Cách nuôi cá Koi để chúng hạnh phúc và khỏe mạnh

Cách Nuôi Cá Koi để Chúng Hạnh Phúc Và Khỏe Mạnh

Biết những gì và bao nhiêu để cho cá trong ao của bạn ăn để chúng luôn hạnh phúc và khỏe mạnh trong ao cá Koi của bạn

“Làm thế nào để nuôi cá koi?” là một câu hỏi mà các chủ ao hỏi chúng tôi thường xuyên. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu các cách khác nhau để cho chúng ăn, những gì nên và không nên cho chúng ăn và khi nào không nên cho chúng ăn. Sau đó, bạn sẽ không phải lo lắng về việc liệu cá Koi của bạn đang đói hay ăn quá nhiều.

John sắp cho cá Koi của mình ăn lần đầu tiên.

Anh ấy đã cho cá Koi của bạn mình ăn trước đây, nhưng đó là cá của bạn anh ấy. Đây là những con Koi của anh ấy. Lần cho ăn đầu tiên là một thời điểm đặc biệt vì nó là thời điểm bắt đầu anh ta gắn bó với cá của mình, giống như những người chủ làm với những chú chó của họ.

Cá Koi của anh ấy sẽ bắt đầu nhận ra anh ấy là người cho ăn của chúng.

Chúng sẽ bơi đến gần anh ta khi họ thấy anh ta như những chú chó chạy đến chủ của họ. Chà, ít nhất chúng cũng nên như vậy. Anh ấy không chắc sẽ mất bao lâu…

Cách Nuôi Cá Koi để Chúng Hạnh Phúc Và Khỏe Mạnh

John đi lấy thức ăn cho chúng thì anh nhận ra: anh không biết cách cho cá Koi ăn hay thậm chí là cho chúng ăn gì. Anh ấy không muốn cho chúng ăn nhầm thức ăn. Anh ấy cũng không muốn cho chúng ăn quá nhiều.

Nếu họ bị bệnh thì đó là lỗi của anh ta.

Suy nghĩ đó là điều khiến anh ấy truy cập vào máy tính của mình và truy cập vào Google. Hãy xem John tìm thấy gì khi anh ấy tìm kiếm những gì và cách cho cá koi ăn.

Tìm kiếm thức ăn cho cá Koi ăn John bắt đầu với “Cho cá Koi ăn gì?”.

Nếu anh ta thậm chí không có thức ăn phù hợp thì việc anh ta cho cá Koi của mình ăn như thế nào cũng không thành vấn đề. Anh ấy sẽ không có gì để nuôi chúng. Hy vọng rằng, anh ấy có một cái gì đó xung quanh nhà.

Anh ấy phát hiện ra rằng điều đáng ngạc nhiên là cá Koi có thể ăn hầu hết mọi thứ hữu cơ.

Trong môi trường hoang dã (và ao trong hệ sinh thái của John), Koi có thể ăn nhiều loại thức ăn: côn trùng, tảo, thực vật thủy sinh, hạt giống, giun và bất cứ thứ gì chúng có thể thoát ra khỏi đáy ao. Vì vậy, anh ấy thậm chí không thực sự phải cho cá Koi của mình ăn.

Mọi thứ trở nên thú vị khi anh ấy phát hiện ra những thứ khác mà chúng có thể ăn (ngoài thức ăn cho cá Koi). Anh ấy cũng có thể cho chúng ăn thức ăn của con người, thậm chí cả những con Cheerios mà anh ấy đang ăn.

Cá Koi thích trái cây, rau cắt nhuyễn, tôm, và mọi thứ. Tất nhiên, nếu bạn cho chúng ăn một chế độ ăn kiêng nghèo nàn, chúng sẽ bắt đầu thể hiện điều đó (giống như chúng ta). Điều độ và một chế độ ăn uống tốt là chìa khóa để cá Koi khỏe mạnh.

John có hầu hết các loại thực phẩm này. Giờ anh chỉ cần biết cách cho cá Koi ăn.

Cách cho cá Koi ăn

Cách Nuôi Cá Koi để Chúng Hạnh Phúc Và Khỏe Mạnh

John cho biết anh có thể cho cá Koi ăn tối đa 3 lần mỗi ngày trong khoảng thời gian 5 phút theo kiểu tự chọn.

Về kỹ thuật thì có 2 cách: ném xuống ao hoặc cầm trên tay. Nếu anh ta cầm nó trong tay, Koi sẽ đến và ăn nó ngay lập tức.

John nghĩ khi đọc.

Anh ta có thể hình dung nó: lấy thức ăn ra ao, nắm một nắm và ném xuống ao của mình. Anh ấy sẽ không ở gần máy hớt váng vì nó sẽ hút thức ăn vào. Sau khi lần ném đầu tiên hết, anh ấy sẽ ném thêm một nắm khác, v.v. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 5 phút.

Có thể bạn thích:   Cho cá Koi ăn gì? Hướng dẫn cơ bản cho cá Koi ăn

John không muốn cho chúng ăn quá nhiều. Nó có thể làm giảm chất lượng nước khi cá sử dụng bể nhiều hơn. Điều này có thể làm căng bộ lọc của anh ấy và làm bẩn nước vì chúng không thể làm sạch hoàn toàn mọi thứ.

Khi đó mức oxy giảm xuống và cá của anh ta sẽ gặp nguy hiểm. Anh ấy không muốn làm tổn thương cá của mình nên anh ấy sẽ cẩn thận.

Nói về việc làm tổn thương chúng, anh ấy tự hỏi liệu có thứ gì mà anh ấy không nên cho chúng ăn không.

Thực phẩm nào bạn không nên cho cá Koi

Koi có thể bị bệnh hoặc bị thương do ăn một số loại thức ăn.

John đọc rằng đậu Hà Lan, ngô, và những thứ đó có thể gây tắc nghẽn đường tiêu hóa của chúng. Điều này có thể đặc biệt đúng nếu anh ấy không nấu chúng trước.

Anh ấy cũng đọc rằng carbohydrate không tốt với số lượng lớn hơn. Quá nhiều và Koi của anh ấy có thể bị bệnh. Nếu có, ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn (ví dụ: ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì trắng). Chất béo và các sản phẩm từ sữa là không nghiêm ngặt. John cũng phát hiện ra rằng anh không nên cho chúng ăn bất cứ thứ gì anh bắt được. Cá, côn trùng và ếch có thể mang ký sinh trùng hoặc bệnh tật có thể gây hại cho cá Koi của anh ấy.

Cho chúng ăn không đúng thời điểm cũng có thể làm tổn thương cá Koi của mình.

Chăm sóc cho những người bạn cá Koi của bạn

‘Khi nào’ là một phần quan trọng trong cách cho cá Koi ăn

Cách Nuôi Cá Koi để Chúng Hạnh Phúc Và Khỏe Mạnh

Cá Koi bắt đầu ngủ đông vào khoảng 50 ℉ (John không biết cá có thể ngủ đông). Về cơ bản, toàn bộ cơ thể của chúng bắt đầu chậm lại, bao gồm cả hệ thống tiêu hóa của họ. Cho chúng ăn vào thời điểm này có thể khiến thức ăn bị kẹt lại trong cơ thể chúng.

Nó sẽ giống như bị khó tiêu trong nhiều tuần.

John cũng phát hiện ra rằng nếu có mức độ oxy thấp thì cá của anh ta không nên ăn. Điều này có thể xảy ra sau bão và trong những ngày hè nóng nực.

Khi nào không nên cho cá ăn

John lấy vài lát dưa hấu và đi ra ao của mình.

Bây giờ anh ấy đã biết cách cho cá Koi ăn và chế độ ăn uống của chúng như thế nào. Anh ấy có thể chăm sóc cho họ để họ sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Nếu họ vui thì anh ấy cũng vui vì anh ấy có thể thích nhìn họ bơi xung quanh. John không lo lắng về việc cho cá Koi của mình ăn nữa.

Bây giờ, bạn không cần phải lo lắng nữa.

0976870033
Liên hệ