3 quy tắc cơ bản khi nuôi cá cảnh và nuôi cá Koi

3 Quy Tắc Cơ Bản Khi Nuôi Cá Cảnh Và Cá Koi

Cùng Koixinh tìm hiểu 3 quy tắc cơ bản khi nuôi cá cảnh và nuôi cá Koi. Nếu bạn chưa bao giờ sở hữu một hồ cá hoặc bạn không biết gì về việc nuôi cá Koi và cá cảnh, thì dưới đây là ba quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn tạo và duy trì một môi trường sống lành mạnh cho những chú cá Koi của mình. Koixinh luôn muốn những chú cá có được một môi trường sống lành mạnh. Cùng với đó là trải nghiệm làm hồ của bạn trở nên thú vị nhất có thể.

Nước sạch trong nuôi cá Koi và cá cảnh

Nước sạch trong nuôi cá Koi và cá cảnh
Nước sạch trong nuôi cá Koi và cá cảnh

Nước hồ cá của bạn phải luôn sạch và có độ trong. Đôi khi, nước có thể có màu xanh lục do tảo lơ lửng hoặc hơi nâu do tanin. Dự kiến ​​sẽ có tảo vào mùa xuân. Một khi cây phát triển, chúng tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ nước, do đó tảo đói thức ăn để tồn tại. Hồ cá ở những vị trí có nhiều nắng sẽ làm tảo phát triển cao hơn, nhưng điều này có thể được giảm bớt bằng cách che nắng mặt hông bằng các loại bèo hoặc thực vật nổi như rau diếp và bèo tây.

Hồ cá có tảo đôi khi cũng không phải là một điều xấu. Cá trong ao của bạn sẽ ăn tảo bám trên đá trong ao của bạn, vì vậy bạn nên có một ít thức ăn xanh. Quá nhiều tảo có thể trở nên khó coi nhưng có thể được kiểm soát bằng nhiều cách xử lý nước khác nhau.

Nếu bạn định nuôi cá, điều bắt buộc là hồ cá của bạn phải có hệ thống lọc thích hợp. Máy lọc nước cơ học là hàng phòng thủ đầu tiên của bạn để loại bỏ các mảnh vụn không mong muốn như lá và cành cây khỏi bề mặt nước. Nếu để phân hủy trong ao, chất hữu cơ có thể gây ra một loạt các vấn đề về nước có thể khiến cá của bạn bị bệnh. Skimmer cũng có máy bơm để lưu thông nước và giúp sục khí trong ao. Một bộ lọc sinh học được đặt đối diện với skimmer để tạo ra phần đầu của thác nước. Bộ lọc này sử dụng vi khuẩn để phân hủy chất thải trong ao, chuyển đổi chúng thành các hợp chất ít độc hại hơn có thể hoạt động như phân bón thực vật thủy sinh.

Kiểm soát số lượng cá trong hồ

Một bí quyết để đảm bảo nước ao của bạn luôn cân bằng và khỏe mạnh, đó là kiểm soát số lượng cá của bạn. Chắc chắn, việc thêm nhiều cá Koi và cá trong hồ đầy màu sắc vào khu vườn nước của bạn là điều hấp dẫn. Nhưng bạn nên tránh tình trạng quá đông đúc. Quá nhiều cá sẽ tạo ra chất thải dư thừa trong nước hồ, do đó có thể gây ra các vấn đề về chất lượng nước. Theo nguyên tắc chung, cá trong hồ cần 10 gallon nước cho mỗi inch chiều dài của chúng. Vì vậy, một con cá dài 10 inch cần 100 gallon. Nếu bạn có năm con cá dài 10 inch, vườn nước của bạn phải có ít nhất 500 gallon nước. Hãy nhớ rằng cá của bạn sẽ phát triển vì vậy hãy đảm bảo thả đầy hồ của bạn ngay từ đầu.
Kiểm soát số lượng cá trong hồ
Kiểm soát số lượng cá trong hồ

Cho cá cảnh và cá Koi ăn một cách thích hợp

Nuôi cá Koi và các loài cá trong hồ thì chúng sẽ ăn các nguồn tự nhiên như tảo và côn trùng ương ngạnh. Nhưng chúng sẽ được hưởng lợi từ thức ăn cho cá chất lượng. Được chế biến sẵn như Viên thức ăn cho cá cao cấp Aquascape. Cũng giống như các loại thức ăn vật nuôi khác, không phải tất cả thức ăn cho cá đều được tạo ra như nhau. Bạn muốn tìm thực phẩm có chứa protein chất lượng cao cùng với các loại vitamin tổng hợp và men vi sinh ổn định. Chỉ cho cá ăn những gì chúng có thể tiêu thụ trong khoảng 3-5 phút. Vào mùa hè, bạn có thể cho chúng ăn hai lần mỗi ngày, nhưng vào mùa xuân và mùa thu, bạn chỉ nên cho chúng ăn một lần mỗi ngày. Đảm bảo không cho cá ăn sau khi nhiệt độ nước ao của bạn dưới 50 độ F (tương đường 10 độ C).

Có thể bạn thích:   Cách điều trị cá Koi bị ngứa
Cho cá cảnh và cá Koi ăn một cách thích hợp
Cho cá cảnh và cá Koi ăn một cách thích hợp

Làm theo ba quy tắc cơ bản để cá Koi và cá trong hồ có được nền tảng vững chắc để phát triển. Bạn sẽ tận hưởng hàng giờ đồng hồ ngắm nhìn những chú cá Koi và cá vàng đầy màu sắc của mình bơi quanh hồ. Đó là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời và là một hoạt động hoàn hảo để tận hưởng một chút thiên nhiên trong sân sau của riêng bạn với gia đình.

0976870033
Liên hệ