Bạn có phải cho cá Koi trong ao ăn? (Mẹo quan trọng)

Bạn Có Phải Cho Cá Koi Trong Ao ăn? (mẹo Quan Trọng)

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà mọi người hỏi về Koi là bạn có phải cho chúng ăn hay không.
Câu trả lời phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm kích thước hồ cá Koi của bạn, nhiệt độ nước, số lượng cá, v.v.

Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố này để giúp bạn quyết định xem bạn có nên nuôi cá Koi trong hồ của bạn hay không.

Bạn có phải cho cá Koi trong ao ăn?

Bạn Có Phải Cho Cá Koi Trong Ao ăn? (mẹo Quan Trọng)

Về mặt kỹ thuật, bạn không cần phải nuôi cá Koi trong ao miễn là nó không được nuôi quá nhiều. Cá Koi có thể tồn tại một cách tự nhiên nhờ chế độ ăn chủ yếu là thực vật, tảo, ấu trùng muỗi, côn trùng và trong một số trường hợp, Koi sẽ ăn nòng nọc nếu chúng có sẵn.

Đặc biệt là trong những tháng mùa đông, khi Koi bước vào thời kỳ hót. Điều này giống như ngủ đông vì cơ thể chúng trở nên lạnh hơn, đồng thời nhịp tim và nhịp thở chậm hơn (xem Do Pond Fish Hibernate in Winter? Để biết thêm thông tin). Trong thời gian này, Koi của bạn sẽ không cần phải cho ăn, ngay cả khi bạn thường xuyên cho chúng ăn trong những tháng mùa hè.

Và miễn là bạn tuân theo quy tắc chung là 1 Koi cái trên 1.000 gallon nước ao hoặc 1 Koi đực trên 500 gallon (Koi cái lớn hơn), thì môi trường sẽ cung cấp đủ thức ăn tự nhiên cho cá của bạn.
Như đã nói, mặc dù không cần thiết phải nuôi cá Koi trong ao (trong nhiều trường hợp), nhưng cung cấp thức ăn chất lượng cao cho chúng có thể giúp cải thiện tuổi thọ, màu sắc, kích thước và sức khỏe của cá Koi.

Ngoài ra, cho cá ăn như Koi và cá vàng là một phần của niềm vui khi có chúng!

Bao lâu thì bạn nên cho cá Koi ăn trong ao?

Nếu bạn đã quyết định muốn cho cá Koi của mình ăn, một trong những cân nhắc quan trọng nhất là cho chúng ăn thường xuyên như thế nào.

Nhiệt độ của nước hồ sẽ đóng một vai trò rất lớn trong việc bạn cho cá Koi ăn thường xuyên như thế nào. Về cơ bản, nước càng lạnh, cá Koi ăn càng ít.

Ví dụ: nếu nhiệt độ nước trên 60 độ, bạn có thể cho cá Koi ăn tối đa 5 lần mỗi ngày, trong khi nhiệt độ nước dưới 40 độ, bạn có thể ngừng cho chúng ăn hoàn toàn.

Cách tốt nhất để hình dung điều này là với biểu đồ cho cá Koi ăn của chúng tôi.

Cho cá Koi ăn

Bạn Có Phải Cho Cá Koi Trong Ao ăn? (mẹo Quan Trọng)

Quan trọng

Hãy hết sức cẩn thận để không cho cá Koi của bạn ăn quá nhiều. Chỉ cho chúng ăn nhiều nhất có thể trong vài phút. Cho chúng ăn từ từ và dừng lại khi bạn nhận thấy chúng đã ăn xong. Cho cá ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thức ăn dư thừa chìm xuống và phân hủy trong ao, góp phần tạo ra bùn trên nền ao và gây ra các vấn đề về chất lượng nước.

Cho cá Koi ăn gì

Điều quan trọng không kém so với tần suất bạn cho cá ăn, là những gì bạn cho cá ăn!

Có rất nhiều loại thức ăn cho cá Koi khác nhau. Hỏi cửa hàng vật nuôi hoặc nhà cung cấp cá địa phương của bạn về những gì họ giới thiệu.

Chỉ cần chắc chắn rằng đó là thức ăn cá Koi chất lượng cao:

  1. Dễ tiêu hóa.
  2. Nổi trên mặt ao.
  3. Chứa tất cả các protein động vật và thực vật cần thiết.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên dùng Thức Ăn Cho Cá Cao Cấp Kaytee Koi’s Choice, vì nó đáp ứng tất cả các tiêu chí trên và chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho màu sắc rực rỡ, tăng trưởng, sức khỏe và tuổi thọ.

Có thể bạn thích:   Thiết kế thi công hồ cá Koi, tiểu cảnh hồ cá Koi Nhật Bản đẹp chuẩn, hợp phong thủy tại Hà Nội

Mẹo cho Koi ăn

Bạn Có Phải Cho Cá Koi Trong Ao ăn? (mẹo Quan Trọng)

Bây giờ chúng tôi có một ý kiến ​​hay nếu bạn cần cho cá Koi ăn trong ao của mình, tần suất và những gì bạn nên cho chúng ăn.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ hoàn toàn có thể vì sức khỏe và tuổi thọ của những con vật cưng nhỏ của bạn bằng cách nêu ra một số mẹo cho cá Koi ăn.

Đôi khi cá mới mất vài tuần để bắt đầu ăn, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu chúng từ chối thức ăn của bạn ngay sau khi đưa chúng vào ao của bạn.

Ngoài thức ăn cho cá, Koi thích ăn các loại thức ăn mà con người chúng ta tiêu thụ, chẳng hạn như ngũ cốc, bánh mì, trái cây và rau quả khác nhau như rau diếp và dưa hấu … khá nhiều bất cứ thứ gì chúng ta thích ăn. Chỉ cần nhớ rằng đây là những món ăn vặt và không nên chiếm toàn bộ chế độ ăn uống của chúng.

Đừng quên điều chỉnh lượng thức ăn cho chúng vào mùa Xuân và mùa Thu khi nhiệt độ nước thay đổi và ngừng cho cá ăn hoàn toàn vào mùa đông.

Không có một tháng nhất định nào để ngừng cho cá Koi ăn, thay vào đó, bạn sẽ muốn ngừng cho ăn khi nhiệt độ nước dưới 40 độ! Tiếp tục cho cá ăn trong thời gian này sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

Sử dụng nhiệt kế hồ để theo dõi nhiệt độ nước để bạn biết chính xác lượng thức ăn cho cá Koi của mình.
Để cá khỏe mạnh (và giúp Koi lớn nhanh hơn), hãy cho chúng ăn thức ăn chất lượng cao như Kaytee Koi’s Choice Premium Fish Food.

Nếu bạn không có mặt để cho chúng ăn theo lượng khuyến nghị mỗi ngày, bạn có thể sử dụng máy cho cá ăn tự động trong ao để phân phối lượng thức ăn vừa phải vào các khoảng thời gian đều đặn trong ngày.

Và hãy nhớ rằng, việc tự tay cho cá Koi của bạn ăn là một niềm vui, giảm bớt căng thẳng và là một phần của niềm vui khi sở hữu những sinh vật xinh đẹp này. Hãy tận hưởng thời gian này với cá ao của bạn!

0976870033
Liên hệ