Làm thế nào để điều trị bệnh cổ chướng ở cá Koi

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Bệnh cổ chướng không thực sự là bệnh của cá Koi và cá Vàng. Đối với tất cả các mục đích chuyên sâu, chúng tôi sẽ gọi nó là một. Đây thực sự là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong thường gây ra bởi chất lượng nước kém. Đây là bệnh nhiễm trùng các cơ quan nội tạng của cá Koi hoặc cá Vàng và gây tử vong trong hầu hết các trường hợp. Bí quyết để có thể điều trị được con quái vật này là phục hồi mà không cần điều trị. Cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Có nhiều nguyên nhân có thể xảy ra. Đôi khi nó không phải là bệnh lây lan. Nhưng những con cá bị bệnh cần được cách ly và điều trị vì việc xác định nguyên nhân thực sự có thể là không thể. Sự sưng tấy là do cá hấp thụ nước nhanh hơn mức có thể loại bỏ nó. Nó có thể do nhiều vấn đề khác nhau gây ra. Nitrat cao là một điều cần kiểm tra. Các khả năng khác là nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong, bao gồm cả bệnh lao ở cá. Nếu không có vấn đề gì về chất lượng nước, bạn có thể thử điều trị bằng thuốc kháng sinh trong một bể riêng.

Có nhiều nguyên nhân có thể xảy ra. Thường do thận bị tổn thương. Tổn thương thận có thể do lạm dụng thuốc hoặc mắc bệnh. Cuối cùng, sự sưng tấy sẽ làm cho vảy nổi lên, tạo cho con cá cái gọi là ngoại hình “hình nón thông”.

Bạn có thể thấy rõ nhất điều này bằng cách xem cá của mình từ trên xuống. Cá cũng có thể bỏ ăn, mất màu, bơ phờ và / hoặc hôn mê, mắt trũng sâu và lơ lửng ở trên cùng hoặc ở dưới đáy của bể cá.

Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi
Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Nhận biết bệnh cổ chướng

Điều khiến bệnh cổ chướng rất khó chẩn đoán để kịp thời là triệu chứng không xuất hiện cho đến khi cá đã bước vào giai đoạn cuối của bệnh. Con cá thổi lên như một quả bóng theo đúng nghĩa đen. Vảy của nó nhô ra khiến con cá giống như một quả tùng. Trên thực tế, bệnh cổ chướng thường được gọi là bệnh quả tùng vì mắt sẽ lồi ra do chất lỏng bị mắc kẹt bên dưới.

Bệnh cổ chướng cũng thường đi kèm với các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bên ngoàI. Bao gồm thối vây, thối miệng và loét. Trong một số trường hợp, tôi đã thấy gần như bất kỳ và tất cả các triệu chứng. Đó thực sự là một cảnh tượng đáng buồn.

Bạn có thể thấy vùng vú của cá sưng lên và vảy của cá lòi ra. Đôi mắt của cá không bao giờ lồi ra ngoài. Tuy nhiên cá bị thối vây, loét và da và vây của cá có những vệt đỏ và các mạch máu sưng lên.

Ngăn ngừa chứng cổ chướng

Điều kiện nước kém thường là thủ phạm. Cá chạch, cá Síp (ngạnh, danios, v.v.), cá bảy màu, cá betta và cá vàng dễ mắc bệnh này. Cá Vàng được cho là có phần dễ bị cổ chướng hơn các loài cá khác. Nitrat cao thường là thủ phạm. Nước sạch, nước phải sạch, tôi có nên nói lại điều đó không? Điều kiện nước tốt ngăn chặn điều này.

Chất lượng nước tuyệt vời có lẽ là điều tốt nhất mà chúng ta có thể có để ngăn ngừa cổ chướng. Mặc dù đôi khi bất kể bạn làm gì, trường hợp cổ chướng vẫn sẽ xảy ra. Một ao không bao giờ có thể có quá nhiều lọc sinh học. Đảm bảo rằng bộ lọc bạn có là đủ (và thậm chí nhiều hơn đủ) cho lượng cá của bạn. Chúng tôi sử dụng ProBead vì nó mang lại cho chúng tôi chất lượng nước tuyệt vời và chi phí bảo trì thấp.

Vào đầu mùa xuân, chúng tôi xử lý ao nuôi để tìm ký sinh trùng cũng như bắt đầu cho cá Koi ra ngoài với hai tuần thức ăn kháng sinh ba lần. Ngay cả khi cá không có triệu chứng của các vấn đề về ký sinh trùng hoặc vi khuẩn. Đây là một biện pháp phòng ngừa có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm cả chứng cổ chướng.

Có thể bạn thích:   10 điều bạn chưa biết về cá Koi
Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi
Làm Thế Nào để điều Trị Bệnh Cổ Chướng ở Cá Koi

Điều trị bệnh cổ chướng

Bệnh cổ chướng không dễ lây lan. Tuy nhiên, cá thường chết vì điều này. Trong một số trường hợp vấn đề là do vi khuẩn. Nếu được phát hiện sớm, nó có thể được điều trị.

Đây có thể là bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn bên trong khó chữa nhất. Có một số loại thuốc có sẵn như penicillin, tetracycline và axit naladixic. Cá thường không làm được. Tuy nhiên, đến khi vảy bắt đầu nổi lên thì cá rất dễ gây tử vong. Tắm muối có thể giúp hút chất lỏng ra khỏi cá. Có thể mua nhiều loại thuốc để điều trị chứng cổ chướng, đôi khi xảy ra do vấn đề vi khuẩn bên trong. Thuốc chỉ điều trị các vấn đề về vi khuẩn bên ngoài sẽ không có hiệu quả đối với vấn đề này.

0976870033
Liên hệ