Mọi thứ về cá Koi – Những sự thật thú vị về cá Koi

Mọi Thứ Về Cá Koi – Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi
Xin chào những người hâm mộ, những người đam mê và nuôi cá Koi! Cho dù bạn là một nhà lai tạo dày dạn kinh nghiệm hay mới bắt đầu, luôn có thêm nhiều điều để tìm hiểu về loài cá xinh đẹp này. Dưới đây là một số thông tin thú vị về cá Koi. Hãy cùng theo dõi nhé!

Di sản Koi

Trái với suy nghĩ của nhiều người, cá Koi được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sau đó, loài cá này được sử dụng làm nguồn thực phẩm trước khi người Nhật bắt đầu nhân giống vì tính thẩm mỹ của chúng vào giữa những năm 1800.

Những cuộc thi phổ biến

Mọi Thứ Về Cá Koi – Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi
Mọi Thứ Về Cá Koi – Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi

Ở Nhật Bản, loại Koi phổ biến nhất là Kohaku, một loại Koi đỏ và trắng. Ở Hoa Kỳ, phổ biến nhất là Kohaku, Taisho SankeShowa Sanke. Taisho Sanka và Showa Sanka đều có màu đỏ, trắng và đen.

Loài cá thông minh

Cá Koi rất trí tuệ. Giống như một con chó hoặc một con mèo, chúng có thể được huấn luyện để ăn bằng tay của bạn. Cá Koi là loài ăn tạp và được biết đến là loài gặm nhấm các loại cây trồng trong ao.

Hình thức bên ngoài

Cá Koi có thể dài tới 3 feet nếu được nuôi trong điều kiện lý tưởng. Chúng có thể bị cháy nắng nếu ao quá cạn và ít bóng râm. Cá Koi không có răng. Con cái lớn hơn con đực.

Sự giao phối

Trong quá trình giao phối, cá Koi ăn con non, mới nở của chúng được gọi là cá con. Cá Koi cần được tách biệt khỏi cá con trong suốt thời gian giao phối để bảo tồn cá con.
Nếu một nhà lai tạo nuôi một con cá Koi được săn đón nhiều, nó có thể bán với giá hàng nghìn đô la. 250.000 đô la không phải là không có đối với một con cá Koi được đánh giá cao.
Mọi Thứ Về Cá Koi – Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi
Mọi Thứ Về Cá Koi – Những Sự Thật Thú Vị Về Cá Koi

Lịch sử về loài cá Koi

Một con Koi huyền thoại tên là Hanako đã sống và trở thành cá Koi lâu đời nhất trong lịch sử được ghi lại. Hanako được nở vào năm 1751 và sống đến năm 226 tuổi, qua đời vào năm 1977. Chú Koi Nhật Bản nổi tiếng này đã sống qua các cuộc Cách mạng Công nghiệp, Mỹ và Pháp, chứng kiến sự hình thành của Hoa Kỳ, sự phát minh ra điện và ô tô, sống sót sau Thế chiến I và II, và thậm chí sống trong Chiến tranh Việt Nam! Đó là một tuổi thọ dài! Tuy nhiên, hầu hết cá Koi chỉ sống được từ 30 – 40 năm.

Tuổi thọ của cá Koi

Trong khi Hanako có thể đã sống 226 năm, tuổi của Koi không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các vết tăng trưởng vi mô bao phủ vảy cá Koi giống như các vòng trên cây.

Biểu tượng của cá Koi

Cá Koi tượng trưng cho nhiều đức tính tốt trong các nền văn hóa Á Đông. Họ được công nhận là biểu tượng của sự kiên trì và bền bỉ, cũng như sức mạnh và chủ nghĩa cá nhân.

Ý nghĩa của màu sắc

Bởi vì cá Koi có thể phát triển một mảng màu sắc như vậy, không có gì ngạc nhiên khi mỗi màu sắc lại phát triển một hàm ý. Cá Koi vàng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Cá Koi ánh kim tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh. Cá Koi màu xanh được cho là mang lại sự thanh thản. Cá Koi Asagi có màu xanh lam, đỏ và xám tượng trưng cho sự tích cực. Cá Koi đen được cho là mang biểu tượng gia trưởng, với màu đỏ thuộc về mẹ, màu xanh thuộc về con trai và màu hồng thuộc về con gái.

Có thể bạn thích:   Những lưu ý để cá Koi phát triển khỏe mạnh
0976870033
Liên hệ