Hồ cá Koi vào mùa đông: Hướng dẫn sinh tồn và những mẹo cần biết

Mẹo Chuẩn Bị Và Hướng Dẫn Sinh Tồn Cho Hồ Cá Koi Vào Mùa đông

Hồ cá Koi vào mùa đông cần được chăm sóc một cách đặc biệt. Trong bài viết dưới đây, Koi Xinh sẽ chia sẻ đến bạn những hướng dẫn sinh tồn và mẹo cần biết để chăm sóc hồ cá Koi vào mùa đông.

Mùa hè đã qua. Mùa thu đã đến. Và bạn ngay lập tức suy nghĩ đến việc chăm sóc hồ cá mùa đông khi dự báo chuẩn bị có tuyết.

Đối với những chú cá Koi yêu quý, chúng ta phải làm gì?

Làm thế nào để chuẩn bị hồ cá Koi cho mùa thu và mùa đông?

Hồ cá Koi vào mùa đông: Hướng dẫn sinh tồn và những mẹo cần biết

Các chủ đề sau đây là điều quan trọng cần biết để chăm sóc cá Koi vào mùa đông và sẽ được đề cập trong bài viết này:

  • Nhiệt độ nước với cách cho ăn
  • Loại thuốc cho hồ cá
  • 4 lựa chọn mái che hồ cá cho mùa thu và mùa đông
  • Hỏi và đáp về chuẩn bị hồ cá vào mùa đông

Mùa thu (cũng như mùa xuân) là thời điểm dễ bị ảnh hưởng đến cá Koi vì nhiệt độ nước dao động và bắt đầu giảm xuống.

Nếu chúng ta làm gì sai, cá Koi có thể không chịu đựng được mùa đông dài và đến mùa xuân sức khỏe chúng sẽ dần yếu đi. Vì vậy, việc chuẩn bị cho sự sống sót trong mùa đông của cá Koi là vô cùng quan trọng. Đọc bài viết này để xem các mẹo và sản phẩm tốt nhất cho hồ cá của bạn vào mùa đông.

Chúng tôi sẽ kết thúc bằng một số câu hỏi phổ biến về việc chuẩn bị cho cá Koi vào mùa đông trong phần Hỏi và Đáp. Đặt câu hỏi ở cuối bài viết nếu bạn muốn tìm hiểu thêm. Chúng tôi cũng hoan nghênh bạn xem thêm về những chú cá Koi mà chúng tôi đang bán.

Ví dụ về mái che hồ cá Koi vào mùa đông

Có nhiều lựa chọn để lắp đặt cho hồ cá của bạn trong những tháng mùa Đông. Chúng tôi nhận thấy thiết kế của mái che hồ cho mùa đông này đặc biệt đẹp mắt. Khi bạn muốn lựa chọn cách bạn sẽ chăm sóc hồ cá của mình vào mùa Đông, bạn sẽ có thể xem qua những lựa chọn sau:

  1. Giữ cá Koi của bạn trong hồ vào mùa đông.
  2. Di chuyển cá Koi vào bể chứa bên trong nhà để xe hoặc không gian kín.
  3. Xây dựng một nhà kính để che hồ cá của bạn.
  4. Che hồ cá của bạn bằng tấm che năng lượng mặt trời dùng cho hồ bơi

Hồ cá Koi vào mùa đông: Hướng dẫn sinh tồn và những mẹo cần biết

Nhiệt độ nước trong hồ cá Koi mùa đông với cách cho ăn

Nhiều khi nhiệt độ nước bị bỏ qua trong chu trình quản lý hồ cá mùa đông.

Nó quan trọng hơn bạn nghĩ, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu khi nhiệt độ nước dao động, vì cá Koi là loài máu lạnh. Nói cách khác, chúng không thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể. Thay vào đó môi trường của chúng phải được kiểm soát.

Khi trời nóng bên ngoài vào mùa hè, chúng trở nên nóng. Khi trời lạnh vào mùa đông, chúng trở nên lạnh giá.

Theo nghiên cứu, khi nhiệt độ nước ấm, cá Koi có thể ăn và tiêu hóa nhiều hơn. Hệ thống miễn dịch của họ hoạt động tốt hơn. Khi nước lạnh thì ngược lại.

Vì vậy, khi mùa thu đến gần và nhiệt độ nước bắt đầu giảm trên nhiệt kế hồ của bạn, chúng ta phải theo dõi nhiệt độ nước chặt chẽ vì tốc độ tiêu hóa của chúng thay đổi. Chúng ta phải thay đổi cách cho ăn phù hợp. Hệ thống miễn dịch của chúng cũng bắt đầu suy giảm.

Khoảng 65–68 ° F là sẽ có chuyển biến.

Mẹo Chuẩn Bị Và Hướng Dẫn Sinh Tồn Cho Hồ Cá Koi Vào Mùa đông

Trên đây là bảng khuyến nghị của nhãn hiệu thức ăn cá Koi (ô màu vàng có nghĩa là sử dụng được).

Sai lầm phổ biến nhất mà tôi thấy là người chủ sẽ cho ăn càng nhiều càng tốt để cá Koi của họ có thể ăn ngay cả trong mùa thu và mùa đông. Những người chủ nghĩ rằng chúng đói vì chúng đòi ăn. Chúng có thể đang ăn, nhưng không có nghĩa là chúng đang tiêu hóa thức ăn đúng cách.

Nếu bạn tiếp tục cho chúng ăn khi chúng không thể tiêu hóa, những con cá Koi này sẽ chết trước hoặc vào mùa xuân vì tiêu hóa kém.

Có thể không cho cá Koi của bạn ăn trong thời gian 6 tháng (tùy thuộc vào nơi bạn sống) nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng nó an toàn hơn nhiều cho chúng. Vì vậy, ở phạm vi nhiệt độ nước tối ưu, hãy đảm bảo bạn cho cá Koi ăn càng nhiều càng tốt. Điều đó giúp cá Koi của bạn xây dựng cơ thể dự trữ cho mùa đông. Nói cách khác, cho ăn càng nhiều thức ăn lành mạnh càng tốt (như KKF Wheat Germ All Season) trong khi chúng có thể vừa ăn vừa tiêu hóa.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên mua một nhiệt kế ao nuôi để có thể theo dõi nhiệt độ tốt hơn.

Hồ cá Koi vào mùa đông & thuốc

Bón lót toàn bộ hồ mỗi năm hai lần, một lần vào mùa xuân và một lần vào mùa thu, cũng là một bước rất quan trọng.

Ở nhiệt độ nước thấp hơn, như tôi đã nói ở trên, Koi dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy, trước khi trời chuyển sang quá lạnh vào mùa đông, hãy đảm bảo hồ và cá Koi của bạn không có ký sinh trùng. Đây là hai trong số các sản phẩm tốt nhất để xử lý hồ nuôi của bạn cho một mùa đông thành công.

Hồ cá Koi vào mùa đông: Hướng dẫn sinh tồn và những mẹo cần biết

Ở khoảng 50–55 ° F, xử lý hồ của bạn với Koi Prazi bằng phương pháp xử lý nước Ich-X hoặc sản phẩm tương tự như Termina (đây là những chất tương đương của Proform-C).

Trong suốt mùa đông, các mầm bệnh sẽ không hoạt động; nhưng khi mùa xuân đến, chúng sẽ hoạt động nhanh hơn. Vì vậy, điều quan trọng là hồ của bạn không có ký sinh trùng khi cá Koi của bạn thức dậy trong tình trạng dễ bị tổn thương.

Vì lý do tương tự, cũng có thể là một ý kiến hay nếu bạn cho ăn thức ăn có tẩm thuốc kháng sinh (xem cách tự chế biến) để ngăn ngừa các vấn đề vi khuẩn tiềm ẩn. Trước khi mùa đông mà cá Koi vẫn có thể ăn, hãy cho Koi thức ăn tẩm thuốc một lần nữa. Nếu cho cá ăn, hãy cho ăn khi nhiệt độ trước khoảng 55–65 ° F.

Nếu bạn nghĩ rằng cá Koi của bạn bị bệnh, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi về các bệnh Koi, triệu chứng, cách điều trị và mẹo để biết Koi của bạn có bị bệnh hay không.

Phương pháp – Làm thế nào để chuẩn bị cho hồ cá vào mùa thu và mùa đông

Mẹo Chuẩn Bị Và Hướng Dẫn Sinh Tồn Cho Cá Koi Vào Mùa đông
Mẹo Chuẩn Bị Và Hướng Dẫn Sinh Tồn Cho Cá Koi Vào Mùa đông

Có một số cách để tránh rét cho hồ và cá Koi của bạn. Tùy thuộc vào tình hình hồ cá của bạn, bạn có thể chọn nuôi cá Koi trong hồ, chuyển một số hoặc tất cả vào một bể chứa kín hoặc xây dựng một nhà kính xung quanh hồ cá. Trên đây là 4 phương pháp chăm sóc cá Koi mùa đông mà chúng tôi giới thiệu để bạn tham khảo.

Giữ cá Koi của bạn trong hồ vào mùa đông

Đây có lẽ là điều mà hầu hết các bạn thường làm, đặc biệt nếu bạn sống ở nơi tuyết rơi và đóng băng hồ. Sử dụng những lời khuyên này để thành công.

Trong trường hợp này, vui lòng làm như sau:

  • Dừng máy bơm nước và bộ lọc. Nếu bạn có nhiều máy bơm, bạn có thể không phải dừng tất cả chúng, nhưng đảm bảo nước không di chuyển và đẩy Koi quá nhiều. Hãy để chúng ngủ đông một cách bình tĩnh. Nếu bạn dừng bộ lọc, vui lòng xả hết nước. Nếu bạn để nước trong chúng, chúng sẽ giữ nước thối và đóng cặn cho đến mùa xuân. Bạn không muốn nước đó quay trở lại hồ cá của bạn.
  • Giữ cho máy bơm không khí hoạt động. Máy bơm không khí sẽ giữ một lỗ trên băng. Nó sẽ khử khí trong hồ của bạn và cũng ngăn đá đóng băng hoàn toàn hồ và để khử khí.

Di chuyển Koi vào bể chứa bên trong nhà để xe hoặc không gian kín

Khi Koi bước vào trạng thái ngủ đông, đặc biệt là bên dưới lớp băng, bạn sẽ không biết điều gì đang xảy ra bên dưới. Đôi khi điều này không thực tế nếu bạn có một số lượng lớn cá Koi trong hồ. Đã đến lúc suy nghĩ như các nhà thiết kế nội thất địa phương và tìm một vị trí đẹp cho ngôi nhà trong nhà của cá Koi.

Trong suy nghĩ, bạn nên lắp đặt một bể chứa trong nhà để xe lý tưởng với một máy sưởi. Bạn có thể tìm hiểu cách tạo bể cách ly Koi trong bài viết này.

Nếu chúng nhỏ và không nhiều, mang Koi vào trong nhà khi mùa đông đến là một lựa chọn sáng suốt; hoặc bạn có thể chỉ mang những thứ mà bạn yêu thích. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi và thưởng thức những chú Koi yêu thích của mình trong suốt mùa đông.

Nếu bạn có thể đặt nhiệt độ nước ở 50 ° F +, bạn có thể cho chúng ăn Manda Fu. Nếu bạn có thể đặt nhiệt độ cao hơn, bạn có thể cho chúng ăn thường xuyên. Khi bạn cho chúng ăn, xin đừng quên lắp đặt và chạy một bộ lọc nước.

Xây dựng một nhà kính để che phủ hồ cá

Bạn có thể mua một bộ nhà kính nhỏ để che hồ cá Koi của bạn vào mùa đông. Hoặc bạn có thể dựng khung bằng PVC hoặc gỗ và đặt tấm nhựa lên trên. Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc hồ cá của bạn bị đóng băng.

Trong phương pháp này, bạn có thể thường xuyên đến thăm hồ và kiểm tra cá Koi của mình. Nếu bạn có thể lắp đặt lò sưởi, bạn thậm chí có thể nuôi cá Koi quanh năm giống như trong những tháng mùa hè.

Sử dụng một tấm nhựa để che khung hồ cá và giữ nó bằng các vật nặng xung quanh bên ngoài. Trong các bức ảnh dưới đây, bạn có thể thấy một ví dụ về cách một trong những khách hàng của chúng tôi đã xây dựng một khung có thể được sử dụng làm bóng râm và làm giá đỡ cho mái che mùa đông của hồ cá Koi. Có nhiều cách để thực hiện phong cách hồ cá Koi trong nhà kính này và với một chút sáng tạo, bạn có thể xây dựng một cách để giữ không khí ấm áp bên trong cho cá Koi của bạn. Đừng quên giá trị của máy sưởi Koi!

Xây dựng một nhà kính để che phủ hồ cá
Xây dựng một nhà kính để che phủ hồ cá

Che hồ cá của bạn bằng tấm che năng lượng mặt trời dùng cho hồ bơi

  • Bắt đầu bằng cách đặt đá, đường ống hoặc hệ thống số chẳng hạn như 4 ”x 4” trên khắp ao, cách nhau 1-2 feet.
  • Sau đó, đặt tấm che năng lượng mặt trời đang bị giữ bởi các vật có trọng lượng.
  • Đảm bảo toàn bộ hồ cá được che phủ.
  • Giữ cho máy bơm không khí của bạn chạy để khử khí và ngăn hồ đóng băng hoàn toàn.
Có thể bạn thích:   Cá Koi Bekko: Nguồn gốc, đặc điểm và cách đánh giá
0976870033
Liên hệ