Thi công hồ cá Koi

Thi Công Hồ Cá Koi

Làm thế nào để làm một hồ cá Koi tốt?

Bạn muốn có một hồ cá Koi xuất sắc để trang trí cho những chú cá xinh đẹp? Nhiều năm trước, sở thích này đã lan truyền từ Nhật Bản, nơi việc nuôi cá chép Koi bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước. Cá được lai tạo và hiện có nhiều màu sắc. Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu với một hồ cá Koi, những gì là chi phí và những gì về bảo trì? Đọc tiếp lời khuyên của Simon.

Đặc biệt dành cho cá Koi

Không giống như các hồ khác, một hồ cá Koi là tất cả về cá. Việc trồng, tạo hình và trang trí tự nhiên có tầm quan trọng thứ yếu. Hồ cá Koi là hồ dành riêng cho cá chép koi của bạn. Nhiều người nuôi chọn máy bơm và bộ lọc để giữ cho ao sạch sẽ vì cá thực tế thích tất cả các loại thực vật thủy sinh. Tuy nhiên, có thể sử dụng bộ lọc thực vật, miễn là bạn đặt nó ở một phần riêng biệt của ao, nơi cá chép không thể tới được.

Thi Công Hồ Cá Koi

Cá Koi không ăn cây gì?

Thật không may, không có loại cây nào mà cá chép Koi không ăn. Cá non sẽ để cây nước một mình, nhưng cá lớn không thích ăn chúng. Chúng cũng thích bám rễ ở đáy, đó là lý do tại sao cả cây trồng trong ao và chất nền ao đều không được khuyến khích. Nếu bạn vẫn muốn trồng một số loại cây ở phần mà cá Koi bơi, hãy chọn bèo tấm. Trong số nhà máy oxy nổi này, bạn không thể có đủ. Bạn có thể so sánh nó với một đĩa thức ăn nhỏ mà bạn phải ăn với mười người; nó thật trống rỗng. Nhưng bạn càng cung cấp nhiều, thì càng có nhiều thứ còn lại. Vì vậy, nếu bạn đặt nhiều cỏ cua trong hồ cá Koi, nó sẽ phát triển nhanh hơn cá có thể ăn được.

Hồ cá Koi của bạn cần những gì?

Việc xây dựng một hồ cá Koi đòi hỏi rất nhiều sự quan tâm và chuyên môn. Ao phải sâu ít nhất -1,5 m, cần có hệ thống lọc và dành khu vực riêng cho cây thủy sinh để phát triển. Chất nền trong ao không được khuyến khích cho loại ao này. Nhiều bụi bẩn vẫn còn ở giữa và điều này gây khó khăn cho việc bảo trì. Do đó, hãy sử dụng ống thoát nước dưới đáy để loại bỏ chất thải. Bạn muốn xây hồ cá Koi cho riêng mình hay bạn có một hồ lớn hơn 10.000 lít? Liên hệ với chúng tôi và yêu cầu chuyên môn của chúng tôi.

Chi phí xây dựng hồ cá Koi là bao nhiêu?

Chi phí làm loại ao này rất khác nhau. Điều này liên quan đến kích thước và vật liệu được sử dụng. Đối với một hồ cá koi 10m3 không có bồn bê tông đúc, nhưng với việc áp dụng lớp lót EPDM, cống đáy và bộ lọc thực vật 3m3, chi phí là từ € 5500 đến € 7500. Điều này không bao gồm cá chép Koi.

Hồ cá Koi nên có kích thước bao nhiêu?

Điều quan trọng là cá của bạn phải có đủ không gian sống trong hồ cá Koi. Vì lý do này, chúng tôi khuyến nghị độ sâu tối thiểu là -1,5 m. Cá Koi phát triển với kích thước trung bình là 80 cm, vì vậy chúng có rất nhiều chỗ. Ngoài ra, độ sâu này còn giúp nhiệt độ nước luôn ổn định trong những tháng mùa đông lạnh giá. Có bao nhiêu Koi có thể phù hợp trong đó? Đối với mỗi con cá chép koi, giữ 1000 lít (1m3) nước.

Có thể bạn thích:   Mọi thứ về cá Koi - Những sự thật thú vị về cá Koi
Thi Công Hồ Cá Koi

Ao định hình hoặc giấy bạc

Nếu bạn muốn xây hồ cá Koi sân vườn thì có thể chọn loại hồ đã được tạo hình sẵn. Đó là cách đơn giản nhất. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất là xây dựng một cái bằng cách sử dụng lớp lót hồ EPDM, một lớp lót cao su bền. Điều này sẽ kéo dài đến ba mươi năm và ngoài ra, vật liệu này có khả năng chống tia cực tím. Miễn là bạn không đặt lau sậy hoặc tre gần nó, thì sẽ không có rễ nào mọc qua lớp lót EPDM. Bạn có muốn ngắn những chú cá của bạn nhiều hơn? Hãy tham khảo hồ cá Koi có cửa sổ.

Bộ lọc cho hồ cá Koi

Bạn cũng muốn có nước sạch trong hồ cá Koi của mình, vì vậy một bộ lọc là rất quan trọng. Nhưng cá chép Koi là động vật ăn cỏ, do đó cây thủy sinh sẽ không sống được lâu nếu bạn đặt chúng gần cá. Do đó, hãy chọn một bộ lọc tốt. Bộ lọc áp lực không thích hợp cho loại ao này vì chúng không đủ mạnh; cá chép koi chỉ đơn giản là tạo ra rất nhiều chất thải. Bộ lọc nhiều ngăn có lưu lượng dòng chảy lớn và lý tưởng cho các ao lớn. Đảm bảo rằng nước ao được lọc 1,5 giờ một lần. Bạn có muốn một bộ lọc thực vật tự nhiên? Sau đó trồng cây thủy sinh ngoài tầm với của cá koi của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng được kết nối với hồ cá koi. Bằng cách này, nước sẽ vẫn được lọc tự nhiên.

Những loại cây nào phù hợp với Koi?

Cả oxy và thực vật thủy sinh đều bị cá Koi của bạn ăn. Một giải pháp thay thế tốt cho điều này, như đã đề cập ở trên, là đặt một bộ lọc thực vật (còn gọi là bộ lọc đầm lầy) ở một phần khác của ao mà cá không thể tới được. Tất nhiên, bộ lọc này phải tiếp xúc với khu vực bơi lội của cá koi, để cây trồng trong hồ có thể lọc sạch nước. Bạn thực hiện việc này bằng cách đặt một tấm chắn có độ cao từ -5 đến -10 cm dưới nước, cũng được áp dụng cho ao bơi. Bạn có thể trang bị bộ lọc đầm lầy của mình với sự kết hợp của các loại cây và hoa súng ở khu vực sâu hơn là điều bắt buộc. Sau này là cứng và được cung cấp bởi chúng tôi bao gồm một giỏ. Hãy nhớ rằng bạn đặt càng nhiều cá, tải trọng lên bộ lọc thực vật sẽ càng nặng. Trong một bộ lọc thực vật nếu bạn thiết lập nó đúng cách, bạn cũng có thể làm mất một bông hoa súng. Giỏ bạn đặt dưới nước ở nơi mà cá không thể tiếp cận. Những gì chúng tôi thường khuyên là thông qua đá, thùng hoặc lưới để tạo ra sự ngăn cách nơi tất cả các cây ở phía sau.

0976870033
Liên hệ