Hồ nuôi cá Koi – Những điều bạn cần biết

Hồ Nuôi Cá Koi – Những điều Bạn Cần Biết

Hồ nuôi cá Koi về cơ bản là một hồ bơi dành cho cá Koi. Đó là một bể cá lớn và được sử dụng để nuôi cá Koi, thường là một phần của cảnh quan. Hồ cá Koi có thể được thiết kế đặc biệt để tăng cường sức khỏe và sự phát triển của cá Koi.

Như với bất kỳ ao nuôi nào, một cái ao dành riêng để nuôi cá Koi nhiều màu sắc là một môi trường tuyệt vời để nuôi cá. Hồ cá Koi là hồ được thiết kế và xây dựng đặc biệt để nuôi những chú cá chép sặc sỡ này.

Hồ Nuôi Cá Koi – Những điều Bạn Cần Biết
Hồ Nuôi Cá Koi – Những điều Bạn Cần Biết

Hãy tưởng tượng những giây phút bạn đang bước ra sân sau nhà và có thể chiêm ngưỡng một khu vườn nước hoàn chỉnh hoặc một hồ cá Koi tuyệt đẹp. Hãy ngồi thoải mái, thư giãn và tận hưởng. Nếu bạn chưa bao giờ sở hữu một cái ao hoặc bạn không biết gì về việc nuôi cá Koi và các loại cá khác nói chung, ba quy tắc cơ bản trong bài viết này của Koi Xinh sẽ giúp bạn. 

Ngày nay, hồ cá Koi ngày càng trở nên phổ biến là do chúng không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho khung cảnh mà còn mang lại cảm giác thanh bình và quang cảnh rực rỡ. Cá Koi rất đẹp và chuyển động khá nhẹ nhàng. Nhiều người chủ thấy việc xem cá Koi bơi và chăm sóc chúng như một cách tập luyện giúp tĩnh tâm.

Những điều cần xem xét

Những điều cần xem xét
Những điều cần xem xét

Một chiếc ao được lựa chọn cẩn thận và được thiết kế tốt có thể là tâm điểm của một khu vườn, nhưng việc tìm kiếm phong cách phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Việc lựa chọn thiết kế một phần tùy thuộc vào cá nhân, nhưng cũng nên tính đến yêu cầu của cá, cũng như lượng không gian có sẵn, cảnh quan hiện có trong khu vườn, trình độ chuyên môn về xây dựng của bạn và lượng thời gian và tiền bạn phải đầu tư.

Mặc dù các kỹ thuật xây dựng cơ bản có thể được sử dụng để tạo ra bất kỳ loại ao nào đều giống nhau, nhưng kết quả có thể khác nhau rõ rệt.

Ao có thể được thiết kế theo cách thân mật, tự nhiên hoặc theo phong cách trang trọng, dựa trên các mô hình hình rõ ràng, chẳng hạn như hình chữ nhật.

Điểm khởi đầu tốt khi quyết định loại ao để xây là xem xét loài cá bạn muốn nuôi.

Cá Vàng thích hợp với hầu hết các loại ao, nhưng cá ao lớn, chẳng hạn như cá Koi, cần một lượng nước đáng kể nếu chúng muốn phát triển mạnh.

Một hồ nuôi cá Koi phải có diện tích bề mặt tối thiểu là 100 feet vuông (tương đương 10 m2).

Thiết kế ao hiện đại này kết hợp hoàn hảo với phong cách của ngôi nhà. Nó có thác nước và sàn, nhưng không có cây trồng.

An toàn hồ nuôi cá Koi

Sự an toàn nên được xem xét hàng đầu khi thiết kế một ao mà trẻ em có thể đến thăm. Ao nuôi có những tấm lưới thép cứng được buộc chặt trên mặt ao là một lựa chọn an toàn.

Tuy nhiên, ngay cả với những biện pháp này, trẻ em phải luôn được giám sát khi ở gần ao.

Lưới bảo vệ ao không hoàn toàn khiến ao trông kém hấp dẫn. Thiết kế hiện đại, gợn sóng này tạo ấn tượng về những gợn sóng trên mặt nước.

Các ao trang trọng thường được nhìn thấy trong khuôn viên của những ngôi nhà trang trọng ở châu Âu, phản ánh xu hướng làm vườn bắt đầu ở Bắc Phi. Những ao như vậy thường có ít cây trồng, nhưng thường sẽ có hoa Súng.

An toàn hồ cá
An toàn hồ nuôi cá Koi

Các ao trang trọng luôn được thiết lập theo một thiết kế lớn. Tuy nhiên, những ao như vậy rất tốn kém để xây dựng, không chỉ vì chúng cần phải có kích thước lớn mà còn vì chúng đòi hỏi một hệ thống lọc hiệu quả để duy trì chất lượng và độ trong của nước.

Các ao tự nhiên rất đơn giản và không tốn kém khi thiết lập bằng cách sử dụng một lớp lót ao linh hoạt. Tuy nhiên, vào một số thời điểm nhất định trong năm, bạn có thể khó quan sát cá trong loại ao này, ví dụ như vào đầu mùa hè, nước
có thể có màu xanh lá cây với tảo và ao bị che phủ một phần bởi sự phát triển dồi dào của thực vật.

Hệ thống lọc ít cần thiết hơn trong kiểu ao này, nhưng bạn cần phải bảo trì thường xuyên để loại bỏ xác thực vật và làm sạch phù sa trong ao.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng hồ Koi dễ dàng

Độ sâu là một yếu tố quan trọng cần xem xét, đặc biệt là ở các khu vực ôn đới. Cá rút xuống đáy ao theo bản năng khi nhiệt độ giảm xuống mức đóng băng. Do đó, ao nên bao gồm một khu vực sâu ít nhất 4 feet (1,2 m), để đảm bảo rằng ao sẽ không bị đóng băng ở đáy trong những mùa đông khắc nghiệt nhất.

Hồ cá Koi bên dưới kết hợp đường viền bằng sỏi, trồng cây thấp và những tảng đá lớn, mang đậm văn hóa phương Đông của cá Koi.

Hướng dẫn về vị trí hồ nuôi cá Koi

  • Chỉ nên xây dựng ao ở những nơi có nền đất tương đối bằng phẳng.
  • Chọn một vị trí cho phép bạn quan sát ao từ trong nhà.
  • Xem xét sự sẵn có của nguồn điện để chạy các bộ lọc và đài phun nước.
  • Tránh xây ao gần cây cối, vì rễ cây phát triển có thể làm hỏng nền hoặc làm thủng lớp lót ao.
  • Tránh những khu vực tự nhiên dễ bị úng, vì lượng nước dư thừa có thể đọng lại dưới lớp lót của ao.
  • Đặt ao ở nơi có mái che, để ngăn lá cây thổi vào.
  • Chọn một địa điểm không bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào trong thời điểm nóng nhất trong ngày.

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Lựa chọn vật liệu xây dựng
Lựa chọn vật liệu xây dựng

Sự sẵn có của các vật liệu xây dựng ao hiện đại mang đến nhiều sự lựa chọn cho người chơi cá cảnh. Tạo ao bằng cách sử dụng lớp lót ao linh hoạt hoặc lắp đặt bộ phận ao định hình không yêu cầu kỹ năng xây dựng nâng cao và có thể tương đối rẻ.

Ngược lại, ao bê tông lớn đắt hơn đáng kể và thậm chí có thể cần đến dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp.

Nhiều loại lót ao linh hoạt và đơn vị định hình ao có sẵn và phù hợp với hầu hết túi tiền của mọi người, nhưng có thể là một lựa chọn sai lầm nếu bạn mua loại rẻ nhất.

Lớp lót rẻ hơn, chẳng hạn như polyethene, có thể không sử dụng được lâu bằng lớp lót dẻo chất lượng cao, chẳng hạn như PVC và cao su butyl, có khả năng chống lại sự tấn công của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

Cao su butyl có lẽ là vật liệu tốt nhất để lựa chọn, một phần vì nó rất đàn hồi và do đó sẽ không bị nhăn nhiều trong quá trình lắp đặt như các vật liệu khác. Tấm lót ao bằng PVC là một lựa chọn rẻ hơn một chút, tương ứng với thời gian sử dụng ngắn hơn.

Những lợi thế của một hồ nuôi cá Koi trong nhà

Hồ cá Koi trong nhà là một giải pháp tuyệt vời cho những loài sống ở vùng khí hậu phía Bắc, nơi nước ao ngoài trời sẽ đóng băng trong mùa đông.

Thông tin chi tiết về hồ nuôi cá Koi

Vì cá Koi cần nhiều không gian để bơi và phát triển, bạn nên xây hồ trong nhà càng lớn càng tốt.

Cách chăm sóc hồ cá Koi

Hồ cá Koi là một tâm điểm tuyệt đẹp cho bất kỳ không gian ngoài trời nào, nhưng chúng sẽ không thể tự vận hành tốt được mà phải cần đến sự bảo dưỡng hồ cá Koi của bạn.

Làm thế nào để loại bỏ tảo chuỗi trong ao

Ba thủ thuật siêu dễ dàng để loại bỏ tảo chuỗi. Nguyên nhân chính làm xuất hiện quá nhiều tảo chuỗi trong ao là do lượng thức ăn dư thừa. Tất nhiên, việc giảm lượng thức ăn cho cá Koi cũng sẽ hạn chế tảo chuỗi theo một cách khác. 

Lợi ích của muối trong ao & Mẹo sử dụng an toàn!

Nên sử dụng loại muối nào cho hồ cá Koi? – Sử dụng muối tinh khiết không chứa i-ốt. Muối và formalin không hòa hợp với nhau. Nếu bạn sử dụng muối và formalin cùng nhau, điều này có thể giết chết cá Koi của bạn. Bạn hãy tránh sử dụng muối ăn và bất kỳ loại muối iốt nào trong hồ cá Koi.

Bộ lọc hồ cá Koi tốt nhất – Lựa chọn hàng đầu

Khi đã đánh giá các bộ lọc tốt nhất cho hồ cá Koi. Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về các lựa chọn của mình.

Cần có những gì trong ao quá đông cá

Chuyển bớt một lượng cá thừa vào một thùng chứa rộng (nếu trong ao có quá nhiều cá) và thiết lập một ao khác để số cá sống tạm trong thùng chứa được chăm sóc đúng cách.

Mật độ cá Koi quá đông là một trong những vấn đề khó giải quyết khi có hồ cá Koi. Một khi bạn nuôi nhiều cá trong ao, các vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra và có khả năng gây chết cá của bạn.

Có một số cách để giúp ngăn chặn tình trạng mật độ cá Koi quá đông. Mặc dù bạn không thể đảm bảo rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng thực hiện theo một vài bước đơn giản sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đáng kể.

Đừng nuôi quá nhiều cá

Đừng nuôi quá nhiều cá
Đừng nuôi quá nhiều cá

Một vấn đề phổ biến mà các chủ hồ cá Koi mới gặp phải là số lượng cá Koi trong ao quá lớn.

Khi bạn đi mua cá Koi lần đầu tiên, bạn có thể phải lựa chọn giữa một số con cá Koi đẹp và vui tươi như nhau để tránh cho ao gặp tình trạng thả quá mức.

Nói chuyện với nhân viên tại đại lý cá Koi hoặc chuyên gia về thú cưng để biết về các chi tiết cụ thể của ao. Bạn nên cho họ biết thông tin về loại hệ thống lọc bạn có, tổng kích thước ao và nơi bạn định thiết lập ao. Với thông tin này, một chuyên gia sẽ có thể dự đoán số lượng cá Koi phù hợp mà bạn có thể nuôi thành công trong ao.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi chi phí rẻ tại Hải Phòng

Đừng lo lắng nếu con số này có vẻ nhỏ, bởi vì các chuyên gia cũng sẽ tính đến thực tế là cá Koi lớn nhanh và có kích thước trưởng thành khá lớn.

Một số người gặp phải vấn đề không thể từ chối nhận cá Koi từ những người khác. Khi nhận cá từ các chủ hồ cá Koi khác, hãy nghĩ đến lý do họ cho bạn cá. Rất có thể họ đang cho cá đi vì họ cũng đang gặp vấn đề với mật độ cá Koi.

Từ chối cá không có nghĩa là bạn đang gây ra thiệt hại nào đối với những con cá đó, điều đó đơn giản có nghĩa là chủ nhân của chúng sẽ phải tìm một người khác để tặng con cá.

Khi cá Koi quá đông xảy ra

Trong trường hợp mật độ cá Koi quá đông đã xảy ra trong ao, có một số cách để loại bỏ những con non khỏi ao cá.

Một cách đó là ngừng cho cá Koi ăn ngay khi bạn nhận ra rằng cá đã đẻ trứng. Bạn nên ngừng cho cá Koi ăn ít nhất ba tuần. Đừng lo lắng về việc cá Koi bị đói, vì chúng sẽ tập trung nhiều hơn vào thức ăn tự nhiên nếu bạn không cho chúng ăn hàng ngày.

Chế độ ăn “tự nhiên” này bao gồm cả cá Koi con. Cá Koi không phải là động vật ăn thịt đồng loại, nhưng chúng sẽ ăn thịt con non khi còn là trứng hoặc nếu cá nhỏ và trông giống côn trùng.

Một khi cá Koi con thực sự giống cá thật và cá trưởng thành nhận ra điều này, chúng sẽ không còn coi cá con là thức ăn nữa, vì vậy điều quan trọng là phải bắt đầu ngừng cho ăn ngay khi bạn nhận thấy cá đẻ hoặc có cá mởi nở.

Mặc dù đây là một quá trình tự nhiên, bạn vẫn có thể cảm thấy phương pháp này là tàn nhẫn hoặc bất thường. Một cách khác để loại bỏ những con cá không mong muốn khỏi ao là tặng cho người khác.

Trước tiên, hãy hỏi cửa hàng thú cưng tại địa phương. Nhiều cửa hàng thú cưng có các chương trình nhận những động vật không mong muốn và cung cấp cho chúng những ngôi nhà tốt.

Một số cửa hàng thậm chí có thể trả một số tiền nhất định cho mỗi con cá khi họ bán chúng. Sở thú địa phương cũng có thể có các chương trình nhận cá.

Nếu bạn biết về một hội cá Koi địa phương, bạn có thể cho họ biết rằng bạn có con cá muốn tặng. Ngoài ra, bạn có thể tìm một bảng tin hoặc nhóm trực tuyến và đăng tin lên đó, có thể bạn sẽ bắt gặp một người đang bắt đầu sở thích nuôi cá Koi.

Cá Koi sẽ ăn con của chúng phải không?

Cá Koi sẽ ăn con của chúng phải không?
Cá Koi sẽ ăn con của chúng phải không?

Vì cá Koi con có miệng nhỏ nên chúng cần thức ăn có kích thước nhỏ hơn. Cá Koi cần ăn thức ăn dạng lỏng hoặc dạng hạt lơ lửng nhỏ trong vài ngày đầu tiên của cuộc đời. Sau đó, bạn có thể cho cá Koi ăn thức ăn đặc và lớn hơn. Cá Koi con có thể ăn thức ăn giống như thức ăn của người, chẳng hạn như trứng luộc chín.

Cá Koi lớn có ăn cá Koi nhỏ không?

Cá Koi là loài ăn tạp và chúng có thể ăn cá con hoặc trứng cá Koi, nhưng chúng sẽ không ăn những con cá Koi nhỏ.

Cá Koi cỡ vừa, lớn và rất lớn được định giá trên cơ sở cá tùy thuộc vào: kích thước, hình dạng cơ thể, độ bóng da và màu sắc.

Cá Koi có thể sống được bao lâu mà không có thức ăn?

Nhiều người nuôi cá có kinh nghiệm thường không cho cá Koi ăn từ hai đến ba ngày. Hầu như bất kỳ loài cá nào cũng có thể sống lâu như vậy mà không cần thức ăn cho cá.

Tuy nhiên, nếu bạn đi xa lâu hơn, bạn có thể cần một số sự chuẩn bị.

Làm thế nào để bạn biết nên nuôi bao nhiêu cá trong một cái ao?

Phương trình phổ biến để xác định số lượng cá có thể nuôi trong ao là 10 gallon nước trên mỗi inch cá. Khi tính toán, bạn sẽ đo cá từ miệng đến gốc vây đuôi.

Cần những gì trong ao quá đông dân

Cá quá đông có thể do một số yếu tố gây ra. Một nguyên nhân đơn giản là ngay từ đầu bạn đã thả quá nhiều cá vào ao và thứ hai là thiếu nguồn cá.

Điều gì sẽ xảy ra nếu cá quá đông?

Khi ao có mật độ cá quá đông, cá sẽ bắt đầu tranh giành nguồn thức ăn và nhiều con cá có thể trở nên còi cọc. Quá nhiều cá trong ao có thể dẫn đến tích tụ chất hữu cơ, dẫn đến sự phát triển quá mức của cỏ dại và tảo.

Một số dấu hiệu và triệu chứng của quần thể cá là chất lượng nước, hoạt động của cá và các vết loét trên cá.

Làm thế nào để bạn kiểm soát số lượng cá trong hồ?

Tháo cạn ao và thả lại, sử dụng rotenone (chất độc cho cá) để giết một phần trong tổng số cá, loại bỏ những con cá còi cọc quá mức.

Làm thế nào để giữ cho nước hồ cá Koi trong xanh

Làm thế nào để nước hồ trong xanh
Làm thế nào để giữ cho nước hồ cá Koi trong xanh

Mẹo hàng đầu để giữ nước trong hồ cá Koi của bạn sạch sẽ: Không bao giờ cho cá ăn quá mức · Đảm bảo mức độ cân bằng của cây trồng · Lắp đặt bộ lọc chất lượng cao.

Bộ lọc hồ cá Koi

Có nhiều loại lọc cơ học. Sàng phân tử và RDF (Bộ lọc trống quay) rất phổ biến hiện nay. Cả hai đều có kích thước 200–300 micron.

Cây trồng tốt nhất cho ao

Cây thủy sinh cho hồ cá Koi của bạn: Các loại thực vật nổi có rễ bám, hoa Súng là những lựa chọn phổ biến nhất đối với chủ hồ cá Koi và đây cũng có thể là những lựa chọn tốt nhất.

Có thể bạn thích:   Cách nuôi cá Koi đơn giản, khoa học giúp cá lớn nhanh

Cầu ao

Cá Koi hay vườn nước đóng vai trò như một ấn tượng đầu tiên tại lối vào. Những lớp đá vôi dày bản địa ở Texas tạo ra một cây cầu mà du khách băng qua để đến nhà.

Ý tưởng thiết kế hồ nuôi cá Koi – Các yếu tố cần xem xét khi thiết kế hồ cá

Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi tạo ra một thiết kế hồ cá. Không có gì tệ hơn việc lắp đặt một ao cá và gặp vấn đề về vị trí ao. Tự mình xây dựng nhiều ao cá, tôi xin chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình với các bạn. Tôi đã mắc sai lầm, nhưng đã học hỏi được từ những sai lầm đó khi nghiên cứu với những người xây dựng ao khác. Dưới đây là những yếu tố chính cần xem xét trước khi bạn bắt đầu xây dựng ao cá của riêng mình.

Ngày nay có rất nhiều ý tưởng thiết kế hồ cá Koi đẹp. Người ta có thể thêm một hồ cá Koi vào sân vườn hoặc cảnh quan để làm tăng sức hấp dẫn của cảnh quan.

Có rất nhiều chi tiết có thể được thêm vào một thiết kế hồ cá Koi và làm cho nó trở nên tuyệt đẹp. Người ta thấy rằng nếu một người có đủ khả năng để xây dựng một cảnh quan xung quanh ngôi nhà của họ, thì họ sẽ cố gắng tạo ra một cảnh quan hấp dẫn nhất có thể.

Hồ cá Koi tăng thêm yếu tố trang nhã cho toàn bộ cảnh quan. Sự sống động mà hồ cá Koi mang lại có thể được tăng cường hơn nữa bằng cách bổ sung các chi tiết như thác nước, cấu trúc đá, cây nhân tạo, cây nước thực và những thứ khác nữa.

Có một số đặc điểm cần lưu ý khi đưa ra thiết kế hồ cá Koi tốt.

Cách thiết kế hồ nuôi cá Koi đẹp

Cách thiết kế hồ cá đẹp
Cách thiết kế hồ cá Koi đẹp

Thực chất, hồ bắt buộc phải được thiết kế để đảm bảo yếu tố sức khỏe của cá Koi. Lựa chọn một vị trí thích hợp cho một hồ cá Koi là một việc vô cùng quan trọng.

Nơi tránh xa tác động của ánh nắng trực tiếp, có khí hậu ôn hòa là vị trí thích hợp nhất cho những ao cá Koi.

Vị trí thiết lập ao phải nhận được ánh sáng mặt trời khuếch tán hoặc phải có các mảng bóng râm trong ao. Môi trường tốt hơn hết để cá Koi sinh sống nên có những khu vực râm mát.

Địa điểm cũng phải cách xa mọi dòng nước mưa trực tiếp. Ao cũng nên cách xa cây cối. Theo quan sát, một hồ cá Koi tốt phải có ít nhất 1000 gallon nước. Độ sâu từ 4 đến 5 feet được coi là khá tốt. Ngoài ra, chiều rộng ao nên ở trong  khoảng từ 5 đến 6 feet.

Những ao này nên được trồng các cây trồng thủy sinh tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không để cây phát triển đến nỗi phủ kín toàn bộ mặt nước.

Cây thủy sinh mang lại rất nhiều lợi ích. Nó cung cấp sự che phủ tự nhiên cho cá Koi khỏi ánh sáng mặt trời và cũng cung cấp cho chúng một nơi ẩn náu khỏi những kẻ săn mồi. Cây trồng thủy sinh cũng có thể là một nguồn thức ăn của cá Koi. Nhiều người thấy rằng thông thường họ không cần phải cung cấp thức ăn cho cá Koi vì nó ăn côn trùng và thực vật.

Làm đẹp hồ nuôi cá Koi

Bạn có thể sử dụng dịch vụ của một kiến ​​trúc sư cảnh quan để đưa ra những thiết kế hồ cá Koi phù hợp nhất. Hoặc bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp trên mạng internet, nơi bạn có thể tìm thấy một số thiết kế tuyệt đẹp cho ao. Ngoài ra, các hướng dẫn thích hợp để xây dựng một hồ cá Koi tốt cũng được trình bày từng bước. Nền của ao có thể được lót bằng bê tông hoặc tấm lót đặc biệt có sẵn cho các ao cá Koi.

Việc bổ sung thêm một thác nước làm tăng thêm vẻ đẹp và tạo sự sinh động cho ao. Bạn cũng có thể cung cấp ánh sáng được bảo vệ trên sàn ao. Tất cả những yếu tố này có thể giúp ích cho việc thiết kế hồ cá Koi đẹp.

Ao vườn có thể lớn hoặc nhỏ – bất kể phong cách, không gian và ngân sách cho phép của bạn, dưới đây là rất nhiều ý tưởng về ao vườn.

Thiết kế hồ nuôi cá Koi nhỏ

Làm thế nào để có một hồ cá Koi nhỏ? Kích thước “nhỏ nhất” cho một hồ cá Koi là 500 gallon và sâu 2 feet, và không gian ao đó là chỉ dành cho 2 con cá. Một ao sâu 1.000 gallon, sâu 3 feet thì tốt hơn và sẽ nuôi được từ 2 đến 4 con cá Koi bởi loài cá này có thể phát triển khá lớn và cần nhiều không gian để bơi.

Cây trồng là người bạn đồng hành tuyệt vời với Koi trong vườn nước, chúng tạo ra bóng râm và oxy, kiểm soát sự phát triển của tảo và giúp điều chỉnh nhiệt độ nước.

Hồ nuôi cá Koi

Cá Koi đòi hỏi một môi trường rộng lớn và điều này cũng có thể tốn rất nhiều chi phí. Nói chung, kích thước lý tưởng cho một hồ cá Koi là hơn 1.000 gallon.

Hồ ngoài trời

Ao ngoài trời nên sâu bao nhiêu?

Chúng tôi khuyến nghị rằng ao vườn có độ sâu ít nhất là 2 feet để đảm bảo có đủ lượng nước để tránh vấn đề. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, nơi ao có thể đóng băng xuống sâu hơn, hãy thiết lập ao có độ sâu ít nhất là 3 feet. Hồ cá Koi nên có độ sâu trung bình là 3 feet vì cá sẽ cần thêm không gian để bơi và phát triển.

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ