tải thông tin về ao và các loài cá khác đến lần bổ sung mới. Điều này cũng giúp cá thích nghi.

Kết luận

Xây dựng một hồ cá Koi với thác nước là một công việc lao động vất vả nhưng không hề khó. Nếu bạn dành thời gian lên kế hoạch và không đi tắt đón đầu, bạn sẽ sớm có một công trình bổ sung tuyệt đẹp cho khu vườn của mình, làm tăng thêm giá trị cho thời gian ngoài trời và cho ngôi nhà của bạn.

0976870033
Liên hệ