Hướng dẫn đầy đủ để cho cá Koi ăn

Hướng Dẫn đầy đủ để Cho Cá Koi ăn

Một sai lầm rất phổ biến mà rất nhiều chủ sở hữu cá mắc phải là cho ăn quá nhiều. Cho dù bạn sở hữu cá Koi hay cá nhiệt đới, đây là điều mà rất nhiều người đấu tranh để hiểu và làm đúng.
Điều đáng ngạc nhiên là bạn phải cho cá ăn đúng cách để mang lại cho chúng chất lượng cuộc sống tốt nhất có thể, đảm bảo chúng luôn khỏe mạnh và được cho ăn. Trong blog này, chúng ta sẽ xem xét một số câu hỏi phổ biến như tần suất bạn nên cho cá ăn và tác động của việc cho ăn quá nhiều có thể gây ra.

Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi cho cá ăn quá nhiều?

Một số người có thể nghĩ rằng cá cần cho ăn nhiều hơn vì chúng luôn tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, cá sẽ luôn tỏ ra như đang đói nên một số người có thể lầm tưởng điều này là do chúng không no, trong khi thực tế chúng có thể đang ăn hơi quá nhiều.

Cho ăn quá nhiều có thể làm giảm chất lượng cuộc sống của cá, buộc cơ thể chúng phát triển tích tụ chất béo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Đây là lý do tại sao bạn phải cẩn thận và cho cá ăn đúng khẩu phần.

Cho cá ăn quá nhiều cũng có thể làm tắc nghẽn hệ thống lọc của bạn. Điều này làm cho nó hoạt động khó khăn hơn và trong một số trường hợp khi hệ thống lọc bị bão hòa (về xử lý chất thải) thức ăn dư thừa hoặc chất thải của cá sẽ phân hủy thành độc tố gây hại cho cá.

Làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang cho ăn cá?

Hướng Dẫn đầy đủ để Cho Cá Koi ăn

Giống như cho ăn quá nhiều cá cũng có nỗi lo cho ăn thiếu. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nên cho cá ăn ít hơn cho ăn quá no bởi vì bạn có thể tìm ra sự cân bằng hoàn hảo của thức ăn mà cá của bạn cần.
Không có nhiều dấu hiệu cho thấy cá của bạn đang thiếu ăn ngoại trừ trường hợp tất cả thức ăn được ăn ngay lập tức hoặc cá của bạn bắt đầu gầy và giảm cân. Lý do tại sao cho ăn quá nhiều phổ biến hơn là do cá có thể đi trong thời gian dài mà không ăn, vì vậy bằng cách kiểm tra xem cá của bạn có thể ăn bao nhiêu sẽ cho phép bạn đi vào giữa đường mờ này.

Cá của tôi cần bao nhiêu thức ăn?

Khi cá tiêu thụ thức ăn, thường sẽ mất khoảng 16-24 giờ để thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hóa. Nguyên tắc vàng chung khi cho cá ăn là chỉ cho ăn những gì cá có thể ăn được trong vòng 2-3 phút. Nếu bạn vẫn không chắc nên cho chúng ăn bao nhiêu, hãy bắt đầu từ một phút và xem chúng có ăn hết thức ăn hay không, sau đó chuyển sang hai phút và thực hiện tương tự. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo cho cá của bạn.

Như đã thảo luận trước đây, tốt hơn là bạn nên cho cá ăn ít hơn một chút sau đó cho cá ăn quá nhiều, cho cá ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cá của bạn và có thể làm cho nước của bạn không sạch và không an toàn cho cá của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn cũng xem xét cột nước mà cá của bạn thực sự bơi vào, tìm hiểu xem chúng là thức ăn bề mặt, thức ăn giữa nước hay thức ăn đáy. Điều này rất quan trọng vì những người cho ăn khác nhau có thể tận dụng tối đa các loại thức ăn khác nhau.

Có thể bạn thích:   Mùa đông ở hồ Koi: Cá Koi có ngủ đông không

Ví dụ, những loại thức ăn đáy như Sturgeons sẽ yêu cầu thức ăn viên chìm, thức ăn này sẽ chìm xuống đáy bể và tìm đến chúng, thức ăn này cũng phù hợp với kích thước miệng của chúng.

Cho cá ăn gì?

Hướng Dẫn đầy đủ để Cho Cá Koi ăn

Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố! Có tất cả các loại thức ăn mà cá có thể ăn, bao gồm từ mảnh đến khoai tây chiên giòn và thậm chí cả thức ăn viên. Loại thức ăn bạn mua sẽ phụ thuộc vào số lượng cá bạn có, loại cá bạn sở hữu và tần suất bạn cho chúng ăn. Mỗi giống cá đều khác nhau. Đó là lý do tại sao trước khi mua thức ăn cho cá, bạn cần tìm hiểu loại thức ăn mà chúng thích hợp và lượng chúng ăn hàng ngày.

Vì vậy, theo quan điểm, giá cả sẽ khác nhau cho mọi người dựa trên sở thích của bạn. Tại Koixinh, đối với bất kỳ loài cá nào được mua, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những lời khuyên chuyên môn như những gì chúng có thể ăn và một số sản phẩm thức ăn cho cá chất lượng từ thức ăn Koi đến thức ăn cho Cá Nhiệt đới.

Làm cách nào để đảm bảo rằng tất cả cá của tôi đều được cho ăn?

Có thể khá khó để biết bạn đã cho cá ăn hết chưa, đặc biệt là nếu bạn có nhiều cá. Sự khác biệt giữa cho ăn quá mức và cho ăn quá ít là rất nhỏ nên đôi khi không được chú ý. Đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận đảm bảo rằng tất cả cá của bạn được cho ăn. Dưới đây là một số gợi ý để làm theo;

  • Đảm bảo không có thức ăn thừa dưới đáy bể
  • Để ý xem cá phun thức ăn ra ngoài – Chúng đã ăn đủ!
  • Đảm bảo thức ăn được rải quanh bể / ao thay vì ở một nơi

Tôi nên cho cá ăn bao nhiêu lần một ngày?

Chúng tôi khuyên bạn nên cho cá ăn mỗi ngày một lần. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu cá sẽ thích làm điều đó hai lần một ngày nhưng cho ăn với các khẩu phần nhỏ hơn, thay vì cho tất cả thức ăn của chúng thành một cụm lớn. Số lần bạn cho cá ăn là tùy thích miễn là bạn cho chúng ăn đúng số lượng.

Tôi nên cho cá ăn vào thời gian nào trong ngày?

Cá thường sẽ kiếm ăn vào buổi sáng hoặc lúc hoàng hôn, tuy nhiên không có thời gian cụ thể mà cá cảnh sẽ cho ăn. Chúng tôi nói rằng hãy làm việc theo lịch trình của riêng bạn và tìm một khoảng thời gian mỗi ngày để cho chúng ăn. Cá của bạn sẽ nhanh chóng học hỏi khi đến giờ cho ăn!

Cá có thể nhịn bao lâu mà không có thức ăn?

Hướng Dẫn đầy đủ để Cho Cá Koi ăn

Thời gian trung bình một con cá trưởng thành có thể đi mà không có thức ăn là 3 ngày đến một ngàyeek, điều này phụ thuộc vào sức khỏe và giống cá. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên tuân theo các yêu cầu cụ thể về giống của mình, nhưng bạn nên biết điều này trong trường hợp bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn ngày, thì bạn không cần phải căng thẳng về việc cho cá ăn mỗi ngày.

Về chủ đề tiêm phòng, có nhiều cách mà cá vẫn có thể được cho ăn mà không cần bạn ở đó. Điều hiển nhiên là nhờ một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cho chúng ăn.

Bạn cũng có thể mua máy cho ăn tự động cho bể cá của mình cho phép cá của bạn được cho ăn vào những thời điểm nhất định mà bạn có thể đặt trước khi rời đi.

Tóm lại, cho ăn quá mức và cho ăn thiếu có một ranh giới rất mỏng giữa chúng và điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng phù hợp thông qua các nghiên cứu và thử nghiệm. Cũng cần lưu ý rằng loại thức ăn bạn cho cá ăn cũng cần được xem xét. Tùy thuộc vào loài cá của bạn, bạn có thể cần mua một loại thức ăn cá cụ thể. Điều này cung cấp cho cá của bạn các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thích hợp mà chúng cần. Tại Koixinh, chúng tôi cung cấp nhiều loại cá và thức ăn cho cá, duyệt trực tuyến, đến cửa hàng của chúng tôi hoặc liên hệ với một thành viên trong nhóm thân thiện của chúng tôi để biết thêm thông tin hoặc lời khuyên.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ Koi giá rẻ, uy tín tại Hà Nội – Bảo hành dài hạn – Hotline: 0976870033
0976870033
Liên hệ