Những sự thật thú vị về cá Koi bạn nên biết

Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi Bạn Nên Biết

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung cho ao của mình, việc thêm một số cá Koi vào khu vườn nước của bạn có thể mang lại sự yên bình và vẻ đẹp cho sân sau của bạn. Những loài cá cảnh này có một lịch sử phong phú và là những sinh vật rất thú vị. Cùng Koixinh tìm hiểu về loài cá này nhé.

Những sự thật thú vị về cá Koi bạn nên biết

Có hơn 20 loại cá Koi khác nhau về màu sắc, hoa văn và loại vảy. Chúng được biết đến với màu sắc tuyệt đẹp được tạo ra thông qua quá trình lai tạo chọn lọc. Có rất nhiều điều để tìm hiểu về chúng cho dù bạn là một nhà lai tạo dày dạn kinh nghiệm hay một người mới bắt đầu. Hãy cùng xem qua một số thông tin thú vị về cá Koi ngay dưới đây.

  1. Cá koi là loài cá nước ngọt có nguồn gốc từ Đông Á. Người dân Nhật Bản tin rằng chúng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tình yêu, sự nghiệp thành công và vận may. Mỗi giống được gắn với một trong những giá trị đó.
  2. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, không chỉ có màu cam. Màu sắc của Koi phụ thuộc vào giống. Chúng có thể có màu trắng, đen, xanh, đỏ, kem và vàng. Chúng cũng có thể được bao phủ bởi các đốm khác nhau. Mỗi màu sắc khác nhau đã phát triển một ý nghĩa. Cá có màu vàng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Cá có ánh kim tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh. Cá có màu màu xanh được cho là mang lại sự thanh thản. Cá koi Asagi có màu xanh lam, đỏ và xám tượng trưng cho sự tích cực. Cá có màu đen được cho là mang biểu tượng gia trưởng, với màu đỏ thuộc về mẹ, màu xanh thuộc về con trai và màu hồng thuộc về con gái.
  3. Hầu hết cá koi sống lâu hơn chủ sở hữu của chúng, có tuổi thọ hơn 200 năm. Thậm chí còn có một con Koi huyền thoại tên là Hanako, được coi là con koi lâu đời nhất trong lịch sử. Hanako được nở vào năm 1751 và sống đến 226 tuổi, qua đời vào năm 1977. Đó là một tuổi thọ rất dài! Tuy nhiên, hầu hết cá koi sống được từ 30 – 40 năm.
  4. Cá Koi cực kỳ thông minh. Cá Koi có khả năng nhận biết người cho chúng ăn và chúng có thể được huấn luyện, giống như một con chó hoặc con mèo, để ăn từ tay của họ. Chúng là loài ăn tạp và được biết là ăn thực vật trong ao cũng như các loại cá khác nhau, trứng, rau diếp, dưa hấu và đậu Hà Lan.
  5. Cá Koi có thể dài tới ba feet nếu được nuôi trong điều kiện thích hợp. Do làn da nhạy cảm của chúng, koi cần bóng râm và nước sâu vì chúng dễ bị cháy nắng.
  6. Chủ sở hữu nhận được cá của họ như một món quà được coi là một sự may mắn.
  7. Mặc dù một cộng đồng cá Koi lớn có thể không an toàn, nhưng cá lại thích thú với những con cá khác.
  8. Ở Nhật Bản, cá Koi thường được truyền từ đời này sang đời khác như một vật gia truyền.
  9. Trong mùa giao phối, cá Koi cái sinh ra hàng nghìn quả trứng sẽ được thụ tinh bởi tinh trùng của cá đực trong nước. Chỉ một nửa số trứng đã thụ tinh sẽ sống. Trong quá trình giao phối, chúng ăn những con non mới nở gần đây của chúng được gọi là cá con. Chúng cần được đưa ra khỏi đàn cá con trong suốt thời gian giao phối để bảo vệ cá con.
  10. Cá Koi có thể bán với giá cao. Nếu một nhà lai tạo nuôi Koi được săn đón nhiều, nó có thể lên tới hàng nghìn đô la. 250.000 USD là mức giá chung cho một con cá chất lượng cao.
Có thể bạn thích:   Cá Koi: Viên ngọc sáng của Vườn nước
0976870033
Liên hệ