08 dấu hiệu cá Koi sắp chết- Hãy điều trị ngay bây giờ

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ

Nếu khi đọc “Dấu hiệu cá Koi sắp chết” bạn đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan khẩn cấp khi cố gắng giải cứu cá Koi của mình khỏi cái chết, tôi khuyên bạn nên đưa cá đến gặp bác sĩ thú y.

Mặc dù bài viết này được thiết kế để hỗ trợ bạn vượt qua bất kỳ vấn đề sức khỏe nào mà bạn đang gặp phải với cá Koi của mình, nhưng hãy lưu ý rằng nó không phải là một ‘hướng dẫn ma thuật nhanh chóng’ sẽ chỉ phục hồi con cá sắp chết của bạn sống lại.

Một phần của việc trở thành người chăm sóc tốt cho thú cưng của bạn có nghĩa là đọc và nghiên cứu về cách chăm sóc chúng trước khi mang chúng về nhà. Điều này bao gồm đọc về các bệnh và bệnh tiềm ẩn, nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị.

Bằng cách này, bạn sẽ chuẩn bị và có tâm thế tốt hơn để ngăn ngừa bệnh tật cho vật nuôi của mình thay vì chỉ đọc và hy vọng chữa khỏi nó ngay bây giờ. Do đó, nếu bạn đang nghiên cứu để tìm hiểu kiến ​​thức chung và không phải trường hợp khẩn cấp, thì bài viết này là dành cho bạn.

Tìm hiểu về các dấu hiệu chết của cá Koi ngay cả trước khi cá của bạn có bất kỳ dấu hiệu nào trong số những dấu hiệu này là một trong những bước tốt nhất đầu tiên để trở thành một người giữ gìn tốt cho cá Koi của bạn. Với kiến ​​thức này, bạn có thể nhận ra kịp thời bất kỳ triệu chứng lớn hay nhỏ nào của sức khỏe trước khi nó trở nên tồi tệ hơn.

Một số dấu hiệu ban đầu thường không phải là những gì một người mới có thể dễ dàng nhận thấy. Nhưng vì am hiểu về vấn đề này nên bạn có thể biết rằng cá bị bệnh. Điều quan trọng nhất là có thể nhận biết kịp thời các triệu chứng bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách điều trị / phòng ngừa.

Cuối cùng, bạn sẽ nhận được giá trị khi đọc bài viết này và mục tiêu sẽ đạt được. Đọc kỹ đến cuối.

8 Dấu hiệu cá Koi sắp chết

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
8 Dấu hiệu cá Koi sắp chết

Những con cá khỏe mạnh sẽ không xuất hiện bất động trong thời gian dài hoặc bơi một cách kỳ lạ. Nhưng một con cá sắp chết sẽ có những biểu hiện như vậy.

Bạn có thể nhận biết rằng cá Koi của bạn đang bị bệnh và sắp chết, nếu vảy bong ra, nằm dưới đáy ao và nổi trên mặt nước.

Các dấu hiệu cá Koi sắp chết khác bao gồm:

  • Cách ly khỏi những con cá khác.
  • Đang nhấp nháy (nhảy lên khỏi mặt nước).
  • Cọ mình vào thành, đáy ao hoặc bất kỳ đồ vật nào trong ao.
  • Chán ăn hoặc ăn uống thất thường.
  • Trôi theo dòng nước
  • Nổi hoặc bơi chậm bên thác nước, cống rãnh hoặc đường ống hồi lưu.
  • Giữ các vây gần với cơ thể của nó.
  • Sự đổi màu cơ thể.

Đó là luật chung đối với những con vật bị bệnh phải hành động khác với những con bình thường hoặc khỏe mạnh. Điều tương tự cũng sẽ áp dụng cho cá Koi của bạn. Đối với cá Koi, bệnh tật thường là do căng thẳng từ môi trường sống của chúng.

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Các triệu chứng khác của cá Koi bao gồm:

Khi điều này xảy ra, hệ thống miễn dịch của họ trở nên yếu và không thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Các yếu tố gây căng thẳng có thể là tình trạng quá tải, giảm chất lượng nước và ô nhiễm.

Nguyên nhân có thể gây bệnh cho cá koi nuôi nhốt là do chất lượng nước kém và nước bị nhiễm bẩn. Vì chúng sống và thở trong nước nên nước ao phải được giữ sạch, an toàn, không có hóa chất.

Các chất có thể làm ô nhiễm nước bao gồm phân bón, thuốc trừ sâu, hoặc thậm chí đưa một loài cá mới ‘chưa được kiểm dịch’ vào ao.

Khi cá koi của bạn bị bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc ký sinh trùng do chất lượng nước kém, các triệu chứng sẽ không lâu hơn khi nó giết cá. Với suy nghĩ này, bạn nên hiểu tầm quan trọng của việc phát hiện và điều trị sớm.

May mắn thay, bài viết này tìm cách giúp bạn phát hiện khi cá koi của bạn bị bệnh và cách điều trị tùy thuộc vào các triệu chứng hiển thị.

Làm thế nào để nhận biết dấu hiệu cá Koi sắp chết?

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Làm thế nào để nhận biết nếu cá Koi của bạn bị bệnh?

Những người mới bắt đầu chưa quen với các biểu hiện của cá có thể cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt xem có cá nào bị bệnh hay không. Cá bị bệnh sẽ có sự thay đổi về hành vi từ những hành vi được coi là bình thường sang những hành vi bất thường.

Có thể bạn thích:   Nguồn gốc và lịch sử hình thành của cá Koi Nhật Bản?

Sự thay đổi hành vi này có thể bao gồm bơi lộn ngược, bơi lội thất thường, cách ly với những con cá khác, chán ăn hoặc hành vi cho ăn bất thường.

Bạn cũng có thể nhận thấy một số thay đổi về thể chất trên cơ thể cá như sưng bụng, lở loét, mắt lồi hoặc đục, vết cắt, mang đổi màu hoặc đỏ, v.v.

Tất cả những dấu hiệu này và nhiều dấu hiệu khác mà bạn thấy có nghĩa là cá của bạn đang bị bệnh. Kiểm tra chặt chẽ và cẩn thận sẽ cho bạn một số manh mối về điều gì là sai và những gì cần sửa chữa.

20 dấu hiệu nhận biết cá Koi bị ốm

Để dễ hiểu, các dấu hiệu bệnh của cá Koi sẽ được thảo luận trong hai mục – Các dấu hiệu vật lý và dấu hiệu hành vi.

Các dấu hiệu thể chất là những gì bạn có thể nhìn thấy trên cơ thể cá, chẳng hạn như phát ban, vết cắt, cục u, vết thương, vết sưng, v.v. Các triệu chứng về hành vi là những hành vi bất thường còn được gọi là ngôn ngữ cơ thể mà cá sẽ biểu hiện để chỉ ra rằng nó đang bị đau.

Các triệu chứng hành vi bao gồm bơi lội bất thường, nhảy ra khỏi mặt nước (nhấp nháy), chán ăn, cô lập với những người khác, hôn mê và nhiều người khác.

Bạn phải hiểu rằng một số dấu hiệu bệnh này không dễ nhận thấy vì cá thường ở trong nước. Bên cạnh đó, những triệu chứng này có thể lây lan nhanh chóng và có thể giết chết cá của bạn nhanh chóng nếu không được phát hiện kịp thời.

Do đó, bạn càng phát hiện sớm các triệu chứng để điều trị thì càng tốt.

Các triệu chứng thể chất

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Các triệu chứng thể chất

Mang đỏ

Mang màu đỏ hoặc trắng, mở rộng đến nắp mang trở thành màu trắng đều là dấu hiệu của việc nhiễm vi khuẩn đang làm hỏng mang.

Những dấu hiệu này là kết quả của nhiễm trùng chilodonella, ichthyobodo, dactylogyrus, gyrodactylus, columnaris, apiosoma và myxobolus koi.

Chọc ra ngoài hoặc trũng trong mắt

Khi mắt có vẻ trũng vào trong hoặc lồi ra ngoài, đó là dấu hiệu của bất kỳ bệnh nào sau đây: bệnh hạt tùng, bệnh chilodonella, đầy hơi vùng bụng, bệnh lỗ và bệnh sùi mào gà..

Bụng sưng

Bụng sưng lên là dấu hiệu của bệnh lạnh, nhiễm khuẩn đường ruột và các bệnh xù vảy.

Đôi mắt có lớp bông hoặc sưng

Columnaris và các bệnh về lỗ thường là nguyên nhân gây ra tình trạng mắt bị đục và sưng.

Trên cơ thể có chất màu trắng hoặc hơi vàng

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ

Triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh thối mang hoặc bệnh Columnaris. Bệnh do chilodonella, ichthyobodo, dactylogyrus, gyrodactylus, bệnh đốm trắng và bệnh mây trắng gây ra.

Bên cạnh việc có chất màu trắng hoặc hơi vàng trên cơ thể, những bệnh này thường liên quan đến chất nhầy và vảy bong ra. Do đó, làm cho con cá trông như thể được bao phủ bởi một lớp vải vụn trắng.

Chất nhầy giống như bông trắng từ cơ thể

Triệu chứng này có thể có nghĩa là sự hiện diện của bất kỳ bệnh nào sau đây: – bệnh đốm trắng, gyrodactylus, ichthyobodosis, trichodina, chilodonella, bệnh mây trắng, và cảm lạnh.

Các đốm trắng trên cơ thể

Đây là triệu chứng của bệnh đốm trắng.

Vệt đỏ trên vây

Triệu chứng này là do bệnh columnaris gây ra.

Vảy bong

Triệu chứng này cũng là dấu hiệu của bệnh columnaris.

Các dấu hiệu cá Koi sắp chết

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Các triệu chứng hành vi

Bơi gián đoạn

Đó là khi cá của bạn di chuyển lên xuống ngẫu nhiên hoặc không ổn định và không có hướng xác định. Đôi khi, khi bơi lội thất thường, bạn sẽ nhận thấy như thể cơ thể cá của bạn đang run (lắc). Tình trạng này ở cá Koi là do thăn cá bị teo.

Bơi ngược

Bơi lộn ngược hoặc bơi chậm và không phối hợp là dấu hiệu của giun mỏ neo, độ PH mất cân bằng, bệnh đốm trắng, bệnh columnaris và bệnh viêm phổi.

Cô lập và hôn mê

Bất kỳ bệnh nào được đề cập trong bài viết này đều có thể khiến cá Koi của bạn tự cô lập với những con còn lại trong đàn và cũng có biểu hiện hôn mê.

Nhảy ra khỏi nước

Trong tự nhiên, cá nhảy ra khỏi mặt nước như một cơ chế tự vệ.

Đó là, để thoát khỏi những kẻ săn mồi hoặc để săn một con mồi. Tuy nhiên, khi điều này xảy ra nhiều lần trong điều kiện nuôi nhốt, đó là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn trong bể cá.

Cá Koi nhảy ra khỏi nước luôn liên quan đến chất lượng nước kém và bị nhiễm hóa chất.

Đây là dấu hiệu của ký sinh trùng và sự xâm nhập của giun. Đặc biệt là giun mỏ neo.

Thở khó khăn

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ

Một nguyên nhân chính khiến cá Koi cưng của bạn khó thở, một trong những nguyên nhân gây chết là do thiếu oxy. Ngoài ra, nếu có chất độc trong ao, cá có thể bị khó thở.

Các bệnh khác sẽ gây ra các vấn đề về hô hấp là bệnh đỏ (molile), KHV, bệnh Aeromonas và bệnh columnaris.

Bơi gần mặt nước hoặc thác nước

Đây là dấu hiệu của bệnh lỗ, chilodonella, ichthyobodo, cổ chướng, dactylogyrus, gyrodactylus, bệnh đốm trắng, bệnh Columnaris, apiosoma, nhiễm trùng myxobolus koi và bệnh phù nề.

Vây kẹp sát vào thân

Chán ăn

Bất kỳ loại bệnh nào dù là loại nào cũng sẽ khiến cá Koi của bạn mất hứng thú ăn uống. Từ hôn mê và cô lập bản thân với những người khác đến từ chối ăn.

Chán ăn thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên bạn có thể sử dụng để cho biết Koi của bạn đang bị bệnh.

Có thể bạn thích:   Cá Koi đắt nhất thế giới được bán với giá hàng triệu đô la

Cọ mình vào tường, đáy ao, hoặc bất kỳ đồ vật nào trong ao

Khi bạn thấy cá Koi cọ mình vào tường hoặc bất kỳ đồ vật nào trong ao, điều đó có nghĩa là cá đã bị nhiễm ký sinh trùng hoặc giun và đang cố gắng cọ mình để đuổi bọ. Tình trạng này ở cá được gọi là nhấp nháy.

Điều này có thể gây lo lắng cho con người, điều này cũng sẽ xảy ra với cá của bạn. Việc cọ xát liên tục vào tường sẽ làm cá căng thẳng và có thể dẫn đến chết.

Triệu chứng này cho thấy sự hiện diện của giun mỏ neo, bệnh viêm mũi họng, bệnh đốm trắng, chilodonella, ichthyobodo, gyrodactylus, bệnh columnaris, nhiễm trùng myxobolus koi và bệnh chảy máu cam.

Cá lặn hoặc nghỉ ngơi dưới đáy ao

Dấu hiệu này là dấu hiệu cho thấy cá đang mắc bất kỳ bệnh nào trong số này. chilodonella, ichthyobodo, bệnh đốm trắng, dactylogyrus, gyrodactylus, bệnh đốm trắng, argulosis, nhiễm myxobolus koi.

Bạn có thể điều trị một con cá Koi bị bệnh?

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Bạn có thể điều trị một con cá Koi bị bệnh?

Bạn có thể điều trị một con cá Koi bị bệnh?

Có, bạn có thể điều trị một con cá Koi bị bệnh. Nhưng còn tùy thuộc vào tình trạng cá của bạn bị ốm hay bệnh gì và mức độ nghiêm trọng của nó.

Các bệnh bên ngoài hoặc toàn thân như bệnh nón thông, bệnh đốm trắng, sâu mỏ neo rất dễ điều trị nếu phát hiện kịp thời. Điều này sẽ yêu cầu bạn đưa những con cá bị ảnh hưởng ra khỏi ao trước tiên và loại bỏ ký sinh trùng / giun bám trên cơ thể của nó bằng cách sử dụng nhíp.

Những con giun có kích thước nhỏ hơn không thể dễ dàng nhìn thấy hoặc lấy ra bằng nhíp có thể được điều trị bằng phương pháp tẩy giun.

Thứ hai, để đảm bảo cá khỏi bệnh hoàn toàn và giảm nguy cơ lây lan ký sinh trùng cho các cá khác trong ao, xử lý ao bằng Trichlorfon 0,2 – 0,5 ppm để diệt ấu trùng.

Các triệu chứng hành vi sẽ yêu cầu một phương pháp điều trị phổ rộng vì nhiều yếu tố có thể là lý do cho hành vi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải làm sạch toàn bộ ao, xử lý nước và xử lý cá ao.

Để xử lý ao cá hiệu quả, bạn cần có sự phục vụ của bác sĩ thú y có kinh nghiệm. Điều này là do ao của bạn sẽ được kiểm tra đầu tiên trước khi xử lý.

Các dấu hiệu cá Koi sắp chết mà bạn có thể điều trị tại nhà

Các triệu chứng bệnh của cá Koi mà bạn có thể điều trị tại nhà bằng cách loại bỏ ký sinh trùng hoặc xử lý hồ bao gồm:

Trùng mỏ neo

Trùng mỏ neo trên cá Koi 

Bệnh này thường xảy ra vào mùa xuân đến mùa thu khi nhiệt độ nước từ 59°F trở lên. Để điều trị tại nhà, bạn có thể dùng tay nắm hoặc dùng nhíp để gắp giun ra khỏi cơ thể cá.

Thứ hai, xử lý nước bằng Trichlorfon 0,2 – 0,5 ppm để diệt ấu trùng giun.

Bệnh đốm trắng

08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
08 Dấu Hiệu Cá Koi Sắp Chết- Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ

Cá Koi của bạn sẽ mắc bệnh này nếu nước thường xuyên được giữ trong khoảng nhiệt độ 43 ° F – 77 ° F.

Điều trị bệnh đốm trắng sẽ bao gồm tắm thường xuyên và nhất quán với các chất kháng khuẩn khác nhau và tăng nhiệt độ nước để tiêu diệt vòng đời của ký sinh trùng.

  • Đầu tiên, tắm những con cá koi bị ảnh hưởng của bạn với 5kg muối trong 264 gallon nước trong 5 – 7 ngày. Lưu ý rằng nếu bạn nuôi một ao cá lớn và sẽ cần nhiều nước hơn cho tất cả cá của bạn, nước càng nhiều thì lượng muối sử dụng càng nhiều.
  • Sau 5 – 7 ngày đầu tiên tắm, tăng lượng muối lên 10kg cho mỗi 264 gallon nước và tắm trong một giờ mỗi ngày trong 3 ngày.
  • Sau khi hoàn thành hai lần tắm đầu tiên, hãy tắm thêm 3 ngày nữa bằng cách sử dụng 2g xanh methylen cho mỗi 264 gallon nước.
  • Sau khi tắm methylene, sử dụng 0,1g – 0,2g xanh malachit trong 3 ngày tiếp theo. Trong khi làm điều này, hãy đảm bảo tăng nhiệt độ nước lên 82 ° F trở lên. Điều này sẽ đảm bảo rằng các ký sinh trùng được tiêu diệt hoàn toàn.

Rận cá (Argulosis)

Giống như giun mỏ neo, rận cá gây ra tình trạng bơi lội thất thường ở cá Koi của bạn thường xảy ra từ mùa xuân đến mùa thu và khi nhiệt độ nước được giữ ở 59 ° F hoặc cao hơn.

Phương pháp điều trị rận bao gồm việc loại bỏ chấy bằng nhíp trước tiên và xử lý ao bằng Trichlorfon 0,2 – 0,5 ppm. Tương tự như với giun mỏ neo.

Bệnh xù vảy

Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ
Hãy điều Trị Ngay Bây Giờ

Bệnh này thường thấy vào đầu mùa xuân. Nó có thể được điều trị theo những cách sau:

  • Tắm trong 5 – 7 ngày bằng cách sử dụng oxytetracycline với 5kg muối cho mỗi 264 gallon nước.
  • Sau khi thực hiện xong, tiếp tục tắm với axit oxolinic và 5kg – 6kg muối trên 264 gallon nước trong 5 – 7 ngày tiếp theo. Trong khi áp dụng các liệu pháp tắm này, hãy đảm bảo rằng chất lượng nước của bạn là tối ưu. Giữ COD dưới 5ppm.
  • Khi cho ăn, trộn thức ăn của chúng với 0,1g axit oxolinic trên 1g trọng lượng cá Koi và cho cá bị bệnh ăn. Ví dụ: nếu cá của bạn nặng 5kg, bạn cần trộn 0,5g axit oxolinic vào thức ăn của nó.

Tóm lại, nếu sau khi áp dụng các phương pháp điều trị này mà không thấy kết quả, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thú y.

Thối mang, miệng và vây

Bệnh này thường xảy ra khi nhiệt độ nước từ 68 ° F trở lên. Nếu không phát hiện kịp thời có thể làm chết cá.

Bắt đầu điều trị với 6kg – 7kg muối trên 264 gallon nước. Sau đó, sử dụng 6kg muối với oxytetracycline trên 264 gallon nước và tiếp tục với 5kg – 6kg muối với axit oxolinic trên 264 gallon nước tương ứng trong 10 ngày.

Có thể bạn thích:   Các bệnh cá Koi thường hay gặp phải

Dấu hiệu cá Koi sắp chết – Khi nào bạn cần bác sĩ thú y?

Khi nào bạn cần bác sĩ thú y?
Khi nào bạn cần bác sĩ thú y?

Bất kỳ phương pháp điều trị nào liên quan đến loại bỏ ký sinh trùng, tẩy giun và tắm bằng chất kháng khuẩn là những cách bạn có thể tự điều trị một cách dễ dàng.

Các biện pháp xử lý yêu cầu loại bỏ mủ từ vảy / tai hoặc bất kỳ bộ phận nào khác và xử lý toàn bộ ao nuôi cá phải được thực hiện bởi bác sĩ thú y.

Các dấu hiệu cá Koi sắp chết mà bạn cần đến bác sĩ thú y

Các triệu chứng bệnh của cá Koi mà bạn cần đến bác sĩ thú yCác triệu chứng mà bạn cần bác sĩ thú y bao gồm nhưng không giới hạn ở:
  • Thở khó khăn.
  • Sự đổi màu cơ thể.
  • Bệnh lỗ.
  • Sưng bụng
  • Đôi mắt có mây hoặc sưng
  • Một chất màu trắng hoặc hơi vàng trên cơ thể
  • Chất nhầy giống như đám mây màu trắng từ cơ thể
  • Các đốm trắng trên cơ thể
  • Vệt đỏ trên vây
  • Bơi gián đoạn
  • Bơi lộn ngược
  • Cô lập và hôn mê
  • Nhấp nháy (nhảy ra khỏi nước)
  • Loét (vết loét đỏ)
  • Bơi gần mặt nước hoặc gần thác nước
  • Vây được kẹp sát vào thân nó
  • Chán ăn
  • Cọ mình vào tường, đáy ao hoặc bất kỳ vật gì trong ao
  • Cá lặn, nghỉ dưới đáy ao

Để nhận được câu trả lời của bạn được trả lời nhanh nhất, vui lòng truy cập nguồn trực tuyến của bác sĩ thú y tốt nhất tại đây.

Làm thế nào để giúp ngăn ngừa bệnh tật cho cá Koi

Làm thế nào để giúp ngăn ngừa bệnh tật cho cá Koi
Làm thế nào để giúp ngăn ngừa bệnh tật cho cá Koi

Để phòng bệnh cho cá Koi vật nuôi rẻ hơn chữa bệnh. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể mất cá trước khi bác sĩ thú y có thể xử lý nó.

Vì phần lớn các bệnh là do chất lượng nước kém nên không thể phóng đại tầm quan trọng của chất lượng nước tốt và nhiệt độ thích hợp.

Việc không giữ cho ao của chúng sạch sẽ và không có hóa chất có thể gây ra căng thẳng và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cá của bạn. Hãy nhớ rằng khi chúng không thể chống lại ký sinh trùng và vi khuẩn một cách tự nhiên, chúng sẽ ốm và chết.

Vì vậy, từ khóa để sống khỏe mạnh trong điều kiện nuôi nhốt là chăn nuôi tốt. Chất lượng nước và nhiệt độ thích hợp khi chúng tiếp xúc với môi trường hoang dã.

Điều đó nói rằng, đây là một số mẹo để ngăn ngừa bệnh tật và ốm đau cho cá Koi của bạn:

  • Dinh dưỡng hợp lý: Chế độ ăn uống không gây hại như nước không hợp vệ sinh và bị ô nhiễm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho cá koi của mình thức ăn thích hợp và theo đúng tỷ lệ.
  • Chất thải: Hãy chú ý xem có bất kỳ bất thường nào trong chất thải của nó hay không.
  • Duy trì tốt vệ sinh ao / nước mọi lúc: Đảm bảo rằng nước không bị ô nhiễm. Amoniac là một trong những chất hóa học sẽ làm ô nhiễm ao hồ của bạn và giết chết cá Koi của bạn ngay cả khi bạn không thông báo. Lưu ý rằng ao của bạn phải luôn có 0% amoniac. Liên tục kiểm tra nước để đảm bảo nước không có amoniac. Một cách tự nhiên amoniac sẽ xâm nhập vào ao của bạn là thông qua thức ăn thừa và thực vật thối rữa. Điều đó nói rằng, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra lại ao sau khi cho cá ăn để loại bỏ thức ăn thừa cũng như loại bỏ bất kỳ thực vật chết nào.
  • Kiểm dịch cá Koi bị bệnh và nhiễm bệnh: Tất cả những con cá khỏe mạnh của bạn có thể bị bệnh và chết nếu một con cá bị bệnh được đưa vào ao. Do đó, trước khi mang một con cá mới vào, hãy đảm bảo rằng đã kiểm tra sức khỏe đầy đủ.
  • Đảm bảo rằng các bộ lọc và trình đọc lướt của bạn đang hoạt động hoàn hảo: Có một bộ lọc nước đang hoạt động và đảm bảo rằng bạn kiểm tra nước thường xuyên để có thể phát hiện ra sự cố hoặc sự mất cân bằng kịp thời.
  • Có thói quen dọn dẹp thường xuyên để đảm bảo rằng ao cá của bạn luôn được giữ sạch sẽ: Đảm bảo rằng nhiệt độ và độ ẩm thích hợp được duy trì trong nước. Thiếu không khí đầy đủ là lý do chính dẫn đến khó thở và các vấn đề về mang. Vì cá của bạn không phải là động vật trên cạn nên bạn có thể không cần cân thường xuyên. Nếu thỉnh thoảng bạn đưa cá lên khỏi mặt nước, bạn sẽ tạo thành căng thẳng cho cá. Điều này không lâu sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của họ. Do đó, hãy tránh xử lý để tránh căng thẳng.
  • Tình trạng quá đông đúc là một lý do chính khác gây ra bệnh tật cho cá Koi vật nuôi. Tránh để ao quá đông.
  • Để ý những thay đổi trong hành vi của cá vì đây thường là dấu hiệu của bệnh tật: Kiểm tra và xử lý cơ thể: Đưa cá lên khỏi mặt nước để kiểm tra hoặc xử lý thể chất thỉnh thoảng có thể gây căng thẳng cho cá. Tránh làm điều đó. Bạn có thể kiểm tra cá của mình từ khoảng cách gần khi nó ở trong bể.

Kết luận

Kết luận
Kết luận

Khi nói đến dấu hiệu của một con cá Koi sắp chết, danh sách này là vô tận. Đôi khi bạn có thể gặp khó khăn để biết được cá Koi của bạn đang mắc bệnh gì hoặc bị bệnh gì từ các dấu hiệu. Điều này là do một số dấu hiệu xuất hiện giống nhau nhưng có nguyên nhân và cách điều trị khác nhau.

Đây là lý do tại sao rất dễ nhầm một căn bệnh cụ thể là ý nghĩa / lý do của một triệu chứng và ngược lại. Vì lý do này, nên chẩn đoán đúng chuyên môn trước khi đưa ra bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Như đã thảo luận trong bài viết này, việc chăn nuôi kém trong khu vực có chất lượng nước kém thường là nguyên nhân chính gây ra bệnh cho cá Koi vật nuôi. Có nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng bạn có nước sạch và ngọt không có các chất ô nhiễm trong ao của bạn.

Điều đó nói rằng, để giữ một ao trong lành, bạn phải tuân thủ tất cả những điều nên và không nên trong bài viết này. Hãy nhớ rằng chẩn đoán và điều trị thích hợp có thể cứu những con cá sắp chết của bạn. Do đó, đừng ngần ngại nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn khi có nhu cầu.

0976870033
Liên hệ