Tôi nên cho cá Koi của tôi ăn như thế nào?

Tôi Nên Cho Cá Koi Của Tôi ăn Như Thế Nào?

Nuôi cá Koi là một sở thích ngày càng phổ biến và các chủ sở hữu hồ đang nhanh chóng tìm hiểu lý do tại sao người Nhật gọi loài cá này là “đồ trang sức của Phương Đông.” Được gọi là Nishikigoi ở quê hương của chúng, Koi là loài cá có màu sắc rực rỡ, năng động và có vẻ thân thiện. Những người nuôi cá Koi lâu năm biết một lịch trình cho ăn thành thạo là điều cần thiết đối với sức khỏe và tinh thần của cá Koi.

Cá Koi lớn

Koi là loài cá hoạt hình đẹp mắt, chúng dường như thích tương tác với con người, đặc biệt là khoảng thời gian cho ăn. Vấn đề với sự háo nước như vậy vào giờ ăn tối là làm tăng nguy cơ cho ăn quá nhiều. Các chuyên gia về Koi thống nhất với nhau là cho cá ăn càng nhiều càng tốt trong vòng 3 phút. Ý tưởng là, nếu chúng là những con cá nhỏ hơn, tự nhiên chúng sẽ tiêu thụ ít hơn trong ba phút so với những con cá lớn hơn sẽ ăn trong ba phút – tất cả chúng đều quấn quanh miệng nhiều nhất có thể. Những tác hại liên quan đến việc cho cá koi ăn quá nhiều có thể bao gồm hệ thống lọc bị căng, tích tụ quá nhiều vi khuẩn, tăng carbon dioxide, giảm cung cấp oxy và lượng chất thải cá dồi dào không tốt cho sức khỏe. Các triệu chứng của việc cho cá koi ăn quá nhiều có thể bao gồm nước đục, bọt nổi trên bề mặt, cá thở hổn hển và hôn mê, cá có các vết tổn thương có thể nhìn thấy và chết.

Tôi Nên Cho Cá Koi Của Tôi ăn Như Thế Nào?

Cá Koi nhỏ

Cá được biến đổi gen để săn và ăn liên tục. Những người nuôi cá Koi hiểu rõ xu hướng ăn uống quá độ của cá có thể cắt giảm lượng thức ăn mà chúng cho ăn – nhưng những tác hại của việc cho cá Koi ăn ít, mặc dù không dồi dào như cho ăn quá nhiều vẫn tồn tại. Cá thiếu chất dinh dưỡng không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để sống khỏe mạnh. Những ảnh hưởng tiêu cực liên quan đến việc cho cá Koi ăn ít bao gồm tình trạng chậm phát triển ở cá con, bệnh truyền nhiễm, các bộ phận cơ thể dị dạng, hệ thống miễn dịch bị tổn hại và tử vong. Một số dấu hiệu cho thấy Koi cho ăn thiếu chất bao gồm mở rộng mào gà, mắt trũng sâu, vây đuôi gấp khúc, màu sắc kém, không hoạt động và đi ngoài phân trắng.

Hóa học nước 101

Tôi Nên Cho Cá Koi Của Tôi ăn Như Thế Nào?

Sự tích tụ của amoniac, nitrat và nitrit là lý do số 1 khiến môi trường sống của hồ cá Koi không thành công. Những chất độc này gây chết cá và phải được loại bỏ ngay lập tức. Bởi vì chúng là sản phẩm phụ của phân cá, hồ cá Koi được nuôi quá nhiều đặc biệt dễ bị tích tụ nhanh chóng. Ngừng cho ăn quá mức và sử dụng bộ lọc sinh học mạnh sẽ giải quyết được vấn đề này. Một số người nuôi cá Koi sử dụng máy hút hồ cá. Hút bụi làm sạch nước thải, nhưng vẫn phải thay nước. Kỹ thuật phổ biến nhất để loại bỏ độc tố trong hồ cá Koi là thay nước đáng kể ít nhất là 50%.

Nhu cầu dinh dưỡng

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cá Koi, những người nuôi cá có kinh nghiệm dựa vào thức ăn viên chất lượng cho cá Koi. Các loại thức ăn viên này cần chứa men vi sinh để phân hủy carbohydrate, chất béo và protein. Chế độ ăn công thức này có thể được bổ sung bằng các món ăn vặt như trái cây, rau hoặc thức ăn khô chất lượng cao cho chó. Thức ăn cho Koi cần cho một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm tôm và nhuyễn thể đông khô được cung cấp trên thị trường. Nếu cung cấp trái cây và rau quả, hãy đảm bảo loại bỏ những phần thừa để chất lượng nước không bị ảnh hưởng. Khi thời tiết mát mẻ hơn, thói quen kiếm ăn của Koi sẽ thay đổi. Điều quan trọng là phải chuyển thức ăn viên chính của chúng sang một sản phẩm có hàm lượng protein thấp và cắt giảm việc cho ăn cách ngày.

Có thể bạn thích:   Các bệnh thường gặp ở cá Koi và cách điều trị
0976870033
Liên hệ