Hướng dẫn về thức ăn cho cá koi: Tối đa hóa màu sắc và sự phát triển của cá koi

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi

Tương tự như với con người, thức ăn một trong những mối quan tâm quan hàng đầu đối với cá Koi. Việc lựa chọn nguyên liệu sao cho phù hợp với chúng rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích sự khác biệt và kết quả khi bạn cho cá Koi ăn đúng cách và đúng loại thức ăn.

Có rất nhiều loại thức ăn cho cá Koi trên thị trường và chúng tôi không hài lòng với những loại thức ăn này lắm. Để đáp ứng tiêu chuẩn của chúng tôi về việc nuôi cá Koi đẹp, chúng tôi đã bán một số loại thức ăn mình tin tưởng trên mạng.

Có một điều quan trọng bạn cần lưu ý là dù cá Koi ăn hết thức ăn nhưng không có nghĩa là nó tốt nhất cho sức khỏe của chúng. Giống như thức ăn của con người, các chất phụ gia có thể làm tăng sự thích thú của cá Koi nhưng đó không phải là giải pháp lâu dài tốt nhất cho vẻ đẹp và sự phát triển của chúng.

Nuôi những viên ngọc đẹp và khỏe mạnh

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Nuôi những viên ngọc đẹp và khỏe mạnh

Không giống như những đồ trang sức khác, vẻ đẹp của cá Koi được thể hiện khi chúng sống và thở. Vẻ đẹp của chúng đang ngày càng phát triển và thực phẩm có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và ngoại hình của chúng. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để làm việc với các nhà lai tạo ở Niigata, Nhật Bản nhằm tối đa hóa vẻ đẹp và màu sắc của chúng, đồng thời tăng tuổi thọ cho cá Koi. Chúng tôi đã học hỏi và kết hợp nhiều phương pháp nuôi cá Koi tốt nhất Nhật Bản vào trang trại của mình để nuôi dưỡng những viên ngọc sống đẹp nhất.

“Thật thất vọng khi chứng kiến ​​vẻ đẹp của cá Koi bị tàn phai hoặc giảm sút sức khỏe. Vì vậy, tôi đã quyết định chia sẻ công thức thực phẩm dành cho cá Koi của mình để những người yêu thích cá Koi khác có thể có được kết quả và trải nghiệm giống như chúng tôi.” – Mamoru Kodama

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ nhiều bài học quan trọng mà chúng tôi đã học được từ các đại lý lâu năm, nhà lai tạo, khách hàng và tất nhiên là cá Koi để tạo nên vẻ ngoài sáng bóng hơn, nước sạch hơn và cá khỏe mạnh hơn trong hồ cá của bạn.

Tại sao nên mua thức ăn có chất lượng cho cá Koi?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Tại sao nên mua thức ăn có chất lượng cho cá Koi?

Thức ăn chất lượng cho cá Koi không chỉ quan trọng đối với sức khỏe của cá mà còn giúp duy trì chất lượng nước cho hồ cá.

Bạn cần đầu tư vào thức ăn cao cấp vì chúng có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu và vitamin cần thiết để cá Koi khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp cho cá Koi một nguồn protein, carbohydrate và khoáng chất ổn định. Điều này sẽ làm cho chúng lớn hơn và phát triển màu sắc rực rỡ hơn.

Thức ăn cao cấp cho cũng ngon miệng hơn nên cá Koi rất hăng hái trong quá trình cho ăn. Trong các video cho ăn thông thường, cá Koi thường bơi về phía mặt nước để kiếm ăn, điều này nhằm thuần hóa chúng, đồng thời tôn lên vẻ đẹp tổng thể của hồ cá.

Người chiến thắng Grand Champion, David Tran, đã tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng anh ấy ủng hộ việc cho cá Koi ăn thức ăn cao cấp thay vì thức ăn rẻ tiền.

“Bạn có thể tiết kiệm một vài đô la với thức ăn rẻ tiền nhưng sẽ lãng phí rất nhiều tiền vào việc mua cá Koi khác. Nó giống như bạn ăn thức ăn nhanh mỗi bữa nhưng lại mong muốn mình luôn khỏe mạnh và xinh đẹp ”.

Làm cách nào để cá Koi lớn nhanh và tối đa hóa sự phát triển của chúng?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Làm cách nào để cá Koi lớn nhanh và tối đa hóa sự phát triển của chúng?

Hãy nuôi cá Koi bằng thức ăn chất lượng cao và cho chúng ăn thường xuyên trong thời gian chúng hoạt động mạnh nhất trong những tháng mùa hè (nhiệt độ nước trên 60 độ F).

Có thể bạn thích:   Cá Koi ăn gì? Hướng dẫn về chế độ ăn uống và dinh dưỡng của chúng.

Khi nhiệt độ tăng, quá trình trao đổi chất của cá Koi cũng tăng. Nhìn chung, bạn sẽ cần duy trì nước sạch và sử dụng thức ăn có hiệu quả để cá Koi phát triển.

Hiệu quả sử dụng thức ăn là một phép đo nhằm xác định cách thức các chất dinh dưỡng trong thức ăn được chuyển hóa thành thịt cá. Khi bạn mua thức ăn chất lượng cao, bạn sẽ thấy hiệu quả sử dụng thức ăn và tỷ lệ tăng trưởng tốt ở cá. Thức ăn có chất lượng thấp sẽ buộc bạn phải cho chúng ăn nhiều hơn để có được tỷ lệ tăng trưởng đồng đều. Về lâu dài, thức ăn tốt hơn sẽ tiết kiệm hơn và bạn sẽ tối đa hóa tiềm năng phát triển của cá Koi.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng máy cho cá ăn để tối đa hóa tốc độ tiêu thụ của cá và giữ cho nó ổn định mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép bạn tối đa hóa sự phát triển của cá Koi tốt hơn, đồng thời không làm ô nhiễm hồ cá của bạn.

Cá Koi ăn gì?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi

Nishikigoi (Koi) sẽ ăn bất cứ thứ gì không ăn chúng. Bản chất của chúng là loài ăn tạp, chúng có thể ăn tảo, thực vật, động vật và ruồi bọ có trong tự nhiên.

Tuy nhiên, đối với chủ ao nuôi, họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến sự sống còn của cá Koi, chế độ ăn uống cần thiết để giữ cho cá Koi vui vẻ, khỏe mạnh và xinh đẹp một cách khoa học.

Nhiều nguồn tin xác thực rằng cá Koi cần một chế độ ăn uống cân bằng protein, vitamin, khoáng chất và carbohydrate để duy trì sự phát triển khỏe mạnh.

Đối với protein, hầu hết cá Koi ăn mầm lúa mì tích hợp các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất cần thiết. Đối với carbohydrate, cá Koi có thể ăn bí, đậu Hà Lan, trái cây và dưa hấu kèm những thức ăn viên này.

Tại sao có thuốc trong thức ăn dành cho cá Koi?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Tại sao có thuốc trong thức ăn dành cho cá Koi?

Để giảm thiểu việc lạm dụng kháng sinh và đảm bảo chúng tiếp tục có hiệu quả đối với con người và động vật, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã công bố Chỉ thị Thức ăn Thú y (VFDs) mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2017. Quy định mới này cho phép chúng ta sử dụng các loại thực phẩm có thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ thú y. Đối với thực phẩm có chứa kháng sinh trước đây không cần kê đơn thì hiện nay nếu bạn muốn sử dụng, bạn cần phải có đơn của bác sĩ thú y đã được cấp phép hoặc người có kiến ​​thức về các loại bệnh trên cá Koi.

Khi cá Koi bắt đầu bị lở loét trên cơ thể, thối vây và các dấu hiệu nhiễm trùng khác thì có nghĩa là hồ cá đang có vấn đề gì đó. Trong khi tìm ra vấn đề, tốt nhất bạn nên xử lý cá Koi bằng thức ăn có tẩm thuốc. Sau đó là vấn đề làm thế nào để cá Koi ăn nó. Đó là lý do tại sao có thức ăn nổi tẩm thuốc cho cá Koi.

Khi cá Koi bị bệnh, chúng sẽ nằm im dưới đáy hồ và không ăn trên bề mặt nữa. Để cố tình làm cho chúng đói, đôi khi chúng tôi sẽ khuyên mọi người không cho chúng ăn thức ăn thông thường khi đang cho chúng ăn thuốc.

Điều này sẽ làm cho thức ăn tẩm thuốc với ít kháng sinh ngon hơn, hấp dẫn hơn đồng thời khi nó nổi trên bề mặt, nó sẽ dụ dỗ cá Koi thoát khỏi hố sâu tuyệt vọng của chúng. Như đã đề cập, bạn có thể sử dụng thức ăn chìm nếu chúng không muốn trồi lên mặt nước để ăn. Tuy nhiên, thức ăn nổi sẽ giúp người chăn nuôi có cơ hội kiểm tra sức khỏe của cá khi chúng nổi lên mặt nước.

Có thể bạn thích:   4 bước xử lý hồ cá Koi mới xây xong hiệu quả và an toàn

Thức ăn cho cá Koi: nổi và chìm

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Thức ăn cho cá Koi: nổi và chìm

Một trong những câu hỏi tôi thường nhận được là “thực phẩm nào tốt hơn? Nổi hay chìm?” Vì vậy, hãy để tôi thảo luận về điểm mạnh và điểm yếu của mỗi loại thức ăn.

Phần lớn thức ăn cho cá Koi hiện có trên thị trường là thức ăn nổi. Hầu hết người nuôi cá Koi đều cho chúng ăn thức ăn nổi.

Điểm đáng khen đầu tiên là nó rất thú vị. Đó là một trong những điều thú vị nhất khi cho cá ăn. Thật là vui khi nhìn cá Koi ăn thức ăn trước mặt bạn. Điểm đáng khen thứ hai là bạn có thể kiểm tra sức khỏe của cá Koi. Vì nó nổi nên cá Koi phải trồi lên mặt nước, Bạn có thể xem có chú Koi nào bị thương không. Tùy thuộc vào góc độ, bạn thậm chí có thể nhìn thấy bụng hoặc các bộ phận khác bên dưới mà không cần bắt lên kiểm tra. Điểm đáng khen thứ ba là bạn có thể nhìn thấy con nào đang ăn con nào không. Đây là một cách kiểm tra sức khỏe của cá Koi. Bạn sẽ rất dễ nhận ra chú cá nào đang không thèm ăn.

Điểm hạn chế của thức ăn nổi là chúng có thể bị hút vào skimmer trước khi cá Koi kịp ăn thức ăn. Có một số cách để ngăn chặn điều đó. Bạn có thể dừng máy bơm trong hộp skimmer nếu bạn đang sử dụng loại hệ thống đó. Hoặc bạn có thể đóng skimmer lại. Hoặc bạn có thể thả nổi một vòng chữ O để giữ thức ăn ở bên trong vòng tròn đó.

Thức ăn chìm ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi các nhà chăn nuôi ở Nhật Bản sử dụng chúng. Ưu điểm của thức ăn chìm chắc chắn là sự tăng trưởng. Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều loại thức ăn khác nhau và phát hiện rằng thức ăn chìm có hiệu quả rất tốt đối với cá Koi. Thức ăn chìm xuống sẽ khiến Koi lớn nhanh hơn. Tại sao? Cá Koi thích ăn thức ăn ở tầng đáy, hơn nữa trong tự nhiên cá Koi là loài cá ăn đáy. Miệng của chúng hướng xuống để chúng có thể ăn thức ăn như giun trong bùn.

Thức ăn chìm cũng có một số nhược điểm. Lúc đầu, nó sẽ làm mất đi niềm vui khi cho ăn. Ngoài ra, việc quan sát hoạt động ăn uống của chúng cũng khó hơn. Vì vậy, nếu cá Koi không hoạt động tốt, bạn có thể dễ dàng bỏ qua điều đó. Nếu nước không trong do bùn ao, bạn không thể dễ dàng nhận biết được vấn đề.

Khi nào tôi nên cho cá Koi ăn?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Khi nào tôi nên cho cá Koi ăn?

Xác định tần suất cho ăn bằng cách quan sát nhiệt độ của nước.

when-should-i-feed-koi

Luôn luôn thực hiện các phép đo và không dựa vào dự báo thời tiết hoặc nhiệt độ không khí. Như bạn thấy trong biểu đồ này, khi nước dưới 55° F, bạn nên cho ăn một lần/tuần và sau đó tiếp tục cho ăn nhiều lần mỗi ngày. Màu vàng biểu thị nhiệt độ nước để nuôi cá Koi.

Cho ăn quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá Koi và chất lượng nước.

  • Lượng thức ăn lý tưởng là lượng thức ăn mà cá Koi có thể tiêu thụ hết trong vòng 5-10 phút.
  • Đảm bảo rằng không có thức ăn thừa hòa tan trong nước. Điều này sẽ làm ô nhiễm nước và làm cho thực phẩm mất tác dụng dinh dưỡng. Điều này đặc biệt xảy ra với các vitamin hòa tan nhanh chóng trong nước.

Các loại thức ăn tốt nhất đối với sự tăng trưởng và màu sắc của Koi?

Có rất nhiều loại thức ăn dành cho cá Koi. Chúng tôi đã thử nhiều loại nhưng không hài lòng. Tăng màu sắc và tốc độ tăng trưởng của cá Koi là một trong những mục tiêu khó nắm bắt nhất của các chủ sở hữu cá Koi vô địch.

Có thể bạn thích:   Cá Koi là gì? Tại sao cá Koi lại trở thành biểu tượng may mắn trong văn hóa phương Đông?

Spirulina sẽ tăng cường màu sắc của cá Koi cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch của chúng. Chất bổ sung dinh dưỡng này làm tăng màu đỏ và cũng sẽ làm cho thịt (da) của cá Koi đẹp hơn.

Dầu mầm lúa mì là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của cá Koi. Mầm lúa mì sẽ giúp ích cho sức khỏe tổng thể của cá và giúp nó phát triển đến kích thước tối đa. Có rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau để tạo nên một chú cá Koi khỏe mạnh, đẹp đẽ và sẵn sàng biểu diễn.

Làm cách nào để bảo quản thức ăn cho cá Koi?

Hướng Dẫn Về Thức ăn Cho Cá Koi: Tối đa Hóa Màu Sắc Và Sự Phát Triển Của Cá Koi
Làm cách nào để bảo quản thức ăn cho cá Koi?

Khi bảo quản thức ăn cho cá Koi, hãy để chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc ánh sáng mặt trời có thể làm giảm dinh dưỡng của các thành phần. Bạn nên chia thức ăn thành nhiều phần nhỏ để cho cá ăn. Hãy tách nó ra thành lượng thức ăn hàng ngày để bạn có thể duy trì tốt hơn. Sự nhất quán sẽ làm giảm căng thẳng của cá trong thời gian cho ăn.

Mua thức ăn cho cá Koi được thiết kế bởi chuyên gia ở Niigata

Chúng tôi rất vinh dự khi giành được một số danh hiệu Grand Champion tại các chương trình Triển lãm cá Koi toàn Nhật Bản. Chúng tôi đã đến thăm Niigata rất nhiều lần và nghiên cứu nhiều giống cá Koi đẹp được nuôi trong các ao bùn tự nhiên ở Niigata của Nhật Bản. 

Đối với quá trình sản xuất thức ăn, chúng tôi sử dụng máy đùn loại đôi để chuyên sản xuất thức ăn viên. Chúng tôi có thể tạo ra thức ăn có tác dụng vượt trội đối với quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cá. Máy đùn đôi nhào trộn các thành phần cực kỳ tốt, hoàn thiện khả năng nổi của thức ăn, do đó giúp nước sạch hơn.

0976870033
Liên hệ