Sự tương thích giữa cá Koi và cá Tetra

Sự Tương Thích Giữa Koi Và Tetra

Cá Koi và cá Tetra không nên được nuôi chung trong một cái ao hoặc bể cá. Những con cá này có các yêu cầu chăm sóc khác nhau. Ngoài ra, chúng có thể gây hấn với nhau, với khả năng chịu đựng khác nhau đối với bệnh tật và thậm chí là ăn thịt nhau. Mặc dù cả cá Koi và cá Tetra đều có thể làm thú cưng tốt, nhưng bạn phải luôn nuôi chúng riêng biệt để tránh gây hại cho cá của bạn.

Nhiệt độ của cá Koi và cá Tetra

Sự Tương Thích Giữa Koi Và Tetra
Nhiệt độ

Lý do chính khiến những con cá này cần những ao nuôi khác nhau là do nhiệt độ. Cá Koi thích nước của chúng có nhiệt độ phòng, lý tưởng là khoảng 20 đến 22 độ C (68 đến 72 độ F). Tuy nhiên, trong hồ ngoài trời, cá Koi có thể tồn tại khi nhiệt độ xuống đến dưới 10 độ C (50 độ F) trong quá trình ngủ đông. Cá Tetra đến từ vùng nhiệt đới và cần nhiệt độ từ 21 đến 27 độ C (70 đến 80 độ F). Trong khi cá Koi có thể sống sót trong điều kiện nhiệt đới và cá Koi có thể sống sót trong nước lạnh hơn, việc nuôi cá bên ngoài phạm vi nhiệt độ lý tưởng có thể khiến nó bị căng thẳng. Và những con cá bị căng thẳng có khả năng chống chọi với bệnh tật giảm sút, khiến chúng dễ bị tổn thương.

Động vật ăn thịt cá Koi

Nhìn chung, cá Koi có bản chất ưa hòa bình. Tuy nhiên, cá Koi có thể phát triển đến kích thước trưởng thành hơn 2 feet, cá Koi với kích thước này đủ lớn để ăn hầu hết các loài cá Tetra. Nhiều cá cảnh thông thường đạt kích thước trưởng thành dưới 2 inch. Mặc dù cá Koi thường không đi ăn những con cá khác, nhưng việc nuôi những con cá nhỏ như vậy bên cạnh những con cá lớn như vậy chỉ là một rắc rối.

Cá Tetra săn mồi

Sự Tương Thích Giữa Koi Và Tetra
Cá Tetra săn mồi

Ngoài ra, một số loài cá Tetra có thể là mối đe dọa đối với cá Koi. Khi hầu hết những người chơi cá cảnh nghe thấy từ “Tetra”, họ có xu hướng nghĩ đến những loài nhỏ bé, yên bình. Tuy nhiên, họ Tetra cũng bao gồm một số loài lớn hơn, hay săn mồi hơn, bao gồm các loài cá bốn sừng và những loài cá piranha khét tiếng. Một số loài cá Tetra săn mồi có thể gây hại cho những con cá lớn hơn nhiều bằng cách cắn chúng. Điều này có nghĩa là một con Tetra săn mồi có thể đe dọa cá Koi, ngay cả khi nó nhỏ hơn cá Koi.

Ao nuôi của cá Koi và cá Tetra

Ngoài ra, cá Koi và cá Tetra có các yêu cầu khác nhau về điều kiện ao nuôi. Cá Koi cần nhiều không gian, thể tích hồ cá khoảng 150 gallon cho mỗi con. Vì các giống cá Tetra cần nước có nhiệt độ ấm hơn nên việc nuôi cá Tetra trong một ao lớn như vậy có thể gây tiêu tốn năng lượng đáng kể để làm nóng nước, đặc biệt là trong thực tế, hầu hết các giống cá Tetra nhỏ không cần một ao lớn để phát triển mạnh.

Có thể bạn thích:   Sự thật thú vị về cá Koi có thể bạn chưa biết
0976870033
Liên hệ