Mọi điều bạn nên biết về việc nuôi cá Koi

Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi

Nếu bạn đã là một người nuôi cá koi được một thời gian, có thể bạn sẽ đạt đến đỉnh cao của việc mở rộng đế chế cá koi của mình. Hoặc Bạn muốn thực hành nuôi cá koi để kiếm một số đô la (… .m nhiều đô la). Đã bao nhiêu lần bạn đứng ở một cửa hàng cá koi sôi động và bạn nghĩ – Tôi đã nuôi cá khác rồi? Vậy tại sao tôi không thử nuôi cá koi? Chắc chắn, việc nuôi cá koi là một nỗ lực hoàn toàn khả thi dành cho bạn. Nhưng trước khi với hy vọng trở thành một người nuôi cá koi, việc có kiến thức chuyên sâu về việc nuôi cá koi và nuôi cá koi đẻ trứng sẽ giúp bạn kiếm được tiền tốt hơn.

Bạn tìm thấy cái nhìn sâu sắc toàn diện về việc nuôi cá koi ở đâu? Ngay chỗ này!

Trong blog này, chúng tôi cung cấp cho bạn kiến thức đầy đủ về việc nuôi cá koi với một số điểm nổi bật hữu ích về việc làm cho quá trình này có kết quả. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy bắt đầu với câu hỏi quan trọng nhất – bạn nên hay không nên nuôi cá koi? Nó cần những gì ?

Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi
Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi

Tại sao Nuôi Cá Koi là Điều Nên Làm hoặc Tại sao Không nên?

Không thể quyết định tại sao bạn nên thử nuôi cá koi? Chà, việc xem cá koi của bạn sinh ra cá con sẽ làm sáng tỏ một khía cạnh hoàn toàn khác của sở thích. Bạn tìm hiểu về quy trình và có thể với đủ kinh nghiệm, thêm hiểu biết của bạn để hiểu thêm về khoa học của việc nuôi cá koi.

Hãy xem xét những lợi thế của việc nuôi cá Koi:

  • Đó là một cách tự làm để mở rộng đế chế cá koi của bạn
  • Bạn có thể kiếm một số tiền béo nhanh chóng
  • Một quá trình thú vị mang lại nhiều điều để học hỏi khi bạn nghiên cứu, đọc và nói chuyện với những người cùng sở thích cá.
  • Khi đã học được kỹ thuật nuôi cá koi, bạn có thể sử dụng chúng cho các loài cá khác.

Hãy xem xét những nhược điểm của việc nuôi cá Koi:

  • Đó là một quá trình tốn nhiều thời gian
  • Cần một khoản đầu tư tiền tệ đáng kể
  • Bạn sẽ cần mở rộng không gian để nuôi cá koi con
  • Cá koi cái của bạn có thể bị cho dù nuôi cá koi sinh ra hàng nghìn con koi. Nhiều con chết trước quá trình xử lý (khử có chọn lọc).

Dự đoán giống cá khi là người nuôi cá koi

Việc dự đoán các đặc điểm ngoại hình trong quá trình sinh sản của cá koi hầu hết rất phức tạp vì rất khó để biết cá Koi đang mang gen lặn nào. Điều này có nghĩa là việc lai tạo giữa một cặp cá koi cụ thể sẽ tạo ra một trung gian biểu hiện gen trong 5000 con cá Koi cộng thêm. Nếu bạn là người tỉ mỉ và duy trì các bản ghi chép hoặc ghi chép về quá trình sinh sản giữa hai con cá koi sau một năm, bạn có thể gần như chỉ ra bố mẹ của cá koi con. Xác suất đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sinh sản của cá koi.

Dưới đây là một số đặc điểm chung nhất mà bạn sẽ nhận biết được các họ cá koi:

Các mẫu vảy cá koi

Hai cá koi bố mẹ có tỷ lệ bình thường thường tạo ra các đàn cá koi có tỷ lệ bình thường. Trong khi một cặp có tỉ lệ gương sẽ tạo ra những con lai có tỉ lệ gương. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng koi có thể mang gen lặn đối với một số kiểu hình vảy khác ngoài kiểu hình rõ ràng về mặt kiểu hình. Lưu ý rằng, có thể một cặp cá koi vảy da sẽ tạo ra những chú koi con có vảy da và tráng gương.

Ánh kim loại

Ánh kim là gen trội khi so sánh với các loại da khác ở cá koi. Do đó, khi hai con cá koi có ánh kim loại và chúng giao phối, con cái sẽ trông giống như ánh kim loại.

Màu sắc cá koi

Màu sắc là đặc điểm khó đoán nhất trong quá trình nuôi cá koi. Bạn có thể thành công trong việc lai tạo một con koi đỏ và trắng – Kohaku. Nhưng độ phức tạp sẽ tăng cao khi bạn nhắm đến các đặc điểm như Heart-Maruten hoặc mô hình zic zắc. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đảm bảo rằng cả cá koi bố mẹ đều có màu sắc rực rỡ, rực rỡ và hình dạng đường nét.

Sự không thể đoán trước làm cho việc nuôi cá koi trở nên thú vị hơn. Mỗi khi một con koi xuất hiện, bạn không thể không tò mò về những gì nó sẽ trông như thế nào sau một vài ngày.

Chuẩn bị cho việc sinh sản cá Koi

Cá koi có năng suất rất cao. Hiệu quả có thể được ghi nhận chủ yếu là do là một loài cá koi rất thoải mái với cuộc sống trong nước. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đặt hai con cá koi lại với nhau và hy vọng sẽ có cá koi con. Điều đó có thể hiệu quả trong một số trường hợp, đặc biệt là trong các ao lớn hơn. Để trở thành một người nuôi cá koi thành công, bạn cần có kỹ năng lập kế hoạch hàng đầu, sự kiên nhẫn của một nhà hiền triết, thời gian và rất nhiều không gian. Chỉ khi đó, chăn nuôi cá koi mới trở thành một công việc kinh doanh bổ ích. Mùa sinh sản chính của cá koi thường bắt đầu vào tháng Hai và kéo dài đến tháng Năm.

Có thể bạn thích:   Thiết kế & xây dựng hồ cá Koi

Một dịp hoàn hảo để sinh sản nếu có các chỉ số sau:

  • Khi nhiệt độ nước đạt 68 độ F.
  • Khi cá koi của bạn, đặc biệt là cá koi đực, có vẻ năng động hoặc hoạt bát hơn.
  • Khi cá koi bắt đầu ăn nhiều hơn.

Để chuẩn bị tốt hơn, hãy bắt đầu chạy bể sinh sản của bạn hai tuần trước mùa sinh sản trong khu vực của bạn.

Là một người nuôi cá koi mới, bạn có thể giảm thiểu và kiểm soát các biến bằng cách kiểm tra những điều sau:

  • Duy trì sức khỏe của cá koi
  • Giám sát địa điểm chăn nuôi
  • Đảm bảo bạn có dụng cụ phù hợp để thay nước
  • Bạn có mọi thứ cần thiết để di chuyển cá koi trưởng thành của mình vào và ra khỏi địa điểm nuôi.

Các công cụ cần thiết để nuôi cá Koi

Để giúp koi của bạn trở thành bố mẹ thành công, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã đi trước một bước trong việc thiết lập nhân giống. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp bạn thu thập tất cả các yếu tố cần thiết để làm cho quá trình chăn nuôi bớt mơ hồ và trở nên hoàn hảo.

Lựa chọn bể nuôi hoặc ao nuôi

Có hai loại người nuôi cá koi, những người thích nuôi trong nhà và những người thấy cá koi sinh sản dễ dàng hơn trong hồ. Vị trí chủ yếu phụ thuộc vào nhiệt độ mùa xuân và số lượng không gian bạn có thể mua được. Vì bể nhân giống sau này đóng vai trò là bể ương nên ưu tiên chọn bể nuôi trong nhà.

Bể trưng bày, còn được gọi là bể chứa polyethylene, là lựa chọn tốt nhất để nuôi cá koi. Bể của bạn phải chứa ít nhất 200 gallon nước. Do đó, bể nuôi có kích thước 4 x 4 x 2 feet là lý tưởng. Mục đích duy nhất của việc có được một bể lớn như vậy là vì sau khi giao phối xong, số lượng cá koi của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng với cá koi cái và cá đực và 2000 cá con koi trở lên của chúng.

Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi
Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi

Thêm bể nhân tạo

Một bể nhân tạo sẽ đóng vai trò như một bệnh viện cho cá koi cái của bạn. Nghỉ ngơi là điều quan trọng đối với cá koi cái sau khi đẻ trứng ít nhất một hoặc hai tuần.

Các nguồn cung cấp thiết yếu khác cho việc nuôi cá Koi

  • Máy bơm nước
  • Bộ lọc
  • Máy bơm không khí
  • Đá không khí- rất cần thiết cho quá trình oxy hóa tốt hơn.
  • Lò sưởi
  • Lưới che

Cơ sở cuối cùng để nhân giống cá Koi

Trước khi nhiệt độ tổng thể tăng lên, bạn phải chuẩn bị tốt cho mùa sinh sản. Như chúng tôi đã nhấn mạnh trước đây, việc nuôi cá koi là tất cả về các biến số. Nó thậm chí còn khó khăn hơn khi bạn là một người mới nuôi cá koi. Các nhà lai tạo cá koi tại địa phương của bạn là những người hướng dẫn tốt nhất cho bạn trong giai đoạn đầu của quá trình nhân giống.

Thiết lập bể nuôi cá koi

Bắt đầu bằng cách giảm nước bên trong bồn chứa đến một mét. Sau đó thêm các Airstones. Điều này có nghĩa là để khuấy động nước bên trong bể. Sau khi nước được cung cấp đầy đủ oxy, hãy đặt các bàn chải đẻ trứng vào bể. Mang cá koi cái vào bể sinh sản. Để koi làm quen với môi trường mới.

Thiết lập Bể bệnh viện

Bể Bệnh viện nên chạy trước khi cá koi giao phối của bạn. Đảm bảo rằng bạn giữ mực nước thấp hơn mép bể 6 inch. Điều này sẽ ngăn cá con koi nhảy ra khỏi bể. Tương tự với bể nuôi cá koi chính, bạn cần thêm đá khí và bộ phận lọc. Nếu bể bệnh viện đặt ngoài trời thì bạn chỉ cần lót bộ lọc hồ cá koi là được. Điều này đảm bảo rằng độ pH và nhiệt độ của bể tỷ lệ với yêu cầu. Bạn cũng có thể sử dụng máy bơm không khí để tạo điều kiện cho đá không khí.

Nuôi Cá Koi Con

Với niềm phấn khích khi bắt đầu cuộc hành trình của bạn với tư cách là một nhà nhân giống cá koi, đừng quên lập kế hoạch cho những nhu cầu trong tương lai. Lưu giữ hồ sơ cập nhật sẽ giúp bạn phân tích các phương pháp của mình để có trải nghiệm tinh tế hơn.

Hơn nữa, nếu bạn đang có kế hoạch bán cá koi con, một bản ghi chi tiết về mọi thứ sẽ có ích nếu khách hàng của bạn yêu cầu.

Nhận dạng cá koi đực và cái

Mỗi giới tính có một hình dạng cơ thể riêng biệt, làm cho nó dễ dàng phân biệt giới tính ở cá koi. Cá Koi cái đầy đặn hơn cá đực, trong khi cá Koi lớn lên lại khá mảnh mai. Cá koi cái trưởng thành có vây ngực nhỏ. Tuy nhiên, đối với koi con, bạn đang có những manh mối tinh vi để phân biệt giới tính.

Trong mùa sinh sản, cá koi đực phát triển một cạnh chính xác trên vây ngực của chúng. Vây của cá koi cái vẫn không thay đổi. Thật dễ dàng để nhận ra sự khác biệt bằng cách chạm vào chúng.

Chọn giống cá tốt nhất để nhân giống

Để có kết quả nuôi cá koi tốt nhất, bạn phải chú trọng đến màu sắc, hình dạng, vảy và các loại vây của cá. Việc lựa chọn cá koi được thực hiện từ phía trên. Không, không phải kiểu bói toán ở trên. Chọn cá koi tốt nhất, đẹp nhất từ trên xuống.

Số lượng mỗi Koi theo giới tính

Bạn có thể chọn nhiều cá koi đực để lai với một cá koi cái. Hầu hết những người nuôi cá koi thích một cá koi cái với 2 hoặc 3 cá đực, theo lý thuyết rằng sự cạnh tranh dẫn đến kết quả sinh sản tốt hơn.

Tuổi của cá koi

Điều cần thiết là chọn cá koi cái ít nhất là ba năm tuổi. Những con cá koi khỏe mạnh nhất định có thể sinh sản khi được hai tuổi. Cá Koi đực phải cùng tuổi với cá cái.

Cá Koi cái nên có sức khỏe tốt nhất để có thể chịu đựng được quá trình sinh sản. Nếu bạn vẫn không chắc chắn, hãy đợi cho đến khi cá lớn hơn. Tuổi thực tế tối đa để sinh sản của một con koi cái nằm trong khoảng từ 5 đến 8 năm.

Chọn cá koi đực cùng độ tuổi sẽ tốt hơn cho việc giao phối với cá cái. Cá koi đực lớn tuổi khỏe hơn cá trẻ hơn và được trang bị tốt hơn để đẻ ra trứng cá koi khoẻ mạnh.

Kích thước của cá koi

Cá koi cái lớn hơn có khả năng chịu đựng tốt hơn trong giai đoạn giao phối và sinh sản. Cá lớn hơn cũng đẻ trứng lớn hơn. Điều này đặc biệt có lợi vì những quả trứng lớn hơn có lòng đỏ lớn hơn, có nghĩa là cá koi khỏe mạnh hơn và lượng dinh dưỡng dồi dào. Cá bột lớn hơn có cơ hội sống sót cao hơn vì nó nhanh chóng thích nghi với chế độ ăn thương mại thay vì sống nhờ noãn hoàng.

Có thể bạn thích:   Thi công, thiết kế tiểu cảnh hồ cá Koi uy tín - Bảo hành dài hạn - Gọi 0976870033

Thời điểm thích hợp để sinh sản cá Koi

Việc sinh sản của cá Koi chủ yếu phụ thuộc vào việc kéo dài thời gian hồi xuân hay nói cách khác là Thời kỳ quang kỳ. Theo quan niệm phổ biến của người Nhật, mặt trăng kích hoạt cá koi cái đẻ trứng. Phù hợp với niềm tin này, nhà lai tạo cá koi Nhật Bản chọn cá koi cái từ hồ cá koi vào tháng Giêng. Họ xếp cá vào hạng sinh sản để cho ăn để làm cho nó tròn trịa hơn.

Nếu bạn đang sử dụng bể nuôi trong nhà, hãy đảm bảo rằng không gian đó có quang kỳ tự nhiên. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng bộ hẹn giờ bắt chước thời gian kéo dài của ngày. Thủ thuật này rất hữu ích trong việc thúc đẩy cá koi cái để tăng xu hướng sinh sản. Con đực được chọn có thể ở lại trong ao cho đến khi nhiệt độ tăng lên một chút.

Nỗ lực chính của việc nhân giống cá Koi

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy koi cái của bạn đã sẵn sàng sinh sản là khi nó bắt đầu chọc phá tìm ổ đẻ và các vị trí đẻ trứng khác. Chúng sẽ liên tục được theo dõi bởi những con koi đực háo hức, chuẩn bị làm nhiệm vụ của nó và thụ tinh cho trứng. Khi bạn nhận thấy những hành vi như vậy, đó là thời điểm thích hợp để đặt cá koi của bạn vào bể sinh sản. Khoảng hoàng hôn cùng ngày, thả cá koi đực vào bể.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã che bể nuôi bằng lưới hoặc lưới. Để một chút thời gian cho cá ở trong bể cũ. Có thể mất khoảng 4 giờ. Thông thường, sau khi quá trình giao phối kết thúc, cá koi cái sẽ đẻ trứng vào lúc bình minh. Bạn phải theo dõi quá trình này; trong trường hợp koi đực trở nên hung dữ. Trong trường hợp như vậy, loại bỏ con đực ban đầu và thay thế nó bằng ứng cử viên tiếp theo.

Mặt khác, sự hiện diện của cá koi đực là điều cần thiết trong bể sinh sản. Đây là một hành vi tự nhiên và không cần sự can thiệp của bạn.

Những thay đổi về hành vi trong mùa sinh sản của Koi

Khi cá koi cái gần đến thời điểm đẻ trứng, một số dấu hiệu hành vi điều chỉnh các hoạt động của cá koi đực và cá cái. Vì việc thụ tinh là bên ngoài, điều cần thiết là cả cá koi bố mẹ phải ở cùng một bể để nhân giống thành công.

Hãy xem xét các kiểu hành vi này cho thấy sự sẵn sàng sinh sản của cá koi

  • Cá koi cái tiết ra một số yếu tố để kích thích cá đực.
  • Vật lộn giữa koi bố mẹ. Con đực đẩy con cái về phía chỗ đẻ.
  • Được khuyến khích bởi những cú thúc của koi đực, cá cái cuối cùng cũng đẻ trứng. Trứng thường được phủ một lớp màng nhầy để bám dính.
  • Con đực tiết ra sữa hoặc tinh trùng cá koi. Như một đám mây trắng đục, và dòng nước mang nó đến những quả trứng cá koi. Sau đó, nó xâm nhập vào từng quả trứng thông qua một lỗ nhỏ. Sau khi quá trình thụ tinh hoàn tất, lỗ nhỏ sẽ đóng lại.
  • Sau một vài chu kỳ đẻ trứng, hãy vớt cá koi đực ra khỏi bể nếu nó bắt đầu ăn trứng.

Nuôi những quả trứng Koi cho đến khi chúng nở

Bạn đã vượt qua một mốc quan trọng sau khi quá trình đẻ trứng và thụ tinh hoàn tất. Nhưng đây không phải là thời gian để thư giãn. Mức độ chăm sóc mà bạn dành cho cá koi trưởng thành và trứng của chúng sẽ ảnh hưởng đến việc cá koi trong tương lai sẽ ra sao.

Bắt đầu

Đây là khoảng thời gian chăm chút cho những quả trứng cá koi và bạn, người nuôi cá koi tự hào.

Đây là danh sách cần phải kiểm tra trong ngày đầu tiên

  • Kiểm tra bộ phận lọc trong bể bệnh viện và đảm bảo rằng tình trạng nước trong bể là tối ưu cho cá koi.
  • Sau khi đẻ trứng xong, nhấc tấm lót bàn chải đẻ trứng lên và đặt vào bể khác.
  • Đảm bảo rằng bạn kiểm tra mức amoniac trong bể nơi bạn đặt trứng. Do protein của trứng và sữa, nồng độ amoniac có thể tăng lên, nếu không được kiểm soát. Bạn có thể giảm mức amoniac bằng cách thay nước một phần hoặc sử dụng các sản phẩm như AmQuel Plus.
  • Đặt đá thông khí vào bể để tạo ra dòng nước chảy nhẹ. Khi bạn đặt đá thông khí, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt hệ thống lọc.

Vì trứng vẫn đang ăn noãn hoàng nên không có thức ăn. Điều này nói chung sẽ duy trì chất lượng nước. Nếu có tảo phát triển trong bể, đó không phải là điều bạn nên lo lắng. Cá con koi sẽ ăn tảo và các động vật nguyên sinh cực nhỏ.

Quá Trình mở đầu

Chúng tôi đã xác định rằng ngôi nhà đầu tiên cho cá koi mới nở của bạn là bể nhân giống. Những quả trứng chuyển sang màu trắng là vô sinh, trong khi những quả có khả năng sinh sản vẫn trong suốt và những chấm rất nhỏ xuất hiện trên chúng. Trong hai ngày đầu tiên, bạn cần phải dọn sạch những quả trứng chưa được thụ tinh trong bể và đảm bảo rằng đá thông khí đang hoạt động.

Sau khi ngày thứ sáu trôi qua, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều cá koi ¼ inch uốn éo trong bể. Vì vẫn còn sót lại một ít lòng đỏ trứng để ăn nên bạn không cần cho cá koi ăn.

Nếu bể nuôi của bạn ở ngoài trời, hãy chắc chắn che nó bằng lưới để ngăn chim săn mồi .

Một khởi đầu mới – Cá Koi con

Giai đoạn nuôi cá koi này là công đoạn đáng làm nhất. Ngay cả đối với những người mới nuôi cá koi, việc nuôi một chú cá Koi 3 inch gần như rất dễ dàng. Với màu sắc và màu sắc cơ thể của cá koi con, không có gì bí ẩn và thú vị hơn đối với một người nuôi cá koi. Đúng vậy, nuôi koi con là một phần quan trọng của quá trình nuôi cá koi, nhưng nó cũng là một công việc tẻ nhạt. Chưa kể chi phí của bạn sẽ tăng rất nhanh. Bạn sẽ nhanh chóng hết thức ăn cho cá hơn bao giờ hết (những con cá nhỏ này thường xuyên đói).

Một bước cực kỳ quan trọng đối với người nuôi cá koi khi bạn hình thành sự gắn bó cụ thể với từng con cá con trong ao. Có khoảng 25.000 quả trứng koi màu mỡ trong bể của bạn. Nuôi 200 con koi là một công việc khó khăn.

Cho Koi ăn

Mọi điều Bạn Nên Biết Về Việc Nuôi Cá Koi
Nuôi cá Koi bằng bình sữa trẻ em

Bạn có thể nhanh chóng đáp ứng koi trưởng thành đói. Mặt khác, các yêu cầu cụ thể về chế độ ăn uống và kích thước của cá koi mới nở khiến việc kiếm ăn hàng ngày trở thành chiến trường. Cá Koi ăn noãn hoàng trong vòng 24 giờ sau khi nở. Hai mươi bốn giờ sau, sự sống sót của chúng chỉ phụ thuộc vào bạn.

Chưa kể, có một ranh giới đặc biệt tốt giữa việc cho cá con ăn đầy đủ và ô nhiễm bể. Trong một hoặc hai ngày đầu tiên, bạn chỉ có thể cho cá koi ăn thức ăn lỏng. Khi đường cong tăng trưởng tiến triển, bạn có thể chuyển sang thức ăn đặc lớn hơn.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và bảo trì hồ cá Koi

Dưới đây là một bảng nhỏ về các loại thức ăn cho cá koi mà bạn sẽ cần trong quá trình Nuôi cá Koi:

Các loại thức ăn cho cá koi Lượng thức ăn cho cá koi
Thức ăn cho cá Koi (dạng lỏng) 5-6 chục ống
Trứng tôm ngâm nước muối cho cá koi mới nở 14-16 oz (đóng hộp)
Tôm ngâm nước muối đông lạnh 15-18 oz.
Thức ăn dạng bột cho cá koi 50-51 lb.
Trứng luộc Theo yêu cầu
Thức ăn thường 1-1.5 lb.
Nhuyễn thể khô có năng lượng 16 oz.
Daphnia 14- 16 oz
Thức ăn cho cá koi cơ bản dạng viên 5 lbs.
Viên nén chìm cho koi con 5 lbs

Thời gian cho ăn

Theo quy luật chung của tự nhiên, cá koi lớn lên cần rất nhiều thức ăn. Nhưng cho ăn quá nhiều sẽ gây hại cho chúng và gây ô nhiễm bể khi xét đến số lượng cá koi lớn trong bể hoặc ao. Thức ăn cho cá koi thương mại bán trên thị trường dinh dưỡng cân bằng, nhưng tốt hơn là bạn nên duy trì sự đa dạng trong loại thức ăn mà bạn cho cá koi ăn.

Hãy chia nhỏ mô hình Cho ăn cá Koi thành các tháng để đơn giản hóa:

Tháng đầu tiên cho ăn

Trong tháng đầu tiên, bạn sẽ cho cá koi ăn ít nhất bốn lần một ngày. Thức ăn cho cá koi dạng lỏng là tốt nhất vì nó hòa tan trong nước và tồn tại lâu hơn để cá koi ăn. Theo dõi đồng hồ cho ăn sẽ giúp quyết định lượng thức ăn phù hợp. Đặc biệt là thức ăn cho cá koi rắn. Nếu có thức ăn thừa sau một chu kỳ cho ăn, bạn cần cắt giảm lượng thức ăn trong lần tiếp theo. Thêm nhiều loại thức ăn mới cho cá koi mỗi khi bạn cho cá koi con ăn.

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn cho Koi ăn tốt hơn trong tháng đầu tiên:

  • Trong ngày đầu tiên của tháng, sử dụng thức ăn lỏng cho cá koi, một ống cho mỗi chu kỳ cho ăn.
  • Tiếp tục cho ăn thức ăn lỏng trong ba ngày. Bạn có thể tăng số lượng mỗi lần cho ăn. Cá koi con thích tôm ngâm nước muối.
  • Sau ngày thứ 3, bạn có thể bổ sung bùn lòng đỏ trứng, thức ăn lỏng và nước muối cho tôm vào thức ăn.
  • Ngày thứ 8 bạn có thể bổ sung thức ăn cho cá koi dạng bột
  • Sau một tuần cho ăn, bạn có thể sử dụng thức ăn cho cá koi dạng viên. Bạn có thể cho viên bột vào máy xay sinh tố để làm thức ăn cho cá koi dạng bột.
  • Sau tuần thứ 2, ngừng cho cá koi ăn hỗn hợp lòng đỏ trứng. Bạn có thể thêm vảy cá koi hoặc nhuyễn thể trộn trong chế độ ăn uống.

Sau một tháng cho ăn thức ăn bổ dưỡng, cá koi của bạn sẽ phát triển thành cá koi con dài một inch.

Tháng thứ hai cho ăn

Trong tháng thứ hai, bạn có thể tiếp tục cho Koi ăn bốn lần một ngày. Áp dụng quy tắc chung, xem lượng cá koi của bạn ăn trong vài phút và tính toán số lượng cho phù hợp.

Để cân bằng, bạn có thể cho Koi ăn các loại thức ăn sau:

  • Tiếp tục cho cá Koi ăn thức ăn dạng viên dạng bột
  • Sử dụng nước muối tôm đông lạnh thay vì nước muối tôm tươi. Điều này là do các khối đông lạnh có tôm trưởng thành dễ xé nhỏ và dễ tiêu hóa hơn đối với cá koi non.
  • Bạn có thể sử dụng các viên có kích thước lớn hơn. Bạn có thể cho cá ăn thức ăn chìm mỗi ngày một lần.

Sau tháng thứ hai, cá koi của bạn sẽ dài tới 1 hoặc 2 inch.

Tháng thứ ba cho ăn

Trong tháng thứ ba, giảm tần suất cho ăn xuống ba lần mỗi ngày.

Dưới đây là một số thay đổi về chế độ ăn uống mà bạn có thể thực hiện cho koi con trong tháng thứ ba:

  • Cho cá koi nguyên con dạng viên hoặc thức ăn viên cho cá trưởng thành dạng bột
  • Cắt giảm lượng tôm đông lạnh xuống còn một nửa lượng mà bạn đã cho ăn trong tháng thứ hai.

Yêu cầu protein của koi con cao hơn đáng kể so với koi trưởng thành. Đảm bảo rằng bạn mua thức ăn cho cá koi với 40% protein trong đó. Nếu bạn thấy chúng quay cuồng hoặc ăn thịt đồng loại trong bể, hãy tăng hàm lượng protein hơn nữa. Quay cuồng là khi koi con của bạn bắt đầu quay vòng tròn trong nước, giống như một kẻ say rượu.

Vì hàm lượng protein trong thức ăn cao, hãy đảm bảo điều chỉnh hóa học nước trong bể của bạn. Ngay cả khi bộ lọc của bạn đang hoạt động, bạn cần phải thay một phần nước mỗi tuần.

Quá trình sinh sản khủng khiếp của cá Koi

Bạn có một quần thể koi nhỏ khổng lồ sau khi trứng nở. Số lượng giảm một cách tự nhiên, với một số cá con koi nhảy ra khỏi bể và những con khác bị anh chị em của chúng ăn thịt. Số lượng cá koi con vẫn còn rất lớn và không thực tế về mặt quản lý. Trong ba tháng đầu tiên, hãy loại bỏ những con cá không mong muốn hoặc tìm một ngôi nhà khác cho chúng. Quá trình giảm đàn cá koi này của nhà lai tạo cá koi được gọi là tiêu hủy.

Đối với một số người, Culling nghe có vẻ là một bước đi khắc nghiệt, nhưng việc giảm số lượng cá con koi sẽ giúp bạn quản lý. Nếu bạn không tiêu hủy, bạn không thể chăm sóc nhiều cá koi như vậy, đồng nghĩa với việc một số con có thể chết. Việc hủy diệt mang lại cho cá koi con còn lại của bạn cơ hội sống sót tốt hơn.

Nên loại bỏ những con Koi thế nào

Sau khi cá koi con bắt đầu phát triển màu sắc hoặc hoa văn trên cơ thể của chúng, bạn có thể chọn lọc để có màu sắc mong muốn. Bạn cũng có thể loại bỏ những con cá koi còi cọc hoặc dị dạng. Bí quyết là đừng tìm kiếm vẻ đẹp của cá koi của bạn mà hãy nhìn vào những con koi có khuyết điểm sẽ cản trở sự tồn tại của chúng.

Dưới đây là một số hướng dẫn về tiêu hủy trong quá trình nuôi cá Koi:

  • Cá koi có màu sắc đồng nhất. Nhưng giữ cá koi đen đặc. Chúng có tiềm năng to lớn để phát triển thành Koi Showa. Showa là một con cá koi đen với những mảng màu đỏ và trắng đậm trên cơ thể của chúng. Các dấu hiệu trên cá koi Showa mất ba năm để xuất hiện.
  • Giữ một con koi con có đốm đỏ trên đầu. Chúng có thể phát triển thành một loại koi được gọi là Tancho. Cá koi Tancho có những mảng màu đỏ lớn hơn trên đầu.
  • Các vây ngực phải xòe ra tốt. Nếu cá koi của bạn đã mở rộng vây, hãy giữ nó lại.

Bao nhiêu cá là cần thiết trong quá trình nuôi cá Koi?

Mục tiêu của tuyển chọn là giảm số lượng cá con koi của bạn xuống một con số nhỏ.

Dưới đây là tỷ lệ khôn ngoan theo tháng mà bạn nên xem xét:

  • Tháng đầu tiên của cá koi sinh sản – 85% cá koi bị chết
  • Tháng thứ 2 của quá trình sinh sản cá koi – 80% cá koi bị chết
  • Tháng thứ 3 của quá trình sinh sản cá koi – 65 phần trăm cá koi của bạn bị loại bỏ

Chọn lọc giống là một bước cần thiết đối với một người nuôi cá koi. Mục đích chính của chọn lọc là tìm ra những con koi tốt nhất trong một quần thể rộng lớn và cho chúng cơ hội sống sót cao hơn.

 

0976870033
Liên hệ