Gợi ý thức ăn cho cá Koi mới sinh đến ba tháng tuổi

Gợi ý Thức ăn Cho Cá Koi Mới Sinh đến Ba Tháng Tuổi

1. Nhân giống Koi không dành cho tất cả mọi người

Thật không may, việc nuôi cá Koi không phù hợp với tất cả mọi người. Dự án này đòi hỏi nhiều không gian vật chất, xe tăng, thiết bị, kinh phí và thời gian. Sau khi nở, những đứa trẻ này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn để sinh tồn. Nói cách khác, họ sẽ không chỉ ăn nhiều thức ăn mà còn chiếm nhiều thời gian của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể nở từ 20.000 đến 50.000 cá con chỉ từ một lần giao phối. Cá chiên phát triển nhanh, và dân số quá đông dẫn đến sự phát triển còi cọc và bệnh tật. Bán bớt cá thừa không phải là câu trả lời. Rất ít người mua cá Koi con với số lượng đủ lớn để giảm số lượng cá Koi của bạn xuống mức có thể quản lý được.

Cách thay thế duy nhất là tiêu hủy hoặc cho chúng đi. Bạn phải có khả năng đối mặt với mặt này của việc nuôi cá Koi trước khi tiến lên phía trước.

2. Cho Koi con ăn gì

Gợi ý Thức ăn Cho Cá Koi Mới Sinh đến Ba Tháng Tuổi

Koi được sinh ra với một noãn hoàng. Điều này duy trì chúng trong khoảng 24 giờ, sau đó chúng sẽ cần được cho ăn. Con non có miệng nhỏ và yêu cầu dinh dưỡng cụ thể. Do đó, chúng cần thức ăn dinh dưỡng đủ nhỏ để tiêu thụ. Một bữa ăn dạng lỏng hoặc dạng hạt lơ lửng là hoàn hảo cho những ngày đầu tiên.

Hãy nhớ rằng, bất kỳ chế độ ăn nào có hiệu quả tốt nhất cho trẻ sơ sinh của bạn, hãy đánh giá lượng cho ăn (điều này xảy ra thông qua quá trình thử và sai). Vì bạn chưa thể bật bộ lọc nên quá nhiều thức ăn sẽ làm ô nhiễm nước và quá ít sẽ làm Koi chết đói.

Bạn có thể sử dụng thức ăn thương mại, thức ăn sống hoặc tự chế biến. Thức ăn thương mại được trời gửi cho những người mới bắt đầu, đặc biệt là bộ dụng cụ ăn dặm cho cá Koi. Một lựa chọn khác là thức ăn lỏng trong ống. Thức ăn sống có thể được mua như trứng và tự ấp tại nhà. Một ví dụ điển hình là tôm ngâm nước muối. Bạn có thể dự trữ nhiều mảnh cá dạng bột, bột nhuyễn thể đông khô, viên bạch đậu khấu đông lạnh và viên cá Koi (thức ăn cho người lớn nghiền nát hoặc mua viên trẻ em). Nhiều người cũng áp dụng công thức phổ biến trứng gà cho những ngày đầu sau sinh. Bữa ăn này gần như là đạm nguyên chất, là chất cần thiết để nuôi con khỏe mạnh.

3. Cách làm bột nhão trứng

3.1. Món đồ cần thiết

  • 3 quả trứng luộc chín
  • Nước tinh khiết
  • Nĩa và cốc
  • Chai nhựa

3.2. Hướng dẫn

  • Lấy quả trứng luộc chín và lấy lòng đỏ.
  • Dùng nĩa nghiền nát chúng và hòa vào nước. Một hướng dẫn tốt là nửa cốc nước cho mỗi lòng đỏ.
  • Đổ súp vào chai lọ và cất trong tủ lạnh.
  • Để cho cá sơ sinh ăn, vẩy một lượng nhỏ lên mặt nước.
  • Ghi lại lượng tiêu thụ và không cho nhiều hơn những gì họ có thể ăn trong năm phút. Do hàm lượng protein cao, quá nhiều bột trứng sẽ nhanh chóng làm hỏng nước.

4. Quá trình cho cá Koi con ăn

Gợi ý Thức ăn Cho Cá Koi Mới Sinh đến Ba Tháng Tuổi

Tháng đầu tiên

Cho ăn bốn lần một ngày và tập trung vào việc tinh chỉnh lượng chúng cần để tránh cho ăn quá nhiều.

  • Ngày 1: Cho ăn thức ăn lỏng, tự chế biến hoặc thương mại. Bây giờ là lúc để bắt đầu ấp một số tôm nước muối (làm theo hướng dẫn từ người bán)
  • Ngày 2 và 3: Tăng khẩu phần bữa ăn nếu cần và thêm một lượng tôm sơ sinh ngâm nước muối hàng ngày
  • Ngày 4 và 5: Thêm 1/4 chén súp lòng đỏ trứng vào chế độ ăn của họ
  • Ngày 6 và 7: Thêm thức ăn chiên bột vào chế độ ăn của chúng.
Có thể bạn thích:   8 điều chúng tôi cá bạn chưa biết về cá Koi

Thêm vào các loài giáp xác và viên Koi nghiền nhỏ trong tuần thứ hai. Vào cuối tuần thứ hai, cắt bột trứng và thức ăn lỏng và thay thế chúng bằng vảy cá và bột nhuyễn thể. Tiếp tục với hỗn hợp này trong phần còn lại của tháng.

Bật bộ lọc

Khi cá Koi của bạn được khoảng 30 ngày tuổi và dài một inch, bạn có thể bật hệ thống lọc. Cá Koi con bây giờ đủ khỏe để chống lại dòng điện của bộ lọc. Đồng thời, chuyển một nửa cá bột sang bể khác, cũng được trang bị bộ lọc và máy bay. Sự phân chia này đảm bảo đủ chỗ cho cả hai nhóm phát triển thích hợp trong vài tuần tới.

Tháng thứ hai

Vào cuối tháng thứ hai, cá sẽ có kích thước từ 1 đến 2 inch. Tiếp tục với bốn lần cho ăn một ngày, với số lượng nhiều khi trẻ ăn hết trong năm phút. Hãy nhớ rằng Koi không thực hành bình đẳng. Một số con heo cho ăn. Di chuyển những con cá khỏe mạnh này sang một bể riêng hoặc để chúng ăn no cho đến khi chúng mất hứng thú và cho phép những con còn lại ăn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những đứa trẻ sơ sinh lém lỉnh hơn sẽ không bị chết đói. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể bao gồm một số hoặc tất cả những điều sau:

  • Dạng viên nghiền (dành cho cá Koi trưởng thành)
  • Mỗi ngày một lần, cung cấp thức ăn viên chìm được thiết kế cho cá Koi con
  • Daphnia đông lạnh
  • Khối tôm ngâm nước muối đông lạnh (khối chứa tôm trưởng thành)
  • Dạng bột

Tháng thứ ba

Bỏ ăn. Mỗi ngày, hãy cho phép chúng ăn ba lần tùy theo thời gian chúng ăn trong năm phút. Chế độ ăn uống của họ thay đổi một chút; cho ăn cả hai loại thức ăn viên từ tháng thứ hai của bạn và không cho các loài giáp xác đông lạnh nhiều hơn một lần một ngày. Vào cuối tháng này, cá Koi của bạn sẽ dài từ 3 đến 4 inch.

Vấn đề với protein

Khi thiếu protein, cá con phát triển các vấn đề về bơi lội hoặc ăn thịt lẫn nhau. Cá Koi con cần rất nhiều protein để đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của chúng, vì vậy chỉ nên mua những loại thức ăn chứa ít nhất 40%. Nếu hành vi bất thường vẫn tiếp tục, bất chấp tỷ lệ này, bạn có thể tăng lượng protein của chúng lên nhiều hơn một chút.

Tuy nhiên, khi vệ sinh bể chứa quá nhiều đồ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước. Thay nước hàng tuần (10%) và loại bỏ thức ăn tích tụ dưới đáy bể cần lưu ý vấn đề này.

Gợi ý Thức ăn Cho Cá Koi Mới Sinh đến Ba Tháng Tuổi

Đôi nét về Culling

Những người nuôi cá Koi có kinh nghiệm loại bỏ những con cá không mong muốn một cách tàn nhẫn trong những tháng đầu tiên. Culling (loại bỏ những con cá đã chết) có lợi ích; nhiều không gian hơn cho những con Koi còn lại và số lượng dễ quản lý hơn cho chủ sở hữu.

Nếu bạn quyết định rằng bạn có khả năng tiêu hủy, các quyết định nhân đạo phải được thực hiện. Nói chuyện với những nhà lai tạo khác để tìm ra cách tốt nhất hoặc cung cấp cá miễn phí cho các cửa hàng vật nuôi hoặc bạn bè. Nói chung, giảm số lượng cá nhiều trong tháng đầu tiên, đặc biệt là những con bị dị tật, yếu ớt hoặc quá hung dữ.

Trong tháng thứ hai, màu sắc của chúng xuất hiện và bạn có thể giữ những con có ngoại hình đáng mơ ước. Vào cuối tháng thứ ba, bạn sẽ có một vài con Koi mà bạn có thể tự hào.

0976870033
Liên hệ