Cho cá Koi trong ao ăn như thế nào, khi nào và ăn gì?

Cho Cá Koi Trong Ao ăn Như Thế Nào, Khi Nào Và ăn Gì?

Cá là một trong những niềm vui lớn của việc sở hữu ao. Cho dù Koi, cá vàng, cá shubunkin hay bất kỳ loại nào khác, quá trình cho ăn được cho là thú vị nhất mà bạn có thể có với cá của mình. Vào thời gian cho ăn, Koi đến gần để bạn có thể tương tác với chúng. Họ thậm chí có thể để bạn nuôi chúng! Và nếu kiên nhẫn, bạn có thể huấn luyện chúng ăn ngoài tầm tay của bạn!

Vì rất thú vị nên sai lầm khi cho ăn phổ biến nhất mà hầu hết mọi người mắc phải là cho ăn quá nhiều những người bạn có vây yêu quý của họ. Vì lợi ích của cá của bạn, điều quan trọng là phải hiểu cách thức, thời điểm và những gì để cho chúng ăn.

Cho cá ăn bao nhiêu là đủ?

Cho Cá Koi Trong Ao ăn Như Thế Nào, Khi Nào Và ăn Gì?

Cho ăn quá nhiều có thể làm cho cá của bạn bị bệnh, và lượng chất thải quá lớn của cá làm giới hạn những gì có thể bị giảm sinh học trong ao, dẫn đến suy giảm chất lượng nước. Cá chỉ nên cho ăn không quá ba lần mỗi ngày. Trong nước mát hơn (65-70 độ F) chúng chỉ nên được cho ăn một lần mỗi ngày nếu vậy. Trong nước ấm hơn nhiều (76-82 độ F), ba lần mỗi ngày không phải là điều điên rồ. Tuy nhiên, bạn phải cảnh giác với sự nở hoa của vi khuẩn (nước đục và nồng độ oxy thấp) nếu bạn cho ăn nhiều và có nhiều chất thải của cá.

Nên cho cá ăn khoảng năm phút mỗi lần cho ăn. Nếu chúng không đến và ăn ngấu nghiến, chúng đang nói với bạn rằng chúng quá lạnh, quá ấm hoặc đơn giản là chúng không đói. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy cho chúng ăn nhẹ. Nếu chúng ăn như điên, bạn có thể rắc thức ăn lên mặt nước trong năm phút nếu có cá và đang ăn. Tránh cho ăn quá nhiều khiến thức ăn thừa trôi vào khay hớt hoặc lọc. Miễn là cá của bạn đang ăn, bạn có thể tiếp tục rắc thức ăn lên đến năm phút.

Về việc cho cá ăn thiếu chất thì sao?

Hãy đối mặt với nó. Cuộc sống có thể bận rộn và đôi khi bạn có thể quên cho cá ăn hàng ngày. Điều này có thể ảnh hưởng đến những con cá rất lớn vào mùa hè khi chúng có thể giảm cân vì quá trình trao đổi chất của chúng đang hoạt động mà không có đủ calo cho cơ thể to lớn của chúng. Cho ăn ít cũng có thể gây ra sự phát triển còi cọc ở những con cá rất nhỏ. Cá trong ao có thức ăn thô xanh tự nhiên và nguyên liệu thực vật sẽ giúp chúng sống được với thiên nhiên và ít phụ thuộc vào nguồn dinh dưỡng của chủ nhân. Đó là lý do tại sao có một chút tảo trong ao là một điều tốt. Bạn có thể ngăn Koi ăn hoa súng yêu thích của mình bằng cách đảm bảo rằng chúng được cho ăn hàng ngày vào mùa hè.

Nếu cá của bạn phát triển khoảng một nửa đến một inch mỗi tháng, bạn đang cho ăn đủ. Nếu không, chúng đã được cho ăn thiếu chất, ao nuôi của chúng quá nhỏ hoặc thức ăn không đủ để hỗ trợ tăng trưởng. Các dấu hiệu của việc thiếu ăn bao gồm đầu rộng hơn thân, mắt hơi trũng, đuôi gấp khúc, màu sắc kém, gầy yếu, đi ngoài phân trắng, lười vận động.

Theo kinh nghiệm hàng ngày của việc giữ ao, nơi bạn cho cá ăn có thể rất quan trọng. Thật không may, nhiều người cho cá ăn cùng một lúc gần skimmer. Kết quả là, hầu hết thức ăn được tiêu thụ bởi skimmer thay vì cá. Nước ao của bạn có thể bị ô nhiễm khi thức ăn bị bỏ lại trong bể lọc để phân hủy, điều này không tốt cho những người bạn có vây của bạn.

Có thể bạn thích:   Tất cả những điều bạn cần biết về cá Koi Shiro Utsuri

Để giữ thức ăn cho cá của bạn không di chuyển sang máy lọc nước của bạn, bạn có thể tạo một “vòng cho ăn” từ ống PVC dài hai inch và bốn khuỷu tay. Đây chỉ đơn giản là một vòng nhựa PVC hình vuông với nước được tách ra từ bên trong nên sẽ nổi trong khi giữ lại thực phẩm. Chiếc nhẫn có thể được giữ cố định bằng một sợi dây được neo dưới một tảng đá. Cá của bạn sẽ học cách ăn thức ăn trôi nổi trong vòng.

Thực phẩm phụ thuộc và kích thước của cá

Cho Cá Koi Trong Ao ăn Như Thế Nào, Khi Nào Và ăn Gì?

Cá nhỏ cần những viên thức ăn nhỏ để chúng có thể chìm hoàn toàn. Nếu cần, chúng sẽ dành thời gian đuổi theo một viên thức ăn lớn, thả nó xung quanh mặt ao khi nó mềm ra trong nước, và ăn nó như một quả đào khổng lồ. Tốt hơn là bạn nên cho những con cá nhỏ hơn của bạn ăn một viên nhỏ để chúng có thể tiêu thụ trong một ngụm.

Bảo quản thực phẩm thích hợp

Tốt nhất, bạn chỉ nên nuôi cá trong một mùa và loại bỏ những thức ăn thừa. Luôn bắt đầu một mùa ao mới bằng thức ăn tươi cho cá. Nếu bạn mua số lượng lớn thức ăn cho cá, hãy bảo quản lạnh – đừng đông lạnh. Việc đông lạnh làm hỏng chất béo trong thực phẩm và các vitamin tan trong chất béo bị tổn hại.

Nếu thực phẩm bắt đầu có mùi buồn cười, phát triển lông tơ trên đó, đổi màu, dính vào nhau hoặc vỡ vụn thì đó là thực phẩm “không tốt” và nên bỏ đi. Cho cá ăn thức ăn không tốt có thể gây ra những vấn đề không đáng có. Thức ăn xấu thường chứa aflatoxin, có thể gây thương tích, thiếu hụt và gãy lưng ở cá ăn nó. Tốt hơn là để cá của bạn đói trong khi chờ đợi thức ăn tươi, hơn là cho chúng ăn thức ăn hư hỏng.

Không phải tất cả thực phẩm đều được tạo ra như nhau

Như với hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, bạn thường nhận được những gì bạn phải trả, và trả thức ăn chất lượng cho cá ao của bạn. Các sản phẩm Thức ăn cho Cá Cao cấp của Aquascape có cả dạng viên và dạng vảy và được thiết kế phù hợp với lưu ý đến sức khỏe tối ưu của cá của bạn.

0976870033
Liên hệ