Xác định giới tính của Koi

Xác định Giới Tính Của Cá Koi

Có rất nhiều lý do khiến bạn muốn biết giới tính của cá Koi. Việc biết được giới tính của cá rất hữu ích trong việc nhân giống và rất nhiều chủ sở hữu cá Koi chỉ tò mò hoặc muốn có những cái tên phù hợp với giới tính. Cá nhân tôi có xu hướng tôn trọng quyền riêng tư của cá Koi, coi chúng như Lãnh chúa Cá có cơ hội bình đẳng so với những con cá cùng loại. Vậy cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu và Xác định giới tính của cá Koi!

Xác định Giới Tính Của Cá Koi
Xác định Giới Tính Của Cá Koi

Giới tính cá Koi dễ dàng được xác định hơn nhiều khi chúng đã trưởng thành và dài hơn 12 inch, nhưng giới tính vẫn có thể được xác nhất định chính xác trước đó. Điều này thực sự khá đơn giản, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Có hai yếu tố chính thể hiện giới tính ở Koi. Cách dễ nhất để nhận biết là hình dạng và màu sắc của vây. Cá Koi đực có vây nhỏ hơn, nhọn hơn, có màu trắng đục và nhìn chung có nhiều màu sắc. Mặt khác, cá Koi cái có các vây tròn và lớn hơn, một phần hoặc hoàn toàn trong mờ hoặc thậm chí trong suốt. Cách thứ hai để nhận biết đó là dựa vào hình dáng cơ thể. Theo cách này, chúng ta sẽ khó đánh giá hơn một chút, đặc biệt là với những chú cá Koi ít năm tuổi hơn. Con đực có thân hình tương đối dài và gầy, trong khi con cái được có thân rộng hơn để chứa trứng. Điều này làm cho chúng có hình dạng giống như những con cá Koi cao cấp hơn. Cá Koi cái có phần thân rộng hơn cho thấy các hoa văn và màu sắc tốt hơn.

Một sự khác biệt về thể chất khác giữa cá Koi đực và cá Koi cái không đặc biệt hữu ích để xác định giới tính của cá trong ao, nhưng tôi nghĩ rằng nó đáng để xem xét. Cá Koi cái có xu hướng phát triển lớn hơn cá đực. Điều này được cho là do các phương pháp chăn nuôi đã được sử dụng qua nhiều thế hệ ở Nhật Bản. Để tối đa hóa sự đa dạng di truyền (mặc dù điều này chưa được hiểu chính xác vào thời điểm đó), các nhà lai tạo sẽ cho mỗi con cái sinh sản tiếp xúc với một số con đực giống. Điều này có thể được xem là khá thô bạo đối với con cái, vì vậy, để bù đắp và bảo vệ con cái, những con cái lớn hơn được ghép đôi với những con đực nhỏ hơn. Qua nhiều thế hệ, sự chọn lọc đối với những con đực nhỏ hơn, chậm lớn hơn và những con cái lớn hơn đã dẫn đến toàn bộ dòng cá có xu hướng như vậy, đây là một hệ quả thú vị của quá trình lai tạo chọn lọc.

Có thể bạn thích:   Bệnh thường gặp ở cá Koi và cách xử lý
0976870033
Liên hệ