5 cách để ngăn ngừa bệnh tật cho cá trong vườn nước

5 Cách để Ngăn Ngừa Bệnh Tật Cho Cá Trong Vườn Nước

Hầu hết bệnh tật ở cá bắt nguồn từ việc chúng bị căng thẳng do chất lượng nước. Giữ một ao cá sạch sẽ, được lọc kĩ càng và lưu thông không khí tốt là bước khởi đầu tuyệt vời để ngăn ngừa bệnh tật. Nhưng bạn có thể làm nhiều việc hơn thế nữa để đảm bảo cá luôn vui vẻ. Đây là những gì Koi Xinh muốn chia sẻ với bạn để ngăn ngừa bệnh tật cho cá.

Thêm vi khuẩn tự nhiên

Các vi khuẩn có lợi hoàn toàn tự nhiên được tìm thấy trong BioClarifie sẽ giúp làm trong sạch cột nước. Ngoài ra, nó cũng phá vỡ và loại bỏ phân và chất thải hữu cơ góp phần gây ra các vấn đề về chất lượng nước.

Kiểm dịch cá mới để ngăn ngừa bệnh tật cho cá cũ

Trước khi bạn thêm cá mới vào ao, hãy giữ chúng trong bể cách ly từ hai đến bốn tuần. Việc này giúp đảm bảo chúng không có bệnh truyền nhiễm.

5 Cách để Ngăn Ngừa Bệnh Tật Cho Cá Trong Vườn Nước
5 Cách để Ngăn Ngừa Bệnh Tật Cho Cá Trong Vườn Nước

Giảm căng thẳng cho cá

Khi bắt đầu nuôi lần đầu tiên hoặc thay nước, hãy nhớ bổ sung Vanis Plus để giữ cho cá không bị căng thẳng. Vanish Plus loại bỏ clo, cloramin, kim loại nặng và amoniac. Thêm vào đó, nó thúc đẩy một lớp lông nhờn có lợi để giúp chữa lành vết thương của cá và bảo vệ chúng trong thời gian căng thẳng.

Ngăn ngừa bệnh tật cho cá bằng cách sát muối

ParaSalt sẽ làm tăng lượng chất điện phân của cá Koi và cá vàng. Đây là điều cần thiết trong việc xây dựng một lớp chất nhờn. Muối cũng có thể được sử dụng để xua đuổi và loại bỏ các sinh vật nguyên sinh phổ biến nhất như Dactylogyrus, Byrodctylus, Epistylis, Trichodina và Chilodonella.

Theo dõi nhiệt độ nước ở hồ cá

Nước càng ấm, lượng oxy hòa tan càng ít. Khi nhiệt độ của nước gần 70 ° F trở lên, hãy cân nhắc thay nước từng phần (25% trở lên) để giúp hạ nhiệt độ. Nếu bệnh bùng phát, có thể sử dụng phương pháp kiểm soát vi khuẩn WipeOut đối với các bệnh ở mang hoặc vết loét hở và bệnh thối vây.

Cá bị bệnh không có gì vui. Hãy làm những gì bạn có thể để giữ cho chúng khỏe mạnh. Hãy ngăn ngừa bệnh ở cá ngay khi bạn thấy có dấu hiệu. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách nuôi và chăm sóc cá Koi
0976870033
Liên hệ