Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Xây Dựng Hồ Cá Koi

Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Xây Dựng Hồ Cá Koi

Bắt đầu xây dựng một hồ cá Koi sẽ mất thời gian, công việc và tiền bạc, nhưng nó có thể rất bổ ích cho bạn. Dưới đây là những điều cần xem xét trước khi bắt đầu bắt tay vào làm.

Như với bất kỳ ao ở sân sau nào, một cái ao dành riêng để nuôi cá Koi nhiều màu sắc, có thể là một cách tuyệt vời để nuôi cá. Ao không chỉ cung cấp môi trường sống rộng lớn cho cá của bạn mà còn là một điểm tuyệt đẹp để thư giãn cho bạn trong sân nhà. Tuy nhiên, ao nuôi rất khác với hồ cá, và như vậy, đòi hỏi sự chăm sóc và bảo dưỡng khác nhau nhiều. Hơn nữa, cá Koi, mặc dù cứng và dễ nuôi, nhưng đòi hỏi một số cân nhắc độc đáo. Trước khi bắt đầu một hồ cá Koi, bạn nên biết những gì cần thiết để có hồ cá trong mơ.

Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Xây Dựng Hồ Cá Koi
Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Xây Dựng Hồ Cá Koi
  • Chi phí: Cá koi có thể rất đắt, từ khoảng $ 15 cho một con cá nhỏ hơn, đến hàng ngàn đô la. Những con cá đắt tiền hơn được đánh giá cao vì có màu trên cơ thể lạ và không có khuyết tật. Gần như, cứ 5.000 cá Koi thì có 1 cá đạt được thứ hạng cao nhất là Premium. Kích thước của chúng cũng là một yếu tố tạo nên giá trị của chúng. Cá koi có thể sống trên 100 năm, nhưng thông thường, nếu được chăm sóc tốt sẽ sống được 20-30 năm. Những con cá sẽ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời của chúng, vì vậy chỉ những con cá già hơn, lớn hơn, đẹp nhất mới có thể kiếm được số tiền lên tới hàng nghìn con. Cá koi đòi hỏi một môi trường rộng lớn và điều này cũng có thể tốn rất nhiều chi phí. Nói chung, kích thước lý tưởng cho một hồ cá Koi được coi là hơn 1.000 gallon và sâu ít nhất ba feet.
  • Kích thước: Cá koi cần nhiều không gian. Chính xác thì 1.000 gallon lớn bao nhiêu? Chà, ở độ sâu 3 feet, một cái ao dài 6 feet x 8 feet sẽ mang lại 1077 gallon. Nhưng đây chỉ là những yêu cầu tối thiểu được khuyến nghị. Ngoài ra, bạn càng có nhiều cá, ao của bạn càng phải lớn. Một hồ có kích thước nói trên sẽ đủ cho không quá năm cá Koi có kích thước trung bình. Nhiều cá Koi hơn đòi hỏi một hồ lớn hơn. Nếu bạn có kế hoạch có 15 con cá Koi, bạn sẽ cần một cái hồ với khoảng 3.200 gallon!
  • Các lắp đặt khác: Mặc dù Koi là loài cá rất cứng cáp, bạn vẫn phải cung cấp cho chúng đầy đủ thiết bị để chúng khỏe mạnh.
  • Khí hậu: Một điều cần quan tâm là khí hậu. Trong một ao sâu 3 feet, Koi có thể tồn tại khoảng 6 inch trên bề mặt băng, nhưng ao cần giữ được sự tiếp xúc giữa không khí và nước. Điều này có thể đạt được bằng bình tạo bọt khí hoặc chất khử đá. Ngoài ra, một đài phun nước hoặc thác nước cũng là một ý kiến ​​hay để tăng cường độ thoáng khí trong nước.
  • Bộ lọc: Ao của bạn cũng sẽ cần được lọc thích hợp, bao gồm cả bộ lọc sinh học và cơ học. Một ống thoát nước dưới đáy cũng là một ý kiến ​​hay, vì nó sẽ giúp thay nước. Bảo dưỡng nước ao cũng quan trọng như bảo dưỡng nước hồ cá.
  • Động vật ăn thịt: Cá koi cũng rất nhạy cảm với những kẻ săn mồi bên ngoài. Xem xét một số loại hệ thống phòng thủ, chẳng hạn như lưới hoặc hàng rào điện.
Có thể bạn thích:   Làm thế nào để điều trị bệnh cổ chướng ở cá Koi
0976870033
Liên hệ