Cách chăm sóc cá Koi sau khi mới nhận được

Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được

Dưới đây, Koixinh sẽ hướng dẫn cách chăm sóc cá Koi sau khi mới nhận được. Để đưa cá Koi mới vào ao của bạn một cách thích hợp. Bằng cách sử dụng các phương pháp kiểm dịch, chăm sóc ao và kiểm tra chất lượng nước để việc chăm sóc cá Koi diễn ra trong điều kiện tốt nhất. Dựa trên kinh nghiệm từ các nhà lai tạo Nhật Bản và trang trại cá Koi của chúng tôi, những kỹ thuật này là những gì hiệu quả nhất khi nhận cá Koi Kodama mới nhưng cũng là mẹo hay cho bất kỳ chủ sở hữu hồ cá Koi nào khi thả thêm nhiều cá Koi vào hồ của họ.

Thả thêm cá Koi mới vào hồ của bạn rất thú vị và vui vẻ nhưng nên tiếp cận một cách thận trọng. Nếu bạn đã không thêm bất kỳ con cá Koi bên ngoài nào trong hơn một năm, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung được đề cập trong bài viết này về chăm sóc cá Koi.

Bản năng tự nhiên của cá Koi Nishikigoi là chung sống hòa bình với những chú cá khác và mang lại hòa bình cho ao nuôi, đó là một phần sức hút cùng với vẻ đẹp của chúng.

Trên thực tế, sự yên bình và thích thú mà nó mang lại cho nhiều cá Koi và chủ sở hữu hồ nuôi đã khiến giống cá này được đánh giá cao trong nền văn hóa toàn cầu.

Sử dụng các mẹo này để đảm bảo quy trình cách ly / bổ sung cá Koi/ chăm sóc cá Koi mới an toàn và thành công

Chăm sóc cá Koi có khó không?

Không, chăm sóc cá Koi không khó, nhưng có những thách thức cụ thể.

Giữ nước sạch, cân bằng và thoáng khí là ưu tiên hàng đầu.

Cá Koi có thể tồn tại qua mùa đông và là loài ăn tạp với nhiều lựa chọn thức ăn. Chúng là những sinh vật ôn hòa và cứng rắn. Cá Koi tạo ra một hệ sinh thái thân mật và dễ bị tác động bởi các mầm bệnh từ bên ngoài. Bằng cách dành thời gian từ từ bổ sung cá Koi mới, bạn cho phép chúng hòa nhập với nhau và đảm bảo sức khỏe của tất cả số cá!

Chúng tôi muốn bạn trải nghiệm niềm vui và sự phấn khích khi chăm sóc đàn cá Koi của mình, và thận trọng một chút có thể giúp ích cho bạn và đàn cá trong một chặng đường dài, đặc biệt nếu bạn chưa nuôi thêm cá Koi trong hơn một năm. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung được nêu trong bài viết này về chăm sóc cá Koi và bạn sẽ có những trải nghiệm yên bình và vui vẻ.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được

Tầm quan trọng của việc kiểm dịch đối với cá Koi mới

Một công cụ cần thiết cho tất cả những người nuôi và chủ sở hữu cá Koi là một bể cách ly riêng biệt. Chúng tôi đặc biệt khuyến nghị rằng mọi chú cá Koi Kodama khi mua về phải được kiểm dịch trước khi thả vào hồ cá hoặc ao của bạn. Tìm hiểu thêm trên các bài đăng khác của chúng tôi về quy trình và thiết lập bể cách ly cá Koi.

Ngay cả khi được chăm sóc và phòng bệnh tốt nhất, cá Koi Nishikigoi vẫn mang ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm và các bệnh khác. Cá Koi của bạn học cách chung sống với vi khuẩn địa phương, nhưng rất dễ bị vi khuẩn bên ngoài xâm nhập. Việc kiểm dịch và cho cá thích nghi một cách từ từ giúp cá thích nghi với tốc độ an toàn hơn.

Không chỉ là tính đến khả năng đưa một thứ gì đó không lành mạnh vào quần thể cá hiện tại của bạn. Cá Koi Nhật Bản có xu hướng trở nên cực kỳ căng thẳng và kiệt sức khi vận chuyển từ trang trại hoặc nhà lai tạo đến chủ sở hữu. Cá mới thậm chí còn dễ bị bệnh hơn, vì vậy quá trình kiểm dịch giúp chúng có thời gian để phục hồi khả năng miễn dịch để trở thành một thành viên mới khỏe mạnh trong đàn cá!

Điều quan trọng là phải cung cấp một không gian thoải mái để cá Koi Nishikigoi của bạn nghỉ ngơi và phục hồi sau cuộc hành trình của chúng.

Làm cách nào để kiểm dịch cá Koi (Nishikigoi)?

Nên giữ cá Koi Nhật Bản mới mua trong bể cách ly riêng ít nhất 21 ngày trước khi đưa chúng vào ao hoặc hồ cá của bạn để giảm nguy cơ mắc bệnh đồng thời cho chúng thời gian thích nghi.

Các vật tư cơ bản cần thiết cho một bể cách ly:

  • Bể (100-300 gallon)
  • Nắp lưới cho bể
  • Máy bơm và bộ lọc nhỏ
  • Máy bơm không khí
  • Nhiệt kế nước
  • Bộ kiểm tra amoniac, nitrat, pH và muối
  • Muối
  • Máy sưởi hồ hoặc hồ cá
  • Tối thượng

Thiết lập trước khi bạn nhận cá Koi Nishikigoi

1. Chuẩn bị bể cách ly tùy thuộc vào kích thước cá Koi của bạn. Chúng tôi khuyến nghị kích thước từ 100-300 gallon, bể trưng bày màu xanh lam cũng có thể sử dụng được.

2. Tùy thuộc vào nguồn nước của ao hiện có của bạn, hãy đổ đầy nước vào bể bằng nguồn nước ao (nếu ao ở trong tình trạng tốt), nước sạch khử clo hoặc nước giếng.

3. Tốt nhất, bể cách ly cũng nên có hệ thống lọc, nhưng bạn cũng có thể sục khí âm thanh từ máy bơm không khí.

4. Duy trì nhiệt độ nước từ 22 độ C (72°F) trở lên. Nếu bạn sử dụng một bể nhỏ hơn, 1-2 máy sưởi bể cá sẽ giúp duy trì nhiệt độ bể ở mức mong muốn.

5. Thêm muối vào bể cho đến khi nước có nồng độ 0,3% (3 pound muối trên 100 gallon nước)

Phải làm gì sau khi bạn nhận được cá Koi Nishikigoi

1. Quan sát trong 14-21 ngày: Thả cá Koi Nhật Bản của bạn vào bể cách ly và quan sát cẩn thận trong 14-21 ngày. Hãy theo dõi để xem liệu chúng có phát triển bất kỳ vấn đề nào không.

2. Lọc hoặc thay nước 2-3 ngày một lần: Nếu không có hệ thống lọc, bạn cần thay một phần nước 2-3 ngày một lần, khoảng 25%. Thêm muối để điều chỉnh cho phù hợp.

3. Cho cá mới ăn thức ăn dễ tiêu hóa: Cho cá Koi Nishikigoi của bạn ăn thức ăn dễ tiêu hóa mỗi ngày. Chúng tôi giới thiệu thức ăn cho Koi của thương hiệu Manda Fu.

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể sống trong ao đã bị đóng băng ở bề mặt không

4. Kiểm tra nồng độ Nitrat và Amoniac hàng ngày: Trong giai đoạn đầu này, điều quan trọng là phải giữ mức nitrat cân bằng. Một con cá Koi mới sau những căng thẳng từ quá trình vận chuyển sẽ dễ gặp phải các vấn đề hơn.

Xin lưu ý – Nếu bạn không thả thêm bất kỳ cá Koi mới nào trong hơn một năm, điều đặc biệt quan trọng là phải cách ly cả cá Koi Nishikigoi mới và hiện có. Chúng tôi khuyên bạn nên đưa một trong những con Koi Nishikigoi cũ của bạn vào bể cách ly sau khi cá Koi mới đã trải qua quy trình bình thường để đảm bảo rằng tất cả cá Koi trong ao của bạn có thể cùng tồn tại trong cùng một điều kiện nước và hệ sinh thái.

Chúng tôi cũng đề xuất nên tăng nồng độ muối lên 0,5% trong trường hợp này.

Xem những nguồn cung cấp cá Koi được đề xuất của chúng tôi

Đối với tất cả các nguồn cung cấp có kiểm dịch, bạn hãy truy cập và xem xét mua Koi từ nhà cung cấp cá Koi Kodama. Chúng tôi chỉ nhập những nguồn cá Koi tốt nhất mà các nhà lai tạo Nhật Bản sử dụng để nuôi cá Koi Nishikigoi chất lượng cao.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được
Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được

Các yếu tố để nuôi và chăm sóc cá Koi Nishikigoi

Có rất nhiều yếu tố để nuôi những chú cá Koi Nhật Bản khỏe mạnh và hạnh phúc, đặc biệt nếu mục tiêu bạn nuôi Koi là để thi đấu và đạt được giải Quán quân danh giá của một buổi biểu diễn cá Koi. Từ môi trường của cá Koi Nishikigoi đến việc chăm sóc chúng hàng ngày, có rất nhiều điều cần xem xét trước và sau khi nhận cá Koi của bạn từ nhà lai tạo.

Môi trường của cá Koi

Bước đầu tiên khi nhận cá Koi Nishikigoi của bạn là tạo ra một môi trường thích hợp để nuôi cá Koi Nhật Bản, cho dù đó là trong một hồ cá. Các bảng dưới đây nêu bật các điều kiện lý tưởng cho từng môi trường.

Môi trường hồ cá Koi

Kích thước 10t~30t
Độ sâu Độ sâu lý tưởng là 1,5m (1,65 thước Anh). Trạm cho ăn ít nhất phải sâu 60 cm (24 inch) và khu vực sâu nhất tối thiểu phải là 1 m (1,1 thước Anh).
Vị trí Tốt nhất là hồ nên được xây dựng ở nơi có đầy đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy bạn cần phải thận trọng.
Nhiệt độ nước Lý tưởng ở mức từ 24 ~ 26 độ C (75,2 ~ 78,8 độ F). Cá Koi Nishikigoi là loài cá nước ngọt ôn đới và có thể thích nghi với nhiệt độ nước từ 8 ~ 35 độ C (46,4 ~ 95,9 độ F), nhưng nhiệt độ nước thích hợp cho chúng là 20 ~ 28 độ C (68 ~ 82,4 độ F).

 

Môi trường bể

Kích thước Lớn hơn 90 cm (36 inch)
Vị trí Nơi bằng phẳng, có nền chắc chắn và không bị mưa, sấm sét và ánh nắng trực tiếp chiếu vào. 
Vị trí Tốt nhất là ở nơi có đầy đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy bạn cần phải thận trọng.
Trang thiết bị Vì bể cá chỉ chứa một lượng nước hạn chế, chất lượng nước có thể thay đổi, vì vậy cần có hệ thống lọc có hiệu quả lọc cao. Một lớp sỏi sạch dài 3 ~ 5cm (1,2 ~ 2 inch) (5mm ~ 1cm (0,2 ~ 0,4 inch)) ở đáy bể cá hoạt động giống như một phương tiện lọc.
Nhiệt độ nước Nhiệt độ phù hợp là từ 20 ~ 28 độ C (68 ~ 82,4 độ F), nhiệt độ tối ưu là từ 24 ~ 26 độ C (75,2 ~ 78,8 độ F).

Thả thêm cá Koi Nishikigoi vào hồ

Bây giờ bạn đã nhận được cá Koi Nishikigoi mà bạn mong đợi từ lâu, đã đến lúc thêm những viên ngọc sống động này vào ao hoặc bể cá của bạn. Nhưng chờ đã! Đừng chỉ thả chúng trực tiếp vào ao hoặc bể cá vì điều đó có thể gây ra những thay đổi lớn đối với sức khỏe của chúng.

Điều cực kỳ quan trọng là phải cẩn thận khi thả cá Koi Nhật Bản vào môi trường của bạn để chúng không bị căng thẳng. Bạn hãy chú ý các bước dưới đây khi thả cá Koi Nishikigoi vào một môi trường mới.

Các bước thả cá Koi mới vào hồ

1. Không mở túi nhựa ngay lập tức. Để cá Koi Nishikigoi ở trong túi khoảng 20 phút trước khi từ từ mở túi.

2. Cho một ít nước ao vào túi cho đến khi đầy một nửa.

3. Cho phép cá Koi Nishikigoi thích nghi với nước mới này.

4. Cuối cùng, nhẹ nhàng thả cá Koi Nishikigoi vào trong ao.

Các bước thả cá Koi vào bể

1. Sử dụng bể, thêm nước từ bể cá của bạn và túi nhựa sao cho có tỷ lệ 1:1. Nhẹ nhàng lấy cá Koi Nishikigoi ra khỏi túi và cho vào bể.

2. Tiếp tục thêm các phần bằng nhau của nước trong túi nhựa và nước hồ cá vào bể cho đến khi nhiệt độ nước trong bể phù hợp với nhiệt độ nước hồ cá của bạn.

3. Cuối cùng, đưa cá Koi Nishikigoi của bạn đến bể cá.

Một cân nhắc khác cần ghi nhớ là con cá Koi Nishikigoi cuối cùng đã được bạn thêm vào ao cách đây bao lâu. Nếu đã hơn một năm, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi thêm cá Koi Nishikigoi mới vào ao vì nó có thể gây ra vấn đề cho đàn cá hiện tại hoặc mới của bạn. Mỗi ao có hệ sinh thái riêng nên cá có xu hướng xây dựng khả năng miễn dịch với những hệ sinh thái đó. Do đó, cá Koi Nishikigoi với các mức độ miễn dịch khác nhau không chỉ có thể ảnh hưởng lẫn nhau mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng tự nhiên của ao.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên thả thêm cá Chép hoang dã vào bất kỳ hồ cá Koi nào vì chúng nhạy cảm hơn.

Ao của bạn đã thiết lập một hệ sinh thái dựa trên tất cả số cá hiện có, đặc biệt nếu nó vẫn như vậy trong hơn một năm. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải cẩn thận khi thả thêm một con Koi mới đã được nuôi trong môi trường hoàn toàn khác vì điều đó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái mỏng manh trong ao của bạn. Cá Koi mới có thể không có đủ khả năng miễn dịch được phát triển để chống chọi lại với ao của bạn hoặc có thể mang lại một thứ gì đó mà cá Koi hiện tại của bạn không được miễn dịch.

Để ngăn chặn sự mất cân bằng này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện kiểm dịch đối với cả cá Koi Nishikigoi mới và cũ để đảm bảo rằng tất cả cá Koi có thể chung sống hòa bình và khỏe mạnh trước khi được thả vào hồ.

Mẹo chăm sóc & bảo dưỡng cá Koi hàng ngày

Mặc dù cá Koi Nishikigoi được biết đến là loài dễ chăm sóc và dễ thích nghi, chúng cần được chăm sóc liên tục hàng ngày.

Có thể bạn thích:   Ứng dụng năng lượng mặt trời vào nuôi cá Koi

Thói quen chăm sóc này cũng là một yếu tố quyết định loại cá Koi Nishikigoi bạn nên nuôi trong ao của mình. Từ cách cho ăn đến chất lượng nước và kiểm soát sức khỏe, bạn cần ghi nhớ ba điểm quan trọng này khi nuôi cá Koi Nishikigoi vì các loại cá khác nhau có nhu cầu chăm sóc khác nhau.

Cho cá Koi ăn

Cá Koi Nishikigoi có xu hướng ăn bất cứ thứ gì không ăn chúng và thực tế có thể ăn bất cứ thứ gì mà con người có thể ăn. Bản chất chúng là loài ăn tạp và sẽ ăn liên tục, vì vậy việc cho ăn quá nhiều có thể gây ra các nguy cơ về sức khỏe, bệnh tật giống như đối với con người.

Lý tưởng nhất là cho cá Koi Nhật ăn một lượng thức ăn mà chúng có thể ăn được trong vòng 5 đến 10 phút. Cũng nên cho chúng ăn ba đến bốn giờ một lần.

Để làm vẻ đẹp của cá Koi Nishikigoi nổi bật nhất, thậm chí có nhiều loại thức ăn cho cá Koi khác nhau được tạo ra cho các trường hợp khác nhau. Từ thức ăn cho cá Koi thông thường đến tăng cường màu sắc cho đến cả thức ăn phù hợp với nhiệt độ nước khác nhau, đều có thức ăn cho cá Koi được sản xuất cho từng nhu cầu. Ví dụ, bất kỳ con cá Koi Nishikigoi nào có màu đỏ đều cần thức ăn tăng cường màu sắc cho cá Koi.

Kiểm soát chất lượng nước trong hồ cá Koi

Khi nhân giống cá Koi Nishikigoi, việc lọc là công đoạn thiết yếu trong việc kiểm soát chất lượng nước. Quá trình lọc sẽ làm sạch các vật chất hoặc vật thể có trong nước, chẳng hạn như phân, thức ăn thừa và lá cây. Hãy tìm hiểu lý do tại sao bạn cần một bộ lọc cho hồ cá Koi của bạn.

Trong khi đó, quá trình thanh lọc loại bỏ các chất vô hình trong nước hoặc chất thải bị vi khuẩn hòa tan để tạo ra môi trường nước trong vắt cho cá Koi Nishikigoi. Đọc về tầm quan trọng của đất sét cho Koi trong hồ.

Một giải pháp phổ biến cho các chức năng lọc và làm sạch cần thiết để có chất lượng nước lý tưởng là lắp đặt các bồn rửa bát. Kodama Koi Farm cũng khuyến nghị Bộ lọc Ao Sạch Sinh học để kiểm soát chất lượng nước và tạo môi trường dễ chịu cho cá Koi Nishikigoi.

Một khía cạnh khác của chất lượng nước cần được duy trì là đủ oxy cho cá Koi Nishikigoi. Lượng oxy hòa tan trong nước cần được kiểm soát bởi một máy bơm không khí. Điều này rất quan trọng vì thiếu oxy có thể gây tử vong cho cá Koi Nishikigoi.

Hãy lưu ý nếu chúng bắt đầu tụ tập xung quanh bộ lọc nước hoặc thò mũi ra khỏi nước, điều đó có nghĩa là bạn cần kiểm tra nồng độ oxy trong nước ngay lập tức.

Kiểm soát sức khỏe cá Koi

Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được

Sức khỏe của cá Koi Nishikigoi cần được theo dõi hàng ngày.

Cá Koi sẽ cho bạn thấy chúng đang cảm thấy như thế nào. Người ta quan sát thấy một đàn cá Koi khỏe mạnh bơi tự do khắp hồ hoặc bể cá. Chúng sẽ tản ra và lao tới khi đến giờ cho ăn. Chúng cũng thích âm thanh của nước được sục khí để kích thích sự thèm ăn của chúng, vì vậy rất có lợi khi có thác nước trong hồ cá Koi.

Lưu ý: Nếu bất kỳ con cá Koi Nishikigoi nào tập trung tại một nơi hoặc hầu như không di chuyển xung quanh thì đó là dấu hiệu của bệnh. Ngoài ra, nếu cá Koi Nishikigoi đang tụ tập ở bộ lọc nước hoặc ngớp ở mặt nước, điều đó báo hiệu sự thiếu oxy hòa tan trong nước, có hại cho sức khỏe của cá.

Ngược lại, cá Koi Nishikigoi bơi với tốc độ nhanh bất thường, có biểu hiện lắc lư hoặc nằm bất động trên mặt nước cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu Koi Nishikigoi của bạn xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, vui lòng liên hệ với Kodama Koi Farm để được hỗ trợ.

Mẹo cho cá Koi ăn vào mùa hè

Đây là thời điểm tốt để tạo ra sự khác biệt cho cá Koi của bạn. Tùy thuộc vào lượng thức ăn mà bạn cho ăn, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tình trạng sức khỏe của chúng. Nếu sức khỏe tốt, cá Koi của bạn có thể chuẩn bị tốt cho giấc ngủ đông vào mùa đông, và điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh khi mùa xuân đến. Nếu bạn cho cá ăn thức ăn kém chất lượng hoặc làm sai điều gì đó vào mùa hè, cá Koi của bạn có thể chuyển sang trạng thái ngủ đông với tình trạng không khỏe mạnh. Chúng có thể bị ốm khi mùa xuân đến do hệ thống miễn dịch kém. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải cho cá Koi ăn thức ăn cho cá Koi chất lượng, mặc dù chi phí cao hơn. Tìm hiểu các loại thức ăn để cho Koi ăn và làm thế nào để cho Koi của bạn ăn là rất quan trọng.

Có một món ăn tên là “Hi-Silk”. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng loại thức ăn này?

Có 3 loại thực phẩm khác nhau, chẳng hạn như thức ăn theo các mùa (quanh năm), thức ăn tăng cường màu sắc và thức ăn giúp tăng trưởng. Về cơ bản, chỉ cho ăn thức ăn tạo màu và mầm lúa mì là được. Nhưng với những người có sở thích mạnh mẽ và muốn nuôi cá Koi của mình thật lớn thì có thể bổ sung thêm Hi-Silk.

Hãy thử thức ăn Hi-Silk cho Koi, đây là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của cá Koi mà chúng tôi có trong ngành công nghiệp cá Koi.

Chúng ta nên thêm bao nhiêu Hi-Silk vào thức ăn cho cá Koi của mình?

Bạn có thể bắt đầu với hỗn hợp thức ăn có tỉ lệ 3: 3: 3. Nếu bạn muốn cá Koi của mình lớn hơn nữa, bạn có thể cho cá Koi ăn hỗn hợp có tỉ lệ giữa thức ăn Hi-Silk và thức ăn tăng cường màu sắc là 5: 5. Nếu bạn chỉ muốn cân bằng tốt cho cá Koi của mình, hãy thử tỉ lệ 3: 3: 3 ứng với thức ăn theo mùa, thức ăn tăng cường màu sắc và thức ăn Hi-Silk. Nếu bạn muốn cá tăng trưởng nhiều hơn, hãy thử cho cá Koi ăn hỗn hợp có tỉ lệ giữa thức ăn Hi-Silk và thức ăn tăng cường màu sắc là 5: 5.

Thức ăn Hi-Silk cần được cho ăn sau khi nhiệt độ nước đạt trên 18 độ C (65 độ F). Bạn cũng có thể tăng số lượng thức ăn Hi-Silk lên 7 hoặc 8 (và thức ăn tăng cường màu sắc là 2 hoặc 3) nếu bạn muốn cá Koi của mình phát triển cực lớn.

Có thể bạn thích:   Lịch sử của Koi và những điều bạn nên biết

Thức ăn Hi-Silk có thực sự làm cho cá Koi của bạn lớn lên không?

Chắc chắn là có! Các nhà lai tạo hàng đầu ở Nhật Bản sẽ nói rằng đó là những con tằm nuôi cá Koi lớn và đẹp. Tất cả các kỹ thuật viên sản xuất thức ăn cho cá Koi sẽ đồng ý rằng tằm là thành phần cuối cùng được sử dụng để làm thức ăn cho cá Koi.

Tại sao tằm lại có lợi? Thành phần protein trong phân tằm (axit amin) là thành phần gần nhất với thành phần protein của cá Koi. Cá Koi có khả năng hấp thụ protein của tằm một cách tự nhiên. Tằm cút mịn là thức ăn tự nhiên tốt nhất cho Koi.

Một thành phần quan trọng khác được sử dụng trong Hi-Silk 21 là bột lụa. Tơ được làm từ một loại protein gọi là fibroin. Protein này chứa một số axit amin cần thiết cho sinh vật sống như alanin, glycine và tyrosine. Chỉ riêng mức glycine đã làm cho mức fibroin trong Hi Silk 21 cao gấp 8 lần so với sữa và gấp 6 lần so với trứng.

Các axit amin này giúp tăng cường chức năng gan của cá Koi, cải thiện khả năng giải độc và giảm cholesterol trong máu. Khi chức năng gan suy giảm, da của cá Koi sẽ có màu vàng. Tăng cường chức năng gan sẽ duy trì và cải thiện độ trắng mịn tuyệt đẹp của da cá Koi.

Cá Koi có ngủ vào ban đêm không?

Chúng ta thường thấy chó và mèo nhắm mắt ngủ giữa ban ngày. Đôi khi chúng tôi thấy những loài thú cưng này ngủ trên giường với con của chúng tôi. Chó và mèo ngủ như con người.

Còn về cá Koi thì sao? Bạn có nghĩ cá Koi cũng ngủ không?

Các hòn đảo của Hawaii được bao quanh bởi đại dương, người dân ở đây thường đi câu cá trên biển. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, mọi người sẽ đi ra biển, sông hoặc đầm lầy. Tôi từng sống ở thành phố Toyota, nơi không có đại dương nào gần đó, vì vậy tôi phải đến sông Yahagi để câu cá. Vào mùa hè nóng nực, chúng tôi đi câu cá đêm. Nếu bạn đã từng đi câu cá đêm, bạn có thể nhận thấy rằng có một khoảng thời gian chẳng hạn như 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng khi bạn không thể bắt được con cá nào. Chúng tôi thường sử dụng khoảng thời gian này để trò chuyện và nói về câu cá. Tôi cho rằng đây là lúc cá ngủ.

Cá Koi được nuôi trong ao vườn sẽ nằm yên dưới đáy khi trời tối. Đây có thể là cách chúng ngủ. Cá Koi cũng có thể ngủ đông. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 8 độ C (46,4°F) vào mùa đông, chúng sẽ chọn một vùng tối để ở, giống như cá Koi đang ngủ.

Ngoài ra còn có chứng ngủ rũ cho Koi. Triệu chứng này là do chế độ ăn uống của cá thiếu chất khoáng. Điều này thường xảy ra đối với cá con, có chiều dài từ 4 đến 6 inch. Nếu cá Koi tại các trang trại bị chứng ngủ rũ, tất cả chúng đều nằm nghiêng sang một bên và có vẻ như chúng đang ngủ. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Cá Koi có ngủ không?” là có. Khi chúng ngừng hoạt động và đứng yên, chúng đang ngủ.

Các phương pháp hay nhất từ trang trại cá Kodama

Tại trang trại cá Koi Kodama, chúng tôi làm việc không mệt mỏi để đảm bảo rằng tất cả cá Koi Nishikigoi bán ra đều có sức khỏe tốt nhất và chất lượng cao nhất. Bằng những nỗ lực hết mình, cá Koi Kodama trải qua quá trình kiểm dịch kéo dài 3 tuần trước bất kỳ cuộc đấu giá nào và được xuất xưởng để chúng sẵn sàng được kiểm tra bởi Ủy ban Nông nghiệp Bang.

“Với tư cách là một đại lý cá Koi Nhật Bản, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải cung cấp cách tiếp cận và kiến ​​thức phù hợp về vẻ đẹp của cá Koi Nhật Bản.” – Mamoru Kodama

Cá Koi tại Kodama được điều trị đúng cách bằng các loại thuốc tốt nhất theo nhu cầu của từng cá thể Koi. Các mẫu da của cá Koi Nishikigoi cũng được lấy bằng bàn tay chăm sóc và được kiểm tra dưới kính hiển vi để tìm bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào. Bất cứ khi nào cá Koi Nishikigoi được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà lai tạo, Mamoru Kodama sẽ kiểm tra chặt chẽ từng con Koi Nishikigoi trước khi mua.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Sau Khi Mới Nhận được

Quy trình kiểm dịch của trang trại cá Koi Kodama:

  • Mỗi lô hàng cá Koi Nishikigoi mới đều được kiểm dịch trong một nhà kính biệt lập tại trang trại ở Hawaii với sự hạn chế tiếp cận tối thiểu là 3 tuần.
  • Ao được làm ấm đến ít nhất là 22 độ C (72°F) để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm hoặc vi rút nào có trong môi trường cách ly.
  • Trong quá trình kiểm dịch, lô hàng cá Koi Nishikigoi mới cũng được tách biệt với cá Koi không nhiễm bệnh vốn có thể gặp bất kỳ vấn đề nào.
  • Sau khi cách ly 3 tuần, những con cá Koi Nishikigoi mới được gửi đến phòng thí nghiệm để xem chúng có mắc bệnh ẩn bệnh khó phát hiện hay không, bất kể chúng có bị bệnh hay không khi bị cách ly. Không có con cá Koi Nishikigoi hoặc bất kỳ thứ gì từ lô hàng của họ sẽ được bán cho đến khi có chứng nhận về tình trạng khỏe mạnh từ phòng thí nghiệm.
  • Mọi thiết bị được sử dụng, như bồn tắm và lưới, đều được khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Trang trại cá Koi Kodama không chấp nhận trả lại cá Koi Nishikigoi vì chúng tôi không chịu trách nhiệm về hồ của khách hàng hoặc tình trạng của cá Koi sau khi nó rời khỏi cơ sở của chúng tôi.
  • Mặc dù trang trại cá Koi Kodama mở cửa cho công chúng ghé thăm vào cuối tuần, nhưng không ai trừ các nhân viên của chúng tôi được phép chạm vào cá Koi, lưới hoặc nước. Nhân viên của trang trại cá Koi Kodama được đào tạo để ngăn không cho khách thăm tiếp xúc với nước trong các ao khác nhau.

Cá Koi Kodama nhập khẩu từ Miyoshiike được kiểm dịch thêm 3 tuần với việc quản lý sức khỏe cẩn thận. Một số cá Koi Nishikigoi được chọn ngẫu nhiên từ mỗi nhà lai tạo và được kiểm tra ở nhiệt độ 22 độ C (72°F) để xem chúng có bị bệnh gì không. Vì đây là một hành trình dài và căng thẳng từ Nhật Bản đến Mỹ, điều quan trọng là chỉ những con cá Koi khỏe mạnh mới được vận chuyển. Điều này kết hợp với việc kiểm dịch mà trang trại cá Koi Kodama tiến hành tại Mỹ đảm bảo rằng cá Koi hoàn toàn khỏe mạnh.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn chăm sóc cá Koi này hữu ích và giúp bạn chuẩn bị cho lô hàng cá Koi Kodama mới của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cung cấp dịch vụ chăm sóc và kiểm dịch hồ tại địa phương, vui lòng tìm đến các cửa hàng Kodama Koi Garden của chúng tôi.

0976870033
Liên hệ