Cá Koi – Một bài kiểm tra sức khoẻ cá Koi

Cá Koi – Một Bài Kiểm Tra Sức Khoẻ Cho Cá

Một vài tuần trước, chúng tôi đã viết bài về cách chẩn đoán các bệnh cụ thể liên quan đến sức khỏe cá Koi. Các bệnh dễ thấy ở cá Koi, chúng tôi chỉ nói về những vấn đề chung nhất nhưng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện bất kỳ bệnh tật nào mà cá Koi có thể gặp phải! Sau đây là danh sách các yếu tố cần kiểm tra và theo dõi khi bạn nghi ngờ bệnh cá Koi đang xâm nhập vào ao.

Căng thẳng ảnh hưởng như nào đến sức khỏe cá Koi?

Yếu tố số một dẫn đến bệnh tật của cá Koi là căng thẳng. Giống như con người, khi cá Koi bị căng thẳng, khả năng miễn dịch của chúng sẽ suy yếu. Khi các cơ chế bảo vệ tự nhiên này kém đi, ốm đau và bệnh tật có thể dễ dàng xâm nhập. Hãy đảm bảo rằng bạn không nuôi quá nhiều cá trong hồ, không để cho những loài săn mồi gây hại cá Koi và không có một con Koi quá hung hăng bắt nạt những con nhỏ hơn. Điều này sẽ làm giảm mức độ căng thẳng trong ao và làm cho tất cả cá hạnh phúc hơn và tất nhiên là chúng sẽ khỏe mạnh hơn.

Căng thẳng ảnh hưởng đến cá
Căng thẳng ảnh hưởng đến cá

NƯỚC

Một yếu tố khác có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cá Koi là mực nước trong ao. Cá Koi thải ra nhiều chất ô nhiễm và cần được bảo dưỡng thường xuyên. Khi mức độ oxy, nitrit và chất thải trở nên không phù hợp với cá Koi, sức khỏe của chúng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Nếu cá Koi hôn mê hoặc hành động kỳ quặc, hãy tiến hành kiểm tra nước. Duy trì các điều kiện nước an toàn có thể giúp đảm bảo sức khỏe tốt cho cá Koi.

Sức khỏe cá Koi: Chăm sóc vảy

Chăm sóc vảy
Chăm sóc vảy

Chỉ cần nhìn vào cá Koi, bạn có thể nhận ra một số bệnh. Khi cá Koi nổi lên mặt nước trong khi cho ăn, hãy quan sát kỹ vảy của chúng. Một số ký sinh trùng như giun mỏ neo, rận cá, sán và ich cư trú trên vảy cá Koi và bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đây đều là những bệnh có thể điều trị dễ dàng. Tuy nhiên, vảy nhô ra khỏi cơ thể cho thấy cá bị sưng tấy bên trong do nhiễm trùng. Cơ hội sống sót của cá sau những bệnh nhiễm trùng nặng này là rất nhỏ, mặc dù bạn có thể thử sử dụng thuốc kháng sinh và cách ly cá.

Sức khỏe cá Koi: Chăm sóc mang

Các mô mỏng manh ở mang cá Koi là một yếu tố khác phản ánh sức khỏe cá. Mang cá phải có màu như nướu răng của con người. Nếu cá Koi có vẻ khó thở, trước tiên hãy kiểm tra nước để đảm bảo lượng oxy đủ cao. Nếu mực nước ổn, vấn đề là ở mang. Cá Koi của bạn có thể đang bị nhiễm trùng xâm nhập vào mang. Bệnh nấm mang là một bệnh nhiễm trùng do nấm xuất hiện dưới dạng một lớp lông trắng bao phủ. Vi-rút herpes (không lây truyền sang người) cũng tấn công mang cá Koi. Loại vi-rút này là một gây hại nhanh chóng đối với cá Koi, nhưng bệnh này có thể được điều trị.

Chăm sóc mang
Chăm sóc mang

Cách bơi

Bạn cũng có thể kiểm tra sức khỏe của cá Koi chỉ bằng cách quan sát cách chúng bơi. Cá Koi là một loài cá duyên dáng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng đột nhiên bơi một cách vụng về hoặc thậm chí có vẻ đang vùng vẫy? Cá Koi đang cố gắng kiểm soát cơ thể khi bơi có thể bị tổn thương thần kinh, mắc bệnh ở giai đoạn nặng hoặc có thể đã tiếp xúc với hóa chất độc hại. Cá Koi gặp khó khăn trong việc kiểm soát chuyển động cơ thể của chúng rất có thể đã bị ốm.

Có thể bạn thích:   6 kinh nghiệm thiết kế hồ cá Koi sân vườn đẹp bạn nên biết

Làm thế nào để bạn kiểm tra sức khỏe của cá Koi? Hãy cho chúng tôi biết và chia sẻ kinh nghiệm của bạn về bệnh cá Koi trong phần bình luận nhé!

0976870033
Liên hệ