Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033

Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi – Gọi 0976870033

Là đơn vị nhiều năm chuyên thiết kế và thi công hồ cá Koi tại các tỉnh phía Bắc, Koixinh xin giới thiệu  tới quý khách hàng có nhu cầu thiết kế và thi công hồ cá Koi những thông tin cần thiết để tham khảo trước khi tiến hành. Hãy gọi cho Koixinh khi các bạn cần hỗ trợ tư vấn và thiết kế hồ cá Koi.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Trước tiên cùng Koixinh tìm hiểu về nguồn gốc của cá Koi

Tên gọi đầu tiên của cá Koi là Nishikigoi, đây là tên gọi đầu tiên theo địa danh của cuộc triển lãm đầu tiên trên đảo Niigata. Theo nghĩa tiếng Việt là cá Chép nhiều màu sắc. Nguồn gốc của cá Koi là từ Trung Quốc, hàng ngàn năm trước con người nuôi cá Chép với mục đích là phục vụ nhu cầu ăn hàng ngày, đến thế kỷ 19 thì cá Chép có thêm thêm gọi Koi.

Và từ Koi theo tiếng Nhật là cá chép, từ đồng âm khác nghĩa là tình yêu, yêu mến. Lần đầu tiên được lai tạo với màu sắc ở Nhật Bản vào những năm 1820, ban đầu ở thị trấn Ojiya thuộc đảo Niigata trên bờ biển đông bắc đảo Honshu. Tuy nhiên loài cá này chỉ được biết đến bó hẹp trong đảo Niigata.

Mãi cho đến 1914, khi giống cá Koi được trưng bày tại triển lãm hàng năm ở Tokyo, thì loài cá này bắt đầu xuất hiện phổ biến trên đất nước Nhật Bản

Cho đến nay thì loại cá này được tìm thấy khắp nơi trên thế giới như ở Trung Âu và Châu Á. Đây là một loài cá nước lạnh nhưng khả năng sống sót và thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu và cho phép Koi được nhân giống và thuần hóa đến nhiều quốc gia mới, trong đó có Việt Nam.

Không có tài liệu chính xác nào ghi lại thời gian cá Koi xuất hiện tại Việt Nam. Nhưng cũng có những giả thuyết cá Koi được du nhập vào Việt Nam những năm 40 của thế kỷ 20 khi đội quân xâm lược Nhật chiếm đóng Đông Dương. Còn giả thuyết thứ 2 đó là loài cá này được du nhập về Việt Nam trong những năm 90, khi quan hệ Việt Nhật phát triển trên nhiều lĩnh vực và đi vào chiều sâu nhất là lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

Cá Koi được biết đến là “Quốc ngư” của đất nước mặt trời mọc. Khi du nhập vào Việt Nam thì đã nhận được sự quan tâm của đông đảo tầng lớp thượng lưu. Và cho đến nay thì loài cá này càng được nhiều người biết đến và yêu mến ở khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.

Đương nhiên không phải ngẫu nhiên mà loài cá này lại được yêu thích như vậy! Bởi đó là vì chúng được coi là biểu tượng của ước vọng, lòng kiên trì, là biểu tượng của những thành công, dũng cảm đương đầu với các thử thách, cũng như là sự “trường tồn” dẻo dai….

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Tuy nhiên để sở hữu được những chú Koi xinh đẹp này thì họ cần những khuôn hồ, khuôn ao những khuôn bể để tạo không gian cho chúng bơi lội!

Hồ cá Koi là gì?

Hồ cá Koi là hồ được sử dụng để nuôi cá Koi, thường là một phần của cảnh quan. Hồ cá Koi có thể được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy sức khỏe và sự phát triển của cá Nishikigoi hoặc cá chép cảnh Nhật Bản.

Kiến trúc của hồ cá Koi có thể có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của cá Koi. Xây hồ Koi để giữ Koi thường xoay quanh việc “hoàn thiện” một con cá Koi vào đúng thời điểm. Khái niệm hoàn thiện có nghĩa là cá đã đạt đến tiềm năng cao nhất của nó, về sinh trưởng, phát triển, sức

Hồ cá Koi bao gồm những gì?

Skimmer

Máy tách nước cho phép rút nước từ bề mặt của ao. Nó thu thập lá cây, phấn hoa, cành cây, thức ăn thừa và tất cả các loại mảnh vụn trôi nổi khác. Máy hớt bọt thường có một giỏ sạch có thể nhanh chóng làm trống thường xuyên để máy hớt bọt hoạt động bình thường. Hầu hết các máy hớt váng nổi cũng sẽ có bọt bên dưới rổ để lọc ra các hạt mịn hơn.

Cống đáy

Hệ thống thoát nước đáy không cần thiết trong vườn nước nhưng rất có lợi cho Hồ cá Koi. Khi được sử dụng trong ao không có đá ở đáy, cống ở đáy cho phép đưa chất rắn nặng đến bộ lọc cơ học. Ngoài ra, nhiều cống thoát nước ở đáy được trang bị bộ khuếch tán không khí, bổ sung nhiều oxy cần thiết cho ao.

Bộ lọc cơ học

Lọc cơ học có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Công việc của bộ lọc này là bẫy chất rắn, ngăn chúng làm tắc bộ lọc sinh học. Bộ lọc cơ học nên được rửa lại hoặc làm sạch thường xuyên. Các loại bộ lọc cơ học bao gồm Vortex, chổi, thảm, cát và sỏi, sàng lọc và buồng lắng.

Bộ lọc sinh học

Bộ lọc sinh học chuyển đổi chất thải nitơ từ cá. Chu trình này được gọi là chu trình nitơ. Một bộ lọc sinh học có thể được xây dựng theo nhiều cách khác nhau. Điều quan trọng là người nuôi cá Koi phải hiểu cách làm sạch bộ lọc trước khi họ lắp đặt bộ lọc. Việc vệ sinh bộ lọc cơ học và sinh học đúng cách và thường xuyên là rất quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng của cá Koi. Bộ lọc sinh học đôi khi được chia thành các nhóm phụ như có sục khí hoặc không có sục khí. Các loại bộ lọc sinh học bao gồm:

  • Bộ lọc giường di chuyển – có sục khí
  • Vòi sen Bakki hoặc bộ lọc Trickle – có sục khí
  • Bộ lọc cát – không sục khí
  • Bộ lọc dòng chảy chéo – thường không được sục khí
  • Bộ lọc hạt

Tia cực tím

Một tia cực tím được sử dụng để làm cho tảo kết tụ (hình thành thành từng cục), để có thể loại bỏ chúng bằng cách lọc cơ học. Máy khử trùng UV cũng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn trôi nổi tự do trong nước ao.

Máy bơm nước và không khí

Máy bơm nước di chuyển nước qua hệ thống lọc và trở lại ao nuôi theo phương thức tuần hoàn. Điều quan trọng cần hiểu về máy bơm là chúng có kích thước phù hợp với ao và hệ thống lọc. Khi xem xét tổng áp suất ngược trong hệ thống, một máy bơm phải lưu thông tổng lượng nước ít nhất một lần mỗi giờ để có chất lượng nước phù hợp. Có thể sử dụng máy bơm khí để tăng lượng oxy hòa tan. Trong một hồ cá Koi được thả nhiều, máy bơm không khí là điều cần thiết.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thi công Hồ cá Koi

Là một trong những xu thế công trình nở rộ trong vài năm gần đây, phong trào nuôi cá Koi, chăm sóc cá Koi… kéo theo hàng loạt các dịch vụ đi kèm. Là một dịch vụ bắt nguồn từ Nhật Bản, nay thi công hồ cá Koi đã lan truyền một cách mạnh mẽ ra toàn thế giới và Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó. Nhu cầu xây dựng, nhu cầu thiết kế, nhu cầu chăm sóc các công trình cá Koi dần đã được nâng tầm thành nghệ thuật và ngày nay các kỹ thuật chăm sóc và thi công hồ cá Koi dần càng hoàn thiện hơn, yêu cầu cao hơn, tỉ mỉ hơn, hiện đại hơn,…Chúng tôi, Koixinh với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công các công trình sân vườn, tiểu cảnh,… chúng tôi phải liên tục thay đổi để có thể đủ đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất cho nghệ thuật chơi cá Koi.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Đã từng thi công trên hàng trăm các công trình hồ cá Koi trên khắp miền Bắc, chúng tôi hoàn toàn tự tin đảm bảo về chất lượng, về giá cả, về kỹ thuật chăm sóc và cải tạo. Rất nhiều khách hàng đã đến với chúng tôi và lựa chọn chúng tôi là nhà thi công chính trong các công trình sân vườn như: sân vườn quán cafe, sân vườn hoa, sân vườn resort,…

Sau đây là các bước hướng dẫn thi công hồ cá Koi đơn giản nhất:

Bước 1:

Chuẩn bị ống nước để làm hệ thống dẫn lọc: nên sử dụng ống Bình Minh size 114, 60, 21. Lắp đặt ống đúng theo những vị trí trong bảng thiết kế hệ sẵn. Nếu lắp đặt sai lệch sẽ dẫn đến rắc rối trong quá trình lọc nước hồ sau này, chi phí phát sinh không đáng có.

Bước 2 :

Tiếp theo là đến phần tạo dáng bề mặt hồ theo thiết kế, bước này quyết định sự cân đối và hài hòa của toàn hồ. Cùng quá trình này, cần chuẩn bị cốp pha (nên dùng cốp pha sắt) để đổ bê tông chắc chắn hơn.

Bước 3 :

Phần kết cấu nền bằng sắt thép, sử dụng loại phi 10 – 20 – A15. Phải gia cố thật kỹ các lỗi cốp pha, điều này cực kỳ quan trọng trong quá trình khi đổ bê tông vào sẽ tránh được tình trạng nứt cốp pha làm tràn bê tông ra lòng hồ, nếu không xử lý kịp thời thì phải phá bỏ hết cả hồ và làm lại từ đầu rất mất nhiều thời gian và công sức.

Bước 4 :

Đổ bê tông và xử lý bề mặt hồ cho thật đẹp và láng. Sau đó, sẽ sử dụng một lớp keo chuyên dụng để bôi lên trong lòng của hồ, có tác dụng chống thấm và làm nổi bật màu cá Koi trong nước.

Bước 5 :

Tiếp theo là xếp những hòn đá đan xen lẫn nhau, nên sử dụng những hòn đá Nhật và đá vân mây Việt Nam. Lựa chọn đá và xếp đá mình khuyên bạn nên nhờ đến các nghệ nhân trong nghề, vì việc tự mình làm sẽ không đảm bảo chất lượng của tác phẩm.

Mỗi viên đá được sắp xếp tự do tỉ mỉ và giữ nguyên nét đẹp tự nhiên của đá. Để hoàn thành hồ cá Koi này, những nghệ nhân chuyên nghiệp phải mất từ 7 – 10 ngày. Nếu sân vườn rộng bạn nên ưu tiên sử dụng xe cẩu hỗ trợ, đầu tiên là an toàn lao động, sau là đảm bảo thẩm mỹ và thời gian đúng tiến độ.

Bước 6 :

Cuối cùng là đặt các máy bơm, hệ thống lọc và trồng thêm các cây tiểu cảnh xung quanh như đã bố trí. Hệ thống lọc giúp việc duy trì hoạt động của hồ luôn trong, sạch, loại bỏ vi khuẩn gây hại cho cá Koi.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Chi phí xây hồ cá Koi

Với tùy vào địa điểm, giá cả của thị trường mà chúng tôi sẽ có giá thành phù hợp. Đối với các mẫu ngoài trời hay sân vườn yêu cầu những phối cảnh đẹp và phù hợp với không gian xung quanh, đẹp mắt, hiện đại và trẻ trung. Đơn giá của chúng tôi là một trong những đơn vị có giá cả thi công rẻ nhất khu vực miền Bắc.

Chúng tôi có thể cung cấp vật liệu tại công ty với giá gốc, nên quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng giá cả vật liệu cạnh tranh nhất, trừ trường hợp thi công ở địa phương khác, nếu trong khu vực Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai và lân cận thì quý khách hoàn toàn yên tâm về giá cả lẫn như chất lượng có giá trị cạnh tranh nhất.

Quý khách đang không có vị trí đẹp để có thể xây dựng bể cá như ý, quý khách không biết đặt bể cá ở đâu trong nhà? Bể cá nào phù hợp với phong thủy? Quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có thể tư vấn miễn phí.

Hãy yên tâm về chất lượng và giá cả của dịch vụ xây dựng của chúng tôi

Chi phí xây dựng hồ cá Koi tại Koixinh của chúng tôi, luôn luôn được khách hàng ưa thích vì giá cả và chất lượng. Các bạn có thể tham khảo sơ qua giá thành ở bảng dưới.

BÁO GIÁ THI CÔNG CÁC HẠNG MỤC HỒ CÁ KOI
Số TT Hạng mục VND
1 Thi công đáy bê tông cốt thép, công nghệ thổi đáy và hút đáy 450.000đ/m2
2 Thi công thành bể cá và tạo đẩy dòng 300.000đ/m2
3 Thi công chống thấm nước đi kèm với chất liệu đặc biệt (bảo hành trên 10 năm) 40.000đ/m2
4 Hệ thống lọc bề mặt 200.000đ/m2
5 Thi công hệ thống lọc nước tạo không gian sống 700.000đ/m2
6 Thi công hệ thống cung cấp khí oxy 200.000đ/m2
7 Thi công hệ thống tạo ánh sáng cho thủy sinh và sinh vật khác 200.000/bộ
8 Thiết kế thi công trọn gói Liên hệ để được báo giá

Đây chỉ là báo giá về mặt sơ bộ, ngoài ra có kèm thêm một số chi phí mang tính thị trường. Để có thể báo giá đúng phải thông qua lý thuyết và tính toán cụ thể. Các bạn muốn tính toán chi phi về thi công hồ cá Koi có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn một cách hợp lý nhất.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết kế và thi công hồ cá Koi có rẻ không ?

Để sở hữu cho mình một hồ cá Koi đẹp mắt thì bạn phải bỏ ra một số chi phí khá cao. Tuy nhiên, nếu bạn lựa cho mình một số đội ngũ thiếu kinh nghiệm thi công thì sẽ xảy ra trường hợp tệ hại cho hồ cá của bạn. Họ có thể lấy đi một khoản tiền khá cao mà không đem lại cho bạn sự hài lòng về hồ cá Koi. Koixinh cam kết rằng chất lượng đội ngũ thiết kế, thi công chuyên nghiệp và báo giá thi công hồ cá Koi phù hợp cho bạn nhất.

Báo giá thi công hồ cá Koi tuyệt đẹp là bao nhiêu ?

Tùy vào mục đích và sở thích mà bạn muốn sở hữu hồ cá Koi mini thì chi phí khoảng tầm 5 đến 10 triệu đồng.

Nhưng đối với các gia đình muốn sở hữu cho mình một hồ cá Koi lớn thì nên cân xem xét và bàn bạc với các kỹ sư thiết kế trước khi thi công. Bởi vì giá thành cho hồ cá Koi lớn khá cao có thể lên đến từ 1 đến 2 trăm triệu đồng.

Các giá thành nên xem xét khi thi công hồ cá Koi :

  • Diện tích, vị trí, vật liệu, xi măng để xây dựng
  • Các loại đá, gạch lát thành hồ, cây cảnh và tiểu cảnh
  • Chi phí tiền công cho các thợ xây, chi phí thiết kế của các kỹ sư.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Báo giá cho hệ thống xử lý nước hồ

Hệ thống xử lý lọc nước rất quan trọng vì vậy bạn không thể bỏ qua chi phí này. Hệ thống này gồm các bộ phận bao gồm:

  • Máy lọc nước: có giá nằm trong khoảng 2.000.000đ đến 5.000.000đ. Cả hồ bé và hồ lớn đều dùng được.
  • Máy bơm nước: dành cho các hồ cá mini có công suất yếu giá thành khoảng 2.000.000đ đến 5.000.000đ. Các hồ cá lớn phải dùng các máy bơm nước công suất mạnh, giá thành dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy bom đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Nhớ đo dung tích của hồ trước khi mua bạn nhé.
  • Máy thổi oxy cho cá: có giá thành từ 300.000đ đến 1.000.000đ tùy theo dung tích của hồ.
  • Đối với hồ cá lớn bạn nên trang bị thêm bông lọc hồ dành cho đàn cá Koi nhà mình, giá thành khoảng 150.000đ một tấm.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Bảng báo giá thi công hồ cá Koi gồm bảo dưỡng và thức ăn

Vốn là loài cá sống trong môi trường sạch sẽ nên những gia đình sở hữu một hồ cá Koi không nên cho cá Koi ăn những loại động vật tươi sống, thức ăn thải, thức ăn thừa có nhiều vi khuẩn gây bệnh. Quan trọng nhất chỉ cho cá ăn các loại thức ăn dành riêng vì có các chất dinh dưỡng phù hợp và không gây hại cho cá với mức chi phí từ 100.000đ – 150.000đ một gói cỡ lớn 1kg tùy hãng.

Cuối cùng, khi tư vấn bảng báo giá thi công hồ cá Koi, chúng tôi sẽ dựa vào diện tích vườn, chi phí xây hồ dự trù của gia đình bạn để thiết kế phù hợp, tận dụng tối đa những khoảng không gian mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của hồ cá Koi.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Chi phí điện để duy trì hồ

Điện cho hồ hoạt động cũng không tiêu hao mấy. Chủ yếu là các chi phí bảo dưỡng hệ thống lọc nước, nếu các thiết bị hoạt động tốt và ổn định thì hệ thống lọc nước có thể duy trì lên tới 10 năm, ngoại trừ các trường hợp bị va đập hay sự cố nguồn điện.

Các loại bể cá Koi

Có rất nhiều các loại bể cá Koi mà có thể phù hợp sử dụng trong gia đình của bạn, chúng tôi cũng đã cung cấp nhiều loại bể cá khác nhau để đảm bảo cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho các hộ gia đình. Có nhiều cách phân chia khác nhau về loại bể cá, nhưng chúng tôi chia lại làm 3 loại chính như sau:

Bể cá Koi mini

Bể cá Koi mini là một phiên bản hoàn chỉnh của bể cá Koi trong sân vườn nhưng có kích thước nhỏ hơn rất nhiều. Vì kích thước nhỏ và phù hợp với nhiều điều kiện gia đình nên mẫu này là một trong những mẫu bể cá Koi được khách hàng quan tâm nhất vì sự đa dạng của nó. Với kích thước nhỏ gọn đặc trưng, khách hàng có thể dễ dàng đặt tại những vị trí khác nhau trong gia đình như: trước nhà, sau nhà, bên hông, sân thượng,… để tối đa tận dụng được diện tích và chi phí. Đây là một trong những ý tưởng táo bạo và được khách hàng yêu thích nhất. Với loại này các bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về mặt vị trí đặt và chi phí xây dựng.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Hồ cá Koi ngoài trời đẹp

Những hộ gia đình có sân vườn và khuôn viên rộng bên ngoài. Họ có đam mê và yêu thích các loại cá cảnh, như là loại cá Koi thì việc xây dựng, thi công bể cá Koi ngoài trời sẽ là một giải pháp giúp không gian ngoại thất đẹp và có giá trị về mặt hình ảnh hơn rất nhiều.
Không gian ngoài sân vườn với sự kết hợp của nước, thủy sinh, cá Koi,…với nhiều màu sắc hòa trộn sẽ mang lại một không gian sống động cho sân vườn của bạn. Tính thẩm mỹ chính là một yếu tố giúp cho sân vườn của bạn đẹp hơn, mang tính thiên nhiên hơn.
Một mẫu bể cá có kích thước vừa phải lấp đầy những khoảng trống trong sân vườn của bạn, đó chính là những điểm ấn tượng mà khách hàng có thể nhìn thấy trong căn nhà của bạn. Sự kết hợp của cây cối, sân vườn, giả sơn, cùng với hồ cá Koi sẽ tạo nên một không gian hoàn thiện về mặt nội dung và kết cấu.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Hồ cá Koi hiện đại

Trong thời đại ngày nay, hồ cá Koi với phong cách Nhật Bản gần như thống trị về các mẫu thiết kế, Một số khách hàng gần đây có xu hướng thích về phong cách hiện đại của hồ Koi. Bởi vẻ ngoài vuông vắn và tinh tế, thanh thoát và vẫn mang lại nét đẹp đặc trưng của sự hiện đại pha trộn với truyền thống của Nhật Bản.
Những bể cá phong cách hiện đại chủ yếu được thiết kế để có thể phù hợp sân vườn biệt thự. Đối với các biệt thự mini, và cả những khu biệt thự cao cấp có diện tích rộng thì bể cá có phong cách hiện đại đều phù hợp. Đề cao sự đơn giản, đơn điệu trong màu sắc, không cầu kỳ như phong cách cũ. Những hồ cá Koi này lại có một phong cách hợp thời thượng, sắc màu chủ yếu là trắng và xám. Và đối với những căn nhà mới xây thì phong cách này cực kỳ phù hợp.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Hồ cá Koi trong nhà

Ngày nay, xu hướng sử dụng hồ cá Koi mini trong nhà đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Sự đa dạng của các loài cá Koi cùng sự phong phú của những kiểu dáng hồ cá với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp không chỉ tạo nên một không gian sống tươi mới cho gia đình mà còn làm thỏa mãn thú chơi cá cảnh của gia chủ. Là một trong những loại bể cá được các nhà trung tâm thành phố ưa thích nhất vì sự nhỏ nhẹ và có thể mang thiên vào trong nhà. Thể hiện cho sự hiện đại trong cách sắp xếp và bối cảnh. Chúng tôi có một hướng dẫn về cách chuẩn bị hồ cá Koi trong nhà

Hồ cá Koi trong nhà là gì?

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Hồ cá Koi được xây dựng trong khuôn viên nhà ở, có diện tích nhỏ hơn so với hồ cá ngoài trời nhưng lại đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Phải đảm bảo sự chuyên nghiệp từ việc chống thấm, hệ thống nước thải, hệ thống lọc nước… sao cho không ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Thi công hồ cá Koi trong nhà thường nằm tại các vị trí có ánh sáng mặt trời rọi vào như gần cửa sổ, phòng khách, dưới cầu thang để giúp cá sinh trưởng tốt và không bị nhiễm bệnh.

Ngày nay, xu hướng sử dụng hồ cá Koi trang trí nhà đang trở nên phổ biến

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Để tạo nên một hồ cá Koi đảm bảo tính thẩm mỹ thì bên cạnh việc lựa chọn thật kỹ lưỡng giống cá Koi thì các đơn vị thi công hồ cá Koi đòi hỏi phải có kỹ thuật cao, kinh nghiệm lâu năm, tư vấn cho khách hàng đầy đủ phương án trong thiết kế thi công hồ cá. Đồng thời giúp cho khách hàng đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất vừa đảm bảo kỹ thuật, vừa mang tính thẩm mỹ.

Một số loại hồ cá Koi trong nhà phổ biến

Tùy theo kết cấu của ngôi nhà mà khách hàng có thể lựa chọn những mẫu hồ cá Koi phù hợp. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số mẫu hồ cá phổ biến hiện nay cho các bạn tham khảo.

Hồ cá Koi trên sân thượng

Hồ cá Koi trên sân thượng tạo cho ngôi nhà một không gian yên tĩnh, riêng tư, là nơi gia đình có thể nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Đây cũng là nơi lý tưởng để thưởng trà, tiếp khách quý cũng như tổ chức các bữa tiệc gia đình ấm cúng.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033
 
Hồ cá Koi đặt tại phòng khách

Đối với những gia đình có diện tích phòng khách lớn thì việc đặt một hồ cá Koi mini tại khu vực này là một sự lựa chọn tuyệt vời. Việc đặt hồ cá tại vị trí này vừa không tốn nhiều diện tích vừa nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Hồ cá Koi đặt tại lối vào nhà

Nếu như ngôi nhà của bạn không có diện tích sân vườn lớn, diện tích trong nhà cũng quá nhỏ thì việc thiết kế hồ cá Koi đặt tại lối đi vào nhà cũng là một gợi ý không tồi. Hãy tham khảo gợi ý này để mang lại không gian tươi mới cho ngôi nhà của mình nhé.

Hồ cá Koi đặt tại lối vào nhà dành cho những ngôi nhà có diện tích sân vườn hạn chế

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi trong nhà của Koixinh

Koixinh rất hân hạnh mang đến cho khách hàng một không gian sống tươi mới và nên thơ nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi gia đình. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế hồ cá theo phối cảnh 2D, 3D dựa trên các yêu cầu của khách hàng, cụ thể như sau:

– Mang ý nghĩa phong thủy: trong phong thtần, sân thượng giữ vai trò quan trọng trong việc giữ được độ ẩm , tạo bầu không khí tươi mát cho cả căn nhà. Hồ cá koi cũng đóng vai trò tạo nên không khí thư thái, may mắn đến với gia đình. – Giúp tạo không gian thư giãn tuyệt vời: sân thượng là nơi thư giãn , khi làm viêc mệt mỏi bạn có thể lên sân thượng và hóng mát. – Có thể tận hưởng gió trời mát mẻ và nhâm nhi tách trà nóng, ngắm nhìn trời mây, trăng sao trong tiếng róc rách nhẹ nhàng của nước chảy. – Hoặc cùng gia đình tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ, để cả gia đình hóng gió và ngắm những chú cá koi đang bơi, thật tuyệt vời đúng không. – Ý tưởng độc đáo: từ tên gọi hồ cá koi mini trên sân thượng đã thể hiện lên nét độc đáo, đầy thích thú cho những ai yêu thiên nhiên,cái đẹp và sự mới lạ. Thì thiết kế hồ cá koi mini trên sân thượng là ý tưởng tuyệt vời.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Các yếu tố, tiêu chuẩn kỹ thuật của một hồ cá Koi chuyên nghiệp cần có

– Mang ý nghĩa phong thủy: trong phong thtần, sân thượng giữ vai trò quan trọng trong việc giữ được độ ẩm , tạo bầu không khí tươi mát cho cả căn nhà. Hồ cá koi cũng đóng vai trò tạo nên không khí thư thái, may mắn đến với gia đình. – Giúp tạo không gian thư giãn tuyệt vời: sân thượng là nơi thư giãn , khi làm viêc mệt mỏi bạn có thể lên sân thượng và hóng mát. – Có thể tận hưởng gió trời mát mẻ và nhâm nhi tách trà nóng, ngắm nhìn trời mây, trăng sao trong tiếng róc rách nhẹ nhàng của nước chảy. – Hoặc cùng gia đình tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ, để cả gia đình hóng gió và ngắm những chú cá koi đang bơi, thật tuyệt vời đúng không. – Ý tưởng độc đáo: từ tên gọi hồ cá koi mini trên sân thượng đã thể hiện lên nét độc đáo, đầy thích thú cho những ai yêu thiên nhiên,cái đẹp và sự mới lạ. Thì thiết kế hồ cá koi mini trên sân thượng là ý tưởng tuyệt vời.

Để có được một hồ cá Koi đẹp, nước luôn sạch, không có mùi tanh, không có rêu, cá luôn khoẻ thì về cơ bản một hồ cá Koi cần có đầy đủ các yếu tố cơ bản sau :

Kết cấu phần cứng

Với các hồ cá Koi hoặc cơ bản là hồ nuôi cá, chứa nước, việc đổ bê tông cốt thép đáy hồ, thành hồ đều là điều kiện cần thiết cho một hồ cá Koi lâu dài, phương án chống nứt đáy, thành hồ cho áp lực nước hoặc đất nền lún, rễ cây phát triển đều phải tính toán từ đầu. Ngoài ra yếu tố chống thấm là một vấn đề quan trọng với bất cứ hồ chứa nước nào.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Màu sơn nền đáy và thành hồ

Xưa nay chúng ta thường dùng các vật liệu lót gạch men, đá, Mosaic để lót đáy, thành hồ, tuy nhiên đây là cách làm nghiệp dư và cổ điển về sau sẽ phát sinh rêu, bám cặn, gây mùi hôi tanh cho nước, hãy tham khảo các đơn vị thi công chuyên nghiệp về hồ cá Koi để được tư vấn các phụ gia kết hợp chống thấm để pha trộn keo màu nền đen chuyên nghiệp để làm nổi bật cá Koi do các đơn vị thiết kế thi công hồ cá Koi lâu năm pha chế sử dụng và bảo hành trên 10 năm thậm chí 20 năm, loại phụ gia mà trên thị trường không có.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Hệ thống lọc

Hệ thống lọc cho hồ cá phải đảm bảo nước luôn trong, không cặn, không rêu, không có mùi tanh. Sau thời gian vận hành trên 6 tháng, một hồ cá Koi chuyên nghiệp thì hệ thống lọc chiếm 60% yếu tố làm sạch, các yếu tố còn lại phụ thuộc và các hệ thống kỹ thuật chuyên nghiệp khác.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Ngày nay với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, bể Koi có rất nhiều những bộ phận hỗ trợ để có thể khiến môi trường sống phù hợp với việc nuôi, và chăm sóc cá Koi phát triển một cách bình thường, và có thể phù hợp với nhiều loại thời tiết và môi trường khăc nghiệt nhất. Tuy nhiên kể ra rất là dài dòng và nhiều bộ phận. Chúng tôi xin tóm tắt lại các bộ phận sau:

  • Máy hút: máy hút đáy và máy hút bề mặt có thể giúp vệ sinh một cách hiệu quả, để loại bỏ hoàn toàn chất thải và các loại thức ăn dư thừa trong bể cá. Máy hút đáy luôn luôn được kiểm tra và vệ sinh một cách triệt để, đảm bảo môi trường sống tốt nhất.
  • Máy lọc nước: Lọc nước là hệ thống tối yêu cầu trong bể cá, đây chính là những yếu tố quan trọng nhất. Các bể Koi hệ thống lọc hoạt động một cách ổn định, một số công trình lớn sử dụng cả 2,3 hệ thống lọc kết hợp, cả hệ thống lọc dự phòng và nguồn điện dự trữ.
  • Máy bơm đẩy: bơm nước, đẩy lên thác nước nếu công trình có chưa thác nước và non bộ, máy đẩy hỗ trợ cho máy hút và máy lọc để hoàn thành tốt nhiệm vụ tạo dòng chảy cho bể cá. Một công trình lớn thì 3 bộ máy này phải hoạt động tốt và đảm bảo
  • Hệ thống xả nước: vệ sinh bể cá là một việc gần như chắc chắn phải làm trong quá trình nuôi cá. Hệ thống xả tốt, nhanh có thể giúp cho quá trình xả nước nhanh, và chống thấm tốt.
  • Hệ thống chống tràn: đối với công trình ngoài vườn, hoặc trên sân thượng, nếu không có hệ thống này, thì cá Koi có thể vượt tra ngoài bể cá, gây thất thoát.

– Mang ý nghĩa phong thủy: trong phong thtần, sân thượng giữ vai trò quan trọng trong việc giữ được độ ẩm , tạo bầu không khí tươi mát cho cả căn nhà. Hồ cá koi cũng đóng vai trò tạo nên không khí thư thái, may mắn đến với gia đình. – Giúp tạo không gian thư giãn tuyệt vời: sân thượng là nơi thư giãn , khi làm viêc mệt mỏi bạn có thể lên sân thượng và hóng mát. – Có thể tận hưởng gió trời mát mẻ và nhâm nhi tách trà nóng, ngắm nhìn trời mây, trăng sao trong tiếng róc rách nhẹ nhàng của nước chảy. – Hoặc cùng gia đình tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ, để cả gia đình hóng gió và ngắm những chú cá koi đang bơi, thật tuyệt vời đúng không. – Ý tưởng độc đáo: từ tên gọi hồ cá koi mini trên sân thượng đã thể hiện lên nét độc đáo, đầy thích thú cho những ai yêu thiên nhiên,cái đẹp và sự mới lạ. Thì thiết kế hồ cá koi mini trên sân thượng là ý tưởng tuyệt vời.

Một số bể cá phải cần đảm bảo các hệ thống lọc để có thể tạo được không gian tốt nhất cho bể cá. Không cặn dơ, không rêu tảo, không có mùi tanh,… Cặn và chất thải sẽ được các hệ thống hút, hệ thống bơm, hệ thống lọc,… cùng kết hợp để đẩy hết các chất thải dơ

Khi chất thải là dạng nguyên liệu thô, thì chất thải sẽ được các vật liệu lọc thô giữ lại, như là bùi nhùi, cải và một số vật liệu lọc. Hệ thống lọc thô chỉ có thể lọc được các  chất bẩn vật liệu. Qua phần lọc này các chất bẩn như rác, lá cây, các vỏ lá,… từ đây nước sau khi qua lọc thô sẽ đi qua bộ phận lọc tinh như gốm lọc, nham thạch và các loại vật liệu lọc. Tại đây là nơi các vi sinh vật có khả năng phân hủy mạnh các loại chất hữu cơ nhỏ, mà phầm lọc thô không thể lọc ra, và tại đây các loại hòa tan và nước như nước tiểu cá, amoniac, và các chất độc phát sinh trong bể cá đều được các vi sinh vật phân hủy

Và bước cuối cùng nước sẽ đi qua than hoạt tính để khử chất độc. Và qua quá trình này, nước sẽ được khử độc gần như hoàn toàn. Đó là toàn bộ các quy trình lọc mà bể cá cần phải có. Đối với các bể cá lớn ngoài ra cần phải gây dựng thêm hệ sinh thái vi sinh có lợi cho cá.

Hệ thống tạo dòng

Đây là hệ thống rất quan trọng quyết định đến dòng nước trong hồ, tạo thói quen cho cá như điểm đậu, điểm bơi và luồng bơi, đặc biệt là các loại cá thuần chủng hoặc lai thuần chủng, ngoài ra nó giúp sự pha trộn hài hoà các cặn bã, môi trường vi sinh trong hồ được cân bằng và giúp hệ thống lọc xử lý sạch mọi điểm dơ bẩn trong hồ.
Hệ thống oxy: hệ thống oxy cho hồ cá Koi là điều kiện cần thiết cho bất cứ sinh vật nào và cá Koi cũng không phải ngoại lệ, tỷ lệ oxy cho cá Koi sẽ phụ thuộc vào kích thước và số lượng cá Koi có trong hồ.

Hệ thống UV cho hồ cá Koi

Đây là hệ thống diệt các mầm rêu trong hồ cá Koi, các mầm thảm vi sinh gây hại cho cá, là hệ thống được thiết kế lắp đặt kết hợp bên trong hệ thống lọc cho hồ cá Koi để đảm bảo xử lý tốt nhiệm vụ của UV.

Hệ thống hút mặt

Là hệ thống xử lý các lớp cặn, rác, thức ăn dư thừa, chất độc như axit đầu mùa mưa trên mặt nước, các loại khi xuất hiện trên mặt nước chưa kịp thấm nước hoặc chưa rớt xuống đáy hồ thì hệ thống hút mặt sẽ xử lý các vấn đề này, là khâu đầu tiên, hệ thống hút mặt đóng vài trò 10% trong việc làm sạch nước
Hệ thống hút đáy, thổi đáy: Hệ thống này chiếm khoảng 15% trong việc làm sạch nước và xử lý cặn, chất thải của cá Koi, các loại rác đọng ở mặt đáy.

Nước cho hồ cá Koi

– Mang ý nghĩa phong thủy: trong phong thtần, sân thượng giữ vai trò quan trọng trong việc giữ được độ ẩm , tạo bầu không khí tươi mát cho cả căn nhà. Hồ cá koi cũng đóng vai trò tạo nên không khí thư thái, may mắn đến với gia đình. – Giúp tạo không gian thư giãn tuyệt vời: sân thượng là nơi thư giãn , khi làm viêc mệt mỏi bạn có thể lên sân thượng và hóng mát. – Có thể tận hưởng gió trời mát mẻ và nhâm nhi tách trà nóng, ngắm nhìn trời mây, trăng sao trong tiếng róc rách nhẹ nhàng của nước chảy. – Hoặc cùng gia đình tổ chức những buổi tiệc nho nhỏ, để cả gia đình hóng gió và ngắm những chú cá koi đang bơi, thật tuyệt vời đúng không. – Ý tưởng độc đáo: từ tên gọi hồ cá koi mini trên sân thượng đã thể hiện lên nét độc đáo, đầy thích thú cho những ai yêu thiên nhiên,cái đẹp và sự mới lạ. Thì thiết kế hồ cá koi mini trên sân thượng là ý tưởng tuyệt vời.

Nhiệt độ, PH và NH3 ( những người nuôi Koi chuyên nghiệp còn thử N02, N03, nồng độ Oxy ), tuy nhiên chúng ta chỉ cần kiểm tra NH3 và PH ban đầu, nếu hai yếu tố này đủ chỉ tiêu chúng ta có thể yên tâm về môi trường nước cho cá Koi
Tất cả các yếu tố kỹ thuật trên cần được thiết kế và lắp đặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và tỷ lệ thích hợp cho mỗi hệ thống hồ cá Koi , do đó nếu quý khách có nhu cầu thiết kế thi công hồ cá Koi hoặc tư vấn hãy liên hệ Koixinh để được tư vấn miễn phí để tránh các trường hợp phát sinh lỗi như: nứt, vỡ, chống thấm, nước dơ, mùi hôi tanh hoặc tệ hơn là chết cá sau khi thi công.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi sẽ tư vấn, thi công hồ cá Koi trọn gói tại khu vực Miền Bắc. Chúng tôi luôn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, bảo hành, bảo trì lâu dài và bao nuôi cá cho các khách hàng của chúng tôi.

Tiêu chuẩn tốt nhất để thiết kế hồ cá Koi chuyên nghiệp, các yếu tố cơ bản cần phải có khi thi công hồ cá Koi
Việc đầu tiên cần phải bàn tính là kích thước tối thiểu cần có, để làm một hồ cá Koi đầy đủ các yếu đầy đủ như sau :

Hình dáng để thiết kế hồ cá Koi

Hồ cá Koi rất đa dạng chúng ta có thể tuỳ vào không gian mà chúng ta có để lựa chọn hình dáng thiết kế hồ cá Koi cho thích hợp, nếu cần thiết hãy tìm một đơn vị thiết kế hồ cá Koi chuyên nghiệp để được tư vấn mẫu và lên bản vẽ 3D thực tế cho quý khách hình dung trước khi thi công.
Chiều dài tối thiểu của hồ cá Koi: chúng ta cần tối thiểu 2m chiều dài để có thể thiết kế một hồ cá Koi đầy đủ hệ thống.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Chiều rộng tối thiểu của hồ cá Koi

Tuỳ theo chiều dài mà chọn tỷ lệ thích hợp, tuy nhiên yêu cầu tối thiểu cần có cho hồ cá Koi là 0,8 – 1m
Chiều sâu để thi công hồ cá Koi: Với dòng Koi có giá rẻ thì cần tối thiểu 0,6m tuy nhiên với các dòng Koi đẹp chúng ta cần độ sâu mặt nước là 0,8 – 1,6 m là thích hợp.

Vị trí thiết kế hồ cá Koi

Hồ cá Koi có thể thi công bất cứ vị trí nào, có thể là trong nhà, ngoài trời, sân thượng hoặc ban công, mỗi vị trí sẽ có một yêu cầu kỹ thuật khác nhau.

Các yếu tố khiến khách hàng nên chọn chúng tôi là đơn vị thiết kế thi công hồ cá Koi cho quý khách khi có nhu cầu.

Các mẫu thiết kế đẹp

Thiết kế hồ cá Koi trong nhà

Hồ cá Koi có rất nhiều vị trí khác nhau, ước tính về chi tiết chúng tôi đã từng thi công các công trình bể cá trong nhà trên 100+ công trình đạt chuẩn. Vệ sinh, độ sáng, hệ thống lọc, hệ thống bơm nước,… chính là những yếu tố tối quan trọng trong dạng công trình thi công này. Vì các loại công trình này thường là những nơi thiếu ánh sáng và thiếu nguồn gió, chúng ta phải bổ sung thêm các yếu tố thông qua máy móc để làm cá của bạn luôn khỏe mạnh, màu sắc rực tươi tắn, năng động,… Với trên 20 năm kinh nghiệm trong thi công các công trình sân vườn, hồ cá trong nhà rất phức tạp về mặt kỹ thuật để có một bể cá đúng nghĩa, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về chi phí và kỹ thuật xây dựng.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Xây hồ cá không khó đối với một công ty xây dựng bình thường nhưng để có thể tạo nên hồ Koi hoàn chỉnh về mặt nội dung và hình thức độc đáo không phải là đơn giản, từng hộ gia đình có thể hoàn toàn tự xây dựng bể cá và hồ cá cho gia đình nhưng vui thì được, để đảm bảo về mặt khoa học và công nghệ, đảm bảo về mặt thẩm mỹ và thời gian thi công thì quý khách nên thuê một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu.

Đối với các ngôi nhà ở khu vực ngoại ô thành phố, nơi có diện tích đất rộng và phù hợp để có khuôn viên xung quanh, diện tích dư dả  thì đó là chính là điều kiện ly tưởng cho việc chơi cá Koi, nhưng không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để làm điều đó. Làm thế nào có thể có hồ Koi đẹp trong một không gian chật hẹp. Các bạn có thể đọc thêm bài viết khác của chúng tôi về thiết kế hồ cá Koi trong nhà.

Hồ cá Koi Nhật Bản trong nhà là lựa chọn sáng suốt cho những người yêu thích cá Koi nhưng bị hạn chế về không gian bất động sản. Ưu điểm của việc đặt hồ cá Koi trong nhà là bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những chú cá Koi xinh đẹp bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, phong thủy cũng chính là con dao hai lưỡi, nếu bạn sắp xếp không gian nghịch phong thủy sẽ gây ra những hệ lụy không tốt đến tinh thần, làm giảm chất lượng cuộc sống cho những thành viên trong gia đình.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết kế hồ cá Koi ngoài trời

Những gia đình có điều kiện về đất đai và ngoại cảnh, sân vườn và khuôn viên rộng rãi, muốn có một không gian giải trí cho cá nhân và gia đình, bạn yêu thích về cá cảnh, và cá chép Koi chính là một sự lựa chọn đáng thử nghiệm. Bể Koi ngoài trời và sân vườn chính là một sụ lựa chọn hợp lý.

Sự kết hợp thiết kế hồ cá mang màu sắc Á Đông, kết hợp các hình thù non bộ một cách nhuần nhuyễn, bao quanh là nước thể hiện sự vận động không ngừng của vạn vật và thiên nhiên, ở giữa là đàn cá Koi vui đùa khoe sắc màu, tung tăng bơi lội,.. Chính là một không gian đáng để giải trí, bên cạnh là bàn ghế đá uống tách trà và ngắm cá bơi lội, đó chính là lạc thú của trần gian.

Một mẫu hồ phù hợp về mặt kích thước sẽ giúp lấp đầy không gian bên ngoài vườn hoa, tạo nên điểm nhấn ấn tượng kết hợp với hòn non bộ đẹp thì sân vườn của các bạn sẽ đầy đủ những yếu tố giàu nhất của một con người: có sông, có núi, có cây, có sinh vật,…. Sân vườn với sự kết hợp của hồ cá, sẽ không có điều gì tuyệt vời hơn, cây cối và tiểu cảnh là một điều bình thường, phải thêm vào đó là bể cá sẽ tạo nên một không gian hài hòa với thiên nhiên với cây cỏ, với sinh vật. Đó chính là yếu tố làm nên sự hoàn hảo của cảnh quan.

Bên cạnh đó, bể ngoài trời giúp không khí trong lành và tươi mát hơn, hồ cá là yếu tố giúp điều hòa không khí, tăng độ ẩm trong vườn xung quanh nhà không khí sẽ mát mẻ hơn. Hồ cá là điều hòa nhiệt độ tốt nhất và tự nhiên nhất của căn nhà. Các cây cảnh và thủy sinh xung quanh hồ cá hấp thụ khí CO2 và thải ra O2, đây chính là yếu tố làm tăng không khí thoáng mát tại nhà các bạn, đồng thời lá cây là yếu tố để giảm bụi và khí độc trong sân vườn.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Thiết kế hồ cá mini

Thiết kế hồ cá Koi mini là cũng như là thiết kế hồ cá ngoài sân vườn nhưng kích thước thi công và không gian thi công nhỏ hơn nhiều. Mặc dù là phiên bản thu nhỏ nhưng đây vẫn mang đầy đủ tính chất của một hồ cá hoàn thiện với hệ thống máy lọc nước, máy bơm nước, máy hút,…khi sử dụng loại bể cá này các bạn yên tâm là sự đa dạng của vị trí đặt bể cá rất nhiều vị trí vừa tiết kiệm về mặt không gian vừa tiết kiệm về mặt chi phí. Điều khó nhất trong việc thiết kế hồ cá mini chính là nghệ thuật sắp đặt và sắp xếp, làm sao trong không gian nhỏ mà có thể chứa hết tất cả những điều làm nên một bể cá hoàn chỉnh, tạo thành một hệ sinh thái phù hợp cho cá.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Tư vấn thiết kế hồ cá Koi miễn phí cho khách hàng có nhu cầu

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí mọi vấn đề liên quan đến Thiết Kế Thi Công Hồ Cá Koi và các công trình cảnh quan sân vườn khác cho khách hàng , cho dù khách hàng có thi công hay không, có chọn Koixinh hay không chúng tôi cũng không ngại các vấn đề này và luôn sẵn lòng giúp đỡ khách hàng nếu có nhu cầu và liên hệ. Chúng tôi luôn lấy xu hướng tạo niềm tin và cho khách hàng nắm bắt cụ thể các vấn đề trước khi thi công
Koixinh sẽ tiến hành thiết kế một vài mẫu bản vẽ 3D hồ cá Koi phối thực tế với không gian cảnh quan của khách hàng và trình lên cho khách hàng lựa chọn, chỉnh sửa theo yêu cầu và ký duyệt trước khi thi công.

Thiết kế phối cảnh bản vẽ 3D miễn phí cho khách hàng duyệt trước khi tiến hành thi công hồ cá Koi

Mong ước của Koixinh vẫn luôn coi sự hài lòng của khách hàng là yếu tố hàng đầu của chúng tôi , do đó để làm hài lòng các cặp mắt của khách hàng, chúng tôi luôn tiến hành tiếp nhận ý kiến, ý tưởng và nắm bắt các xu hướng của khách hàng, sau đó tiến hành thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D kết hợp với không gian thực cho khách hàng duyệt sau đó chỉnh sửa theo yêu rồi mới tiến hành thi công.

Đối với các mặt bằng hiện trạng chưa được xây dựng hạng mục nào, chúng tôi sẽ tiến hành dựng không gian tượng trưng sau đó phối cảnh 3D vào cho khách hàng xem để khách hàng có thể hình dung được công trình sau khi hoàn thiện sẽ như thế nào, và tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu nếu có. Sau đó sẽ tiến hành lên kế hoạch thi công theo bản vẽ đã duyệt.

Nếu khách hàng cần hỗ trợ bản vẽ thiết kế thôi thì chúng tôi cũng có dịch vụ hỗ trợ thiết kế bản vẽ 3D phối cảnh theo chuyên môn nghệ thuật của chúng tôi cho khách hàng nào có nhu cầu .

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033
Thiết kế phối cảnh 3D

Bảo hành, bảo trì công trình hồ cá Koi, cảnh quan sân vườn lâu dài cho khách hàng, hỗ trợ xử lý các sự cố về sau cho mọi khách hàng

Với chúng tôi, yếu tố đầu tiên luôn là làm hài lòng khách hàng mỗi khi khách hàng bỏ chi phí ra để chúng tôi thi công hồ cá Koi sau đó là dịch vụ bảo hành bảo trì lâu dài cho khách hàng nhằm đảm bảo hệ thống hồ cá Koi và các công trình cảnh quan sân vườn khác không xảy ra sự cố sau khi bàn giao
Có chuyên gia tư vấn hỗ trợ xử lý khắc phục các sự cố về nước, bệnh của cá Koi, các cây cảnh liên quan
Cung cấp dịch vụ vệ sinh hồ cá Koi, duy trì chăm sóc cảnh quan sân vườn, hỗ trợ chỉnh sửa, tái tạo mỗi khi khách hàng có yêu cầu
Chi phí thiết kế thi công hồ cá Koi của chúng tôi luôn có nhiều phương án hợp lý cho quý khách hàng
Chi phí thiết kế hồ cá Koi được chúng tôi phân tách theo nhiều hạng mục rõ ràng
Chi phí làm hồ cá Koi được áp dụng tuỳ theo các nhu cầu và yêu cầu của mỗi khách hàng.

Các bản vẽ thiết kế hồ cá Koi

Chúng tôi đã từng thiết kế rất nhiều các công trình bể cá và để đảm bảo có sự kế thừa trong các mẫu thiết kế chúng tôi đã lưu giữ lại một số hình ảnh đẹp về các mẫu thiết kế mà chúng tôi đã từng thi công. Dưới đây là một số ví dụ về sơ đồ thi công mà chúng tôi đã từng làm. Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được những tư vấn mới nhất về các bản vẽ thiết kế.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Để có được thiết kế phù hợp nhất cần phải tham khảo về mặt địa hình, hướng, vị trí và diện tích không gian. Chúng tôi sẽ cử người đến nhà quý khách để lên kế hoạch về mẫu thiết kế và thi công. Nếu quý khách đồng ý thì chúng tôi sẽ tiến hành thi công nếu đạt về thỏa thuận về giá cả.

Cách thiết kế thi công hồ cá Koi đạt chuẩn

Hình dạng hồ cá Koi

Hình dạng của hồ cá sẽ phụ thuộc vào mục đích và sở thích của bạn. Vị trí và diện tích của sân vườn lớn hay nhỏ. Công ty chúng tôi có một đơn vị chuyên nghiệp để tư vấn và thiết kế miễn phí theo ở thích của bạn.

Hồ hình chữ nhật: loại hồ này khá phổ biến bên ngoài vì nó thường có không gian thoải mái cho đàn cá bơi lội tung tăng theo chiều dài, nhưng để thi công hồ Koi này cần  sân vườn phải có diện tích lớn.

Hồ hình tròn: Loại hồ này thường được xây dựng phổ biến ở các gia đình có không gian nhỏ.

Hồ hình trái tim: Loại hồ này thường xây dựng ở góc vườn để tận dụng các khoảng không gian và dành chỗ để đặt bàn ghế, trồng cây xanh…

Hồ hình tự do: đặc biệt loại hồ này thường được các chủ nhà lựa chọn nhiều vì sự khác biệt muốn tạo ra nét độc đáo riêng, nhưng lại tận dụng được khoảng không gian còn lại của sân vườn.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Vị trí đặt hồ cá Koi

Tùy vào nhu cầu của bạn có thể đặt hồ cá Koi ở rất nhiều vị trí: hồ cá Koi ngoài trời, trong nhà, ban công hay sân thượng,…

Ở mỗi vị trí đặt hồ sẽ có yêu cầu và kỹ thuật khác nhau và quan trọng đảm bảo đầy đủ tính năng, phù hợp với ngôi nhà và đảm bảo tính phong thủy.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Kích thước của hồ cá Koi

Kích thước cũng phải đảm bảo được những tiêu chuẩn sau:

  • Chiều dài hồ cá Koi tối thiểu của hồ ít nhất 2m mới đủ thiết kế đầy đủ hệ thống cho hồ cá
  • Chiều rộng hồ cá Koi ít nhất cũng phải đạt mức từ 0.8m đến 1m. Tùy vào chiều dài của hồ mà chúng ta lựa chọn chiều rộng phù hợp
  • Chiều sâu để thi công hồ cá Koi thì phải tùy vào mỗi dòng các để thiết kế độ sâu phù hợp. Đối với các dòng cá Koi rẻ thì chỉ cần độ sâu 0.6m là đủ, còn đối với các dòng cá Koi đẹp và lớn yêu cầu độ sâu phải đặt từ 0.8 đến 1.6m.

Thiết kế thi công hồ cá Koi theo hệ thống lọc nước và chất lượng nước

Bên cạnh đó mực nước cần chú ý đến chất lượng nước trong hồ. Để sở hữu một hồ cá Koi đạt chuẩn sẽ được thiết kế thi công bằng hệ thống phụ kiện chất lượng cao như Drum Filter Inox 304… giúp nước trong, không có rêu xanh và không có mầm bệnh, độ pH từ 7 – 7.5. Đồng thời đảm bảo luôn có dòng nước trong, tuần hoàn để giúp cá Koi thoải mái bơi lội tung tăng vận động và tăng trưởng tốt hơn.

Nên lựa chọn loại cá Koi phù hợp

Hồ cá Koi hiện nay có rất nhiều loại cũng tùy vào điều kiện gia đình bạn có thể chọn những cá Koi Nhật hoặc cá Koi Việt Nam. Tuy nhiên, những loài cá Koi đẹp phải có mảng màu sắc nét và màu sắc rõ ràng, dáng thon dài và đặc biệt không mang các mầm bệnh.

Các công trình đã thi công

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033 Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033 Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033 Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033 Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033 Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai, Uy Tín, Chất Lượng – Gọi 0976870033

Quy trình thiết kế thi công hồ cá Koi

Với những gia đình có điều kiện việc thiết kế một hồ cá Koi ở ngoài trời sẽ góp phần làm tuyệt vời thêm cho ngôi nhà cũng như tăng đẳng cấp, thời thượng cho sân vườn, đặc biệt nhất nó còn giúp ích rất nhiều bên trong việc tạo ý nghĩa phong thủy cho căn nhà nữa, còn gì tuyệt vời hơn phải không nào? Tuy nhiên thì việc thi công hồ cái Koi hợp phong thủy lại là vấn đề không đơn giản chút nào. Khách hàng phải nắm được đầy đủ hiểu biết về phong thủy cũng như biết Quy trình thiết kế hồ cá Koi như thế nào. Việc xây dựng hồ cá Koi ngoài trời không những tạo cho căn nhà thêm phần ấm áp hơn mà chính những con cá Koi nghệ thuật còn khiến cho không gian bài trí tuyệt vời hơn, hấp dẫn hơn.

Khảo sát hiện trạng thực tế

Diện tích, thể tích nước, số lượng cá cần thả trong hồ, thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, cổ điển…

Tại bước này quan trọng nhất là lựa chọn những chất liệu phù hợp, vị trí đặt hồ cá Koi, phong thủy,… hợp với không gian xung quanh.

Tư vấn những điều cần thiết phù hợp với nhu cầu của khách hàng từ hệ thống, quy trình lọc.

Lập bảng thiết kế chi tiết

Công nghệ xử lý nước theo kiểu truyền thống – hiện đại có công suất phù hợp với thể tích hồ.

Trang trí: bằng đá tự nhiên, bằng gỗ, giả gỗ…

Ra bản vẽ phối cảnh chi tiết, bản vẽ thi công

Báo giá chi tiết các vật liệu thi công…

Thi công xây dựng theo bản vẽ

Đào đất, tạo độ sâu da dung đáy và thành hồ bền vững.

Thi công xây dựng hồ theo bản vẽ thiết kế đã được chủ đầu tư phê duyệt và lắp đặt hệ thống lọc.

Kiểm tra chất lượng nước, độ pH

Tiến hành thả cá(cá do khách hàng cung cấp). Nếu khách hàng có nhu cầu mua cá chúng tôi cũng có thể cung cấp.

Vào nước, xử lý vi sinh (set vi sinh)

  • Thử áp nếu cần thiết
  • Vận hành chạy thử hệ thống
  • Xử lý nước đạt tiêu chuẩn

Kiểm tra nồng độ nitrat, nitric, amoniac

Nghiệm thu, bàn giao, thanh lý hợp đồng và bảo hành.

Chúng tôi rất mong muốn mang đến quý khách hàng một không gian xanh – khoảng không gian thư giản đẹp và hiện đại với mức chi phí tốt nhất.

Bạn cần tư vấn thêm về thi công hồ cá Koi Hãy liên hệ Hòn non bộ Miền Nam – Nghệ thuật cảnh quan Hoàng Hải. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình cho quý vị.

Xây dựng Hồ cá Koi ngoài trời và hồ cá Koi mini

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hồ cá Koi ngoài trời. Lựa chọn loại hồ cá mini ở trước nhà hoặc làm phía hông nhà hay phía sau nhà. Đây là những vị trí mà trong phong thủy là mang đến khí nhất cho ngôi nhà. Với những nôi nhà có không gian ngoài trời, hoặc muốn xung quanh nhà các bạn có thêm hồ cá làm tôn lên vẻ đẹp và làm thêm cho không khí có thêm chút trong lành cho người trong gia đình thì các bạn nên lựa chọn hồ cá Koi ngoài trời. Với kinh nghiệm trên 10 năm chúng tôi tin chắc quý khách sẽ hài lòng về dịch vụ chúng tôi cung cấp.

Làm hồ cá Koi mini

Nuôi cá Koi đã trở thành thú chơi được nhiều người yêu thích không chỉ bởi yếu tố thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Bể cá Koi bằng kính giúp bạn dễ dàng nhìn ngắm được màu sắc tuyệt đẹp, lung linh của cá Koi, thỏa mãn được đam mê ngắm cá cảnh. Nhưng để làm một hồ cá Koi, đòi hỏi nhiều sự tỉ mỉ từ lựa chọn thiết kế, hình dáng đến chất liệu và phải xem hồ cá Koi sâu bao nhiêu.

Ngày nay sở thích thi công hồ cá Koi mini không chỉ dành cho những gia đình có diện tích nhà rộng, sân vườn … mà còn thi công được cho những bạn đang ở khu vực thành phố vẫn có thể sở hữu cho mình một hồ cá Koi mini vừa đẹp vừa phù hợp với không gian nhà của bạn.

Các loại hồ cá Koi mini hiện nay

Thi công hồ cá Koi mini được chia làm 2 loại tùy vào mục đích và diện tích nhà của khách hàng đó là :

Làm hồ cá Koi mini trong nhà

Khi bạn muốn xây hồ cá Koi nhưng diện tích bên ngoài sân vườn không cho phép. Quan trọng, khi xây hồ cá Koi trong nhà phải đảm bảo kỹ thuật và thiết kế tỷ mỹ để vừa đẹp mà vừa phù hợp diện tích bên trong nhà của bạn. Các thiết bị hệ thống lọc nước, thiết bị chống thấm phải làm cực kỳ chuyên nghiệp tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Hồ cá Koi mini trong nhà thường có kích thước nhỏ hơn so với hồ cá ngoài trời nên ít trang trí cây và ít cá Koi hơn. Chúng tôi đã viết một bài viết chi tiết hơn hướng dẫn làm hồ cá Koi mini, và làm hồ cá Koi trong nhà

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Những hồ cá Koi mini trong nhà thường được thiết kế cạnh hoặc gần các cửa sổ, ngay dưới cầu thang hoặc ngay ở phòng khách có thể làm cho những người bạn hay khách đến chơi sẽ cảm thấy trầm trồ và hứng thú. Vừa trò chuyện với chủ nhà vừa được nhìn đàn cá Koi nhiều màu sắc bơi tung tăng dưới nước. Hãy nhớ lưu ý rằng hồ cá Koi phải được đặt vị trí ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào giúp cá có thể phát triển và sinh trưởng bình thường mà còn tiêu diệt các vi khuẩn sinh ra trong quá trình nuôi cá. Các bạn nên xem thêm cách chuẩn bị để hồ cá Koi mini trong đạt tiêu chuẩn

Làm hồ cá Koi mini ngoài trời

Khác với trong nhà, những gia đình có điều kiện thì diện tích sân vườn rộng rãi, vừa thoáng mát có thể đặt hồ cá Koi tùy vào sở thích họ, vừa kết hợp với thiên nhiên khu vườn lại tăng độ ẩm giúp cho khu vườn luôn mát mẻ và cây cối dễ dàng phát triển. Quan trọng, hãy nhớ các yêu tố về phong thủy trong quá trình thi công lẫn thiết kế, đó là không nên xây hồ cá Koi có các hình dạng như: hình chứ nhật, hình vuông hoặc có mũi nhọn hướng vào nhà. Các bạn có thể xem chi tiết bài viết dưới đây để có thể hiểu thêm cách đơn giản để xây dựng một hồ cá Koi ngoài trời

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Làm hồ cá Koi sân vườn

Hồ cá Koi sân vườn là là một dạng bể cá đặc biệt, đặt tại khuôn viên sân vườn. Để có được hồ cá Koi sân vườn đẹp thì điều quan trọng nhất chính là sự kết hợp các yếu tố cảnh quan để tạo nên một sân vườn đẹp. Hồ cá Koi sân vườn có rất nhiều phong cách thiết kế điển hình nhất như vườn Trung Hoa, vườn phong cách Nhật Bản, vườn phong cách châu Âu. Với kỹ sư thiết kế cảnh quan giỏi và đầy kinh nghiệm, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ mẫu hồ cá Koi sân vườn đẹp nhất và phù hợp với không gian quanh nhà bạn. Các bạn có thể xem chi tiết bài viết của chúng tôi 15 bước để xây dựng nên hồ cá Koi sân vườn đơn giản nhất

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 097 6870033

Nuôi cá Koi trong hồ cá mini như thế nào ?

Hạn chế do không gian hạn hẹp và độ sâu đối với những hồ cá ở ngoài trời nên cá sẽ khó có được một môi trường tốt nhất để phát triển và sinh sản, vì vậy bạn hãy thường xuyên chăm sóc kỹ lưỡng cho đàn cá Koi của bạn. Lưu ý thời gian cho cá ăn và đầy đủ chất dinh dưỡng. Độ PH của hồ cá Koi cho phép ở mức (7-7.5).

Một số lưu ý quan trọng

Thi công hồ cá Koi xong phải ngâm nước và xả khoảng 2-3 lần rồi mới thả cá.

– Độ pH: 7-7.5, Ngưỡng pH: 4-9

– Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l

– Nhiệt độ cho phép 20-27 độ C.

Lựa chọn hình dáng thiết kế hồ cá Koi mini:

Để thiết kế được một  bể cá Koi mini bạn cần phải xem công trình của mình sẽ cần có những gì như: kích thước ra sao, hình dáng như thế nào: hình vuông, chữ nhật, tròn …. Là những kiểu dáng thường thấy khi xây dựng hồ cá Koi. Bạn nên tránh xây những hồ cá có các góc nhọn vì sẽ không được tốt cho phong thủy.

Lựa chọn kiểu hồ cần xây dựng và chất liệu:

Tiếp theo, các bạn cần xác định kiến trúc không gian nơi bạn ở rồi bắt tay vào việc lựa chọn phong cách cho bể cá Koi là nên bỏ đá hay là lát đá. Là kiểu hồ thuộc dạng tự nhiên hay hồ kiểu hiện đại, hồ truyền thống. Chính điều này sẽ quyết định nên vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian sân vườn.

Hồ cá Koi sâu bao nhiêu

Độ sâu của một hồ cá Koi khi thi công cần phải được đúng kỹ thuật, không nên để sâu quá 1,5m, đồng thời nên thiết kế hồ theo hình bậc thang để tạo được các khoảng sâu khác nhau giúp cá Koi sinh trưởng tốt hơn. Chỗ cạn nhất nên xây dưới 0,4m.

Với một hồ cá Koi đạt tiêu chuẩn của Nhật Bản sẽ có một kích thước khá rộng. Thường thì chiều sâu sẽ là từ 80cm cho đến 2m. Hồ cá mà càng sâu và càng rộng thì cá càng mát. Nhưng với những gia đình có không gian hẹp thì  khi thi công những hồ cá Koi với diện tích như vậy là một điều khá khó khăn. Vì vậy, hồ cá Koi mini ra đời với sự tính toán tỉ mỉ giữa chiều rộng, cao, sâu một cách hợp lý nhất giúp bạn có được  những người bạn nhỏ thân thiện ngay ở bên bạn.

Lựa chọn màu sắc

Với thành của hồ cá nên lựa chọn các màu sẫm hoặc tối.

Độ an toàn cho cá Koi

Khi hồ được xây xong thì nên ngâm nước và xả từ 2-3 lần rồi hãy thả cá.

Độ pH: 7-7.5. Ngưỡng pH: 4-9

Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l

Nhiệt độ 20-27 độ C.

Diện tích hồ cá Koi để cá tăng trưởng

Cá Koi là có thể sinh trưởng ở mức tối đa là 2m vì thế với hồ cá Koi mini, chỉ nên nuôi những chú cá nhỏ cho đến khi nó to thì thay đổi môi trường sống phù hợp hơn.

Lựa chọn ý tưởng thiết kế.

Mẫu thiết kế hồ cá Koi là vô cùng đa dạng và phong phú cho mọi người lựa chọn. Tốt nhất nên thiết kế dựa trên cảnh quan để tìm ra ý tưởng thích hợp trên kiến trúc ngôi nhà của bạn

Vệ sinh hồ, chăm sóc cá Koi.

Cho cá ăn phải phải có khoa học, vừa đủ và đúng cách. Điều này sẽ giúp những chú cá bạn sinh trưởng và phát triển nhanh.

Không nên chọn kiểu hồ như thế nào?

Hồ cá đẹp sân vườn

– Nếu như trong ngôi nhà có cả hai hồ cá.

–  Hướng Tây và hướng Đông thì nó ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh của chủ.

– Nếu như xung quanh bạn đều có hồ cá thì theo quan niệm thì đó có dấu chân hổ hoặc rồng sẽ mang lại tà dâm.

– Nếu kích thước và hình dáng của hồ cá không hợp nhất với nhau thì người đàn ông trụ cột trong gia đình thường bị mắc bệnh.

Lưu ý cách chăm sóc cá Koi ở hồ mini

Việc nuôi cá trong hồ mini không hề đơn giản như nuôi cá trong hồ lớn, vì phải sống trong môi trường sống nhỏ mà mực nước, nồng độ pH,cũng như cách để cho cá ăn phải thật khoa học, đúng, đủ… Điều này sẽ giúp cá được sinh trưởng và phát triển tốt. Nếu bạn chăm sóc chúng không đúng cách, cá sẽ rất dễ chết.

Lợi ích của hồ cá Koi mini

Khi đặt  một Hồ cá Koi mini  trong nhà bạn sẽ tăng không gian thiên nhiên mà con người mỗi khi được tiếp xúc gần với thiên nhiên, thì tâm hồn sẽ luôn thanh thảnh, nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Thiết kế hồ cá Koi mini sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, thư thái ngắm nhìn cá Koi bơi lội chờ đợi chủ nhân cho chúng ăn, tạo nên niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Lưu ý về kỹ thuật làm bể cá Koi  mini

Quá trình cải tạo và xử lý của bể cá Koi mini không giống như chuẩn.

Không có hệ thống lọc nước hồ cá ko mini, hoặc hệ thống lọc nước bể cá Koi không đúng kỹ thuật.

Lưu lượng hút đẩy  mạnh hay nhẹ sẽ làm bể cá Koi và hút mắt không đủ.

Thiết bị lọc hoặc phụ kiện lọc không đúng chuẩn.

Không xử lý vi sinh  vật và lọai sinh vật có hại ngay lúc đầu.

Dùng máy bơm không đúng kỹ thuật, gây ra tác hại và tốn nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác nữa mà bạn gặp phải.sẽ khác với nuôi cá Koi ngoài trời, không khí, nhiệt độ, môi trường trong nhà không phải quả lý tưởng để cá Koi sinh sản, phát triển tốt vì vậy cần hiểu biết thêm các kiến thức về nuôi cá Koi.

Thực trạng làm bể cá Koi mini hiện nay

–  Hồ cá Koi mini luôn là điểm nhấn trong mỗi khu vườn và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với bạn. Khi định hình về mong muốn xây một hồ Koi cho mình thì bạn nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn phải thất vọng vì hồ nuôi cá của mình bị đục, cá thường xuyên bị bệnh và chết, thậm chí là nước bốc mùi hôi thối gây cảm giác khó chịu cho bạn. Để giải quyết các  trường hợp thì chủ nhà sẽ không  nuôi cá nữa và nhiều trường hợp rút cạn hồ để đó, thậm chí lấp hồ vì chưa có giải pháp triệt để.

Bể cá không có lọc: đây là thực tế  làm hồ cá Koi mini ngoài trời đẹp cho sân vườn chủ nhà khi mua biệt thự đã có Bể cá, nhưng chủ đầu tư lại không làm lọc cho Bể cá. Hoặc chủ nhà không biết cần phải làm lọc cho bể cá. Cũng có vài trường hợp như các công ty phải có hồ nước chữa cháy cho nhà máy nên không làm lọc.

Nguyên nhân bể cá Koi mini bị đục nước và bám rêu tảo

Chúng ta cùng thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước sạch ngoài trời, thì chỉ cần  vài ngày  sau nước sẽ có màu rất tối và đục, dưới đáy sẽ mang  một lớp cặn bẩn, trên mặt nước thì sẽ có một lớp màng, và bên trong thanh chậu sẽ bám rêu xanh.

Và tất nhiên là bể cá Koi ngoài trời của bạn cũng sẽ bị như thế, vì bề mặt của bể cá Koi khá rộng, hứng nhiều bụi hơn trong không khí, chất nhờn của cá và dưới ánh nắng mặt 3 kỹ thuật làm bể cá Koi ngoài trời đẹp cho sân vườn  trời sẽ làm tảo mau phát triển hơn, và đặc biệt phân cá Koi thải ra nếu làm hồ cá Koi không được xử lý đúng cách thì sẽ làm hồ cá màu đục hơn, đó cũng là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá Koi nhà bạn.

Nguyên nhân cá Koi bị bệnh, yếu đi thậm chí bị chết

Trong hồ cá Koi mini nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật có hại phát triển, Chúng sinh ra phần lớn là do thức ăn thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên nhân chính của việc trong hồ Koi nhà bạn có nhiều phân và thức ăn thừa là do:

  • Quá trình cải tạo và xử lý bể cá Koi mini không đúng quy chuẩn.
  • Không có hệ thống lọc nước bể cá Koi mini, hoặc hệ thống lọc nước bể cá Koi  mini không đúng kỹ thuật.
  • Thiết bị lọc hoặc phụ kiện lọc không đúng chuẩn

Chất lượng của  nước trong hồ nuôi cá Koi:

Nước trong hồ cá Koi phải luôn đảm bảo giữ được độ trong sạch, tránh tình trạng để nước bể bị nhiễm bẩn. Cá Koi  là một loài cá sống trong môi trường có khí hậu lạnh vì thế nước dùng để nuôi cá phải giữ được độ mát cho cá Koi, thường thì người chơi cá nuôi các trong nước có độ PH >7 sẽ giúp cá Koi phát triển khỏe mạnh, tránh để cá trong nước có độ axit cao, sẽ dễ khiến vi khuẩn bùng phát.

Hồ cá Koi bằng kính có bộ lọc nước  ở cả tầng mặt và tầng đáy sẽ đảm bảo được nguồn nước bể trong, sạch, tạo môi trường tốt nhất cho cá Koi sinh trưởng.

Nên chọn Hồ cá có máy bơm công suất cao để có dòng chảy nước mạnh giúp tăng oxy cho cá.

Các vị trí trong nhà có thể thiết kế bể cá Koi mini đẹp như

Bể cá Koi mini đẹp trên sân thượng, ban công

Bể cá Koi mini đẹp trên sân thượng, bề cá Koi ban công là ý tưởng xây dựng hồ Koi tuyệt vời và không kém phần táo bạo.

Tầng thượng có một vai trò rất quan trọng trong việc giữ được độ  ẩm và tạo ra bầu không khí mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể  kết hợp với cảnh như sông, ao, khe …  nhỏ sẽ giúp phong thủy sân tượng trở nên hài hòa hơn. Vì vậy, bể cá Koi hiện đại thường đặt trên tầng thượng, nhằm góp phần tạo nên không khí mát mẻ thoáng mát cho gia đình bạn.

Bể cá Koi mini đẹp dưới cầu thang, khu vực giếng trời

Trong quan niệm phong thủy, cầu thang chính là biểu tượng cho hành Mộc. Do đó, việc đặt bể cá Koi thuộc hành Thủy ở bên dưới là rất thích hợp.  Điều này sẽ làm không gian trở nên xanh mát và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trồng một số những loại cây ưa bóng râm như hồng môn, lan ý, dương xỉ, lan Nhật Bản,… Giúp cho,không gian ở dưới gầm cầu thang trở thành một khu vườn nhỏ có nhiều màu sắc giúp bạn có không gian thư giãn ngay trong nhà. Do đó, mẫu bể cá Koi dưới cầu thang chính là sự lựa chọn rất thích hợp với không gian nhà diện tích nhỏ, nhà phố.

Bể cá Koi mini đẹp

Bể cá Koi mini thường thì  kích thước nhỏ hẹp nên thích hợp với rất nhiều không gian khác nhau.  Là loại hồ không tốn nhiều diện tích mà còn làm cho không gian nhà bạn trở nên thoải mái hơn.

Hồ Koi mini được xây dựng ở các vị trí như trong nhà,  ngoài trời,trên sân thượng,… Đây là những vị trí đắc địa để xây bể cá Koi mini mà bạn có thể căn nhắc lựa chọn cho mình.

Bể cá Koi trước và sau nhà

Mẫu bế cá Koi trước nhà là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Là vị trí đầu tiên bắt gặp khi vào nhà  tạo được ấn tượng  tốt về căn nhà  trong lần đầu tiên cũng như tạo một không gian thoáng mát cho gia đình của bạn.

Theo nguyên tắc phong thủy nên đặt hồ cá Koi trong nhà như thế nào?

Nên chọn một trong hai hướng Đông – Nam này để bố trí hồ cá giúp nâng cao giá trị phong thủy cho không gian nhà.

Bạn có thể tùy theo cung mệnh của gia đình và hướng của  nhà mình mà chọn hướng đặt hồ cá phù hợp nhất. Tuy nhiên cần tránh những vị trí sau:

  • Không nên đặt hồ cá Koi vào bên phải cửa chính vì điều này sẽ mang lại những bất lợi trong cuộc sống hôn nhân.
  • Không thể đặt hồ cá ở gần bếp hoặc hướng đối diện với bếp nấu thì sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn trong gia đình.
  • Không đặt bể cá ở  gần nhà vệ sinh hoặc các góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, tạo nên  bệnh cho người sống trong nhà.
  • Không thể đặt bể cá ở trong phòng ngủ sẽ gây hiện tượng “âm thịnh dương suy”, khiến nước trong bể cá sẽ luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.
  • Tuyệt đối không đặt hồ cá dưới các tượng thần. Đặc biệt là thần Tài hay  Phúc – Lộc – Thọ. Trong quan niệm của phong thủy, cách bày trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thủy”, sẽ gây ra việc tán gia bại sản.  không nên đặt hồ cá ở phía dưới bàn thờ vì có khói hương và bụi rơi và hồ cá có thể làm cá chết. Mà Việc cá chết thường xuyên cũng là một điều rất không hay thi công hòn non bộ

Những mẫu thiết kế hồ cá Koi mini ngoài trời được xây dựng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời. Hồ cá này thích hợp cho ngôi nhà có diện tích sân vườn lớn. Hồ cá Koi có ưu điểm dễ tạo bối cảnh với hòn non bộ, cây xanh, những thác nước,…

Hồ cá mini ngoài trời

Độ sâu lý tưởng khi xây hồ cá Koi là gì?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi sau khi thi công hồ cá Koi trong nhiều năm, sâu 4 đến 5 feet là lý tưởng, tương đương là sâu từ 1.2m đến 1.5m. Tuy nhiên, độ sâu cho hồ cá Koi tối thiểu có thể là 0.7 đến 0.9m. Bởi những lý do sau: nếu để hồ cá quá nông sẽ làm nhiệt độ của nước biến động quá nhiều cùng với sự thay đổi nhiệt độ của môi trường xung quanh. Lượng nước càng lớn thì sự biến đổi của nhiệt độ càng lâu, giúp cá dần thích nghi. Nên nhớ rằng: sự thay đổi nhiệt độ của nước quá đột ngột sẽ không tốt cho cá Koi.

Mực nước tối đa trong hồ.

Đối với thiết kế hồ cá Koi mini trong nhà thì lượng nước tối thiểu cần đạt được 40cm. Bên cạnh đó, nếu hồ cá Koi mini ngoài trời thì mực nước tổi thiểu khoảng 50 cm. Nước trong hồ Koi đảm bảo phải trong sạch.

Độ pH của hồ đạt từ 6 đến 7.5 là tốt nhất, nhiệt độ 20-27 độ C. Nước cần phải được tuần hoàn để giúp cá tăng trưởng và phát triển nhanh chóng.

Vị trí đặt hồ cá.

Có rất nhiều vị trí đặt hồ cá như: trong nhà, sau vườn, ban công, chân cầu thang, ngoài trời, … khi xây dựng hồ phải đảm bảo:

  • Phù hợp với phong thuỷ.
  • Phù hợp với thiên nhiên.
  • Dặt vị trí ở phía bên trái cửa chính.
  • Làm dương về phía trước nhà.

Hồ cá Koi phong thủy không chỉ mang lại sự mát mẻ trong lành, làm cho không gian trở nên đẹp mà còn đem lại điều tốt lành cho gia chủ. Những hồ cá phong thủy được thiết kế theo phía Bắc và phía Đông Nam. Hướng Tài Lộc và Phú Quý mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Kích thước hồ cá Koi.

Mực nước cá Koi không nên sâu quá 2,5m tốt vì vậy nên thiết kế hồ theo hình bậc thang để tạo nên nhiều mực nước khác nhau. Nơi cạn nhất thấp hơn 0,4m. Hiện nay hồ thường được thiết kế theo dạng âm đất hoặc dạng lửng .

Hình dạng hồ cá Koi.

Hình dạng cần phải phù hợp với yếu tố phong thủy cảnh quan khu vườn của ngôi nhà bạn. Kiểu dáng hồ cá thông dụng như hồ hình hồ cá Koi hình chữ nhật , tròn, bầu dục, bán nguyệt, uốn cong,…

Ngoai ra hồ có hình uốn cong phần lõm hướng vào nhà chính rất hợp phong thủy. Vì trong quan niệm phong thủy thì phần lõm như bàn tay ôm trọn lấy ngôi nhà mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia đình bạn. Còn có hồ cá hình hạt xoài, bầu dục, hạt đậu cũng rất phù hợp.

Kết cấu hồ cá Koi mini.

Được kết cấu các loại vật liệu khác nhau .Trong đó, hồ cá Koi mini bằng xi măng hoặc bằng kiếng đang được rất nhiều người ưa thích.

Lòng hồ nên làm kiểu gì? Trải bạt cao su hay đổ bê tông thì tốt hơn?

Theo chúng tôi, nên đổ bê tông lòng hồ sẽ tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn có ngân sách eo hẹp hoặc không có ý định nuôi cá Koi trrong thời gian dài thì việc sử dụng bạt cao su để lót lòng hồ là phương án hợp lý và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần phải thêm một lớp vữa mỏng giữa lớp bạt và lớp đất để ngăn rễ cây, và các loại động vật sống dưới măt đất làm hỏng lớp lót.

Trong trường hợp bạn đổ bê tông lòng hồ, bạn nên quét lòng hồ màu đen sẽ giúp cá mau lớn hơn. Đặc biệt nền hồ màu đen sẽ giúp chúng ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cá rõ hơn trong điều kiện ngoài trời.

Tôi có hàng tá tảo bám vào những tảng đá trên thác nước và mọc thành từng cụm. Phương pháp xử lý thế nào?

Tất cả những gì mà bạn cần làm là tăng hàm lượng muối trong nước của bạn. Một số chuyên gia có lời khuyên là nên dùng một muỗng muối cho mỗi 100 gallon nước (tương đương là 0.38 m3). Điều này sẽ không làm tổn thương cá Koi của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá liều, sẽ gây hại cho hầu hết các cây trồng của bạn. Cộng thêm xác tảo chết bị phân rã sẽ làm suy giảm oxy và làm hại cá của bạn. Áp dụng chậm hơn theo từng tuần và kiên nhẫn chờ đợi chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Có nên bỏ muối thường xuyên vào trong hồ cá Koi không?

Trước khi bỏ muối vào trong hồ, bạn cần xác định mục đích của việc làm đó. Sau đó, bạn cần phải tính các thông số của bể là bao nhiêu lít. Cách tính như sau: V= (dài x rộng x cao)/1000.

Ví dụ: Hồ cá của bạn có chiều dài, rộng và sâu lần lượt là: 120,50,40mm, thì thể tích hồ của bạn sẽ là: (120x50x40)/1000 = 240 lít.

Thông thường, với các loại bệnh nhẹ ta sử dụng 100g muối/100 lít.
Với các trường hợp khác, cá bị nặng ta sử dụng 200g muối/100 lít.
Tùy tình hình mà người nuôi cần có cách xử lý linh hoạt.

Tôi muốn xây một thác nước nhưng lại ngại bởi tiếng ồn của nó. Âm thanh của thác nước sẽ làm phiền hàng xóm của tôi nếu tôi để chạy 24 tiếng một ngày?

Âm thanh tạo ra bởi thác nước được gọi là tiếng ồn trắng, rất thư giãn và nhẹ nhàng, không gây phiền nhiễu. Nên bạn có thể yên tâm khi có ý định làm thác nước trong hồ cá.

Nguyên tắc thiết kế hồ cá Koi mini ngoài trời đẹp.

Thành hồ phải có màu tối. Các loại hồ: hồ làm bằng bê tông hoặc hồ cá bằng kính. Việc lựa chọn hồ cá Koi phụ thuộc vào diện tích.

Hệ thống lọc cho hồ cá Koi

Khi thi công hồ nên tính toán kỹ kích thước bố trí hệ thống hút nước và dòng chảy, đặc biệt làm lọc nước đúng 5 tiêu chuẩn:

  • Bộ phận hút nước: đáy hồ và mặt hồ, bảo đảm vệ sinh đáy.
  • Bộ phận lọc nước: lọc thô , lọc tinh giữ nước luôn sạch, loại bỏ cặn bả.
  • Bộ phận đẩy nước: để hồ lưu thông nước, vận chuyển.
  • Bộ phận chống tràn nước: Giúp nước trong hồ không bị tràn.
  • Bộ phận xả nước: xả cạn nước và xả cặn các chất bẩn do cá thải ra trong quá trình sống.

Hướng dẫn làm hồ cá Koi đúng kỹ thuật và đúng chuẩn

Với những người chơi khác nhau, điều kiện kinh tế khác nhau thì quan niệm về yếu tố thẩm mỹ cũng khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại, cách xây hồ cá Koi ngoài trời cũng luôn đòi hỏi những yếu tố cần và đủ nào đó trong từng hoàn cảnh cụ thể. Có thể tham khảo thêm. Một hồ cá Koi tự làm cũng vậy bởi cá Koi là đại diện đặc trưng của phong cách Nhật Bản nên cần phải có nhiều yếu tố gồm không gian và chi phí. Người thực hiện xây hồ cá Koi cần phải đáp ứng được yếu tố đủ ( tâm và tầm).

Về không gian: Nếu muốn thực hiện cách xây hồ cá Koi ngoài trời cần phải có diện tích rộng, hài hòa cùng tổng diện tích khu vực. Chẳng hạn như diện tích khu vườn rộng khoảng 100m2 thì nên làm tiểu cảnh bể cá Koi từ 30-50m2 là phù hợp. Nếu như không gian quá nhỏ sẽ rất khó có thể hình dung về cảm giác cá Koi bơi lội. Ngược lại, nếu như không gian quá lớn sẽ làm loãng số lượng cá cảnh trong hồ. Do vậy, diện tích hồ tốt nhất nên khoảng từ 10-30m.

Về chi phí: Cần phải đặc biệt chú ý đến cách xây hồ cá Koi bao gồm phần thô của hồ, hệ thống lọc và phần trang trí. Trong đó, phần thô sẽ quyết định không gian cũng như độ an toàn, bền vững của hồ. Hệ thống lọc nước sẽ quyết định đến chất lượng của nước cùng điều kiện sống của cá trong hồ. Còn phần trang trí sẽ quyết định đến yếu tố thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của hồ. Hoặc nói cách khác, việc hướng dẫn làm hồ cá Koi cần phải có chi phí đáp ứng được cho một hồ cá Koi có hình dáng, diện tích phù hợp. Hệ thống lọc hồ cá Koi hoàn hảo sẽ giúp bể cá không bị cặn bẩn hoặc tạo, giúp cho nước luôn sạch sẽ, dễ dàng thao tác, không cần phải vệ sinh giặt lọc định kỳ.

Về cái tâm của người thi công: Một số người thường yêu thích việc tự làm hồ cá Koi và tìm hiểu cách làm hồ cá Koi mini, hồ cá Koi ngoài trời đơn giản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia chơi cá Koi thường cho rằng, người chơi không nên tự ý xây mà nên thuê các đơn vị thi công bể cá sân vườn. Những đơn vị này sẽ khảo sát, tư vấn, báo giá thiết kế bể cá Koi.

Mặc dù vậy, bạn cần phải tìm đúng đơn vị có tâm, phục vụ khách hàng theo đúng nghĩa và đặc biệt phải có cái “ tâm”. Điều này sẽ giúp khách hàng không bị “ stress” sau khi hồ cá hoàn thành.

Về tầm của người thi công: Trên thực tế, rất nhiều người thường “ mạo nhận” biết cách xây bể cá Koi bằng xi măng và nhận biết cách làm hệ thống lọc hoặc trang trí bể cá Koi. Đa phần họ đều không biết cách đọc bản vẽ thiết kế hồ cá Koi. Do vậy, khi tự xây hồ cá Koi thì điều quan trọng nhất của người thi công chính là “ cái tầm” của người thực hiện, không những đúng chuẩn về yếu tố kĩ thuật mà còn phải thể hiện được yếu tố kinh nghiệm, tính chuyên nghiệp.

Bước 1: Lựa chọn bộ lọc cho hồ cá Koi

Có 2 loại bộ lọc chính gồm: lọc sinh học và lọc cơ khí. Ngoài ra, bạn nên đầu tư thêm cho lọc hóa – điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn cần phải uống thuốc ( hoặc loại bỏ thuốc) từ ao của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tia cực tím UV – tiệt trùng để giúp kiểm soát tảo.

Khi lựa chọn một hệ thống lọc, bạn sẽ cần phải biết tổng khối lượng ao của bạn ( xác định khối lượng cao bằng cách nhân dài x rộng x sâu x 7.48. Một khi bạn đã xác định khối lượng hồ của bạn, bạn sẽ chọn được bộ lọc cùng khối lượng phù hợp.

Bước 2: Lựa chọn hệ thống lọc nước và máy bơm nước cho hồ cá Koi

Khi xây hồ cá Koi, bạn nên cân nhắc đến những thông số kỹ thuật chi tiết từ nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn kiểm tra được lưu lượng tối đa mỗi khi bơm và cũng có thể cung cấp cho mỗi chân. Lựa chọn máy bơm để tự thực hiện cách xây hồ cá Koi cần phải chú ý đến những yếu tố dưới đây:

– Xác định số lượng của chân máy bơm, phần này sẽ giúp đẩy lượng nước lên và sử dụng tốc độ dòng chảy.

– Nếu như bạn đang xây dựng một khu vực nước sẽ chứa khoảng hơn 50% tốc độ dòng chảy.

– Nếu bạn đang có kế hoạch dự trữ hồ nước cùng một số loại cá, chỉ cần tốc độ nước chảy bình thường.

– Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng hồ cá Koi thì cần phải kiểm tra tốc độ dòng chảy, tốc độ này bằng hai lần khối lượng ao.

– Kiểm tra hệ thống lọc nước để giúp đảm bảo lưu lượng nước.

Tự xây một hồ cá Koi đẹp với diện tích không gian gồm rừng đá, cây xanh, xen kẽ là gành đá rêu phong với diện tích khoảng trên 50m2 thì khoảng chi phí xây từ 200 triệu trở lên là được.

Hiện nay, có rất nhiều hồ cá Koi đẹp tự xây nhưng nước lại rất đục hoặc cá không sống được nên khiến người chơi rất dễ bị “ stress”, công ty chúng tôi chuyên thiết kế và thi công, xây hồ cá Koi đẹp, xử lý lọc nước hồ cá ngoài trời. Vì thế, thay vì tự xây hồ cá Koi ngoài trời, hồ cá Koi mini thì quý khách hàng hãy liên hệ để chúng tôi giúp tư vấn xây dựng, cải tạo hồ cá Koi đơn giản giúp hồ đạt giá trị thẩm mỹ cũng như giúp cá sống khỏe hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn nhận hướng dẫn cách làm hồ cá Koi ngoài trời theo phong thủy, các lọc bể cá khi bị tanh hoặc bị đục, rêu tảo, kỹ thuật làm lọc lắng hồ cá Koi đúng chuẩn dành cho tất cả các khách hàng dù ở xa gần.

Chơi cá Koi giữa các vùng miền có đôi chút khác nhau chủ yếu do điều kiện khí hậu nhưng người chơi đều có chung mục đích hướng đến cái đẹp, sự tinh tế trong quá trình nuôi và thưởng ngoạn cá. Hy vọng, bài viết hướng dẫn làm hồ cá Koi trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích dành cho quý vị và các bạn.

Cách xây hồ cá sử dụng xi măng

Tại sao lựa chọn xây dựng hồ cá bằng xi măng ?

Với những khách hàng có điều kiện, sân vườn rộng rãi, không gian thoáng đãng,.. thì một bể cá Koi ngoài trời, ngoài sân vườn sẽ giúp gia đình của bạn thêm không gian giải trí, thêm không khí thoáng mát,… Thế nhưng việc nuôi cá Koi ở đâu, xây dựng hồ cá như thế nào cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và công nghệ. Vì không gian rộng rãi, các bạn nên ưu tiên chọn cách xây dựng hồ cá Koi sử dụng xi măng cho sân vườn của mình.

Cá Koi là một loại cá rất cần không gian lớn để có thể hoạt động, Hay nói cách khác là môi trường sống tốt nhất để phát triển là trong bể cá xi măng thay vì sử dụng bể cá nhỏ như kiếng. Nguyên nhân chính của việc lựa chọn này là vân lưng của cá Koi rất đẹp khi nhìn từ trên xuống, màu sắc trên cá Koi rất sặc sỡ khi nhìn từ trên, kết hợp với tiểu cảnh non bộ thì càng nổi lên nét đẹp của cá Koi.

Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tại Các Tỉnh Phía Bắc - Gọi 0976870033

Những tiêu chuẩn cần thiết khi làm bể cá xi măng

Cúng như các loại bể Koi khác, các bạn xây bể Koi bằng xi măng phải đảm bảo một số yếu tố để có thể mang lại cho cá Koi không gian tốt nhất:

  • Kích thước: chiều dài ít nhất là 2m, chiều rộng ít nhất là 0,8-1m và chiều sâu tốt nhất để cá Koi phát triển là từ 0,8 – 1,6m.
  • Hình dáng: tuỳ vào không gian và phong thủy của ngôi nhà và căn vườn mà chúng ta nên lựa chọn hình dáng cho thích hợp: các bạn có thể tham khảo hình tròn, hình hột xoài, hình bán nguyệt,…Tốt nhất là nên lựa chọn một cơ sở thiết kế chuyên nghiệp.
  • Vị trí: hồ cá Koi có rất nhiều vị trí có thể đặt : trong nhà, ngoài sân, sân thượng hoặc ban công,.. mỗi vị trí có một số yêu cầu khác biệt.

Hồ cá Koi bằng xi măng cần đảm bảo những yêu cầu gì ?

  • Hồ cá xi măng phải có ít nhất độ sâu 80cm trở lên, với độ sâu này cá có đầy đủ không gian để bơi lượn, sinh hoạt thoải mái. Cũng không nên xây quá sâu gây nguy hiểm cho người xem, và nếu quá sâu cá sẽ lặn ở dưới, và chúng ta không thể ngắm được.
  • Bờ hồ nên xây cao mặt nước 30-40cm để bảo vệ cá khỏi các con vật ăn thịt như chó mèo, hay các loại ăn thịt khác
  • Lựa chọn màu màu sơn nền đáy và thành hồ màu đen, chống thấm, điều này nhìn hồ có thể sạch hơn, và ít có khả năng đóng rêu, đồng thời với màu đen sẽ làm nổi bật lên màu sắc của cá Koi.
  • Hệ thống tháo nước phải đảm bảo tính sẵn sàng, dễ tháo nước, dễ vệ sinh … dọn bể, rửa hồ cá chính là một trong những công việc quan trọng của chăm sóc hồ cá Koi.
  • Bộ lọc nước để lọc bớt các chất cặn bã về đồ ăn thừa, chúng ta có thể kèm theo đèn UV diệt khuẩn, hay sử dụng thêm một số hệ vi sinh để đảm bảo hồ cá sạch sẽ nhất có thể.
  • Kết hợp thêm bonsai và hòn non bộ để đảm bảo bể cá sinh động, có sự giao thông của nước sẽ làm nên hệ sinh thái hoàn chỉnh cho cá.

Cuối cùng là thả cá Koi vào hồ xi măng

Chọn cá Koi khỏe mạnh: để có thể có đàn cá khỏe mạnh các bạn phải cần lựa chọn một cách kỹ càng, không bị bệnh, ngoại hình thon dài, màu sắc khỏe, không có biểu hiện về bệnh tật và không bị tật.

Thả cá: Không được thả cá liền về mà phải tiến hành cách ly và xử lý bệnh của cá, điều chỉnh oxy trong hồ một cách hợp lý. Sau đó phải xử lý nước để tránh cá sốc, chết, hoặc lây bệnh cho đàn cá. Theo chúng tôi các bạn nên kiểm tra kỹ về:

  • Nhiệt độ ít nhất 72 độ F (~22-23oC)
  • Mực nước ít nhất khoảng 20 – 30cm, đảm bảo khí oxy mạnh
  • Nên pha muối nồng độ tầm 3/1000 – 5/1000
  • Ngâm dung dịch Elbagin hay dung dịch Tetra (1g/100l nước) để xử lý nước
  • Để từ để tầm 2 tuần để bay hết chất độc

Đó là một số lưu ý mà các bạn khi xây dựng bể cá Koi các bạn cần lưu ý. Nếu các bạn muốn tư vấn kỹ hơn thì có thể liên hệ với chúng tôi.

Một số kinh nghiệm khi làm hồ cá Koi

Koixinh có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với đội ngũ nhân viên thi công hồ cá Koi giá rẻ tại Hà Nội, Thái Bình, Lào Cai cũng như thi công hòn non bộ, thi công tiểu cảnh, thi công sân vườn,… chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra phương án làm phù hợp nhất, đem đến hiệu quả nhất về mặt giá trị và tiết kiệm kinh phí.

Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu những lưu ý:

– Mục đích xây hồ cá Koi

– Vị trí xây (trong nhà, ngoài trời) và diện tích xây hồ là bao nhiêu?

– Dùng những mẫu đá gì để lát hồ, để làm cảnh quan;

– Hệ thống lọc được thi công ra sao sở hữu công nghệ gì để từ đó tính ra điện năng tiêu thụ, giá thành nhân công, mức giá nguyên liệu và thiết kế bản vẽ được chuẩn xác nhất và khoa học;

– Diện tích tối thiểu để xây thiết kế hồ cá Koi đẹp

– Thông thường một thiết kế hồ cá đẹp sẽ với độ dài tầm 7m, chiều rộng tầm 4m, và sâu khoảng 1m2, và với kích thước thế này thì bạn hoàn toàn có thể nuôi từ 15 tới 20 chú cá Koi trưởng thành.

Do vậy trước khi bắt tay vào thiết kế bản vẽ hồ cá Koi thì bạn nên cân nhắc địa điểm đặt hồ cho thích hợp với kích thước chuẩn. Ngoài ra nếu như gia chủ để ý tới phong thủy thì cũng nên nghiên cứu sơ qua về phong thủy ngôi nhà mình để lựa chọn được một vị trí thuận lợi nhất, hợp phong thủy nhất, đem đến tài lộc, hưng thịnh  cho gia đình.

Lưu ý về hình dạng hồ cá Koi

Lúc đã quyết định hình dáng 1 hồ cá Koi cho gia đình bạn đương nhiên là bạn rất mong muốn ngoài trị giá cảnh quan mà hồ cá đem lại thì yếu tố phong thủy cũng hết sức quan trọng. Những lưu ý cần nhớ khi Thi công hồ cá Koi giá rẻ tại Koixinh

  • Một Hồ cá Koi đẹp nên thiết kế theo hình dạng cung, bầu dục, hình tròn, bán nguyệt ôm trọn vào nhà tạo nên may mắn cho gia đình;
  • Tránh xây hồ cá theo hình dạng góc cạnh, hình vuông, hình chữ nhật và đặc biệt không được để các góc nhọn chĩa vào nhà gây nên những điều không may mắn (góc ao đao đình) góc chĩa vào càng to, càng gần thì nguy cơ gây ra xung sát càng cao.
  • Hồ cá Koi thường sở hữu độ sâu từ 0.6-1.2m, kiêng kị sử dụng Sen, Súng để trang trí bởi sẽ gây bùn đất làm hồ trở nên bẩn đi cản trở việc hô hấp của cá và cũng khiến cảnh quan của hồ xấu đi, u ám tác động tới tài khí của gia đình;
  • Bể cá koi cũng cần sở hữu sự hài hòa với tổng thể căn nhà, không nên nhà quá lớn, hồ quá nhỏ hay hồ lại quá to nhưng nhà lại nhỏ.
  • Hãy để hồ cá cách xa nhà một khoảng cách nhất định (hồ ngoài trời) với ẩn ý nhựa sống trong nhà không bị cuốn đi mạnh và nhanh.

Thi công hồ cá koi đẹp thường mất bao lâu?

Tùy vào diện tích thiết kế hồ cá chép Koi của ngôi nhà bạn mà chúng ta với thời gian thi công và hoàn thành khác nhau, ngoài ra một số người dùng còn trang trí tiểu cảnh xung quanh hồ nên có thể thời gian sẽ kéo dài thêm, nhưng bình quân để hoàn tất một hồ cá Koi thì chúng ta mất khoảng 15 – 25 ngày.

Lên kế hoạch hoạch cho thiết kế hồ cá Koi tương lai của mình

Mỗi gia đình có ý định thi công một hồ cá Koi thì đều với những mục đích, hình trạng mặt bằng khác nhau nên hãy luôn làm chuẩn từ đầu, hãy cùng ngồi làm việc với bên thi công cùng thảo luận, nghe trả lời và đưa ra phương án đẹp, tốt nhất đối với mặt bằng của gia đình bạn. Có thể là Hồ cá Koi ngoài trời, hay hồ cá Koi trong nhà, về kích thước có thể chọn mẫu lớn hoặc hồ mini, có cần trang trí thêm tiểu cảnh sân vườn hay không, qua đó sẽ tiết kiệm được thời gian và giá tiền cho quý khách.

Chúng tôi sẽ giúp quý khách lên kế hoạch:

– Cung cấp toàn bộ các trang vật dụng xung quanh hồ.

– Rà soát bảo dưỡng định kỳ cho khách hàng.

– Cải tạo hồ bị đục nước sau nhiều năm hoạt động.

– Do đó bạn hoàn toàn yên tâm về giá cả cũng như khâu thiết kế thi công của chúng tôi. Gọi ngay vào số điện thoại 0976870033  để chúng tôi báo giá chi tiết cũng như tư vấn câu hỏi về những khoản tầm giá lúc triển khai thiết kế và thi công hồ cá Koi.

Mức giá thiết kế hồ cá Koi khoảng bao nhiêu ?

Để sở hữu một hồ cá chép Koi đẹp, hợp phong thủy thì bạn không chỉ cân nhắc về diện tích, về chỗ đặt hồ, chọn lựa hướng hợp phong thủy. Và Một điều hết sức cân nhắc ở đây chính là tầm giá để thiết kế và thi công trọn gói như thế nào?

Cách chọn cá Koi đẹp khoẻ giá tốt

Đến với Koixinh, ngoài tư vấn miễn phí thì trong khi thi công hồ cá Koi quý khách cũng sẽ được nghe bộ phận khoa học giải đáp về việc chọn giống cá sao cho dễ nuôi, dáng đẹp, cá khỏe hay cách chăm sóc cá, cho cá ăn theo từng thời kỳ để khiến sao vừa đảm bảo sức khỏe cho cá lại giúp cá phát triển thấp nhất để khi lớn lên cá sẽ có dáng đẹp, khỏe mạnh, sinh đẻ dễ để giúp bể cá của bạn nâng cao thêm sức sống và phong thủy cho gia chủ.

Ngoài ra, trong công đoạn nuôi cá cũng sẽ không tránh khỏi nguy cơ cá sẽ bị nhiễm bệnh thì chúng tôi sẽ có các lời khuyên giúp bạn trong việc phòng hạn chế và xử lý cá bị nhiễm bệnh ra khỏi hồ sao cho an toàn.

Cá Koi ngay khi mua về cũng vậy, bạn tránh thả ngay cá vào hồ mà cần cách ly trong khoảng 2-3 tuần để theo dõi tình hình sức khỏe của cá Koi trước khi thả vào hồ.

Lý do lựa chọn Koixinh

  1. Luôn lấy việc đảm bảo các yếu tố về phong thuỷ, thẩm mỹ cho hồ Koi là tiêu chí thành công của mình.
  2. Mang đến cho bạn một Hồ cá Koi chuẩn kỹ thuật để cá Koi sống khoẻ và đẹp.
  3. Bạn sẽ không phải lo về chất lượng nước như độ trong, độ PH và các mầm bệnh trong môi trường nước hồ cá Koi nhà bạn,…
  4. Khi bạn sử dụng dịch vụ của Koixinh bạn sẽ nhận được ưu đãi khi ký hợp đồng chăm sóc và vệ sinh hồ Koi dài hạn.
  5. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công sân vườn, thiết kế thi công hồ cá Koi, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.
  6. Đội ngũ thiết kế và thi công có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề giỏi;
  7. Cam kết thiết kế đúng ý khách hàng, đảm bảo đúng kỹ thuật, tiết kiệm thời gian thi công, đảm bảo không phát sinh lỗi hay sự số sau khi hoàn thiện;
  8. Giá cả cạnh tranh, nhiều mức chi phí phù hợp với yêu cầu cả từng khách hàng;
  9. Chính sách bảo hành phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra lúc thiết kế thi công hồ cá Koi bạn còn được các khuyến mại sau đây:

– Lực lượng kiến trúc sư sở hữu trình độ chuyên môn cao

– Lực lượng nhân lực giàu tay nghề, thi công nhanh chóng, đảm bảo công nghệ và mỹ thuật.

– Hỗ trợ trả lời về phong thủy cũng như giá tiền thi công tiết kiệm tối đa nhất.

– Bảo dưỡng hồ cá định kỳ.

– Hướng dẫn kỹ thuật trông nom và nuôi cá Koi khỏe mạnh.

– Giải đáp chọn tìm cá Koi đúng chuẩn Nhật Bản.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ