Những Quán Café Cá Koi tại Việt Nam

Những Quán Café Cá Koi Tại Việt Nam

SAIGON’S DISTRICT 5 là nơi có Sòng bạc Grande Monde, một sòng bạc quy mô lớn được xây dựng để chấm dứt sự kiểm soát của thế giới ngầm đối với cờ bạc vào cuối những năm 1930. Hiện nay, tại đó cũng không còn là sòng bạc nữa và thay vào đó là một quán cafe thư giãn.

Trên cơ sở cũ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang vận hành Trung tâm Văn hóa Quận 5. Trong khuôn viên của trung tâm văn hóa là một quán cà phê rất đặc biệt: Koi Garden Coffee.

Trong các hồ đặt dưới sàn, ít nhất năm giống cá Koi Nhật Bản bơi xung quanh khách hàng ngồi trên bàn chìm trong ao lớn. Khi mọi người nhâm nhi đồ uống đặc trưng của Việt Nam như cà phê sữa đá, hàng trăm con cá Koi ngồi cạnh bàn với hy vọng có được một bữa ăn nhẹ.

Những Quán Café Cá Koi Tại Việt Nam

Người quản lý của Koi Garden Coffee, người đi cùng Minh, lần đầu tiên nghĩ rằng mọi người sẽ thích thú khi được “đảo” bởi các trường dạy koi đáng yêu cách đây vài năm, sau khi nhìn thấy những người đàn ông lớn tuổi cho cá ăn tại ao trong một quán cà phê nhỏ hơn trong khu vực lân cận. Giờ đây, anh điều hành Koi Garden Coffee cùng với anh trai của mình.

“Kể từ khi xu hướng này bắt đầu cách đây 4 năm, hiện tại ở Sài Gòn đã có khoảng 10 quán cà phê cá Koi”, anh ước tính. Tình yêu với cá đã khiến anh ấy tiếp tục, bất chấp những gì anh ấy ước tính là một công việc 15 giờ một ngày.

Nhiều quán cà phê cá Koi của thành phố cũng có những đặc điểm tương tự. Thông thường, chúng là những địa điểm rộng lớn ngoài trời, được trang bị các tán có thể thu vào. “Vấn đề kích cỡ. Nhiều gia đình cần một nơi cho nhóm đông người, đặc biệt là vào cuối tuần ”, anh Minh nói. Màn hình LCD lớn hiển thị mọi thứ từ Peppa Pig đến các tác phẩm kinh điển được bản địa hóa như bộ phim Doraemon yêu thích của Nhật Bản giúp trẻ em được kích thích đầy đủ để có một dịp gia đình không căng thẳng.

Một số quán cà phê xa hoa có cấu trúc ánh sáng nhiều màu giống như cây, được lấy cảm hứng từ không ai khác ngoài những siêu phẩm của Gardens By The Bay quyến rũ của Singapore. Cùng với đèn LED và một số lượng lá phong giả và / hoặc hoa anh đào bằng nhựa, sự tương đồng về mặt thẩm mỹ của mỗi quán cà phê koi trong thị trấn là khó có thể bỏ qua. Có điều gì đó hấp dẫn về sự kết hợp của cá Nhật Bản, tháp kim loại và những khu vườn khổng lồ để nhâm nhi cà phê.

Ở Việt Nam, niềm yêu thích đối với kích thích thị giác và sự rộng rãi không bắt đầu gần đây. Trên thực tế, quán cà phê cá koi chỉ là một loại hình được người dân địa phương gọi là “quán cà phê sân vườn”.

Ông lớn của những quán cà phê thoáng mát ở Việt Nam thường được coi là Du Miên Garden Café, tọa lạc tại Gò Vấp, một quận ngoại ô cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Trong giai đoạn bùng nổ sau những năm 2000 của Việt Nam, Du Miên đã dẫn đường cho một thế giới quán cà phê sân vườn độc đáo của người Sài Gòn kết hợp màu sắc rực rỡ, cây cỏ, hoa lá và cách bài trí giống như mê cung khiến khách đi qua từng tầng và từng phần để tìm kiếm một góc ảnh hoàn hảo.

Nguyễn Hoàng Minh Trang, người điều hành Du Miên và bốn quán cà phê khác cùng gia đình cho biết: “Quán cà phê sân vườn giờ đã trở thành một thói quen. Trang thường thấy nhiều khách hàng đầu tiên của mình từ cuối những năm 2000 mang theo con cháu của họ, biến họ thành khách hàng thế hệ thứ hai và thứ ba.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi mini tại Hải Dương

Những Quán Café Cá Koi Tại Việt Nam

Mặc dù việc bảo dưỡng, tưới nước và dọn sạch cây chết do thay đổi thời tiết theo mùa là một công việc nặng nhọc, nhưng tình yêu làm vườn của chồng cô đã giúp họ tiếp tục phát triển. Bộ đôi cố gắng hết sức để thực hiện các chỉnh sửa thẩm mỹ cho quán cà phê một vài lần một năm để thu hút sự quan tâm của những người thường xuyên. Cô thừa nhận rằng việc giữ cho hàng trăm con cá koi khỏe mạnh là một nhiệm vụ thậm chí còn khó khăn hơn.

Minh của Koi Garden Coffee cũng đồng ý như vậy. Chăm sóc 2.000 con cá koi trưởng thành và khoảng 1.500 con cá giống chưa trưởng thành là một công việc của voi ma mút. Từ việc kiểm soát khí hậu đến những vị khách thiếu hiểu biết ném thức ăn của con người xuống nước, những vấn đề dường như không bao giờ có hồi kết. Có thời điểm, nhân viên của quán cà phê phải mất hàng tuần mới làm sạch được căn bệnh nhiễm nấm ảnh hưởng đến gần một nghìn con koi tại một trong bốn ao của quán cà phê. Minh khẳng định rằng việc giữ gìn vệ sinh và giữ cho quán cà phê không có mùi khó chịu sẽ khiến khách hàng quay trở lại.

Trong khi nhiều quán cà phê hiện nay có cá koi như một điểm thu hút, thì Trang và chồng lại được truyền cảm hứng bởi tình yêu của họ với những quán cà phê địa phương kiểu cũ hơn là cá. Khu vực này đã chứng kiến ​​nhiều thế hệ quán cà phê khác nhau, chẳng hạn như Café Chiêu và Café Thủy Trúc đã không còn tồn tại trước chiến tranh, phát triển từ những điểm hẹn dành cho các sĩ quan quân đội vào cuối những năm 1960, và những quán café theo chủ đề cổ điển được ưa chuộng. sinh viên trung lưu những năm 1990.

Khía cạnh thống nhất của phần lớn các quán cà phê sân vườn này là triết lý “không cửa”, trái ngược với cái mà mọi người quen gọi là “quán cà phê có hộp”, nơi khách hàng ngồi trong một không gian có bốn bức tường. Thanh, một người đã nghỉ hưu và tự nhận là người yêu thích quán cà phê cổ điển, có nhiều điều để nói về cách phát triển của các quán cà phê địa phương. “Người Pháp có thể đã mang hạt cà phê và cây cà phê đến Việt Nam, nhưng một cách thưởng thức khác đã trở thành hiện thực,” cô giải thích. “Bắt đầu từ năm 1945, khi những người dân miền Bắc Việt Nam di cư vào Nam do Nam Bộ kháng chiến, các quán cà phê tạm bợ được xây dựng trong rừng và những nơi nông thôn đã trở nên phổ biến.”

Những Quán Café Cá Koi Tại Việt Nam

Thật thú vị, mặc dù từ cà phê và quán cà phê xuất hiện trong tên của mỗi cửa hàng cá koi và cửa hàng sân vườn được đề cập ở đây, phong cảnh thường là sự kiện chính chứ không phải bản thân đồ uống. Đó là, ngoại trừ Every Half, một quán cà phê đặc biệt thời thượng.

Trần Lê Minh Trúc – chủ tiệm rang xay kiêm nhà sưu tập thực vật đã đặt khu vực tiếp khách chính của quán cà phê chủ yếu ở ngoài trời và lấp đầy nó với hơn mười loại hoa đỗ quyên và các loài cây nhiệt đới kỳ lạ khác, từ hồng môn đến cây kèn hồng. Không gian mát mẻ, đầy những chiếc bàn làm bằng nhựa tái chế, được kẹp giữa hai tòa nhà là nơi có quầy rang xay và nhân viên pha chế của anh ấy.

Mỗi Half không có bất kỳ cá koi tại chỗ, tháp cao vút hay đèn LED. Nhưng nó có những tách cà phê espresso mịn được làm từ đậu Ethiopia rang nhẹ, cà phê bí ngô và bầu không khí yên tĩnh của cây xanh đô thị. Cuối cùng, giao lưu, thức uống được chia sẻ và cây cối rực rỡ là những gì thu hút khách hàng đến các quán cà phê sân vườn. Tuy nhiên, nhìn thấy một hoặc hai con cá xinh đẹp là một phần thưởng tuyệt vời.

Có thể bạn thích:   Koi Hanako - Con cá Koi lâu đời nhất được ghi lại trong lịch sử
0976870033
Liên hệ