Làm thế nào để thiết kế hồ cá Koi trong khu vườn ở Úc

Làm Thế Nào để Tạo Một Hồ Cá Koi Trong Khu Vườn ở Úc Của Bạn
Thiết kế hồ cá Koi trong một khu vườn ở Úc: Có khả thi? Hãy cùng Koixinh.com đi tìm câu trả lời nhé! Hồ cá Koi trong vườn sẽ làm ngôi nhà thêm đẹp và giúp bạn xua tan căng thẳng. Nhưng để tạo nên một hồ cá thành công, bạn cần thiết kế và bảo dưỡng phù hợp. Bạn cần cân nhắc về thiết bị hồ, lựa chọn cây thủy sinh, chất lượng nước và khả năng bảo vệ cá khỏi động vật ăn thịt. 

Những thứ bạn cần khi thiết kế hồ cá Koi

Thiết kế hồ cá Koi và chuẩn bị tốt nguyên vật liệu là bước đầu tiên để bạn tạo ra một tính năng đẹp trong khu vườn nước. Tuy nhiên bạn cần biết rằng chi phí lắp đặt và duy trì hồ cá Koi có thể tốn hàng trăm đến hàng nghìn đô la. Vì vậy, hãy lập kế hoạch ngân sách trước khi bắt đầu.

Những thứ bạn cần khi thiết kế hồ cá Koi
Những thứ bạn cần khi thiết kế hồ cá Koi

Đây là những thứ bạn sẽ cần.

  • Đất ổn định, đất quá cát hay quá ẩm ướt. Chọn nơi có không quá 4-5 giờ ánh nắng mặt trời. Cá Koi thích một chút ánh sáng mặt trời nhưng vẫn cần thoải mái trong bóng râm.
  • Không gian có nhiều cây cối sẽ tạo điều kiện khiến lá rụng làm bẩn hồ cá.
  • Lớp lót hồ bằng cao su mịn sẽ giúp bụng cá Koi không khó chịu bởi chúng vốn có xu hướng nằm yên dưới đáy hồ khi trời lạnh.
  • Một máy bơm lọc điều áp để lọc chất thải cá và các mảnh vụn khác.
  • Máy khử clo để loại bỏ clo và amoniac. Bạn cũng có thể sử dụng than hoạt tính trong bộ lọc và sử dụng liên tục để làm sạch nước cho hồ cá.
  • Skimmer hồ cá Koi có thể chứa máy bơm cũng như lọc các mảnh vụn trong hồ.
  • Cá chép Koi và cá vàng hoặc các loài cá khác có thể sống chung với nhau. Giá cá Koi dao động từ khoảng 20 đô la đến hàng trăm đô la tùy thuộc vào kích thước, màu sắc, độ sống động và hoa văn. Nếu chăm sóc tốt, cá Koi có thể sống đến 40 năm.
  • Các loại cây trồng trong hồ thủy sinh phù hợp với hồ cá Koi sẽ giúp oxy hóa nước, giảm tảo, tạo bóng mát cho cá Koi. Hoa súng làm được cả 3 công việc trên. Ngoài ra nó còn thu hút côn trùng cá Koi thích ăn
  • Đá và sỏi sẽ được dùng để lót mép hồ. Bạn cũng có thể thêm vật trang trí hoặc đèn chiếu sáng cho hồ cá. 
  • Một đài phun nước hoặc thác nước để cung cấp thêm oxy cho nước.

Làm thế nào để thiết kế hồ cá Koi ở sân sau

Bây giờ là lúc bạn thực hiện các bước nhằm tạo ra hồ cá Koi hoàn chỉnh. Dùng ít nhất một ngày và cân nhắc xem bạn cần sự trợ giúp từ một nhà thiết kế cảnh quan hay một thợ điện.

Làm thế nào để thiết kế hồ cá Koi ở sân sau
Làm thế nào để thiết kế hồ cá Koi ở sân sau
  • Đào hố sâu ít nhất 1,5m, sau đó lót bằng một lớp lót cao su dẻo. Bạn cũng có thể sử dụng vật liệu hồ đúc sẵn hoặc đổ nền bê tông nhẵn.
  • Đổ đầy nước ngọt không chứa clo vào hồ cá Koi. Nước được khử trùng bằng clo và amoniac sẽ rất độc hại đối với cá. Những chất này sẽ làm bỏng mang, vảy và các mô thở.
  • Đặt cây thủy sinh và đá xung quanh bờ. Bạn cũng có thể thêm sỏi và đá mịn xung quanh đáy ao. Bạn cũng có thể trồng cây trên cạn và trồn dưới đáy ao hoặc đặt chúng trong chậu để dễ bảo dưỡng hơn.
  • Đặt bộ lọc và máy bơm thủy sinh, cần cắm vào nguồn điện trong ao.
  • Thả cá Koi vào nhưng với lượng vừa đủ. Để nuôi tám con cá, bạn sẽ cần một cái hồ dài ít nhất 3m, rộng 1-2m và sâu ít nhất 1m.
  • Trong một hồ cá sâu, hãy thả một hoặc hai loài cá khác như cá vàng hoặc cá hộ vệ ăn tảo hoặc cá vàng nugget plecos. Cá cầu vồng là một loài có thể sống hòa hợp với cá Koi, nhưng các chủ hồ cá Koi có kinh nghiệm chỉ nuôi một con cá cầu vồng đực.
  • Cây trồng để kiểm soát tảo cũng rất cần thiết.
Có thể bạn thích:   Địa chỉ mua cá chép Koi chất lượng - Koi Xinh

Duy trì hồ cá Koi

Cá Koi rất khỏe mạnh nhưng để trở thành người nuôi cá Koi với một hồ cá thành công thì bạn cần bảo dưỡng thường xuyên.

Nhiệt độ nước

Cá Koi thích nước trong ao khoảng 20°C. Nếu nhiệt độ giảm xuống dưới 10°C trong mùa đông, bạn cần đầu tư thêm máy sưởi. Bảo vệ cá bằng cách cho chúng ăn thức ăn dễ tiêu hóa.

Oxy hóa

Không nuôi cá trong hồ quá đông, kiểm tra bộ lọc và sử dụng các loại cây thủy sinh có khả năng quang hợp dưới nước và loại bỏ carbon dioxide khỏi nước. Thay thế bằng oxy hòa tan. Một đặc điểm khác như thác nước cũng sẽ làm tăng nồng độ oxy.

Động vật ăn thịt

Cóc mía có thể đẻ trứng trong hồ và gây độc cho cá Koi. Chim cũng có thể sà xuống hồ. Đặt lưới thép trên mặt hồ sẽ giúp bạn bảo vệ cá.

Làm Thế Nào để Tạo Một Hồ Cá Koi Trong Khu Vườn ở Úc Của Bạn
Làm Thế Nào để Tạo Một Hồ Cá Koi Trong Khu Vườn ở Úc Của Bạn

Lọc trong thiết kế hồ cá Koi

Máy lọc và cây thủy sinh sẽ giúp bạn lọc chất thải. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với  mức amoniac cao sau khi vi khuẩn bị phân hủy. Ngay cả amoniac ở nồng độ thấp cũng có thể giết chết cá Koi. Bạn nên thay 10% nước hàng tuần. Bạn cũng có thể bổ sung vi khuẩn có lợi từ hồ cá hoặc cửa hàng vật nuôi để cải thiện chất lượng nước cho hồ cá Koi của bạn.

Cho ăn

Thức ăn bán sẵn ở các hồ cá hoặc cửa hàng vật nuôi là cách dễ nhất để bạn nuôi cá Koi. Koi cũng ăn rau nấu chín, salad và bánh mì nguyên cám.

Những rủi ro khi có hồ cá Koi là gì?

Cá Koi (Cyprinus rubrofuscus) có họ hàng gần với cá chép (Cyprinus carpio). Nó là một loài du nhập Úc, không phải là loài bản địa. Bạn chỉ được phép nuôi chúng nếu bạn sống ở NSW hoặc WA.

Các loài thực vật nước xâm lấn cần lưu ý khi thiết kế hồ cá Koi

Đối với chủ hồ cá, việc đảm bảo không mua hoặc trồng cỏ thủy sinh cũng rất quan trọng.

  • Ở Tây Úc, các loài thực vật thủy sinh được coi là cỏ dại gồm rong đuôi chó và elodea có lá.
  • Ở NSW, cây rau dệu, rong xương cá Á-Âu, bèo tấm và cây phiện nước đều là những loài thực vật nằm trong danh sách các loài xâm lấn và cỏ dại thủy sinh .
  • Rau diếp nước, Salvinia và bèo tây đều nằm trong danh sách cấm ở cả hai bang.

Mua đúng loài thực vật từ một cửa hàng có uy tín và không được đưa các loài xâm lấn vào môi trường sống là chìa khóa quan trọng.

Virus Herpes Koi

Virus herpes ở cá Koi (KHV) sẽ gây tử vong cho chúng. Hãy mua cá từ một đại lý có uy tín và hỏi xem họ đã thực hiện xét nghiệm KHV chưa.

Hồ cá Koi mang lại vẻ đẹp và sự yên tĩnh cho khu vườn 

Trong khi thiết kế, xây dựng và duy trì hồ cá Koi ở Úc, bạn phải lên kế hoạch và làm việc chăm chỉ. Tính năng này sẽ mang lại cho bạn màu sắc và sự sống. Xem cá Koi nô đùa trong hồ cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng.

0976870033
Liên hệ