Cá Koi Nhật Bản: Sơ lược về lịch sử

Cá Koi Nhật Bản: Sơ Lược Về Lịch Sử

Lịch sử của cá Koi Nhật Bản thường không được biết đến ngay cả những chủ sở hữu cá Koi tận tâm nhất cũng ít biết đến và bạn sẽ không tin rằng họ đã bỏ lỡ nhiều điều! Lịch sử của Koi rất phức tạp và mang lại cho bạn một sự tôn trọng mới đối với những con cá kiên cường này.

Trung Quốc: Nơi sinh của cá Koi

Koi thực chất là một dạng đột biến của cá chép. Cá chép phát triển các mảng màu như trắng, đỏ và xanh lam trong môi trường sống tự nhiên của chúng ở biển Đen, Caspi và Aral ở châu Á, và Trung Quốc là nơi khởi đầu thực sự của cá Koi. Theo lịch sử Trung Quốc, con trai của Khổng Tử được vua Shoko xứ Ro tặng một con cá chép đột biến và từ đó con cá trở thành chủ đề của nhiều tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc. Khi người Trung Quốc xâm lược Nhật Bản, những con cá chép này được nuôi làm nguồn thực phẩm do bản tính kiên cường của chúng, đây là khởi đầu của cá Koi Nhật Bản.

Cá Koi Nhật Bản: Sơ Lược Về Lịch Sử
Trung Quốc là nơi sản sinh ra loài cá Koi cao quý.

Mang lại sự hoàn hảo

Khi cá Koi được giới thiệu cho người Nhật, họ đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của chúng và bắt đầu nhân giống chúng để mang lại màu sắc tuyệt đẹp, điều mà người Trung Quốc chưa bao giờ nghĩ đến. Những người nông dân trồng lúa ban đầu chỉ nuôi Koi làm cá thức ăn, nhưng vào một số thời điểm giữa những năm 1820 và 1830, họ bắt đầu nuôi Koi để có màu sắc rực rỡ. Sự lai tạo của người Nhật chính là yếu tố mang lại cho họ sự tín nhiệm đối với cá Koi ngày nay, do đó có tên là Cá Koi Nhật Bản.

Sự phổ biến của cá Koi

Cá Koi Nhật Bản: Sơ Lược Về Lịch Sử
Cá Koi Nhật Bản bắt đầu nuôi cá nội địa vào những năm 1820.

Sự phổ biến của cá Koi Nhật Bản nhanh chóng tăng lên, mặc dù các quốc gia khác vẫn chưa thực sự chú ý đến loài cá đáng yêu này, và ngay sau đó nó đã trở thành loài cá được mong muốn nhất trong nước. Cá Koi trở nên phổ biến ở Nhật Bản đến nỗi nó được coi là một món quà hoàn hảo cho hào cung của Hoàng đế Hirohito vào năm 1914. Bài thuyết trình này đã thu hút sự chú ý của mọi quận trên thế giới và ngay sau đó cá Koi Nhật Bản đã thu hút được trái tim của hàng triệu người.

Nhân giống Koi

Khi Koi gây bão thế giới, nhiều người thậm chí còn thấy tiềm năng của loài cá này nhiều hơn, điều này dẫn đến việc nhân giống trên toàn thế giới và tạo ra hơn một trăm loại cá Koi được nhóm thành mười ba loại chung. Nhiều loại khác đang được phát hiện liên tục mặc dù mỗi loại có thể được phân loại như Kohaku, Taisho Sanke, Showa, Utsuri Mono, Bekko, Asagi-Shusui, Koromo, Kawarimono, Hikari Mujimono hoặc Ogon, Hikari Moyo-mono, Hikari Utsuri, Tancho, hoặc lớp thứ mười ba không có tên cho bất kỳ loại cá nào có vảy bóng.

Lịch sử của loài cá Koi Nhật Bản vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại vì những con cá đáng yêu này sẽ luôn làm nức lòng thế giới.

Có thể bạn thích:   Lý do một số loài cá Koi lại đắt đến vậy
0976870033
Liên hệ