Chuẩn bị hồ cá Koi của bạn cho mùa thu và mùa đông

Chuẩn Bị Hồ Cá Koi Của Bạn Cho Mùa Thu Và Mùa đông

Khi mùa hè đến gần và mùa thu lắng xuống, nhiệt độ sẽ bắt đầu giảm dần. Khi nhiệt độ bên ngoài giảm xuống, nhiệt độ của hồ cá Koi của bạn cũng sẽ giảm theo. Chuẩn bị ao cho mùa thu và mùa đông là một công việc đầy thách thức đòi hỏi nhiều bước.

Quá trình sẽ bắt đầu từ nơi nó bắt đầu, với Koi. Từ từ ngừng cho cá ăn vì khi nhiệt độ nước lạnh hơn, quá trình trao đổi chất của cá bị chậm lại đáng kể. Nếu bạn may mắn, cá của bạn đã được ăn nguồn thức ăn giàu protein suốt cả mùa hè và do đó đã tích tụ đủ chất béo dự trữ để tồn tại qua mùa đông.

Khi nhiệt độ cuối cùng ổn định dưới 55 ° F, hãy ngừng cho cá ăn hoàn toàn cho đến mùa xuân khi nhiệt độ ổn định trên 55 ° F. Cần lưu ý rằng các chất hữu cơ bắt đầu phân hủy trong ao do nhiệt độ lạnh, khí độc sinh ra và có thể dễ dàng bị mắc kẹt bên trong nếu ao được đóng băng trong một thời gian dài.

Bạn có thể tránh điều này bằng cách mua máy khử nước ao nổi, nổi trong ao và kích hoạt bộ điều chỉnh nhiệt làm nóng tích hợp khi nước giảm xuống dưới 40 độ. Nếu bạn có một ao nhỏ hơn, thiết bị khử băng trong ao có thể giữ cho ao của bạn không bị đóng băng rắn, giúp cứu sống cá của bạn.

Bảo vệ cá của bạn là điều quan trọng hàng đầu. Thêm lưới che lá để giữ lá và động vật tránh xa ao của bạn. Bạn cũng có thể ghé thăm cửa hàng phần cứng tại địa phương để mua thêm các mặt hàng có thể giúp bảo vệ cá của bạn trong thời gian dễ bị tổn thương này.

Điều quan trọng tiếp theo cần xem xét là cây trồng trong ao của bạn.

Chuẩn Bị Hồ Cá Koi Của Bạn Cho Mùa Thu Và Mùa đông

Từ từ ngừng cho cây ăn và loại bỏ các tán lá chết khỏi ao. Đảm bảo rằng tất cả các cây dự định ở trong ao được trồng đủ sâu để giữ cho rễ không bị đóng băng.

Tiến hành hạ thấp cây bên dưới vùng băng là cách tốt nhất của bạn khi chuẩn bị ao cho mùa thu và mùa đông. Một số cây không thích nhiệt độ lạnh và sẽ cần được chuyển ra khỏi ao và trồng bên ngoài hoặc trong nhà cho đến mùa xuân khi sự phát triển mới bắt đầu.

Phần cuối cùng của ao để chăm sóc là chính ao và nước và thiết bị bên trong nó. Bắt đầu bằng cách loại bỏ càng nhiều mảnh vụn thực vật và chất thải dưới đáy ao càng tốt bằng cách hớt bọt, hút bụi và giăng lưới.

Kiểm tra kỹ máy bơm và bộ lọc của bạn để đảm bảo rằng chúng được bảo dưỡng thích hợp và ở trong tình trạng hoạt động tốt. Điều này quan trọng bởi vì nếu bạn sống trong một khu vực có nhiệt độ thường trên mức đóng băng, bạn muốn giữ cho máy bơm và bộ lọc của mình hoạt động trong suốt mùa lạnh.

Nếu khu vực của bạn có xu hướng trở nên khá lạnh, hãy tắt máy bơm và bộ lọc vì bất kỳ vi khuẩn nào có mặt sẽ ít hoạt động hoặc bị đóng băng. Nước lạnh cũng giữ nhiều oxy hơn và vì quá trình hô hấp và trao đổi chất của cá chậm lại khi trời lạnh, bạn sẽ không thực sự cần thêm bất kỳ tuần hoàn hoặc sục khí nào.

Bất kỳ máy bơm bên ngoài và đường ống nào phải được làm sạch và bảo quản cho đến mùa xuân. Khi tất cả đã nói và hoàn tất, hãy thay nước từ 25 đến 50% bằng cách sử dụng chất khử clorua tốt để loại bỏ bất kỳ chất độc cuối cùng nào và để đảm bảo cá Koi và cây trồng của bạn an toàn vượt qua những tháng lạnh giá sắp tới.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn vệ sinh hồ cá Koi

Việc chăm sóc cá Koi của bạn có thể đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, nhưng một khi bạn hoàn thành, bạn có thể cảm thấy yên tâm rằng công việc khó khăn của bạn sẽ không bị lãng phí khi mùa xuân đến.

0976870033
Liên hệ