Tìm hiểu thêm về hồ cá Koi – Các bước thiết kế và thi công hồ cá Koi

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi

Hồ cá koi là hồ được sử dụng để nuôi cá koi, thường là một phần của cảnh quan. Hồ cá koi có thể được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy sức khỏe và sự phát triển của cá Nishikigoi hay còn gọi là cá chép cảnh Nhật Bản. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đi sâu hơn để hiểu hơn về hồ cá Koi và các bước thiết kế hồ cá Koi

Hồ cá koi là gì?

Kiến trúc của hồ cá koi có thể có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của cá koi. Xây hồ koi để giữ koi thường xoay quanh việc “hoàn thiện” một con cá koi vào đúng thời điểm. Khái niệm hoàn thiện có nghĩa là cá đã đạt đến tiềm năng cao nhất của nó, về sinh trưởng, phát triển, sức khỏe.

Hồ cá koi bao gồm những gì?

Hồ cá koi bao gồm những gì?

Skimmer

Máy tách nước cho phép rút nước từ bề mặt của ao. Nó thu thập lá cây, phấn hoa, cành cây, thức ăn thừa và tất cả các loại mảnh vụn trôi nổi khác. Máy hớt bọt thường có một giỏ sạch có thể nhanh chóng làm trống thường xuyên để máy hớt bọt hoạt động bình thường. Hầu hết các máy hớt váng nổi cũng sẽ có bọt bên dưới rổ để lọc ra các hạt mịn hơn.

Cống đáy

Hệ thống thoát nước đáy không cần thiết trong vườn nước nhưng rất có lợi cho Hồ cá Koi. Khi được sử dụng trong ao không có đá ở đáy, cống ở đáy cho phép đưa chất rắn nặng đến bộ lọc cơ học. Ngoài ra, nhiều cống thoát nước ở đáy được trang bị bộ khuếch tán không khí, bổ sung nhiều oxy cần thiết cho ao.

Bộ lọc cơ học

Lọc cơ học có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Công việc của bộ lọc này là bẫy chất rắn, ngăn chúng làm tắc bộ lọc Sinh học. Bộ lọc cơ học nên được rửa lại hoặc làm sạch thường xuyên. Các loại bộ lọc cơ học bao gồm Vortex, chổi, thảm, cát và sỏi, sàng lọc và buồng lắng.

Bộ lọc sinh học

Bộ lọc sinh học có chức năng chuyển đổi chất thải nitơ từ cá. Chu trình này được gọi là chu trình nitơ. Một bộ lọc sinh học có thể được xây dựng theo nhiều cách khác nhau. Điều quan trọng là người nuôi cá koi phải hiểu cách làm sạch bộ lọc trước khi họ lắp đặt bộ lọc. Việc vệ sinh bộ lọc cơ học và sinh học đúng cách và thường xuyên là cực kì quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng cá koi. Bộ lọc sinh học đôi khi được chia thành các nhóm phụ như có sục khí hoặc không có sục khí. Các loại bộ lọc sinh học bao gồm:

  • Bộ lọc giường di chuyển – có sục khí
  • Vòi sen Bakki hoặc bộ lọc Trickle – có sục khí
  • Bộ lọc cát – không sục khí
  • Bộ lọc dòng chảy chéo – thường không được sục khí
  • Bộ lọc hạt

Tia cực tím

Một tia cực tím được sử dụng để làm cho tảo kết tụ (hình thành thành từng cục), để có thể loại bỏ chúng bằng cách lọc cơ học. Máy khử trùng UV cũng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn trôi nổi tự do trong nước ao.

Máy bơm nước và không khí

Máy bơm nước giúp di chuyển nước qua hệ thống lọc và quay trở lại ao theo phương thức tuần hoàn. Điều quan trọng cần hiểu về máy bơm là chúng có kích thước phù hợp với ao và hệ thống lọc. Khi xem xét tổng áp suất ngược trong hệ thống, một máy bơm phải lưu thông tổng lượng nước ít nhất một lần mỗi giờ để có chất lượng nước phù hợp. Có thể sử dụng máy bơm khí để tăng lượng oxy hòa tan. Trong một hồ cá koi được thả nhiều, máy bơm không khí là điều cần thiết.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ Koi giá rẻ tiêu chuẩn tại Hà Nội – Bảo hành dài hạn – Hotline: 0976870033

Thi công Hồ cá Koi

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi
Thi công Hồ cá Koi

Nuôi cá Koi – Thi công hồ cá Koi một trong những xu thế công trình nở rộ trong vài năm gần đây, phong trào nuôi cá koi, chăm sóc cá koi,.. kéo theo hàng loạt các dịch vụ đi kèm. Là một thú vui bắt nguồn từ Nhật Bản, nay việc nuôi cá và xây hồ cá koi đã lan truyền một cách mạnh mẽ ra mọi nơi trên toàn thế giới, và Việt Nam không nằm ngoài xu thê đó. Nhu cầu xây dựng, nhu cầu thiết kế, nhu cầu chăm sóc các công trình cá koi dần đã được nâng tầm lên thành một nghệ thuật, được nhiều người săn đón và ngày nay các kỹ thuật chăm sóc và thi công hồ cá koi dần càng hoàn thiện hơn, yêu cầu cao hơn, tỉ mỉ hơn, hiện đại hơn,…Chúng tôi – Koixinh với kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công các công trình sân vườn, tiểu cảnh,… chúng tôi phải liên tục trau dồi nhân lực để có thể đủ đáp ứng các yêu cầu dễ nhất đến khó nhất trong nghệ thuật chơi cá koi.

Đã từng thi công trên hàng trăm các công trình hồ cá koi trên khắp cả nước, chúng tôi hoàn toàn tự tin và đảm bảo về chất lượng, về giá cả, về kỹ thuật và cải tạo. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn chúng tôi là nhà thi công chính trong các công trình sân vườn của họ.

Sau đây là các bước hướng dẫn thi công hồ cá koi đơn giản nhất:

Bước 1:

Chuẩn bị ống nước để làm hệ thống dẫn lọc : nên sử dụng ống Bình Minh size 114, 60, 21. Lắp đặt ống đúng theo những vị trí trong bảng thiết kế hệ sẵn. Nếu lắp đặt sai lệch sẽ dẫn đến rắc rối trong quá trình lọc nước hồ sau này, chi phí phát sinh không đáng có.

Bước 2 :

Tiếp theo là đến phần tạo dáng bề mặt hồ theo thiết kế, bước này quyết định sự cân đối và hài hòa của toàn hồ. Cùng quá trình này, cần chuẩn bị cốt pha (nên dùng cốt pha sắt) để đổ bê tông chắc chắn hơn.

Bước 3 :

Phần kết cấu nền bằng sắt thép, tôi sử dụng loại phi 10 – 20 – A15. Bạn phải gia cố thật kỹ các lỗi cốt pha, điều này cực kỳ quan trọng trong quá trình khi đổ bê tông vào sẽ tránh được tình trạng nứt cốt pha làm tràn bê tông ra lòng hồ, nếu không xử lý kịp thời thì phải phá bỏ hết cả hồ và làm lại từ đầu rất mất nhiều thời gian và công sức..

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi

Bước 4 :

Đổ bê tông và xử lý bề mặt hồ cho thật đẹp và láng. Sau đó, sẽ sử dụng một lớp keo chuyên dụng để bôi lên trong lòng của hồ, có tác dụng chống thấm và làm nổi bật màu cá Koi trong nước.

Bước 5 :

Tiếp theo là xếp những hòn đá đan xen lẫn nhau, ở đây mình sử dụng những hòn đá Nhật và đá vân mây Việt Nam, hồ Koi này tôi chia tỷ lệ 9,8 tấn đá Nhật và 3 tấn đá vân mây. Lựa chọn đá và xếp đá mình khuyên bạn nên nhờ đến các nghệ nhân trong nghề, vì việc tự mình làm sẽ không đảm bảo chất lượng của tác phẩm.

Mỗi viên đá được sắp xếp tự do ti mỉ và giữ nguyên nét đẹp tự nhiên của đá. Để hoàn thành hồ cá koi này, những nghệ nhân chuyên nghiệp phải mất từ 7 – 10 ngày. Nếu sân vườn rộng bạn nên ưu tiên sử dụng xe cẩu hỗ trợ, đầu tiên là an toàn lao động, sau là đảm bảo thẩm mỹ và thời gian đúng tiến độ.

Bước 6 :

Cuối cùng là đặt các máy bơm, hệ thống lọc và trồng thêm các cây tiểu cảnh xung quanh như đã bố trí. Hệ thống lọc giúp việc duy trì hoạt động của hồ luôn trong, sạch, loại bỏ vi khuẩn gây hại cho cá Koi.

Có thể bạn thích:   Thiết kế hồ Koi theo yêu cầu - Bảo hành dài hạn – Gọi 0976870033

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi

Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi Tìm Hiểu Thêm Về Hồ Cá Koi – Các Bước Thiết Kế Và Thi Công Hồ Cá Koi

0976870033
Liên hệ