Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và những thông tin đơn giản về Koi

Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Koi là một loài cá to và đẹp. Bạn có thể tìm thấy chúng ở các ao hồ của Nhật Bản, nơi chúng sống cả đời mà không bao giờ bơi ngược dòng nước hoặc nhảy ra ngoài để bắt côn trùng trên cạn. Loài cá này có thể rất duyên dáng khi nhìn từ xa. Nhưng khi nhìn gần, có thể thấy chúng có cái miệng khổng lồ với những chiếc răng được thiết kế để ăn hầu hết mọi thứ và những chiếc vảy lớn dùng để bảo vệ khiến chúng có cảm giác như đang ở trong một chiếc áo giáp.
Cá Koi có cái miệng khổng lồ với những chiếc răng được thiết kế để ăn bất cứ thứ gì. Đó là lý do tại sao nhiều người coi chúng là động vật gây hại. Mặc dù những con cá chép này có thể trông không đáng sợ khi nhìn gần nhưng lớp vảy bọc giáp của chúng khiến chúng có cảm giác như thể chúng đang mặc một bộ giáp.
Koi là một loài cá có màu sắc rực rỡ rất phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Chúng thường được các chủ ao nuôi vì chúng đã được chứng minh là chỉ số tốt về chất lượng nước và sự thay đổi nhiệt độ. Cá Koi có thể dài tới 24 inch, nhưng thường dài khoảng 12-18 inch. Điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời cho các hồ nhỏ hơn!
Bạn nên cân nhắc việc mua một bể cá Koi nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để nuôi làm thú cưng.
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Cá Koi sẽ ăn tảo, vì vậy chúng có thể được sử dụng trong các ao có sự phát triển của tảo. Cá Koi cũng nhặt rác giúp làm sạch hồ và làm cho hồ hấp dẫn hơn.
Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nơi nó đã được nuôi trong nhiều thế kỷ với trọng tâm là kích thước. Những loài này thậm chí còn được tìm thấy ở tận Nhật Bản và Hàn Quốc vì những con đường thương mại từ thời cổ đại. Từ “Koi” thường được dịch là “cá chép” trong tiếng Anh.
Cá Koi là một loài cá cảnh Nhật Bản đã được thuần hóa và lai tạo để biến đổi màu sắc. Nghĩa ban đầu của từ “Koi” ở Nhật Bản là cá chép. Nhưng ngày nay nó có thể được dùng để chỉ bất kỳ loại cá cảnh nào có màu sắc khác ngoài bạc hoặc vàng. Koi lần đầu tiên được nuôi ở Trung Quốc vì giá trị trang trí của chúng.
Trung tâm thuần hóa và nhân giống được cho là nằm quanh khu vực sông Dương Tử. Nhưng vì nhiều cá Koi được bán dưới dạng trứng hoặc cá con chưa được thụ tinh, chúng đã được các nhà lai tạo đưa vào các khu vực khác trên toàn thế giới. Sự biến đổi màu sắc phổ biến nhất được thấy giữa các loài cá này là màu đỏ và trắng rực rỡ (còn được gọi là “Beni koi”). Đây ban đầu là một đột biến tự nhiên của loài.

Hồ sơ loài

Cá Koi thông thường còn được gọi là cá chép hoặc cá chép Nhật Bản. Và từ “Koi” chỉ đơn giản có nghĩa là “cá chép Nhật Bản” trong tiếng Nhật. Koi thực sự không chỉ đơn thuần là cá cảnh nước ngọt. Chúng đã được các nhà sư Phật giáo sử dụng trong nhiều thế kỷ để tượng trưng cho sức mạnh và sự quyết tâm. Thậm chí ngày nay, Koi được coi là biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa Nhật Bản. Và không có gì lạ khi Koi sống tới 100 tuổi.
Giống cá này ban đầu được các nhà sư Phật giáo mang đến từ Đông Á. Họ đã sử dụng những con cá này như những biểu tượng thể hiện sức mạnh và sự quyết tâm. Cá Koi đã có từ nhiều thế kỷ trước nhưng không được phương Tây biết đến cho đến khoảng năm 1900. Chúng được sử dụng trong văn hóa châu Á như biểu tượng của sự may mắn. Và chúng vẫn được coi là như vậy cho đến ngày nay.
Ngày nay, Koi đã được lai tạo để tạo màu sắc thay vì chỉ đơn giản là kích thước hoặc khả năng chiến đấu. Do đó, có rất nhiều màu sắc có sẵn khi bạn mua từ cửa hàng thú cưng. Có các giống Koi đen, xanh, đỏ và vàng ở Hoa Kỳ. Khi nói đến việc mua một con cá chép thường làm quà lưu niệm từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc, mọi người nên cẩn thận về những gì họ mua: ví dụ nếu bạn mua một con ở Tokyo mà không có ý nghĩa (và không giữ chúng đúng cách), thì khi bạn trở lại Hoa Kỳ, bạn sẽ bị buộc tội vi phạm luật liên bang vì đưa các loài xâm lấn vào một môi trường hạn chế.
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi

Màu sắc và hình thức

Cá Koi có nhiều màu sắc tươi sáng như đỏ, vàng, xanh lam và cam. Màu sắc của cá Koi được xác định bởi giống cũng như các yếu tố môi trường như nhiệt độ và chất lượng nước. Cá Koi có thể được xác định bằng hình dạng cơ thể dài của chúng với các dấu hiệu đặc trưng trên cơ thể như đốm hoặc sọc từ đầu đến đuôi. Chúng cũng có một cái đuôi dài và phẳng, cuộn tròn vào không khí và các vây dài ra phía sau trên cơ thể.

Môi trường sống

Cá Koi có thể được tìm thấy ở hầu hết các ao, sông, hồ. Chúng thường được đưa vào môi trường sống mới để làm nguồn thức ăn cho các loài động vật khác hoặc để kiểm soát sự phát triển của tảo.
Koi là loài cá nước ngọt và thích nhiệt độ từ 50-85 độ F. Chúng có thể được tìm thấy ở hầu hết các ao, sông, hồ trên khắp thế giới. Thường được đưa vào môi trường sống mới làm thức ăn cho các loài động vật khác hoặc để kiểm soát sự phát triển của tảo. Koi phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 50 đến 85 độ F. Chúng cũng cần nhiều oxy và độ pH từ 6 đến 8.
Một số loài cá Koi đã được ghi nhận là sống trên 200 năm. Đây là con cá lâu nhất trong số các loài động vật có xương sống trên trái đất!

Kích thước

Kích thước của cá Koi không đồng đều nên chiều dài là yếu tố quan trọng hơn cả. Một con “Koi” nhỏ có thể chỉ dài khoảng 6 inch và nặng 3 pound hoặc ít hơn. Con cá Koi lớn nhất được ghi nhận có chiều dài hơn 4 mét và nặng gần 50 pound! Hầu hết cá Koi có kích thước trung bình dài từ 24 đến 36 inch và nặng từ 30-50 pound.

Có thể bạn thích:   Koi vs Goldfish - Loài cá nào phù hợp với ao cá nhất

Vòng đời

Cá Koi là loài cá chép đã được lai tạo chọn lọc trong nhiều thế kỷ để tạo ra nhiều màu sắc, hình dạng và kích cỡ. Những người nuôi cá Koi hy vọng sáng tạo của họ sẽ mang lại may mắn cho họ. Một truyền thuyết của Nhật Bản kể rằng chúng được tạo ra khi một vị hoàng đế cổ đại cố gắng lai cá vàng với cá hồi giải thưởng của riêng mình để tạo ra mồi câu cá hoàn hảo và sau đó bỏ cuộc.
Cá Koi được phân biệt bởi hình dạng thân dài có vảy và màu vàng hoặc bạc ở trên với vảy carnelian sẫm màu bao phủ mặt dưới của cơ thể. Miệng lồi của cá Koi cho phép nó ăn tảo có trong ao. Cá Koi có thể đạt kích thước lên đến 20 ft.
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Cá Koi có thể sống 100 năm và lâu hơn. Một số cá thể sống hơn 150 tuổi trong tự nhiên. Chúng là một loài cá cảnh phổ biến trên toàn thế giới do màu sắc tươi sáng và hình dạng đa dạng. Đó là lý do tại sao chúng đã được lai tạo từ thời cổ đại. Mặc dù có rất ít giống tồn tại tự nhiên bên ngoài Nhật Bản.
Vòng đời của cá Koi là một hành trình phức tạp và hấp dẫn diễn ra với rất ít sự can thiệp của con người. Mặc dù các nhà lai tạo của nó đã định hình loài này trong nhiều thế kỷ. Koi được sinh ra vào đầu mùa xuân khi nhiệt độ nước đạt khoảng 18 độ C hoặc 64 độ F. Trứng nở thành ikigoi, ở gần bề mặt nước.

Các ikigoi sau đó trải qua một giai đoạn gọi là Nishikigoi. Nơi chúng thay đổi thành màu bạc hơn để phản ánh sự trưởng thành của chúng và cũng sẽ mọc vảy trên lưng để chuẩn bị cho tuổi trưởng thành. Sau đó, nó được gọi là sanke hoặc showa tùy thuộc vào kích thước của nó trước khi cuối cùng trở thành Kohaku.

Chúng ôn hòa hay hung dữ?

Cá Koi là loại cá có thể bắt gặp ở nhiều vùng sông nước. Chúng được coi là loài vật nuôi hòa bình vì chúng không nhảy lên khỏi mặt nước như những loài cá khác.
Cá Koi thường được nuôi trong ao hoặc bể lớn vì chúng cần có đủ không gian để bơi xung quanh và phát triển khỏe mạnh. Chúng có khẩu vị tuyệt vời, vì vậy điều quan trọng là phải cho chúng ăn thường xuyên bằng thức ăn chất lượng cao có nhiều chất dinh dưỡng để có sức khỏe và màu sắc tốt hơn. Cá Koi cũng có tuổi thọ cao. Vì vậy điều quan trọng là phải nuôi chúng trong nước có nhiệt độ thích hợp và có hàm lượng clo thấp.
Cá Koi không hung dữ chút nào. Chúng bơi xung quanh với các loài cá khác rất tốt vì chúng không nhảy ra khỏi mặt nước như hầu hết những loài khác. Cá Koi cần nhiều không gian để bơi xung quanh và phát triển khỏe mạnh vì chúng có tuổi thọ cao. Chúng cũng cần thức ăn chất lượng cao với nhiều chất dinh dưỡng để có màu sắc đẹp hơn.
Cá Koi không hung dữ nhưng có thể sợ hãi nếu có thứ gì đó mới cho vào nước. Vì vậy, điều quan trọng là phải cẩn thận khi xử lý chúng hoặc thêm những thứ vào môi trường sống của chúng (như thực vật).
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi

Thông tin chăm sóc chung

Chúng ăn gì?

Cá Koi là loài ăn thịt và sẽ ăn bất cứ thứ gì chúng tìm được. Chúng cũng sẽ tìm kiếm thức ăn nếu chủ hồ không cung cấp đủ thức ăn viên cho cá Koi hoặc thức ăn khác. Chúng cần được cho ăn thức ăn viên chất lượng, cũng như một số loại thức ăn sống như giun, đầu rau diếp, bọ (côn trùng), hoặc thậm chí là những miếng thịt sống nhỏ.

Đồng đội

Cá Koi là một giống cá xã hội và chúng sẽ hoạt động tốt nhất theo nhóm. Có thể nuôi chúng một mình, nhưng sức khỏe của chúng có thể bị ảnh hưởng vì cá Koi cần có nhiều giống loài khác.
Đôi khi mọi người sẽ đưa cá vàng vào bể với Koi như một thử nghiệm hoặc chỉ vì tò mò. Nhưng đây hiếm khi là một lựa chọn sáng suốt. Cá vàng là động vật săn mồi của koi và có thể tấn công, ăn thịt hoặc thậm chí giết chúng.
Cá Koi đã được biết là sống đến 150 năm! Chúng cũng rất lớn – chúng dài từ 3 inch khi nở ra từ trứng thành kích thước trung bình dài 4 feet và nặng tới 100 pound.
Cá Koi là một loại cá cảnh rất phổ biến và được cho là biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa Nhật Bản. Một truyền thuyết kể rằng con cá chép nhảy qua thác nước là một con Koi ngụy trang!

Tình trạng nước

Điều kiện nước của cá Koi là một điều rất quan trọng. Nếu bạn muốn có những con cá khỏe mạnh và vui vẻ và không bị căng thẳng, chất lượng nước cần được giám sát chặt chẽ. Mức độ pH cần phải ở giữa mức trung tính hoặc hơi axit để đảm bảo nước an toàn cho làn da nhạy cảm của vật nuôi, vốn đã phát triển từ việc thích nghi với môi trường tự nhiên của chúng.

Có thể bạn thích:   Thông tin về cá Koi: Đặc điểm, lịch sử, chủng loại

Chăn nuôi

Cá Koi có thể được nuôi trong ao bằng cách sử dụng một xô nước và đợi cá đực thụ tinh cho trứng. Khi chúng đã được thụ tinh, bạn chỉ cần dùng tay hoặc vợt vớt trứng lên và thả chúng trở lại nước ngọt. Việc ấp trứng sẽ mất từ ba giờ (ấm áp) đến hai ngày (lạnh hơn).
Trứng sẽ chìm khi chúng được thụ tinh. Khi cá Koi lớn lên, bạn sẽ thấy chúng bơi lên mặt nước và ở đó gặm cỏ. Nếu chúng chưa ở giai đoạn này, hãy thêm một chút thức ăn để thu hút sự chú ý.
Nhưng đừng cho ăn quá nhiều; nó có thể làm cho cá của bạn bị bệnh hoặc giết chúng.
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi
Hướng Dẫn Chăm Sóc Cá Koi Và Những Thông Tin đơn Giản Về Koi

Tuổi thọ cá koi

Cá Koi sống 15-20 năm trong điều kiện nuôi nhốt nhưng chỉ có thể phát triển chiều dài tối đa 12 inch (30 cm). Cá Koi có tuổi thọ gần giống với các loại cá chép khác như các giống cỏ, bạc. Hầu hết cá Koi có màu cam hoặc đỏ với vảy trắng. Tuy nhiên, cá chép Nhật có nhiều màu sắc khác nhau như đen, vàng, xanh, trắng. nhiệt độ nước lạnh tốt hơn các loại cá khác. Các lớp này cũng bảo vệ cá Koi khỏi ký sinh trùng hoặc bệnh tật bằng cách làm cho bất cứ thứ gì khó xâm nhập vào bên trong.

Ký sinh trùng và bệnh tật

Sức khỏe của cá Koi liên quan trực tiếp đến chất lượng môi trường của nó. Ký sinh trùng và bệnh tật có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cá, thậm chí dẫn đến tử vong trong những trường hợp nghiêm trọng. Điều quan trọng đối với cả những người nuôi cá và những nhà chăn nuôi chuyên nghiệp là phải đề phòng những loài gây hại có thể đe dọa đến đàn gia súc của họ hoặc điều kiện sống tốt hơn cho những con vật mà họ quan tâm.
Những người nuôi cá đôi khi phải dùng đến thuốc và chất khử trùng. Tuy nhiên, những phương pháp điều trị này không phải lúc nào cũng an toàn cho cá. Vì chúng có thể thay đổi môi trường tự nhiên của cá Koi theo những cách không thể đoán trước. Việc điều trị nên được thực hiện một cách thận trọng và tiết kiệm để không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái hoặc hệ thống miễn dịch của cá Koi.
Một biện pháp phòng ngừa khác mà người nuôi cá có thể áp dụng là cách ly cá đã tiếp xúc hoặc mắc bệnh. Điều này sẽ hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và tạo thời gian cho cơ thể cá Koi chống lại sự lây nhiễm mà không bị tổn hại thêm.
Ngoài các biện pháp phòng ngừa như vậy. Điều quan trọng là những người nuôi cá phải giữ vệ sinh tốt khi làm sạch bể hoặc thiết bị để ngăn ngừa sự lây lan bệnh từ cá Koi này sang cá Koi khác.
Cá có thể dễ bị ký sinh trùng vì chúng thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn và các sinh vật khác sống trong ao hoặc hồ cá. Điều quan trọng đối với những người nuôi cá, người chăn nuôi và chủ sở hữu vật nuôi là giữ cho cá của họ được ăn uống đầy đủ để không thúc đẩy thói quen ăn uống không lành mạnh như nhặt ở đáy.
Người chăn nuôi cũng nên luôn có sẵn nguồn cung cấp nước ngọt để thay đổi bất cứ lúc nào và thêm muối khi cần thiết. Bể kiểm dịch là một biện pháp phòng ngừa tốt khác cho những người chăn nuôi muốn đảm bảo rằng đàn cá của họ không đánh bắt bất cứ thứ gì từ những người mới đến trước khi đưa chúng vào một quần thể cá đã được thiết lập.

Động vật ăn thịt

Một số động vật ăn thịt Koi là cá chép, cá vược miệng lớn và cá Koi đen.

Nó có làm cho vật nuôi tốt không?

Cá Koi thường được coi là một trong những giống cá thanh lịch và đẹp nhất trên thế giới. Chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng đã được nuôi trong nhiều thế kỷ trên khắp châu Á bởi những con người thích chiêm ngưỡng chúng bơi qua ao nhà của họ.

Cá Koi già nhất thế giới

Con cá Koi lâu đời nhất trên thế giới là Hishakaku. Nó được sinh ra vào ngày 25 tháng 7 năm 1842. Nó chết ở tuổi 226! Họ nói rằng đây là một con cá chép nổi tiếng đến từ Nhật Bản, người đã thu hút sự chú ý của Hoàng đế Hirohito khi hình ảnh của nó xuất hiện trên một bản in cổ bị quân đội Hoa Kỳ thu giữ ở Tokyo trong Thế chiến thứ hai.

Tại sao cá Koi lại đặc biệt?

Đầu tiên, chúng đẹp. Các vảy sặc sỡ trên cơ thể của chúng phức tạp hơn so với các loại cá khác. Nó có thể được sử dụng để xác định các giống hoặc giống khác nhau. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đỏ đậm, vàng tươi và cam, trắng với những mảng đen (được gọi là tancho), đồng với những đốm xanh lá cây được gọi là tsuna, xanh lam và đen với những đốm cam được gọi là uchikomi.
Thứ hai, chúng thông minh. Cá Koi đã được chứng minh là có khả năng phân biệt giữa các hình dạng và mô hình hình học khác nhau trong môi trường phòng thí nghiệm – một khả năng trước đây chỉ được quan sát thấy ở các loài động vật có bộ não lớn hơn như linh trưởng hoặc chim. Điều này cũng đúng với các loại cá khác có bộ não nhỏ hơn. Nhưng khả năng phân biệt giữa các hình dạng khác nhau của Koi rất đáng chú ý vì chúng là loài đã được thuần hóa và con người đã nuôi chọn lọc chúng trong hơn 500 năm.
Thứ ba, chúng cứng rắn. Từ “Koi” trong tiếng Nhật dùng để chỉ cá chép hoang dã (có thể tìm thấy ở các suối nước ngọt) cũng như giống cá thuần hóa, được lai tạo để sống cả đời trong các ao cá nhỏ. Chúng có thể tồn tại trong nhiều nhiệt độ và điều kiện khác nhau, chẳng hạn như dưới băng trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày tại một thời điểm.
Thứ tư, chúng tồn tại lâu dài. Cá Koi trở nên trưởng thành về giới tính từ hai đến ba năm tuổi (tùy thuộc vào giống) và có thể sống trong nhiều thập kỷ trước khi chuyển tiếp.
Thứ năm, chúng là một khoản đầu tư tốt. Giá cá Koi ở Hoa Kỳ đã tăng đột biến trong vài năm qua do nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà sưu tập cũng như những người chơi cá cảnh. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào màu sắc cũng như kích thước nhưng không hiếm khi một con cá có giá hàng chục nghìn đô la.
Thứ sáu, chúng là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu. Koi có thể được nuôi trong các bể nhỏ hoặc ao lớn ở ngoài trời và điều khó khăn nhất khi chăm sóc chúng là đảm bảo rằng nước của chúng có đủ oxy để tránh bị ngạt do tích tụ các chất thải như amoniac và nitrat. Chúng không cần chú ý nhiều và tắm tốt trong nước ấm.
Thứ bảy, chúng rất dễ tìm. Trong vài năm qua, cá koi đã được nhân giống để bán tại các cửa hàng thú cưng hoặc thông qua các danh mục đặt hàng qua thư, vì vậy bạn thậm chí không cần một khung cảnh ngoài trời để thưởng thức chúng. Nếu ngôi nhà của bạn quá nhỏ thì cũng có những bể cá để bàn có thể đặt trên tủ quần áo hoặc bàn làm việc.

Cá Koi có nguy hiểm cho con người không?

Cá koi có thể gây nguy hiểm cho con người vì chúng có khả năng mang và truyền bệnh. Bể cá cần phải được làm sạch đúng cách thường xuyên, điều này có thể không xảy ra ở một số gia đình nếu bể cá bị bỏ quên hoặc bỏ quên. Nếu nước bẩn tích tụ bên trong hồ cá koi thì cần phải thoát nước trước khi vi khuẩn gây bệnh phát triển nhiều hơn. Cá koi cũng có thể vô tình ăn một số vi khuẩn, điều này có thể khiến vi khuẩn dễ dàng truyền sang người hơn nếu chúng tiếp xúc với cá koi bị nhiễm bệnh hoặc ăn một phần của chúng (chẳng hạn như vảy của nó).
Vì vậy, mọi người nên đề phòng trước khi tiếp xúc với bất kỳ sinh vật sống dưới nước nào, kể cả cá koi.

Hồ cá Koi

Hồ cá Koi đẹp để ngắm nhìn và là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào. Tuy nhiên, chúng có thể đắt tiền, đó là lý do tại sao nhiều người tạo ra chúng ở sân sau của chính họ! Đây là những gì bạn cần:
  • Một máy bơm có công suất hoạt động 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần không ngừng nghỉ. Điều này sẽ đảm bảo nước luôn được lọc và cung cấp oxy.
  • Bộ hẹn giờ để kiểm soát khi máy bơm của bạn bật và tắt. Bạn sẽ muốn nó được thiết lập để ao không bao giờ bị khô hoặc tù đọng trong hơn một ngày.
  • Một thiết bị tạo bọt khí (tùy chọn) cung cấp thêm sục khí để tạo ra một môi trường nơi cá có thể phát triển.
  • Cá Koi! Bạn sẽ muốn nghiên cứu loại koi phù hợp nhất với mình trước khi thực hiện dự án này vì điều quan trọng là chúng phải tương thích với khí hậu và nhiệt độ nước của bạn.
Nhiều người yêu thích hồ cá cũng thích có một hồ ở sân sau của họ, nhưng có thể không có không gian hoặc kinh phí cho một hồ cá koi có kích thước đầy đủ.

Biểu tượng cá koi

Cá koi là một biểu tượng mạnh mẽ của sự may mắn. Người ta tin rằng cá koi sẽ xua đuổi mọi linh hồn xấu hoặc ma quỷ, và mang lại hạnh phúc cho người giữ nó. Từ “koi” trong tiếng Nhật có nghĩa là “cá chép”, đôi khi được coi là may mắn vì chúng phá vỡ các mảnh vụn trong ao. Một số người tin rằng nó có liên quan đến khả năng “leo” thác nước của cá chép.

Có thể bạn thích:   7 điểm khác biệt chính và hướng dẫn nhận dạng cá Koi và cá Vàng

Ăn cá Koi có vi phạm pháp luật không?

Cá koi là một loại thực phẩm phổ biến, nhưng việc ăn chúng ở Nhật Bản bị nghiêm cấm. Cá koi có thể gây ra phản ứng dị ứng đối với những người không có khả năng dung nạp protein cá chép, có thể dẫn đến chuột rút và tiêu chảy khi cơ thể cố gắng loại bỏ chất gây dị ứng khỏi hệ thống của nó.
Hầu hết những người yêu thích sushi sẽ thấy rằng hầu hết các loại cá sống sẽ gây ra một số phản ứng. Điều tốt nhất nên làm nếu bạn có phản ứng xấu là nói chuyện với bác sĩ của bạn về các chất gây dị ứng có thể có trong bất kỳ món sushi hoặc loại cá nào mà bạn có thể nhạy cảm và tránh chúng.
Cá Koi là một biểu tượng quan trọng đối với nhiều người trên khắp thế giới vì chúng tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe tốt và may mắn. Từ tiếng Nhật cho koi có nghĩa là “cá chép” và thường được sử dụng như một biểu tượng của tài lộc vì chúng được biết là phá vỡ các mảnh vỡ trong ao, mang lại cho chúng khả năng leo thác. Tuy nhiên, ăn loại cá này có thể là bất hợp pháp, vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức một số món sushi nhưng không có khả năng dung nạp protein cá chép, hãy nhớ nói chuyện với bác sĩ về các chất gây dị ứng có thể có trong bất kỳ loại sushi hoặc loại cá nào mà bạn có thể nhạy cảm. đến.

Cá Koi giá bao nhiêu?

Một con cá koi có thể có giá từ $ 30 đến $ 5000 tùy thuộc vào kích thước, chất lượng và độ hiếm của loại bạn đang tìm kiếm. Giá chung dao động từ $ 100- $ 300.

0976870033
Liên hệ