Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn – Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa

Cho Cá Koi Và Cá Trong Ao Của Bạn ăn – Đơn Giản Hóa Các Yêu Cầu Về Chế độ ăn Uống Theo Mùa
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công thức thức ăn và nhãn hiệu thức ăn cho cá ao nuôi đến nỗi có thể làm nản lòng người nuôi cá trong việc tìm hiểu bất kỳ sự kết hợp nào. Tôi nên cho Koi ăn gì và khi nào? Tại sao tôi không thể cho ăn cùng một loại thực phẩm thiết yếu quanh năm? Sự khác biệt trong các công thức là gì? Đây là tất cả những câu hỏi phổ biến và chỉ là một mẫu chúng tôi trả lời mỗi ngày tại That Fish Place.
Bất kỳ ai nuôi cá koi và cá ao khác đều biết rằng chúng thường không kén ăn. Ngay sau khi băng tan, chúng nổi lên mặt nước, trông như cồn cào sau mùa đông dài. Nhưng chỉ vì chúng sẽ ăn không có nghĩa là nó nên được cho ăn hoặc được cho ăn những gì bạn đang cho ăn. Trừ khi bạn sống ở một khu vực ôn đới hoặc bạn giữ ao của mình được sưởi ấm trong những tháng lạnh (trên 50F), điều quan trọng đối với sức khỏe và ngoại hình của chúng là chúng phải được cung cấp dinh dưỡng thích hợp cho mỗi mùa. Các công thức thức ăn thương mại được phát triển với sự thay đổi theo mùa trong quá trình tăng trưởng, trao đổi chất và các hoạt động sinh học khác. Rất nhiều thứ diễn ra trong cơ thể cá ao khi các mùa thay đổi – tất cả đều phải được cân nhắc khi bạn mua thức ăn.

Mùa xuân và mùa thu

Mùa Xuân, vạn vật bừng tỉnh. Rệp và cây, hoa và hạt và cá của bạn! Sau vài tháng tương đối ngủ đông, cá của bạn trở lại mặt nước, tìm kiếm bất cứ thứ gì chúng có thể ăn được. Nhưng nhiệt độ mùa xuân có thể thay đổi. Cá của bạn có vẻ đã sẵn sàng để đi ăn, nhưng tốc độ trao đổi chất của chúng chỉ đang bắt đầu trở lại thiết bị và chúng có thể không thể xử lý các nguyên liệu trong một số công thức thức ăn một cách hiệu quả. Trong những tháng đầu mùa Xuân này, điều quan trọng là cung cấp cho cá một công thức dễ tiêu hóa. Khi cá đã sẵn sàng ăn, cho ăn những công thức này khi nhiệt độ nước đạt từ 40 F đến 45 F và cho đến khi chúng duy trì ổn định trên 50 F.

Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn - Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa
Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn – Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa

Là loài máu lạnh, thân nhiệt của koi và các loài cá khác dao động theo nhiệt độ nước. Nước càng lạnh thì khả năng tiêu hóa thức ăn của cá càng chậm. Protein không dễ dàng được chế biến bởi cá trong giai đoạn này và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nội tạng nếu chúng tồn tại quá lâu trong hệ tiêu hóa. Công thức thức ăn trong ao mùa xuân và mùa thu được tạo ra để giúp cá của bạn tiêu hóa nhanh chóng và dễ dàng bằng cách chứa ít protein hơn và nhiều chất dễ tiêu hóa hơn như mầm lúa mì. Những công thức này cung cấp cho cá của bạn nguồn năng lượng mà chúng đang tìm kiếm khi chúng thoát ra khỏi trạng thái ngủ đông.

Khi nhiệt độ giảm trở lại khi mùa đông đến gần, hãy sử dụng nhiệt kế ao để đánh giá thời điểm chuyển trở lại sữa công thức Mùa Xuân và Mùa Thu từ các loại thức ăn có hàm lượng protein cao hơn (chủ yếu / tăng trưởng). Khi nước nguội đi, cá có thể trở nên ít hoạt động hơn và sẽ dành nhiều thời gian hơn ở gần đáy ao, nơi chúng sẽ ở trong những tháng mùa đông. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 40 F, ngừng cho ăn cho đến khi chả giò săn lại.

Mùa hè

Mùa hè là thời gian hoạt động tích cực nhất cho cá của bạn. Trong vài tháng ngắn ngủi này, chúng lớn nhanh hơn, ăn nhiều hơn, sinh sản, đẻ trứng và phát triển màu sắc phong phú dưới ánh sáng mặt trời mạnh hơn. Khi nhiệt độ nước tăng lên (ổn định trên 50 F) và cá trở nên năng động hơn, việc chuyển sang các công thức tăng trưởng protein và chủ yếu có thể được thực hiện. Các công thức có hàm lượng protein cao hơn rất cần thiết cho mùa vụ. Protein cần thiết cho sự tăng trưởng, miễn dịch với bệnh tật và ký sinh trùng, sửa chữa các mô bị tổn thương và sinh sản. Cá con cần rất nhiều năng lượng để tăng trưởng, thường đạt được chiều dài vài inch trong một mùa.

Có thể bạn thích:   Lựa Chọn Loại Cám Phù Hợp Cho Cá Koi Của Bạn
Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn - Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa
Cho cá Koi và cá trong ao của bạn ăn – Đơn giản hóa các yêu cầu về chế độ ăn uống theo mùa

Ngay cả khi trưởng thành, koi sẽ tiếp tục phát triển, nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại do cá trưởng thành về mặt giới tính tập trung năng lượng của chúng vào quá trình sinh sản và đẻ trứng. Công thức tăng trưởng và Staple sẽ có hàm lượng protein cao hơn (35-45 phần trăm) để hỗ trợ cá trong các hoạt động này. Những công thức này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp trẻ luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Các công thức tăng cường màu sắc có chứa thêm tảo, thường là tảo xoắn, để tăng màu vàng rực rỡ và màu đỏ mà những con cá này được đánh giá cao.

Trong suốt mùa hè, cá của bạn có thể thưởng thức các loại thức ăn chính và nhiều loại thức ăn khác nhau sẽ khuyến khích tăng trưởng, màu sắc và sức khỏe tổng thể. Chất lượng của thức ăn thậm chí còn quan trọng hơn số lượng bạn cho ăn – cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến chất lượng nước kém và chất lượng nước kém có thể có tác động tiêu cực đến màu sắc, sức khỏe và sức sống của cá quý của bạn.

Cân nhắc mùa đông

Thật khó để bỏ qua bạn những chú cá khi chúng tỏ ra xin ăn trong mùa lạnh. Hãy nhớ rằng bên cạnh khả năng cá phát triển các biến chứng bên trong do tiêu hóa chậm hơn, chất lượng nước của ao có thể suy giảm nhanh chóng nếu cá được cho ăn thường xuyên. Hầu hết chúng ta tắt hệ thống lọc và các thiết bị khác trong mùa đông để tránh bị đóng băng và tuyết bị hư hại. Nước mà cá của bạn đang ở khi bạn tắt thiết bị là nước chúng sẽ phải sống trong cả mùa đông, ít lưu thông, không được lọc ngoại trừ các quá trình sinh học vẫn tiếp diễn, và không được thay nước thực sự để giữ nước sạch.

Những lưu ý khác về chế độ ăn uống

Cho ăn đúng chế độ là chìa khóa cho sức khỏe, sức sống và sự sống động của cá ao cảnh của bạn. Thực phẩm công thức đưa công việc đoán ra khỏi phương trình và biến nó thành một điều dễ dàng thực hiện! Trong suốt mùa hè, ngoài việc cho ăn thức ăn viên, hãy cân nhắc việc đãi cá của bạn với nhiều loại thức ăn tươi sống khác nhau. Cho trẻ ăn những miếng nhỏ trái cây tươi, rau, rau xanh và thậm chí cả protein như tôm hoặc mực.

Những món này (hoặc thức ăn thương mại) là một cách tuyệt vời để bổ sung chất dinh dưỡng và vitamin cho cá của bạn. Nó sẽ dụ chúng đến bề mặt để ăn khỏi tay bạn (điều này không chỉ là niềm vui mà còn cho phép bạn kiểm tra cá để tìm dấu hiệu của bệnh hoặc nhiễm ký sinh trùng). Một số món yêu thích bao gồm dưa, dưa chuột, đậu Hà Lan, rau diếp, cây an xoa và nho; chỉ cần nhớ rằng giống như tất cả các loại thực phẩm, chúng nên được cho ăn vừa phải để ngăn ngừa các vấn đề về chất lượng nước.

0976870033
Liên hệ