Cá Koi có khoảng giá bao nhiêu và điều gì làm cho chúng đắt giá

Cá Koi Có Khoảng Giá Bao Nhiêu Và điều Gì Làm Cho Chúng đắt Giá

Bạn có biết không? Con cá Koi đắt nhất được bán ở Nhật Bản trị giá 1,8 triệu USD vào năm 2018. Đây là một số tiền khá lớn, phải không?

Chà, không hẳn vậy! Cá Koi được biết đến là loài tô điểm cho ao vườn, nội thất nhà hàng và không gian tiếp khách nhờ vẻ đẹp và màu sắc kỳ lạ của chúng. Nhưng bạn có biết, cá Koi có giá bao nhiêu và những yếu tố nào làm tăng giá trị của chúng? Trong bài viết này, Koi Xinh sẽ liệt kê một số yếu tố đáng kinh ngạc quyết định chi phí và chất lượng tổng thể của cá Koi vô địch.

Tại sao cá Koi lại đắt như vậy?

Không có câu trả lời nào cho câu hỏi này, giá trị của chúng phụ thuộc vào một số yếu tố rõ ràng như chất lượng, màu sắc và hoa văn. Dựa trên chất lượng và giá cả, chúng thường được phân thành ba loại:

  • Cá Koi nuôi trong ao – Cá Koi mà chúng tôi nuôi trong ao là loại cá dễ kiếm nhất và rẻ nhất trên thị trường.
  • Cá Koi cảnh chất lượng– Loại phổ biến mà chúng tôi nuôi làm cá cảnh, chẳng hạn như cá Koi Bướm. Chúng rẻ hơn cá Koi biểu diễn nhưng đắt hơn một chút so với cá nuôi trong ao.
  • Cá Koi biểu diễn chất lượng – Đây là loại cá có chất lượng và giá cao nhất trên thế giới. Chúng được nuôi cho các cuộc thi và các buổi biểu diễn cá Koi Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải tất cả cá Koi đều đủ điều kiện trở thành Nhà vô địch lớn và một số có thể được bán với giá hời. Là một người đam mê Koi, Koi Xinh sẽ nêu rõ một số lý do lớn nhất tạo nên giá trị vô song của Koi.

Tại sao chúng lại đắt như vậy?
Tại sao cá Koi lại đắt như vậy?

1. Sinh sản thành công

Bất kỳ người nuôi cá Koi nào cũng đồng ý rằng mặc dù có hàng nghìn quả trứng Koi trong một đợt sinh sản. Nhưng chỉ có 20% số cá chất lượng sống sót. Cơ hội sống sót khiến Koi được yêu mến hơn và trở thành một loài cá cảnh đắt tiền.

Nhưng chính xác thì hành vi đẻ trứng là gì?

Hành vi đẻ trứng của Koi

Quá trình sinh sản của chúng diễn ra mỗi năm một lần khi cá Koi đực tỏ ra quan tâm đến cá Koi cái và tiếp tục theo dõi chúng trong một hoặc hai ngày. Cuối cùng, cá đực, thường đuổi theo và thúc cá cái vào sáng sớm. Đây là dấu hiệu cho thấy quá trình sinh sản bắt đầu.

Trong quá trình sinh sản, cá cái đẻ hàng nghìn quả trứng sau đó trứng ngay lập tức được thụ tinh bởi những con đực.

Giai đoạn trứng

Trứng cá dính vào bất cứ thứ gì chúng tiếp xúc. Thông thường, cá Koi thích gửi trứng vào các cây thủy sinh như bèo tây và rau diếp cá. Vì vậy, tôi luôn khuyến khích trồng cây trong hồ nếu bạn muốn nuôi chúng. Tuy nhiên, khoảng 20% ​​trong số hàng nghìn quả trứng thường chết vì nấm, do không được thụ tinh, hoặc cuối cùng bị thối rữa và chết.

Trứng nở

Trong điều kiện nước thuận lợi, trứng nở trong khoảng 4-5 ngày. Con non ăn túi noãn hoàng của chúng cho đến khi chúng hoàn toàn có thể ăn được thức ăn. Tuy nhiên, 20% con non thường chết trước khi chúng dài 1 inch.

Quy trình loại bỏ

Nói chung, chỉ 60% số cá đạt chiều dài 1 inch và vượt qua giai đoạn nở. Đây là lúc nông dân bắt đầu quá trình tiêu hủy.

Trong quá trình này, các nhà lai tạo loại bỏ tất cả những con cá xấu và dị dạng vào một thùng. Do đó, cá khỏe mạnh được nuôi bằng chế độ ăn giàu protein trong khoảng 3-4 tuần để kiểm tra thêm khi chúng đạt khoảng 2 đến 3 inch. Sau một vài tuần, các nhà lai tạo kiểm tra cá con và tiếp tục loại bỏ 15% số cá. Và vì vậy, chỉ những con cá chất lượng cao, tốt nhất mới lọt vào danh sách Grand Champion Koi.

Sau khi kiểm xong cá, chúng sẽ được bán trong nước hoặc trên thị trường quốc tế với giá hàng trăm đến hàng nghìn đô la.

2. Hình dạng cơ thể của cá Koi

Những người mới tập chơi cá Koi thường bỏ qua cấu tạo hoặc hình dạng cơ thể của chúng, chủ yếu là do họ không nhận thức được giá trị của nó.

Tuy nhiên, hãy để chúng tôi nói cho bạn biết.

Chất lượng và giá thành của Koi phụ thuộc nhiều vào hình dáng cơ thể. Con cá từng đoạt giải thưởng không có bất kỳ khuyết tật và biến dạng về hình dạng cơ thể. Cấu tạo lý tưởng của chúng là thân hình quả ngư lôi, đối xứng với các vây đều, tương ứng với thân.

3. Màu sắc và hoa văn đa dạng của cá Koi

Một điều khiến Koi nổi trội hơn cả là sự đa dạng về màu sắc và các họa tiết hấp dẫn khiến người xem phải kinh ngạc.

Có thể bạn thích:   Sự thật về cá Koi không phải ai cũng biết

Màu sắc của chúng có thể được phân loại thành sáu nhóm khác nhau: màu kim loại, trắng, xanh lam, vàng, đỏ và đen. Tuy nhiên, không phải tất cả màu sắc và hoa văn đều được chủ sở hữu đánh giá cao. Do đó, những con cá có màu sắc được ưu ái thường có giá cao.

Ngoài ra, độ sâu của tế bào da cũng ảnh hưởng đến độ sống động của Koi. Cá Koi càng sáng thì càng đắt.

Do đó, các nhà lai tạo sẽ chọn những con có màu sắc đẹp nhất và nuôi để chúng trở nên tươi sáng hơn thông qua thức ăn bổ dưỡng với mức giá đắt hơn.

Koi Grand Champion được bán với giá 1,8 triệu USD ở Nhật Bản có những mảng màu đỏ rực trên bề mặt thân trắng lấp lánh như kim cương. Và vì vậy trong tâm trí của một người đam mê cá Koi, mức giá này là hợp lý.

Như vậy, sự quý hiếm và thuần khiết của màu sắc và hoa văn càng làm tăng giá trị của cá.

4. An toàn sinh học của trang trại cá Koi

Các nhà lai tạo có kinh nghiệm duy trì an toàn sinh học nghiêm ngặt trong các trang trại để ngăn ngừa bệnh tật cho cá và đảm bảo một quy trình tích cực cho cá trong trang trại của họ.

Những hồ cá này thường ở những nơi xa xôi hẻo lánh để ngăn chặn sự ô nhiễm của nước do các mầm bệnh gây ra, và tất cả những điều này đều tốn một khoản chi phí đáng kể.

5. Sự cần thiết của một hồ cá Koi lớn

Sự cần thiết của một hồ cá lớn
Sự cần thiết của một hồ cá lớn

Không giống như cá Vàng, cá Bảy Màu và các loại cá cảnh thương mại khác, cá Koi đòi hỏi một cái ao lớn để chúng sinh tồn.

Độ đậm, cường độ màu sắc và độ bóng của cá phụ thuộc vào chất lượng nước. Do đó, những người nuôi Koi thích nhân giống và nuôi cá trong các ao lớn.

Do đó, một trang trại Koi cần có một không gian rộng lớn với đủ hệ thống thông gió và lọc để tăng năng suất tổng thể.

6. Định giá nhập khẩu

Không cần biết bạn làm gì và làm như thế nào. Chúng ta cần phải công nhận rằng không có giống cá nào sánh được với chất lượng của cá Koi Nhật Bản. Do đó, tất cả các quốc gia nhập khẩu đều cho thấy chất lượng cá từ Nhật Bản. Điều này cuối cùng cũng làm tăng giá cá Koi.

7. Ảnh hưởng của quy luật cung cầu

Quy luật cung cầu:

Nhu cầu càng nhiều thì giá thành càng cao.

Mọi người phát cuồng vì cá Koi. Do đó, chúng rất đắt. Trong văn hóa Nhật Bản, Koi được xem là vật nuôi linh thiêng mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình.

Và vì vậy, mọi người thể hiện tình cảm vô bờ bến đối với chúng. Họ muốn có cá Koi trong các ao vườn, bể cá lớn trong nhà và muốn cá của họ giành chiến thắng trong các cuộc thi lớn, bao gồm cả Cuộc thi Cá Koi lớn nhất Nhật Bản. Do đó, chúng có mức giá điên rồ.

8. Cá Koi Lustre chất lượng cao

Cá Koi chất lượng cao không tì vết, da bóng và nhiều sắc tố. Cũng giống như bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa cotton và lụa. Có thể dễ dàng nhận ra Koi chất lượng cao thông qua cơ thể bóng bẩy lấp lánh của nó.

9. Tính cách tổng thể – Phẩm chất và sự thanh lịch

Đánh giá về chất lượng và sự sang trọng trên cơ sở cá tính của Koi là một sự lựa chọn tùy tiện. Tuy nhiên, những người sành chơi dựa rất nhiều vào yếu tố này. Cá Koi chất lượng cao đã được chứng minh là hoạt động đặc biệt, có thể là bơi lội hoặc giao lưu (cá hung dữ hoặc chậm chạp thường bị mất giá).

Ngoài ra, chủ sở hữu đánh giá cá bằng chuyển động cơ thể của chúng và cách chúng uốn cơ thể trong nước một cách duyên dáng. Nếu cá trông khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng giữa bãi cạn, nó luôn được đánh giá cao hơn.

10. Thời gian nuôi dài ngày

Việc nhân giống cá Koi không phải là chuyện ngày một ngày hai.

Không giống như cá Bảy Màu và cá Betta, việc nuôi Koi cần sự kiên nhẫn. Bất kỳ nhà lai tạo nào cũng cần ít nhất từ ​​3 đến 5 năm để nuôi dưỡng và bán những chú cá chất lượng trên thị trường.

11. Đặc điểm khác biệt của cá Koi

Nuôi cá Koi là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Các nhà lai tạo chấp nhận nguy hiểm để trúng giải độc đắc.

Đôi khi, khi các nhà lai tạo có một chút mạo hiểm, họ có thể lai tạo một số loài cá hiếm nhất và kỳ quặc nhất với những phẩm chất đặc biệt. Kết quả là họ có được một con Koi con phi thường biểu hiện bằng màu sắc và hoa văn tuyệt đẹp.

Do đó, các nhà lai tạo yêu cầu một mức giá đặc biệt cao đối với những chú cá có phẩm chất đặc biệt như vậy.

12. Di sản và Tính hợp pháp

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cá Koi trước đây chỉ được nuôi để làm thực phẩm. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, các nhà lai tạo bắt đầu nhận thấy tiềm năng lớn trong việc nhân giống cá và kiếm sống từ nó. Ngày nay, chúng được nuôi để có hoa văn lộng lẫy và màu sắc tinh tế trong các hồ cảnh và hồ cá lớn.

Mặc dù cá Koi thường được gọi là Cá Chép Nhật Bản, nhưng chúng không có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nguồn gốc chính xác của chúng vẫn còn nhiều tranh cãi bởi các chuyên gia.

Nishikigoi

Cá Chép mà chúng tôi gọi là cá Koi, là Nishikigoi, được gọi là đồ trang sức sống hoặc cá chép dệt kim. Nishikigoi sở hữu những họa tiết và màu sắc tuyệt vời mà ngày nay chúng ta ngưỡng mộ và yêu thích.

Mặc dù chúng không có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng các nhà lai tạo Nhật Bản có công lai tạo chúng thành những giống cá có màu sắc đáng chú ý như hiện nay.

Ba loại cá Koi phổ biến

Có 15 loại Koi chính nhưng phổ biến nhất trong số đó là ba loại: Kohaku, SankeShowa. Những giống cá này thường được gọi là ba giống cá lớn ở Mỹ và Châu Âu.

Có thể bạn thích:   Các loại Kohaku khác nhau và lịch sử phả hệ của chúng
Ba loại cá phổ biến
Ba loại Koi phổ biến

Điều gì làm nên một con cá Koi vô địch?

Ngay cả sau nhiều năm nhân giống, nhiều nhà lai tạo vẫn không thể nắm vững nghệ thuật nuôi cá Koi vô địch.

Theo các chuyên gia, giá thành của Koi phụ thuộc vào cường độ phân kỳ và độ sâu của màu sắc. Ngoài ra, kích thước lý tưởng cũng là một yếu tố khiến cá Koi đắt tiền.

Koi được đánh giá cao nhất có kích thước không lớn lắm, chúng dài 1,5 feet với thân hình ngư lôi.

Nhưng các chuyên gia đánh giá Koi là Grand Champion như thế nào?

Chà, họ có cách của họ. Tuy nhiên, có năm yếu tố quyết định một con cá vô địch.

  • Kích thước cơ thể tổng thể
  • Hình dạng và Cơ thể
  • Hoa văn
  • Độ đậm về màu sắc
  • Cường độ 

Kích thước cơ thể tổng thể của cá Koi

Giống như nhiều loài, Koi có kích thước càng lớn càng tốt.

Cá có kích thước lớn hơn đã đạt đến độ trưởng thành và do đó sẽ phát huy hết khả năng của nó. Do đó, kích thước lý tưởng cho cá vô địch là kích thước mà không ảnh hưởng đến cường độ màu và độ đậm của cá.

Big Girl, được cho là con cá lớn nhất cho đến nay, nặng 40kg (90lbs) và dài 1,2m (4 feet).

Hình dạng và Cơ thể

Khoảng 60% điểm đánh giá của một Koi vô địch dựa trên hình dạng cơ thể và cấu tạo của cá (Nhà vô địch Sanke 2010 đã trình bày ở trên).

Để cá đủ tiêu chuẩn là cá Koi vô địch phải có đầu dài, rộng với đuôi và vây ngực đối xứng. Ngoài ra, nó phải có dáng thuôn đẹp với cơ thể mỏng.

Bất kỳ dị tật nào, có thể là xung quanh mắt, miệng hoặc các vùng vây đều là một điểm trừ. Hơn nữa, các vây phải ở tình trạng tối ưu, không bị sờn hoặc hao mòn.

Người ta quan sát thấy rằng cá cái có xu hướng giành chiến thắng trong phần lớn các buổi biểu diễn vì hình dáng và cấu tạo cơ thể đặc biệt của chúng.

Hoa văn

Việc đánh giá dựa trên hoa văn hơi khó hiểu đối với những người mới nuôi Koi.

Tuy nhiên, tôi sẽ giải thích thật dễ hiểu.

Trên cơ sở các hoa văn, chúng tôi phân loại cá Koi thành một số loại. Chúng tôi thường tìm kiếm những chú cá có các đường viền hoặc các cạnh rõ ràng và sắc nét, thường được gọi là ‘Kiwa’ (nghĩa là: đỉnh, cạnh, các cạnh).

Do đó, nếu chúng ta nói về Koi, các cạnh hoặc Kiwa tạo thành các mẫu hi (đỏ) hoặc Sumi (đen). Những họa tiết này mặc dù có vẻ giống hệt nhau nhưng nói lên rất nhiều điều về chất lượng của cá.

Họa tiết cùng với độ đậm và sâu của màu sắc chiếm 30% tổng điểm đánh giá của cá vô địch.

Kiwa có chất lượng cao nhất xuất hiện ở giống cá nào?

Ba nhóm lớn

Đúng vậy, Kohaku, Sanke và Showa sở hữu chất lượng Kiwa cao nhất, đặc biệt là các giống Kohaku nơi các hoa văn màu đỏ được tô điểm trên bề mặt trắng để minh họa Kiwa. Kiwa đề cập đến cạnh của một hoa văn.

Bên cạnh đó, độ đồng đều về màu sắc cũng rất quan trọng. Ví dụ, thậm chí có màu đỏ thẫm hoặc có các hoa văn màu hồng và hơi đỏ trên khắp cơ thể. Cá Koi chất lượng vô địch có màu đỏ đậm đặc trên các cạnh sắc nét của hoa văn. Ngoài ra, ranh giới của màu đỏ và trắng phải trong như pha lê và không bị mờ.

Các loại Kiwa

Dựa trên các hoa văn siêu sắc, Kiwa được chia thành hai loại:

  1. Kamisori Kiwa: Kiwa với các cạnh giống như dao cạo, chạy dọc theo từng vảy riêng lẻ
  2. Maruzome Kiwa: Giống như đường viền của một cánh hoa anh đào, Maruzome Kiwa mang đến vẻ ngoài hình vỏ sò ở đầu sau của các hoa văn màu đỏ.

Xin lưu ý rằng chúng tôi luôn xem xét cạnh sau khi đánh giá Kiwa. (tức là cạnh gần đuôi của cá).

Màu sắc riêng biệt

Để xác định một con Koi vô địch, các chuyên gia về Koi sẽ tìm kiếm các loại màu sắc sau đây:

  1. Bề mặt màu trắng ngọc trai với các hoa văn màu đỏ (hi) và các đường viền rõ ràng, chẳng hạn như Koi Kohaku
  2. Phần thân màu đen tuyền với các màu trắng và đỏ, chẳng hạn như Koi Showa
  3. Cá Koi có vẻ ngoài như kim loại, các mảng màu đỏ và cam hấp dẫn, chẳng hạn như Koi Kujaku

Hinkaku

Và đây chính xác là những gì ban giám khảo đánh giá trong khi chọn ra một chú Koi Vô địch. Khí chất chung của cá với các đặc điểm như sức sống, hành vi và tính cách tổng thể đều là các tiêu chuẩn.

Đôi khi, trong khi đánh giá, những con cá có vẻ khỏe mạnh nhưng trầm có thể thua cuộc trước những con cá huyên náo, năng động và sôi nổi.

Làm thế nào để nuôi một con cá Koi được đánh giá cao?

Làm thế nào để nuôi một con cá được đánh giá cao?
Làm thế nào để nuôi một con cá Koi được đánh giá cao?

Việc nuôi Koi vô địch không dễ dàng, thay vào đó, nó đòi hỏi nhiều công sức và sự kiên nhẫn.

Thức ăn chất lượng cho cá Koi

Thức ăn chất lượng cao tạo nên tất cả sự khác biệt. Không chỉ là thức ăn chất lượng mà các phép đo hiệu quả sẽ giúp cá của bạn tăng trưởng và phát triển màu sắc sặc sỡ.

Đặc biệt vào mùa hè, khi Koi đói và hoạt động nhiều, bạn nên tăng tần suất cho ăn hàng ngày. Hơn nữa, bạn cũng nhận thấy rằng chúng sẽ thích ăn thức ăn tại một thời điểm hơn là vào các thời điểm khác. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên lên lịch để cho cá ăn theo hình thức thủ công hoặc có một khay cho ăn tự động để việc cho cá ăn được nhất quán.

Thức ăn cho cá Koi vô địch

Nếu bạn đang muốn nâng cao chất lượng của cá hoặc cho Koi tham gia các sự kiện cạnh tranh, tôi khuyên bạn nên thử dùng Blue Ridge Platinum Pro.

Các phép đo thức ăn chăn nuôi được đề xuất dựa trên nhiệt độ nước

  1. Dưới 55 °F = Cho ăn mỗi tuần một lần
  2. Dưới 61 ° – 65 °F = Cho ăn hai lần một ngày
  3. Dưới 65 ° – 73 °F = Cho ăn ba lần một ngày
  4. Trên 77 °F = cho ăn năm lần hoặc hơn mỗi ngày

Thức ăn nổi và thức ăn chìm: Loại nào tốt hơn?

Hầu như tất cả các chủ sở hữu đều thích thức ăn nổi vì nó ít gây lộn xộn hơn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, sự bùng nổ của thức ăn chìm cho Koi vì bí quyết để có được những chú Koi cỡ lớn Nhật Bản là thức ăn chìm chất lượng cao cho Koi.

Có thể bạn thích:   Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Hãy quyết định loại thực phẩm tốt nhất dựa trên sở thích của bạn.

Thực phẩm nổi

Công nhận sẽ rất thú vị khi quan sát cá ăn thức ăn nổi. Ngoài ra, bạn luôn có thể tự tay cho cá ăn và tận hưởng cảnh tượng duyên dáng của những chú cá uốn mình với thân hình mảnh mai.

Hơn nữa, thức ăn nổi cho phép bạn chẩn đoán các triệu chứng sức khỏe và kiểm tra cẩn thận các hành vi kỳ quặc của cá. Vì vậy, tôi luôn thích cho Koi ăn thức ăn nổi khi dành nhiều thời gian hơn cho chúng và giải quyết các vấn đề nghiêm trọng trước khi chúng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng tất cả mọi thứ đều có nhược điểm. Thức ăn nổi có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn sẽ làm cá ngừng phát triển.

Thức ăn chìm

Các nhà chăn nuôi Nhật Bản thích thức ăn chìm vì nó kích thích tăng trưởng và hiệu quả sử dụng thức ăn cao hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể phủ nhận thực tế rằng thức ăn chìm sẽ khiến bạn có ít tương tác với Koi hơn và cơ hội kiểm tra hoặc chẩn đoán các vấn đề sức khỏe là gần như không có.

Bổ sung các loại thức ăn khác

Cá Koi chất lượng cao không chỉ dựa vào thức ăn được cho ăn mà thỉnh thoảng còn tiêu thụ các thức ăn tự nhiên để phát triển thành những chú cá vô địch khỏe mạnh và vui vẻ.

Do đó, nếu bạn kiên quyết cho cá Koi ăn, bạn luôn có thể chọn cho chúng những món ăn ngon để bổ sung dinh dưỡng, chẳng hạn như vỏ cam, rau diếp. Bạn cũng có thể cho ăn hỗn hợp thức ăn nổi và chìm để tận hưởng thời gian bên thú cưng.

Chất lượng thức ăn cho cá Koi ảnh hưởng đến chất lượng nước

Là một người thích nuôi cá Koi, bạn nên biết rằng chất lượng nước là yếu tố số một giúp cá Koi khỏe mạnh và phấn đấu. Do đó, bạn bắt buộc phải cho Koi ăn thức ăn chất lượng cao không gây ô nhiễm nước thường xuyên. Thức ăn kém chất lượng cũng làm tăng khả năng tạo váng ao và nước đục, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm sinh sôi.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên cho cá ăn những loại thức ăn không bị phân hủy nhanh chóng với ít hạt vật chất hơn để duy trì chất lượng nước và vệ sinh cho thú cưng của bạn.

Mua cá Koi vô địch ở đâu

Thành thật mà nói, rất khó để tìm được cá Koi vô địch và hầu hết mọi người đều không thể mua được. Tôi sẽ bắt đầu với 3 cấp đại lý cá Koi, những đại lý tốt nhất sẽ có đủ khả năng chi trả để nuôi cá Koi vô địch. 

Level 1 – Next Day Koi

Next Day Koi cung cấp cá Koi WYSIWYG từ những nhà lai tạo và trang trại tốt nhất trong nước.

Next Day Koi cung cấp cá Koi WYSIWYG nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ đáp ứng sự ngạc nhiên và kinh ngạc mà nhiều người đam mê cá Koi đang tìm kiếm. Bạn có thể nhận được những chú cá Koi có giá từ thấp đến trung bình ở đây với vẻ ngoài đẹp đẽ, cá sẽ được giao thẳng đến tận nhà bạn.

Level 2 – Kloubec Koi

Kloubec Koi là đại lý cá Koi ngoại lai trực tiếp. Cửa hàng eBay cung cấp cá Koi đoạt giải thưởng với giá ưu đã.

Kloubec Koi đại diện cho cấp độ tiếp theo của cá Koi để bán. Đại lý này tìm kiếm cá Koi chất lượng cao trên 500 đô la. Cửa hàng eBay thường sẽ có cá Koi có kích thước trưởng thành và biểu diễn tốt.

Level 3 – KoiTrips

Ghé thăm các nhà lai tạo hàng đầu trên thế giới và chọn loại cá Koi cấp độ vô địch mà bạn biết. Đến Nhật Bản để có trải nghiệm VIP đích thực với Koi Trips!

Bạn đang tìm kiếm trải nghiệm? Bạn có muốn đến Nhật Bản và tự tay chọn cá Koi cấp độ vô địch cho riêng mình từ những nhà lai tạo hàng đầu trên thế giới không? Nếu vậy, Tim Waddington và nhóm của anh ấy tại KoiTrips sẵn sàng mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời trong đời. Hãy đến Nhật Bản, chọn những chú cá Koi chất lượng nhất trên thế giới và đội ngũ của Tim sẽ phụ trách đưa nó về nhà bạn trong tình trạng hoàn hảo!

Các câu hỏi khác

Các câu hỏi khác
Các câu hỏi khác

Một con cá Koi có giá bao nhiêu tiền?

Giá phụ thuộc vào một số yếu tố. Thông thường, cá Koi chất lượng có giá khoảng 50 – 150 đô la, tùy thuộc vào kích thước, màu sắc, hình dạng và giống.

Tuy nhiên, có một số giống cá Koi chất lượng sẽ có giá hơn 10.000 đô la.

Cá Koi có đắt không?

Đúng vậy, cá Koi là vật nuôi có giá cao nhất trên thế giới, dao động từ 50 đến 2,2 triệu đô la.

Chúng không chỉ đắt tiền mà còn đòi hỏi mức độ chăm sóc rất cao, tức là chúng cần được cho ăn theo lịch trình, một hồ cá Koi sạch sẽ và cây thủy sinh để phát triển mạnh.

Cá Koi có giá bao nhiêu?

Cá Koi có giá từ 50 đến 10.000 đô la trở lên. Hầu hết cá Koi sẽ có giá khoảng 50 – 150 đô la.

Giá của một con cá Koi 20 năm tuổi là bao nhiêu?

Một con cá Koi 20 tuổi khỏe mạnh sẽ có giá khoảng 200 đô la trở lên, tùy thuộc vào kích thước và giá trị thị trường hiện tại. Nếu bạn nuôi một con cá Koi trưởng thành nhưng vẫn còn khỏe mạnh, tức là nó không bị mụn, tàn nhang hoặc đốm với thân hình khá. Vậy thì xin chúc mừng! Nó có thể còn đáng giá hơn!

Lời kết

Như vậy đã có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi cá Koi có giá bao nhiêu. Nhưng ít nhất, bây giờ bạn đã biết tại sao chúng lại được đánh giá cao đến như vậy và cần những gì để tạo ra một chú cá Koi vô địch. Lần tới khi bạn định cho thú cưng có giá trị ăn thức ăn kém chất lượng, hãy suy nghĩ kỹ, vì nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và màu sắc của chúng.

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ