Con cá Koi đắt nhất thế giới được mua với giá 6,7 triệu Đô

Con Cá Koi đắt Nhất Thế Giới được Mua Với Giá 6,7 Triệu Đô

Một con cá Koi màu đỏ và trắng đã được bán với giá kỷ lục 1,4 triệu bảng Anh (6,7 triệu Dh) trong một cuộc đấu giá ở Nhật Bản để trở thành con cá Koi đắt nhất thế giới.

Con cá dài 3feet 3ins đã được một nhà sưu tập từ Đài Loan mua với giá cao hơn kỷ lục thế giới trước đó 1 triệu bảng Anh. Cuộc đấu thầu diễn ra tại trang trại Saki Fish ở thành phố Hiroshima. Nơi cá Koi cái có tên S Legend đã được bán cho người đấu thầu thành công từ Đài Loan. Cá thuộc giống Kohaku. Đây giống dễ nhận biết nhất trong số nhiều giống cá chép và được bán bởi nhà lai tạo Kentaro Sakai.

Chuyên gia về cá Koi người Anh, Tim Waddington, nói rằng tin tức về vụ mua bán kỷ lục 1,4 triệu bảng Anh đã nhanh chóng lan truyền trong các đại lý cá Koi ở Anh. “Đây là mức giá kỷ lục được trả cho một con cá chép Koi. Cao 101cm, nó rất lớn và thuộc giống Kohaku được ưa chuộng”, Waddington nói trên Daily Mail. Ông nói thêm, “Không có nhiều thông tin về người phụ nữ mua con cá ngoài cô ấy tên là Yingying và đến từ Đài Loan.”

Hình ảnh từ cuộc đấu giá đã được đăng trên trang Facebook của trang trại cá Saki nổi tiếng thế giới. Nơi đã nuôi cá Koi hơn 100 năm. Các nhà sưu tập và người hâm mộ Koi Carp dự kiến ​​sẽ đi từ khắp nơi trên thế giới để được nhìn thoáng qua về con cá trị giá 1,4 triệu bảng Anh.

Waddington, 43 tuổi, đến từ Warrington, Cheshire, đã đến Nhật Bản hơn 60 lần để cung cấp cá chép Koi cho khách hàng ở Anh. Anh ấy sẽ đi du lịch để xem những con cá Koi đắt nhất thế giới vào đầu năm 2019 khi nó dự kiến ​​sẽ có mặt tại Tokyo cho Triển lãm Toàn Nhật Bản.

Chủ sở hữu mới của chú cá chép Koi đắt nhất sẽ có cơ hội nhân giống loài cá có thể sản xuất lên đến 500.000 quả trứng. Trong đó không quá 5.000 quả đúng chất lượng để bán. Waddington cho biết, “Koi có thể sống đến 25 tuổi nhưng có khả năng với con này. Nó sẽ tiếp tục tranh tài trong các buổi trình diễn trong hai năm nữa. Mọi người trong thế giới cá chép Koi rất phấn khích bởi việc bán này là một mức giá đáng kinh ngạc cho một con cá. Giá tốt nhất trước đây là khoảng 400.000 bảng Anh. ”

Cá chép Koi, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng có hơn một chục loại và được phân biệt bởi màu sắc, hoa văn và tỷ lệ của chúng. Giống Kohaku là một loại koi da trắng. Với những mảng màu đỏ lớn trên đầu. Kohaku hoàn hảo sẽ có màu trắng tinh khôi mà không bị ngả màu vàng.

Nhật Bản vẫn là nhà sản xuất cá Koi lớn nhất với 90% sản lượng dành cho xuất khẩu. Năm 2016, Nhật Bản đã xuất khẩu kỷ lục 295 tấn cá chép koi. Mang lại doanh thu hơn 28 triệu bảng Anh.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi nên được thiết kế và thi công sâu đến mức nào?
0976870033
Liên hệ