Mẹo để cá Koi và các loài cá khác trong ao khỏe mạnh

Mẹo để Cá Koi Và Các Loài Cá Khác Trong Ao Khỏe Mạnh

Bạn chỉ có thể chờ những người bạn có vây bơi về sau khi băng tuyết tan. Khi bạn nghĩ về những ngày ấm áp bên ao, hãy nghĩ về cá và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo chúng vẫn khỏe mạnh trong suốt mùa hè và về sau. Hầu hết các vấn đề xảy ra với cá đều có thể tránh được. Vì vậy hãy làm theo mẹo nuôi cá Koi đơn giản mà Koi Xinh giới thiệu sau đây.

1. Mẹo nuôi cá Koi khỏe mạnh là mua chúng từ một nguồn uy tín

Điều quan trọng là phải hỏi một nhà bán lẻ đã có con cá trong bao lâu. Nếu họ vừa nhận được nó, bạn có thể yêu cầu họ giữ cá trong vài ngày để đảm bảo cá phục hồi sau căng thẳng liên quan đến vận chuyển và hóa chất nước mới. Không bao giờ mua cá bị bệnh nào và nếu có thể, hãy cách ly cá mới trong vài ngày trước khi thêm chúng vào ao.

2. Để mắt đến chúng là mẹo nuôi cá Koi thành công

Xem và thưởng thức cá là một trong những điều tuyệt vời nhất! Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bệnh tật hoặc hành vi bất thường nào, hãy tham khảo mục điều trị cá của chúng tôi. Mục này bao gồm biểu đồ thông tin để xác định và xử lý các vấn đề phổ biến nhất của cá ao. Hoặc tốt hơn, hãy ghé thăm cửa hàng của chúng tôi và nói chuyện với một trong những chuyên gia về chủ đề này. Mang theo ảnh hoặc video điện thoại về cá của bạn để chúng tôi có thể giúp bạn xác định vấn đề và cách điều trị.

Mẹo để Cá Koi Và Các Loài Cá Khác Trong Ao Khỏe Mạnh
Để mắt đến cá của bạn

3. Mẹo nuôi cá Koi bằng thức ăn chất lượng cao

Cho cá ăn thức ăn cá chất lượng cao sẽ đảm bảo rằng cá của bạn nhận được tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe thích hợp và sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng nước. Chú ý không cho cá ăn quá no vì thức ăn thừa của cá sẽ bị thối rữa và có thể làm mất cân bằng nước trong ao. Cho cá ăn không quá số lượng chúng có thể ăn trong năm phút. Vào mùa hè, bạn có thể cho chúng ăn tối đa ba lần mỗi ngày. Ở nhiệt độ mát hơn, chỉ cho chúng ăn một lần – và ngừng cho cá ăn hoàn toàn khi nhiệt độ nước ao giảm xuống dưới 50 độ.

4. Duy trì chất lượng nước tốt sẽ giúp cá khỏe mạnh

Mẹo để Cá Koi Và Các Loài Cá Khác Trong Ao Khỏe Mạnh
Mẹo nuôi cá Koi và các loại cá khác trong ao

Phần lớn các vấn đề với cá là do chất lượng nước kém. Đảm bảo rằng đàn cá được kiểm soát và không quá đông. Một nguyên tắc chung là đảm bảo bạn có không quá mười inch cá (chiều dài) cho mỗi 100 gallon nước trong ao của bạn. Vì vậy, nếu ao của bạn là 1000 gallon, bạn có thể có tổng cộng 100 inch cá. Ngoài ra, cân bằng quần thể cá của bạn với nhiều loại cây trồng trong ao sẽ hấp thụ chất thải của cá làm phân bón và tảo sẽ chết đói phân bón này.

Các vi khuẩn có lợi nên được bổ sung vào ao của bạn một cách thường xuyên để giúp giữ nó cân bằng. Hệ thống định lượng nước tự động Aquascape, một bộ phân phối vận hành bằng điện tử, tự động tiết ra liều lượng xử lý nước thích hợp cho ao của bạn, cung cấp một cách dễ dàng để duy trì chất lượng nước của bạn mà không cần phải nhớ xử lý nước.

Nếu bạn nghi ngờ có thể có vấn đề về chất lượng, bạn nên kiểm tra nước của mình vì mức độ pH có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cá của bạn. Mặc dù nếu bạn liên tục bổ sung vi khuẩn có lợi, có bộ lọc thích hợp và có sự cân bằng tốt giữa cá và thực vật phù hợp với kích thước ao của bạn, bạn sẽ hiếm khi gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Mặc dù vậy, các yếu tố bên ngoài như hóa chất trồng cỏ có thể ngấm vào ao của bạn và gây ra các vấn đề. Bạn không nên sử dụng hóa chất cho cây hoặc cỏ gần ao của bạn.

Có thể bạn thích:   5 Điều Cần Biết Trước Khi Xây Hồ Cá Koi
Mẹo để Cá Koi Và Các Loài Cá Khác Trong Ao Khỏe Mạnh
Duy trì chất lượng nước tốt

Phòng bệnh là cách chữa bệnh tốt nhất cho cá Koi và các loài cá khác trong ao của bạn! Duy trì điều kiện nước tối ưu là cách dễ nhất để tránh các vấn đề về bệnh tật. Giữ một hệ sinh thái cân bằng bao gồm cho ăn một chế độ ăn uống chất lượng và bổ sung vi khuẩn có lợi một cách thường xuyên. Các vấn đề về bệnh tật phải được giải quyết trong giai đoạn đầu mới có thể thành công. Bằng cách làm theo những mẹo đơn giản này, bạn sẽ thích thú khi thấy cá trong ao của mình bơi lội vui vẻ và khỏe mạnh trong suốt cả mùa ao!

0976870033
Liên hệ