Chọn thức ăn phù hợp cho cá Koi của bạn

Chọn Thức ăn Phù Hợp Cho Cá Koi Của Bạn

Cá koi có xu hướng sống lâu hơn, hầu hết chúng thậm chí còn sống lâu hơn chủ nhân của chúng! Vì vậy, thiết lập thói quen cho ăn hoàn hảo cho Koi là rất quan trọng. Chỉ hành động cho cá ăn của bạn sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố khác nhau. Để tìm đúng loại thức ăn cho cá Koi của bạn, hãy xem xét những điều sau:

Koi là cá nước lạnh

Bạn sẽ cho cá nước lạnh ăn ít hơn cá nước ấm. Vì lý do này, bạn phải duy trì một lịch trình cho ăn để đảm bảo rằng bạn không cho cá Koi của mình ăn quá nhiều.

Cá Koi của bạn bao nhiêu tuổi?

Cá nhỏ hơn, trẻ hơn so với cá lớn hơn, già hơn? Các loại thức ăn nhỏ hơn như thức ăn viên hoặc mảnh sẽ thích hợp hơn cho cá non, trong khi thức ăn dạng khối sẽ thích hợp hơn cho cá lớn hơn.

Chế độ ăn kiêng cho cá Koi

Chọn Thức ăn Phù Hợp Cho Cá Koi Của Bạn
Chế độ ăn kiêng cho cá Koi

Cho cá Koi ăn loại thức ăn nào? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn! Cá Koi là loài động vật ăn tạp, có nghĩa là chúng sẽ ăn cả thực vật và động vật, nhưng chúng sẽ thịnh vượng khi ăn chay. Thức ăn cho vật nuôi thương mại, đã qua chế biến phải là nền tảng cho chế độ ăn của cá của bạn. Hãy chắc chắn rằng mua hàng của bạn có ghi rõ ràng thức ăn cho cá koi. Cả cá già và trẻ, cá của bạn thỉnh thoảng có thể được hưởng lợi từ việc xử lý mầm lúa mì, rau diếp, bí, các loại trái cây và rau khác. Thỉnh thoảng, bạn có thể muốn cho cá ăn thức ăn sống như giun đất hoặc tôm.

Thức ăn mỗi ngày

Vì cá Koi không có dạ dày và chúng không thể ăn một lượng lớn thức ăn, nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày là tối ưu cho sức khỏe của cá của bạn ở vùng nước ấm hơn.
Nhiệt độ của ao hoặc bể cá của bạn sẽ quyết định loại thức ăn và tần suất bạn cho cá ăn.
  • Dưới 50ºF – không cho chúng ăn
  • 50-55 ºF – 2-3 lần mỗi tuần
  • 55 – 59 ºF – 4-5 lần mỗi tuần nếu đói
  • 59 ºF – mỗi ngày một lần, 6 ngày mỗi tuần
  • 60-65 ºF – một lần một ngày, mỗi ngày
  • 65-72 ºF – một lần đến hai lần mỗi ngày
  • 72-80 ºF – 3 đến 4 lần mỗi ngày.
Nước càng lạnh, chế độ ăn cho cá của bạn sẽ càng ít protein / carbohydrate cao. Khi nhiệt độ nước gần 60ºF hoặc cao hơn, cá của bạn sẽ yêu cầu chế độ ăn có hàm lượng protein cao hơn / ít carbohydrate hơn, bao gồm nhiều thức ăn viên hơn.
Những con cá chép Nhật này không phải là vật nuôi của bạn, và việc bạn cho cá Koi ăn gì và khi nào sẽ quyết định độ đẹp và sức sống của cá.
Có thể bạn thích:   Dịch vụ thi công hồ cá Koi theo yêu cầu toàn quốc
0976870033
Liên hệ