Giống Cá Koi Bướm – Những điều bạn nên biết về loài cá Koi này

Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này

Giống Cá Koi Bướm là một giống cá Koi thực thụ. Mặc dù vậy, người Mỹ không thích những người đẹp vây dài này.

Cá Koi Bướm là gì? … Cá Koi bướm không phải là giống cá Koi truyền thống của Nhật Bản, mà giống cá này đã có sự sự lai tạo với cá vây dài.

Cá Koi Bướm, cá Koi vây dài hay cá chép hóa rồng là một loại cá cảnh đáng chú ý với bộ vây dài, đây cũng là một giống cá chép.

Cá Koi Bướm hầu như có kích thước cơ thể nhỏ hơn cá Koi thông thường, nhưng tổng thể cá có thể phát triển dài tới 36 đến 40 inch khi được nuôi trong môi trường ao phù hợp. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay!

Kích thước của Giống Cá Koi Bướm

Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này
Kích thước Cá Koi Bướm

Tuổi thọ của cá Koi Bướm

Cá Koi Bướm có tuổi thọ tương đương với cá Koi truyền thống: Chúng có thể sống lên đến 25-30 năm trong điều kiện ao nuôi lý tưởng.

Thức ăn cho cá Koi Bướm

Cho cá Koi Bướm ăn thức ăn viên chất lượng cao với lượng protein không quá 30%.

Thỉnh thoảng bạn có thể cho cá Koi Bướm ăn tôm, nhưng thức ăn viên cho cá Koi phải đảm bảo được cho ăn theo một chế độ ăn cân bằng. Cho cá ăn một đến hai lần một ngày trong mùa nóng và cho ăn ít hơn trong những tháng mùa đông.

Tôi khá may mắn vì sống ở xứ nhiệt đới nên nhiệt độ quanh năm ấm áp, do vậy tôi có thể cho cá Koi Bướm của mình ăn bao nhiêu lần tùy thích, tuy nhiên tôi luôn đảm bảo rằng thức ăn mà tôi cho chúng ăn sẽ được tiêu thụ hết chỉ trong vòng 5 phút.

Tôi cho cá Koi Bướm ăn nhiều loại thức ăn có sẵn miễn phí ở ao như bèo tấm, tôi nuôi bèo tấm vì nguồn thức ăn này bất tận và miễn phí và nó có hàm lượng protein cao tự nhiên. Ngoài ra, tôi còn cho cá Koi Bướm ăn giun đất, ruồi lính đen, v.v.

Sự khác biệt của Giống Cá Koi Bướm

Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này
Sự khác biệt của cá Koi Bướm

Cá Koi Bướm là gì? Cá Koi Bướm khác với cá Koi thông thường ở vây của chúng. Không giống như cá Koi truyền thống, có gen quy định vây ngừng phát triển tại một thời điểm nhất định, vây cá Koi Bướm tiếp tục dài ra trong suốt vòng đời. Kết quả là những chiếc vây dài, chảy được một số chủ hồ yêu thích, dưới đây là các bộ sưu tập cá Koi Bướm khác nhau của tôi:

  • Cá Koi bướm Goromo: Đây là một loài cá Koi rất thú vị. Cá Koi bướm Goromos có họa tiết Hi giống như cá Koi kohaku, nhưng có bóng tối trên Hi. Giống cá Goromo chất lượng sẽ có maruten đỏ
  • Cá Koi Bướm Hi Matsuba: Matsuba là một con cá Koi màu đỏ với hoa văn lưới màu đen
  • Cá Koi Bướm Ki Utsuri: Giống ca Koi này có nền màu đen với các mảng màu vàng.
  • Cá Koi Bướm Sanke – Taisho Sanke, thường được gọi là Koi Sanke, về cơ bản là một con cá Koi Kohaku có thêm các mảng màu đen hoặc sumi. Trên thực tế, giống này có quan hệ mật thiết với giống Kohaku
  • Koi Bướm Soragoi, tương tự như cá Koi Chagoi, đây là cá Koi Bướm có màu xám hoặc bạc đồng nhất, kết hợp với hoa văn lưới tinh tế.
  • Cá Koi Bướm Asagi có thân màu xanh lam hoặc màu chàm, và có màu đỏ ở gốc vây ngực. Màu đỏ ở gốc vây ngực được gọi là Motoaka.
  • Tôi sẽ chỉ đặt tên là cá Koi Bướm Sanke là cá Koi Bướm orenjie sanke vì chúng có hoa văn màu đỏ nhợt nhạt, đây là điểm yếu của giống này nhưng tôi chỉ yêu thích loài cá Koi Bướm sanke này vì những chiếc vây dài của nó.
  • Koi Bướm Ki Matsuba có thân màu vàng với hoa văn hình quả tùng.
  • Cá Koi Bướm Showa là một giống cá Koi Bướm màu đen với các mảng màu đỏ và trắng, nó là phiên bản vây dài của cá Koi Showa thông thường
  • Koi Bướm Kujaku là cá Koi có thân màu trắng chắc chắn, được tạo điểm nhấn bởi họa tiết lưới màu đen cùng với các họa tiết màu đỏ / cam / vàng.
  • Koi Bướm Doitsu Matsuba là phiên bản doitsu của cá Koi Bướm.
  • Cá Koi Bướm Matsuba: Đây là giống cá Koi kết hợp giữa thân màu kim loại chắc chắn với hoa văn lưới màu đen. Đây là giống cá Koi không có vảy, ngoại trừ vảy mở rộng ở đường bên và hai đường chạy dọc theo vây lưng.
  • Koi Bướm Aka Bekko: Giống cá này có màu đỏ hoàn toàn với các đốm Sumi đen giống dalmatian trên cơ thể.
  • Cá Koi Bướm Tancho: là những con cá Koi trắng như tuyết tuyệt đẹp với dấu Hi lớn trên đầu. Vị trí của dấu Hi rất quan trọng và cần được cân đối.
Có thể bạn thích:   Koi vs Goldfish - Loài cá nào phù hợp với ao cá nhất

Koi Bướm là một giống cá Koi đẹp và duyên dáng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. So với cá Koi truyền thống, cá Koi Bướm có vây lớn hơn nhiều so với cơ thể của chúng.

Cá càng già thì bộ vây càng dài và ấn tượng. Vì vậy, một con cá Koi Bướm trưởng thành trông giống như một con rồng dài, lóng lánh đang di chuyển.

Koi Bướm, cá Koi vây dài hay cá chép hóa rồng là một loại cá cảnh đáng chú ý với bộ vây dài.

Các Giống Cá Koi Bướm

Các loại cá Koi Bướm

Có ba loại cá Koi Bướm Bekko được bán tại Ozark Fishing. Thường bị nhầm lẫn với cá Koi Utsuri, cá Koi Bướm Bekkos là cá Koi Bướm màu đỏ (Aka), trắng (Shiro) hoặc vàng (Ki) với các mảng màu đen.

Cá Koi Bướm sanke

Cá Koi Taisho Sanke, hay gọi tắt là Sanke, là những con cá Koi có lớp da màu trắng đặc được phủ lên bởi các hoa văn có hai màu đỏ và đen. Người ta thường nói rằng một mẫu cá Sanke chất lượng cao bắt đầu bằng một mẫu Kohaku tuyệt vời, trong đó màu đen là một sự bổ sung đáng hoan nghênh.

Cá Koi Bướm Ki utsuri

Là một con cá Koi đen với màu phụ là màu vàng. Ki là thuật ngữ tiếng Nhật để chỉ màu vàng trên cá Koi Utsuri.

Cá Koi Bướm doitsu matsuba

Cá Koi Bướm Doitsu Matsuba không có vảy màu vàng.

Một trong số ít cá Koi chỉ có 1 biến thể là cá Koi Bướm Doitsu matsuba. Chúng có phần thân màu kim loại chắc chắn với hoa văn lưới màu đen, chủ yếu dọc theo mặt sau nhưng một mẫu cá chất lượng sẽ có hoa văn khắp cơ thể.

Màu sắc của thân cá sẽ khác nhau, nhưng phải luôn có màu kim loại. Gin Matsuba màu trắng, Aka Matsuba màu đỏ và Ki Matsuba màu vàng.

Cá Koi Bướm Soragoi

Cá Koi Bướm Soragoi

Một con cá Koi Bướm Soragoi chất lượng sẽ có dạng vảy lưới đồng đều và thân dày. Cá Koi Bướm Soragoi là một giống cá Koi màu xám lông chuột “Sora”, và “goi” có nghĩa là một màu duy nhất.

Cá Koi Bướm Hi utsuri

Hi Utsuri, một thành viên trong họ Utsurimono, là những con cá Koi có thân màu đen và các vùng hoa văn màu đỏ hoặc cam phủ trên màu đen.

Cá Koi Bướm Utsuri màu đỏ được gọi là cá Koi Bướm Hi Utsuri, loại màu trắng được gọi là cá Koi Bướm Shiro Utsuri, và màu vàng là cá Koi Bướm ki utsuri.

Cá Koi Bướm Kohaku

(紅白 (kōhaku, “đỏ và trắng”)) Đây là một loại cá Koi cảnh (cá chép). Cá Koi Bướm Kohaku có cơ thể màu trắng (shiro), với các mảng màu đỏ (hay còn gọi là ‘hi’) trên khắp cơ thể. Cá Koi Bướm Kohaku là một trong những giống cá Koi gosanke: ‘ba giống cá lớn’, bao gồm cá Koi Bướm Kohaku, cá Koi Bướm Sanke và cá Koi Bướm Showa.

Cá Koi Bướm Goshiki

Cá Koi Bướm Goshiki có thể được tìm thấy trong các giống cá Koi Bướm có loại vây tiêu chuẩn.

Cá Koi sống được bao lâu

Cá Koi thường sống khoảng 20 hoặc 30 năm. Con cá Koi lâu đời nhất được ghi nhận đã được đặt tên là Hanako. Nó được cho là đã sống đến khoảng 226 tuổi.

Hanako có lẽ là con cá Koi nổi tiếng nhất trong lịch sử do sở hữu độ tuổi đáng kinh ngạc. Khi Hanako qua đời vào năm 1977, người ta tin rằng nó đã 226 tuổi, điều này khiến Hanako trở thành con cá Koi lâu đời nhất trên thế giới.

Câu chuyện đáng kinh ngạc của cá Koi Hanako lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng khi chủ nhân cuối cùng của nó, Tiến sĩ Komei Koshihara, đã phát sóng toàn quốc trên đài phát thanh Nippon Hoso Kyokai tới toàn Nhật Bản. Tiến sĩ Koshihara giải thích anh ấy đã thừa hưởng chú cá Hanako từ họ ngoại của gia đình mình như thế nào. Vào thời điểm phát sóng, cá Koi Hanako đạt 215 tuổi, nặng 7,5 kg (16,5 lbs) và dài 70 cm (27,6 in).

Có thể bạn thích:   Cá Koi Bướm: Những điều cơ bản cần biết

Tiến sĩ Koshihara biết tuổi của cá Koi Hanako vì ông đã được giáo sư Msayoshi Hiro giúp xác minh tuổi của cá Koi Hanako. Tại Phòng thí nghiệm Khoa học Động vật của Trường Cao đẳng Phụ nữ Nagoya, hai trong số các thang đo của Hanako đã được chiết xuất và phân tích trong hai tháng. Giáo sư Hiro đã có thể đếm các vòng tăng trưởng trên cân của cá Koi Hanako để xác định tuổi của nó.

Chú cá này sống trong một cái ao trong khu vực ổn định (có hoạt động địa chất thấp) và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Cá Koi sống lâu đời nhất là bao nhiêu năm tuổi?

Cá Chép Koi 226 tuổi tên là ‘Hanako’ là con cá lâu đời nhất được biết đến (và thực sự là một trong những động vật có xương sống sống lâu nhất từng được ghi nhận). Đây là một con cá Koi cái màu đỏ tươi xinh đẹp được gọi là ‘Hanako’.

Cá Koi Bướm có vây dài và được gọi là cá chép hóa rồng. Chúng có vây dài ở ngực, đuôi và bụng.

Cá Koi sống lâu đời nhất là bao nhiêu năm tuổi?

Cá Koi Bướm được lai tạo vào giữa thế kỷ 20 nhờ nỗ lực cải thiện độ cứng cáp của cá Koi truyền thống.

Cá Koi Bướm được các nhà lai tạo Nhật Bản lai tạo giữa cá chép sông vây dài Indonesia hoang dã với cá Koi truyền thống. Kết quả là cá có vây dài hơn, lưng dài, lỗ mũi to và cứng cáp hơn cá Koi truyền thống.

Ở Nhật, chúng được gọi là “onagaoi” hoặc “thue naga goi”, hay được dịch trong tiếng Anh là “cá chép đuôi dài”.

Randy LeFever, con trai của Wyatt LeFever, một nhà lai tạo cá Koi nổi tiếng cho rằng cá Koi Bướm trông giống những con bướm, đó là lý do tại sao giống cá này lại có tên gọi như vậy.

Đôi khi giống cá này cũng được gọi là cá Koi Rồng. Trên thực tế, từ “Koi” hoàn toàn không chính xác để mô tả những con cá này. Theo các nhà lai tạo Nhật Bản, “Koi” là viết tắt của Nishikigoi.

Từ “Koi” đã được đặt cho những con cá để tăng giá trị bán lại của chúng. Hình dạng lý tưởng của cá Koi truyền thống là hình bầu dục đầy đặn.

Ngược lại, cá Koi Bướm có thân hình mảnh mai hơn.

Sự khác biệt này được khuếch đại lên bởi thực tế là đánh giá cá Koi truyền thống được thực hiện từ góc nhìn từ trên xuống.

Mối quan hệ giữa vây và cơ thể, tỷ lệ giữa vây và thân là một tiêu chí tính điểm quan trọng trong các cuộc thi cá Koi (Nishikigoi).

Thông thường, vây dài thể hiện một tỷ lệ vượt quá tiêu chuẩn áp dụng cho Nishikigoi từ 500 đến 1000 phần trăm.

Cá Koi Bướm lớn thêm bao nhiêu trong một năm?

Râu của cá Koi Bướm thậm chí còn dài ra và có thể chẻ ra thành nhiều kiểu dáng phức tạp.

Cá Koi Bướm sống được bao lâu?

Câu trả lời ngắn gọn là chúng có thể sống trên 200 năm. Cá Koi lâu đời nhất được biết đến tên là Hanako, nó đã sống được 226 năm, nhưng thực tế là hầu hết cá Koi không sống được lâu như vậy.

Chất lượng nước

Chất lượng nước đề cập đến các đặc tính hóa học, vật lý, sinh học và phóng xạ của nước. Đó là thước đo tình trạng của nước so với yêu cầu của một hoặc nhiều loài sinh vật và hoặc bất kỳ nhu cầu hoặc mục đích sử dụng nào của con người.

Cá chép Koi (Cyprinus carpio Linnaeus, 1758) là một loài cá có màu sắc rực rỡ có nguồn gốc từ châu Á và châu Âu.

Komei koshihara là chủ nhân cuối cùng của chú cá Hanako. Trong khi nơi sinh sản ban đầu của nó không được ghi chép chính xác, vào năm 1966, chủ nhân cuối cùng của nó, Tiến sĩ Komei Koshihara tiết lộ rằng con cá này đã sống phần lớn cuộc đời trong một cái ao yên tĩnh dưới chân núi Mt, ở một địa phương gần Oppara, Làng Higashi-Shirakawa, Quận Kamo.

Có thể bạn thích:   Đơn vị chuyên thi công thiết kế hồ cá Koi uy tín tại Hà Nội - Gọi 0976870033

Theo Koshihara, khe núi được tổ tiên của ông xây dựng cẩn thận chỉ để lưu ý đến sức khỏe của cá Koi Hanako, một yếu tố mà ông tin rằng đã giúp cá Koi sống lâu đó là khiến nó nghĩ rằng nó được mọi người yêu quý và là một phần của gia đình. Ngoài ra, nước tinh khiết lâu năm chảy xuống ao, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho chú cá Hanako.

Các câu hỏi thường gặp về Cá Koi Bướm

Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này
Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này

Hồ cá Koi bùn là gì?

Ao bùn cho cá Koi có nước sạch, an toàn và mang lại những lợi ích giữ cho cá Koi khỏe mạnh mà ít tốn kém hơn ao bê tông.

Cá Koi phát triển, sống khỏe, kháng bệnh và phát triển màu sắc rực rỡ khi sống trong các ao khoáng tích điện ion. Bùn là môi trường hoàn hảo cho cá Koi và các trang trại cá Koi hàng đầu.

Cá Koi Bướm có giá bao nhiêu?

Thực tế là một số giống cá Koi đắt hơn những giống khác. Một con cá Koi kích thước 6 inch chất lượng cao (một con cá trắng với những mảng màu đỏ lớn) có thể có giá 3000 đô la. Một con cá Koi oghon chất lượng cao (về cơ bản là cá màu vàng kim loại) có cùng kích cỡ có thể có giá 100 đô la.

Làm thế nào để bạn chăm sóc một con cá Koi Bướm?

  • Thả cá Koi Bướm trong một hồ chứa ít nhất 1.000 gallon nước và sâu hơn một mét
  • Thêm những cây có rễ cứng cáp vào ao
  • Duy trì độ pH của ao ở mức trung tính từ 6,8 đến 7,2
  • Cho cá Koi Bướm ăn thức ăn viên chất lượng cao với tỉ lệ protein không quá 30%
  • Lắp đặt lò sưởi

Mất bao lâu để một con cá Koi phát triển hết cỡ?

Koi Bướm – Những điều Bạn Nên Biết Về Loài Cá Koi Này

Cá Koi có thể còi cọc trong 18 tháng tăng trưởng đầu tiên, nhưng nếu được nuôi tốt, chúng sau này vẫn có thể phát triển mạnh.

Tosai hay jumbo tosai về cơ bản là một con cá Koi đang ở năm tuổi đầu tiên. Cá giống chỉ có kích thước 3-4 inch và thường cá Koi Nhật Bản chất lượng được bán với tên gọi Tosia với kích thước tối thiểu là 7-8 inch.

Bạn có thể nuôi cá Koi Bướm trong bể không?

Nếu bạn sống trong một căn hộ, bạn có thể phải nuôi cá Koi Bướm trong bể cá suốt đời. Điều đó hoàn toàn có thể, miễn là bạn không đặt quá nhiều hồ cá với quá nhiều cá Koi.

Có được một bể cá đủ lớn để chứa số lượng cá Koi bạn có bởi cá Koi cần một bể thể tích lớn để phát triển mạnh mẽ.

Koi Bướm lớn thêm bao nhiêu trong một năm?
Hầu hết cá Koi Bướm sẽ phát triển khoảng 4-6 inch mỗi năm trong vài năm đầu tiên và sau đó tốc độ tăng trưởng chậm lại nhưng chu vi thân cá bắt đầu phát triển và do đó cá Koi dần có khối lượng cơ thể lớn hơn.

Cá Koi Bướm sống được bao lâu?
Cá Koi Bướm có tuổi thọ tương đương với cá Koi truyền thống, chúng sống được lên đến 25-30 năm trong điều kiện lý tưởng.

Koi Bướm lớn như thế nào?

Cá Koi Bướm gầy hơn cá Koi vây ngắn thông thường nhưng lại phát triển với chiều dài tương đương: thường khoảng từ 12 đến 15 inch. Một số giống cá Koi Nhật Bản thậm chí còn phát triển lâu hơn, trong khi các giống jumbo có thể dài tới 3 feet!

0976870033
Liên hệ